So sánh Vinhomes Ocean Park 1 & Vinhomes Ocean Park 2

      So sánh Vinhomes Ocean Park 1 và Vinhomes Ocean Park 2: Vị trí, loại hình sản phẩm, tiện ích

      Onehousing image
      7 phút đọc
      19/06/2023
      Trước đây khi nhắc tới Vinhomes Ocean Park, ai cũng chỉ biết tới khu đô thị rộng lớn ở Gia Lâm. Thế nhưng, tới nay có tới 3 khu Vinhomes Ocean Park được gọi theo “thứ tự” 1-2-3 tương ứng với quận trung tâm - quận ăn chơi - quận nghỉ dưỡng. Mỗi dự án có đặc điểm và vị trí khác nhau, phù hợp với đa dạng phân khúc đầu tư. Thông tin trong bài viết dưới đây sẽ so sánh Vinhomes Ocean Park 1 và 2 trên nhiều khía cạnh, bao gồm cả lịch sử biến động giá, để thuận tiện cho người mua nhà và nhà đầu tư lựa chọn sản phẩm phù hợp.

      1. Đặc điểm chung của 2 dự án

      1.1. Chủ đầu tư uy tín

      Vinhomes Ocean Park 1Vinhomes Ocean Park 2 là dự án của tập đoàn Vingroup – Tập đoàn đa ngành lớn nhất Việt Nam hoạt động trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau. Trước khi phát triển các đại đô thị đi về phía Đông Hà Nội như Vinhomes Ocean Park 1-2-3, Vingroup đã thành công với loạt chung cư ở Hà Nội như Times City, Vinhomes Metropolis Liễu Giai, Vinhomes Nguyễn Chí Thanh, Vinhomes Green Bay,...

      1.2. Vinhomes Ocean Park 1 và 2 đều ở phía Đông Hà Nội

      Vinhomes Ocean Park 1 được xây dựng trước và hiện đã đi vào vận hành, thuộc địa phận Gia Lâm, Hà Nội. Trong khi đó, Vinhomes Ocean Park 2 vẫn đang trong quá trình vừa thi công và hoàn thiện, vừa bàn giao tới cư dân, có vị trí thuộc địa phận của Hưng Yên. Điểm chung của cả 2 dự án này là ở phía Đông Hà Nội. 

      Đi về phía Đông, xu hướng “second home”, xu hướng ở đại đô thị nhiều tiện ích ở ven đô,... đây đều là những cụm từ quen thuộc trong những năm gần đây. Các chủ đầu tư đổ về phía Đông, bên kia sông Hồng để phát triển dự án mới. Trong khi đó, cư dân nội thành khi tìm nơi an cư đáp ứng tiêu chí tiện ích và sống xanh cũng đang chuộng xu hướng này. Đó cũng là lý do dự án Vinhomes Ocean Park 1 và 2 trở thành điểm đến của cư dân nội đô, các sản phẩm được nhiều người quan tâm tìm hiểu. 

      1.3 Tiện ích “all in one” trong đại đô thị

      Tiện ích “all in one” là đặc trưng cho các khu đô thị của Vinhomes từ xưa đến nay. Ở Vinhomes Ocean Park 1 và 2, nét đặc trưng đó được nâng lên quy mô lớn hơn nhiều, được gọi là “đại đô thị tiện ích”. 

      Cụ thể, Vinhomes có mặt ở đâu, ở đó sẽ có đầy đủ Vinmec - Vinshool - Vincom. Cư dân Vinhomes Ocean Park 1 và 2 có thể yên tâm vì chất lượng cuộc sống luôn được bảo đảm thuận tiện nhất về y tế - giáo dục - giải trí. 

      Ngoài ra, cả 2 dự án đều có diện tích lớn, cùng hệ thống cảnh quan được thiết kế ưu tiên không gian sống xanh, trong lành và năng động. Tại Vinhomes Ocean Park Gia Lâm, chủ đầu tư Vinhomes đã thành công khi mang đến một khu đô thị mang phong cách “đại dương” đích thực với 2 kỳ quan có một không hai là hồ Ngọc Trai 24.5 ha và biển hồ nước mặn 6.1 ha.

      Hồ Ngọc Trai là tiện ích đặc trưng nhất của Vinhomes Ocean Park
      Hồ Ngọc Trai là tiện ích đặc trưng nhất của Vinhomes Ocean Park. Ảnh: Vinhomes

      Tại Vinhomes Ocean Park 2, Vinhomes đã tiếp tục gây ngạc nhiên khi không chỉ mang đến hơi thở đại dương mà cả nhịp sống năng động, trẻ trung đến từ bộ tứ kỳ quan: công viên Royal Wave Park, công viên Empire Park, công viên Silk Park và đại lộ Kinh Đô Ánh Sáng Kingdom Avenue. 

      Phối cảnh Phân khu Kinh đô Ánh sáng
      Phối cảnh Phân khu Kinh đô Ánh sáng. Ảnh: Vinhomes Ocean Park 2
      >>> TOP 6 dự án bất động sản tiềm năng ở Hà Nội <<<

      2. Điểm khác biệt giữa Vinhomes Ocean Park 1 và Vinhomes Ocean Park 2

      2.1. Vị trí địa lý

      Vinhomes Ocean Park 1 tọa lạc tại vị trí đắc địa trên địa phận hành chính Đa Tốn, Gia Lâm. Chỉ với 2 phút di chuyển tới cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, kết nối liên tỉnh tam giác kinh tế phía bắc: Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh và kết nối tới sân bay Quốc Tế Nội Bài qua đường quốc lộ 5A. Từ Ocean Park, di chuyển tối thiểu khoảng 10 - 15 phút có thể kết nối tới 3 khu đô thị Vinhomes: Vinhomes Riverside, Vinhomes Symphony, Vinhomes Times City.

      Từ Vinhomes Ocean Park 1, chỉ mất 15 phút di chuyển để tới khu vực trung tâm Hồ Gươm - Cơ quan trọng điểm các Bộ, Ban, Ngành & Khu vực CBD của Hà Nội như Bộ Công Thương, Bộ Giao Thông Vận Tải, Bộ Tài Chính, Sở văn hóa thông tin Hà Nội, Nhà Hát Lớn. 

      Vị trí khu đô thị Vinhomes Ocean Park
      Vị trí khu đô thị Vinhomes Ocean Park. Ảnh: Vinhomes

      Vinhomes Ocean Park 2 tọa lạc tại địa phận 2 xã Long Hưng, Nghĩa Trụ của huyện Văn Giang thuộc Hưng Yên. Nằm tiếp giáp với dự án là 2 tuyến đường quốc lộ 5B (Cao tốc Hà Nội – Hải Phòng) và đường vành đai 3.5. Trong đó, tuyến đường 5B sẽ là trục đường chính nối cả 3 quận biển của thành phố du lịch Ocean City. Đồng thời, đây cũng là trục giao thông chính giúp cư dân Quận Ocean 2 kết nối tới trung tâm thành phố cũng như các tỉnh thành phía Đông.

      Tuyến đường huyết mạch dẫn tới vị trí dự án Vinhomes Ocean Park 2
      Tuyến đường huyết mạch dẫn tới vị trí dự án Vinhomes Ocean Park 2. Ảnh: Vinhomes Ocean Park 2

      Tuyến giao thông còn lại là đường vành đai 3.5 hiện tại đã xong đoạn đường chạy qua khu đô thị. Trong tương lai đường vành đai 3.5 (chạy qua cầu Ngọc Hồi) sẽ là cầu nối trực tiếp giữa Vinhomes Hưng Yên với khu vực phía Nam thành phố Hà Nội.

      Bên cạnh đó, Hà Nội sắp tới còn có thêm một số cây cầu bắc qua sông Hồng như cầu Trần Hưng Đạo và cầu Mễ Sở. Điều này sẽ giúp cho việc kết nối từ Vinhomes Ocean Park 2 Hưng Yên tới trung tâm thủ đô càng thêm dễ dàng. 

      2.2. Quy mô dự án

      Trong khi Vinhomes Ocean Park 1 chủ yếu sản phẩm cao tầng, tạo thành khu dân cư sôi động và hiện đại thì Vinhomes Ocean Park 2 Hưng Yên tập trung phân khúc thấp tầng với loạt shophouse, song lập, đơn lập, liền kề,..

      Đọc tiếp
      • Vinhomes Ocean Park 1

      Quy mô Vinhomes Ocean Park có tổng diện tích lên tới 420 ha nhưng mật độ xây dựng nơi đây chỉ chiếm vỏn vẹn khoảng 19% - sự tương phản về những con số này là một trong những lý do khiến Vinhomes Ocean Park Gia Lâm được mệnh danh là “Quận Ocean - The New Hanoi”. 

      Dự án Vinhomes Ocean Park được chia làm 2 phân khu: phân khu cao tầng và phân khu thấp tầng.Trong đó, phân khu cao tầng được chia làm 3 phân khu: Sapphire, RubyDiamond gồm 66 tòa có chiều cao 23 -26 tầng, với các diện tích căn hộ từ 35 - 85m2. 

      • Vinhomes Ocean Park 2

      Vinhomes Ocean Park 2 có diện tích lên tới 458 ha, quy mô phát triển gồm 24 tòa căn hộ và hơn 12.841 căn nhà ở thấp tầng, bao gồm nhiều loại hình khác nhau như Shophouse, căn hộ, biệt thự đơn lập, biệt thự song lậpnhà liền kề với mật độ xây dựng 35%.

      Dự án được được chia làm 8 phân khu với thiết kế độc đáo: Ngọc Trai, Chà Là, Đảo Dừa, Hải Âu, Cọ Xanh, San Hô, Sao Biển, Kinh đô Ánh sáng. Dự án Vinhomes Ocean Park 2 quy tụ những trải nghiệm vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng không giới hạn. Một thiên đường nơi phía Đông thành phố, sắp hình thành đáp ứng nhu cầu tận hưởng của mọi lứa tuổi.

      Nhận tư vấn ngay

      2.3. Tiến độ dự án

      Dự án Vinhomes Ocean Park Gia Lâm được khởi công từ tháng 6/2018 và đã hoàn thiện bàn giao tới cư dân. 

      Trong khi đó, Vinhomes Ocean Park 2 Hưng Yên đang gấp rút đẩy nhanh quá trình hoàn thiện. Hơn 60% số lượng căn hộ của 8 phân khu đã được xây dựng lên tầng 5 và hoàn tất mái, trong khi tối thiểu cũng đã xây dựng lên tầng 3 và 4. Dự kiến đến cuối quý 2/2023, hơn 12.000 căn hộ của dự án đại đô thị sẽ hoàn tất. Đặc biệt, phân khu Chà Là đã hoàn thành 100% việc bàn giao. Trong bối cảnh hiện nay của ngành xây dựng, bất động sản đang đối mặt với nhiều thách thức, vì vậy những dự án như Vinhomes Ocean Park 2 càng trở thành điểm sáng, minh chứng cho thực lực của chủ đầu tư, đồng thời làm hài lòng các nhà đầu tư.

      >>> Danh sách chung cư cao cấp ở Hà Nội <<<

      2.4. So sánh giá bán

      Theo cập nhật tháng 06/2023, mức giá bán chung cư tại khu đô thị Vinhomes Ocean Park 1 dao động từ 30.74 - 45.56 triệu/m2, tăng 1.46% so với tháng trước (Nguồn: OneHousing).

      Biểu đồ biến động giá dự án Vinhomes Ocean Park 1. Ảnh: OneHousing
      Biểu đồ biến động giá dự án Vinhomes Ocean Park 1. Ảnh: OneHousing

      Nhằm phục vụ nhu cầu của những người mua nhà và nhà đầu tư, OneHousing phát triển Công cụ Phân tích và so sánh BĐS giúp cung cấp thông tin đa dạng và chuyên sâu về dự án, loại hình sản phẩm trong bất động sản (Căn hộ, Thấp tầng, Thổ cư v.v). Những dữ liệu chi tiết về thị trường/khu vực dự án sẽ giúp khách am hiểu sâu sắc về thị trường và đưa ra quyết định mua/bán trực quan nhất.​

      Trải nghiệm công cụ phân tích và so sánh dự án bất động sản. Ảnh: OneHousing
      Trải nghiệm công cụ so sánh và phân tích dự án bất động sản. Ảnh: OneHousing
      CÔNG CỤ SO SÁNH
      Vinhomes Ocean Park 1 và Ocean Park 2

      Ngoài ra, để được hỗ trợ tư vấn các chương trình ưu đãi cũng như tìm hiểu kỹ hơn về dự án, hãy lắng nghe  phân tích từ chuyên viên tư vấn của One Housing theo các hình thức dưới đây: 

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương