Hướng dẫn di chuyển từ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đến Bốt Hàng Đậu

      Hướng dẫn di chuyển từ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đến Bốt Hàng Đậu

      Onehousing image
      5 phút đọc
      27/04/2023
      Bạn đang muốn tham quan Bốt Hàng Đậu từ Vinhomes Ocean Park nhưng chưa rõ lộ trình di chuyển như thế nào? Đọc hết bài viết này để có được thông tin chi tiết cho chuyến đi của bạn!

      Bốt Hàng Đậu là một địa điểm lịch sử thú vị của phố cổ Hà Nội, vô cùng thích hợp để bạn tham quan trong những ngày cuối tuần. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn một vài thông tin hữu ích liên quan đến hai địa điểm Vinhomes Ocean Park và Bốt Hàng Đậu cùng gợi ý lộ trình di chuyển thuận tiện để bạn tham khảo.

      Vị trí của Vinhomes Ocean Park Gia Lâm 

      Vinhomes Ocean Park Gia Lâm là dự án đại đô thị phức hợp được đầu tư xây dựng bởi tập đoàn Vingroup. Được ví như một “đại dương thu nhỏ” giữa lòng Hà Nội, dự án không chỉ sở hữu cơ sở hạ tầng đẳng cấp cùng dịch vụ chất lượng mà còn gây ấn tượng với hồ Ngọc Trai rộng hơn 24 ha và biển hồ nước mặn nhân tạo 6,1 ha.

      Được xây dựng trên địa thế của 3 xã Đa Tốn, Kiêu Kỵ, Dương Xá của huyện Gia Lâm, hay còn được gọi là “cửa ngõ phía Đông của Thủ đô”, Vinhomes Ocean Park  Gia Lâm sở hữu một địa thế hoàn hảo. Chỉ cách trung tâm thành phố trong khoảng 15-16km, vừa dễ dàng tiếp cận với các dịch vụ hiện đại, vừa có được sự tách biệt với những ồn ào hối hả của cuộc sống đô thị, tận hưởng được môi trường sống thư thái. Bên cạnh đó, ngày càng có thêm những tuyến đường được mở rộng để cư dân  dễ dàng đi chuyển ra vào nội đô và khu đô thị.

      • Phía Tây Bắc tiếp giáp tuyến đường Lý Thánh Tông có liên kết với đường Cổ Linh, đường Giáp Hải,...
      • Phía Đông Bắc hướng ra tuyến đường quy hoạch rộng lớn.
      • Phía Đông Nam liền kề với xã Kiêu Kỵ.
      • Phía Tây Nam giáp với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đi qua các tỉnh thành Hưng Yên, Hải Dương

      huong-dan-di-chuyen-tu-vinhomes-ocean-park-gia-lam-den-bot-hang-dau-onehousing-1

      Quy mô rộng lớn của Vinhomes Ocean Park Gia Lâm - Nguồn: Vinhomes

      Từ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đến Công viên nước Hồ Tây bằng xe bus nào

      Đọc tiếp

      Địa chỉ của Bốt Hàng Đậu

      Bốt Hàng Đậu là một công trình tháp nước cổ tọa lạc tại phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, còn được biết đến với những tên gọi như Đài Đầu, Tháp nước Hàng Đậu, Đài nước Quán Thánh,... Bốt Hàng Đậu trước kia có địa chỉ ở thôn Phúc Lâm (tổng Tả Túc, sau là tổng Phúc Lâm) và thôn Nghĩa Lập (tổng Hậu Túc, sau là tổng Đồng Xuân) của huyện Thọ Xương. Từ vị trí của Bốt Hàng Đậu còn có thể nối sang các tuyến phố khác như Hàng Than, Hàng Cót, Quán Thánh, Hàng Giấy,...

      Vào thế kỷ 19, Bốt Hàng Đậu được sử dụng là nơi chứa nước sạch cho thành phố, mang đậm dấu ấn kiến trúc của Pháp. Ngày nay, dù không còn công năng trữ nước và cấp nước, song Bốt Hàng Đậu vẫn tồn tại như một dấu tích lịch sử trong thời kì đấu tranh giải phóng.

      huong-dan-di-chuyen-tu-vinhomes-ocean-park-gia-lam-den-bot-hang-dau-onehousing-2

      Bốt Hàng Đậu sừng sững giữa phố cổ Hà Nội, nguồn: Dulich3mien

      Hướng dẫn cách di chuyển từ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đến Bốt Hàng Đậu  

      Thực tế, quãng đường từ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đến Bốt Hàng Đậu không quá xa, chỉ cách 14km - 17km tùy vào tuyến đường bạn di chuyển. Với khoảng cách này, bạn chỉ mất 30-40 phút để di chuyển bằng ô tô hoặc xe máy cá nhân cũng như chủ động hơn về mặt thời gian để tham quan phố phường Hà Nội.

      Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn di chuyển bằng phương tiện công cộng để đảm bảo an toàn hơn và chi phí rất phải chăng. Tuy nhiên, thời gian đi lại sẽ lâu hơn.

      Đi bằng phương tiện cá nhân (ô tô, xe máy)  

      Nếu bạn đã có các phương tiện cá nhân riêng để di chuyển, OneHousing xin gợi ý một số lộ trình dưới đây:

      • Lộ trình 1: từ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đi theo lối Biển hồ ra đường Lý Thánh Tông => Từ đây rẽ trái tại Nội thất H3 vào đường Lý Thánh Tông => Đi thẳng khoảng 1km, rẽ phải tại Cây giống Hồng Thiên để đi ra đường Cổ Linh => Đi hết tuyến đường Cổ Linh, cầu Chương Dương => Đi chếch sang bên phải sang đường Trần Nhật Duật => Đi thẳng khoảng 700m và rẽ phải vào phố Hàng Khoai => Tiếp tục rẽ phải tại Cửa hàng Dụng cụ nhà bếp để ra phố Hàng Giấy => Đi hết phố Hàng Giấy, đến phố Hàng Đậu thì rẽ trái => Bốt Hàng Đậu. Tổng chiều dài lộ trình này là khoảng 14km, là lộ trình nhanh nhất để di chuyển.
      • Lộ trình 2: tương tự như lộ trình 1, bạn đi từ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm ra đến đường Cổ Linh => Rẽ trái vào ngõ 541 đường Bát Khối => Rẽ phải ra đường Long Biên - Xuân Quan để ra cầu Chương Dương => Đi hết cầu Chương Dương, bạn tiếp tục đi sang bên phải về hướng đường Trần Nhật Duật như lộ trình thứ nhất.

      Đi bằng phương tiện công cộng 

      Khi di chuyển bằng phương tiện công cộng, bạn sẽ mất thêm chút thời gian do phải chờ đợi các tuyến xe bus khác nhau, nhưng lại đảm bảo được v ề mặt an toàn và tránh được khói bụi, ô nhiễm với chi phí phải chăng. Dưới đây là một số lộ trình bằng xe bus có thể tham khảo:

      • Vinbus tuyến E02: bạn bắt đầu từ đại học VinUniversity và đón tuyến bus E02. Đi qua 22 điểm dừng, xe sẽ dừng tại điểm trung chuyển Long Biên. Từ đây, bạn đi bộ khoảng 550m sẽ đến Bốt Hàng Đậu. Đây là lộ trình nhanh nhất, tuy nhiên quãng đường di chuyển từ dự án ra đại học VinUni sẽ khá xa nếu đi bộ.
      • Vinbus tuyến E03 - xe bus tuyến 24: từ khu biệt thự Ngọc Trai, bạn đón tuyến bus E03 đến điểm dừng 287 Nguyễn Khoái, sau đó tiếp tục đón chuyến bus 24. Đi qua 7 điểm dừng, bạn xuống tại điểm đỗ Long Biên và đi bộ tầm 500m để đến Bốt Hàng Đậu.

      huong-dan-di-chuyen-tu-vinhomes-ocean-park-gia-lam-den-bot-hang-dau-onehousing-3

      Có nhiều tuyến Vinbus đưa bạn từ Vinhomes Ocean Park đến Bốt Hàng Đậu - Nguồn: VinBus

      Vậy là OneHousing đã gợi ý cho bạn một vài lộ trình di chuyển từ Vinhomes Ocean Park đến Bốt Hàng Đậu. Hi vọng rằng qua bài viết này, bạn sẽ có được một chuyến đi trọn vẹn và nhanh chóng nhất đến Bốt Hàng Đậu.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Hướng dẫn cách đi từ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đến trường THPT Việt Nam - Ba Lan

      Hướng dẫn cách đi từ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đến trường THPT Hoàng Văn Thụ

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương