Danh sách các trường THPT công lập phía Đông Hà Nội

      Danh sách các trường THPT công lập ở phía Đông Hà Nội

      Onehousing image
      9 phút đọc
      27/07/2023
      Các cư dân ở những dự án khu vực phía Đông Hà Nội có thể tham khảo những ngôi trường THPT công lập có chất lượng tốt với học phí hợp lý, bên cạnh hệ thống giáo dục liên cấp quốc tế. Dưới đây là danh sách các trường THPT tại phía Đông Hà Nội được tổng hợp bởi OneHousing.
      Nhận tư vấn ngay

      1. THPT Nguyễn Gia Thiều, Long Biên, Hà Nội

      Thông tin tổng quan 

      Trường được ra đời vào năm 1950 tại xã Ngũ Thái, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh và chuyển về địa điểm hiện nay là số 27, ngõ 298 phố Ngọc Lâm, quận Long Biên, Hà Nội. 

      Quy mô và cơ sở vật chất

      Khuôn viên tại trường THPT Nguyễn Gia Thiều, quận Long Biên, Hà Nội
      Khuôn viên tại trường THPT Nguyễn Gia Thiều, quận Long Biên, Hà Nội (Ảnh: Facebook trường THPT Nguyễn Gia Thiều)

      Nhà trường đã quan tâm tạo ra một môi trường giáo dục, khung cảnh sư phạm, đảm bảo lớp học đầy đủ cơ sở vật chất với học sinh THPT. Các lớp học được đầu tư trang thiết bị hiện đại, xây dựng phòng nghe nhìn, phòng đa năng với các máy tính được kết nối đầy đủ internet, máy chiếu đa năng,... 

      Ngoài ra, trường còn tích cực xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp như quan tâm trồng cây trong khuôn viên nhà trường, chăm sóc cây thường xuyên, tổ chức cho học sinh lao động vệ sinh nhằm giáo dục ý thức giữ gìn trường lớp sạch, đẹp, ý thức bảo vệ của công.

      Toàn cảnh lễ khai giảng năm học 2020 - 2021 của học sinh trường THPT Nguyễn Gia Thiều
      Toàn cảnh lễ khai giảng năm học 2020 - 2021 của học sinh trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Ảnh: Fanpage trường THPT Nguyễn Gia Thiều)

      Trường có 14 câu lạc bộ tất cả, tiêu biểu như có Humans of Nguyen Gia Thieu High School, Nguyen Gia Thieu Journal Club, Glee Gia Thieu,... Mỗi câu lạc bộ chính là nơi để các bạn học sinh thể hiện tài năng, khám phá ra điều mới mẻ ở bản thân và gắn kết với những thành viên có chung đam mê cùng sở thích.

      Năm 2020, Trường THPT Nguyễn Gia Thiều vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương độc lập hạng Ba, đây là lần thứ 5 trường Nguyễn Gia Thiều vinh dự được tặng phần thưởng cao quý.

      2. THPT Lý Thường Kiệt, Long Biên, Hà Nội

      Thông tin tổng quan 

      Trường THPT Lý Thường Kiệt được thành lập và đi vào hoạt động từ năm học 2002 - 2003. Mục tiêu của đội ngũ giáo viên, cán bộ tại trường THPT Lý Thường Kiệt là phấn đầu trở thành trường đạt Chuẩn quốc gia. Lấy học sinh là trung tâm để truyền thụ kiến thức là phương pháp đầu tiên mà nhà  trường áp dụng thực hiện ngay từ khi mới hoạt động. 

      Trường THPT Lý Thường Kiệt là trường có điểm đầu vào cao thứ hai sau trường THPT Nguyễn Gia Thiều tại khu vực Long Biên, Hà Nội
      Trường THPT Lý Thường Kiệt là trường có điểm đầu vào cao thứ hai sau trường THPT Nguyễn Gia Thiều tại khu vực Long Biên, Hà Nội (Ảnh: Fanpage trường THPT Lý Thường Kiệt)

      Với phương pháp học tập này, các em học sinh sẽ có sự chủ động hơn trong việc tiếp nhận, tiếp thu kiến thức và giúp các em có cơ hội phát huy tối đa tính sáng tạo, khả năng tư duy của mình. Để từ đó, các em học sinh sẽ nâng cao ý thức tự giác học tập, giúp các em trở nên ham học hơn. Đồng thời, thực hiện pháp học tập này còn giúp cho các thầy cô giáo dễ dàng phát hiện và bồi dưỡng những thế mạnh của từng học sinh.

      Chất lượng đào tạo

      Trường THPT Lý Thường Kiệt có tỷ lệ tốt nghiệp luôn đạt 100%. Tỷ lệ thi đỗ vào các trường Đại học, cao đẳng trong cả nước đạt trên 65%. Điểm chuẩn của trường THPT Lý Thường Kiệt cao thứ 2 trên địa bàn quận Long Biên.

      Khuôn viên của trường THPT Lý Thường Kiệt
      Khuôn viên của trường THPT Lý Thường Kiệt (Ảnh: Fanpage trường THPT Lý Thường Kiệt)

      Những năm học trở lại đây, các em học sinh của trường luôn giành giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp. Nhiều năm liền có học sinh tham gia thi vòng 2 chọn đội tuyển học sinh giỏi Quốc gia các môn Địa lý, Ngữ văn, Sinh học. Trường cũng có học sinh đạt giải Nhất cấp thành phố trong cuộc thi giải toán trên máy tính cầm tay.

      3. Trường THPT Dương Xá, Gia Lâm, Hà Nội

      Thông tin tổng quan 

      Trường THPT Dương Xá nằm trên địa phận xã Dương Xá huyện Gia Lâm. Xã Dương xá nằm trên trục giao thông Quốc lộ 5, thuận tiện về giao thông, giao lưu giữa các vùng miền của huyện Gia Lâm với Tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh, là nơi tập trung đông dân cư và khu công nghiệp vừa của Thành phố Hà Nội.

      Đọc tiếp
      Cổng trường THPT Dương Xá, Gia Lâm, Hà Nội
      Cổng trường THPT Dương Xá, Gia Lâm, Hà Nội (Ảnh: Fanpage trường THPT Dương Xá)

      Trường cấp III Dương xá ( nay là trường THPT Dương xá) được thành lập vào tháng 9/1971 được tách ra từ trường cấp III Cao Bá Quát đến nay đã được 38 năm xây dựng và trưởng thành. 

      Đến năm 2007 - 2008, nhà trường đã xin thêm được 6.227m2 đất liền kề với trường để mở rộng lên tổng diện tích là 16.239m2. 

      Cơ sở vật chất 

      Trường đã được Sở Giáo dục & Đào tạo, UBND Thành phố đầu tư dự án xây dựng, cải tạo trường gồm: xây phòng học 4 tầng gồm 12 phòng học và 7 phòng chức năng, cải tạo nhà Hiệu bộ và cải tạo dãy phòng học 2 tầng, xây dựng khu Giáo dục Thể chất. Hiện nay trường có đầy đủ các phòng học và các phòng chức năng. Cụ thể: với 21 phòng học, 8 phòng chức năng (1 phòng Vật lý, 1 phòng Hoá học, 1 phòng Sinh vật, 1 phòng học Ngoại ngữ, 1 phòng đa năng, 2 phòng vi tính học sinh, 1 phòng đồ dùng dạy học). Các trang thiết bị, đồ dùng dạy học đầy đủ, hiện đại đáp ứng được yêu cầu dạy - học trong Chương trình đổi mới giáo dục hiện nay.

      Chất lượng đào tạo

      Từ năm học 1990 -1991 cho đến nay trường luôn được công nhận là trường Tiên tiến và trường Tiên tiến Xuất sắc của Thành phố. Chi bộ Đảng luôn được công nhận là Chi bộ trong sạch, vững mạnh. Trường luôn được công nhận trường Tiên tiến xuất sắc của Thành phố về Thể dục Thể thao. Đoàn thanh niên nhà trường luôn được công nhận cơ sở Đoàn vững mạnh cấp Thành đoàn và TW Đoàn. Công đoàn nhà trường luôn được công nhận là đơn vị tiên tiến xuất sắc của Thành phố.

      Tháng 3 năm 2009, Trường được công nhận là Trường chuẩn Quốc gia.

      4. THPT Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội

      Cơ sở vật chất

      Trường THPT Thạch Bàn được đầu tư cơ sở vật chất khang trang
      Trường THPT Thạch Bàn được đầu tư cơ sở vật chất khang trang (Ảnh: Fanpage trường THPT Thạch Bàn)

      Trường được thành lập từ năm 2012 và xây dựng thành các khu riêng biệt gồm 3 dãy nhà 4 tầng với 36 phòng học, 2 phòng đa năng và 8 phòng học bộ môn Lý, Hóa, Sinh, Tin, Tiếng Anh, Công nghệ. Toàn bộ tầng 3 với diện tích 420m2 dành cho thư viện, đẩy mạnh việc tự học, tự bồi dưỡng và nghiên cứu khoa học; khu giáo dục thể chất gồm 1 nhà thể chất với diện tích 720m2, 2 sân bóng đá được trồng cỏ nhân tạo, 1 sân bóng rổ.

      Ngoài ra, trường còn có khu sân chơi, khu sinh hoạt tập thể và tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp, có vườn trường xung quanh, xen kẽ giữa các dãy nhà, tạo nên một môi trường giáo dục khang trang, hiện đại. 

      Trường THPT có quy mô 36 lớp với 1620 học sinh, 98 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Năm học 2012-2013, nhà trường có 7 lớp 10 với 315 học sinh phần lớn thuộc địa bàn quận Long Biên và một số học sinh thuộc huyện Gia Lâm. Đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên đều đạt chuẩn (trình độ đại học trở lên) trong đó gần 50% có trình độ thạc sỹ.

      Chất lượng đào tạo 

      Năm học 2022-2023 có 46 lớp với 2050 học sinh; 95 cán bộ giáo viên, nhân viên. Trường đạt chuẩn quốc gia năm 2015 và năm 2022. 10 năm liên tục đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến và Tập thể lao động xuất sắc của Ngành Giáo dục Thủ đô. Tỉ lệ chuyên môn của giáo viên nhà trường là: 47% thạc sĩ, 2% giáo viên THPT hạng II (giáo viên cao cấp), 26% giáo viên Giỏi cấp Tỉnh/ Thành phố, 54% Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

      Nhiều thầy cô đạt giải cao trong các cuộc thi Giáo viên Giỏi, Dạy học theo chủ đề tích hợp và các cuộc thi khác của Ngành cấp Thành phố, cấp Quốc gia. 100% học sinh tốt nghiệp THPT tháng năm trên 80% học đại học, số còn lại học nghề một bộ phận học sinh học tập và lao động ở ngoài nước. Học sinh Thạch Bàn tốt nghiệp ra trường thích ứng nhanh ở môi trường học tập, lao động mới. 

      Nhà trường xây dựng kế hoạch giáo dục cho từng kỳ học và cả bậc học, nội dung giáo dục phù hợp với đối tượng học sinh và đáp ứng yêu cầu của xã hội trong thời kỳ đổi mới và hội nhập.

      5. THPT Phúc Lợi, Long Biên, Hà Nội

      Thông tin tổng quan

      Trường THPT Phúc Lợi là trường công lập được thành lập tháng 7 năm 2014 trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

      Trường THPT Phúc Lợi được xây dựng từ năm 2014
      Trường THPT Phúc Lợi được xây dựng từ năm 2014 (Ảnh: Fanpage trường THPT Phúc Lợi)

      Trường gồm 3 khu nhà 3 tầng với phòng học được trang bị 100% màn hình máy chiếu, hệ thống âm thanh, camera trong từng lớp học và các khu vực giáo dục đáp ứng tốt nhất  cho hoạt động dạy và học của thầy cô giáo và học sinh; Có đầy đủ các phòng học bộ môn và một thư viện với diện tích 250 m2 với gần 3000 đầu sách và nhiều hoạt động sáng tạo; có một nhà thể chất rộng hơn 600m2, có sân chơi và sân cỏ nhân tạo phục vụ cho các hoạt động vui chơi và luyện tập thể dục thể thao của học sinh; có phòng y tế chăm sóc sức khỏe cho học sinh và một căng tin phục vụ bữa ăn trưa trong ngày cho những học sinh có nhu cầu ở lại nghỉ trưa và một số nhu cầu thiết thực khác.

      Chất lượng đào tạo 

      100% số cán bộ quản lý có trình độ trên chuẩn, tâm huyết, sáng tạo, khoa học.

      Gần 50 % số giáo viên biên chế có trình độ đạt trên chuẩn, đặc biệt tận tâm với nghề, tích cực đổi mới dạy học theo hướng hiện đại hóa, luôn gần gũi, quan tâm và quản lý sát sao nề nếp ý thức kỷ luật của học sinh.

      Trong 7 năm xây dựng và phát triển nhà trường đã có rất nhiều các giáo viên đạt giải cao nhất và nhiều giải khác trong các cuộc thi giáo viên dạy giỏi Thành phố.

      Nhà trường liên tục có học đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi Thành phố và đạt giải cao trong kì thi Olympic Cụm Long Biên – Gia Lâm.

      Tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp hàng năm luôn vượt tỷ lệ chung của Thành phố, 3/4 năm có học sinh thi lớp 12 đạt tỷ lệ tốt nghiệp 100%. Trong khi, tỷ lệ học sinh đỗ vào các trường ĐH và CĐ đạt 95% trở lên. 

      Bất động sản khu Đông đã có sự "thay da đổi thịt" thần kỳ sau quãng thời gian phát triển thần tốc. Theo đúng quy hoạch phát triển của thành phố Hà Nội, vùng Thủ đô ngày càng mở rộng với mối liên kết chặt chẽ với 9 tỉnh thành lân cận. Bên cạnh đó, hệ thống tiện ích và giáo dục cũng là yếu tố thu hút nhiều người mua cân nhắc việc sở hữu căn nhà tại dự án tiềm năng như Masteri Waterfront hay Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm). Nếu như bạn muốn tìm hiểu thêm về hai dự án trên có thể liên hệ với đội ngũ chuyên gia tư vấn ProAgent của OneHousing tại đây.

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương