Các trường tiểu học công lập ở phía Đông Hà Nội tốt nhất

      Các trường tiểu học công lập ở phía đông Hà Nội

      Onehousing image
      7 phút đọc
      25/07/2023
      Chọn trường tiểu học gần nơi ở là phương án nhiều phụ huynh lựa chọn để tối ưu hóa thời gian di chuyển, thuận tiện chăm sóc con cái. Tại các dự án phía Đông Hà Nội, bên cạnh hệ thống cơ sở giáo dục quốc tế thì phụ huynh vẫn có thể tham khảo những trường học công lập đạt chất lượng cao về chương trình giáo dục và cơ sở vật chất. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu top các trường tiểu học công lập ở phía Đông Hà Nội.
      Nhận tư vấn ngay

      1. Trường tiểu học công lập phía Đông Hà Nội được nhiều phụ huynh quan tâm 

      Trong 10 năm trở lại đây, bất động sản phía Đông Hà Nội có một tiến trình phát triển ấn tượng. Từ địa hạt của nhà thu nhập thấp, khu vực này chứng kiến cuộc đổ bộ của nhiều ông lớn địa, hình thành đại đô thị xanh “all-in-one” (tất cả trong một) có chất lượng cao, được đầu tư công phu với môi trường cảnh quan và đầy đủ các nhu cầu sống từ trường học, bệnh viện, khu vui chơi giải trí, trung tâm thương mại, công viên, hồ nước,..Đơn cử như Vinhomes Ocean Park 1 ở Gia Lâm (Hà Nội) đã có tới hơn 60.000 cư dân về sinh sống. 

      Với nhu cầu chuyển về phía Đông Hà Nội để an cư và lạc nghiệp, nhiều gia đình tìm kiếm trường học cho con. Song song với các trường tư thục thì trường công lập vẫn luôn là lựa chọn phổ biến và ưu tiên với các bậc phụ huynh bởi lợi thế về chi phí học, tính ổn định. Hiện tại, ở khu vực Gia Lâm (Hà Nội) có 4 trường tiểu học công lập là Lê Ngọc Hân, Yên Thường, Nông Nghiệp, Việt Hưng,

      2. Danh sách trường tiểu học công lập ở phía Đông Hà Nội 

      Trường tiểu học Lê Ngọc Hân, Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội

      Trường Tiểu học Lê Ngọc Hân được chia tách từ trường Tiểu học Ninh Hiệp. Trường nằm tại trung tâm chính trị văn hóa và thể thao của xã Ninh Hiệp với diện tích 11.500 mét vuông. Cơ sở vật chất đầy đủ, khang trang và hiện đại với quy mô 21 phòng học, 5 phòng chức năng, 20 phòng khu khác. 

      Vị trí trường Tiểu học Lê Ngọc Hân ở Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội
      Vị trí trường Tiểu học Lê Ngọc Hân ở Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội. Ảnh: Google Maps.

      Nhà thể chất của trường được thiết kế đa năng với diện tích 716 mét vuông, rộng rãi có khán đài 150 ghế ngồi. Nhà thể chất là nơi giúp học sinh phát triển thể lực qua các hoạt động chính khóa và ngoại khóa. Trường còn tổ chức nhiều câu lạc bộ thể dục thể thao thu hút đông đảo học sinh tham gia.

      Trường Tiểu học Lê Ngọc Hân có đủ các phòng chức năng: Âm nhạc, Mĩ thuật, Tin học, Tiếng Anh. Mỗi phòng được thiết kế đúng chuẩn diện tích 90 mét vuông và được bố trí một dãy riêng. Đồng thời đều được trang bị các thiết bị giảng dạy hiện đại đáp ứng nhu cầu đổi mới phương pháp dạy học. Ngày 05/01/2018 trường vinh dự nhận Quyết định công nhận “Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1” của Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hà Nội.

      Phòng chức năng khang trang và được đầu tư cơ sở vật chất của nhà trường
      Phòng chức năng khang trang và được đầu tư cơ sở vật chất của nhà trường (Ảnh: Trường tiểu học Lê Ngọc Hân) 

      Nhà trường luôn quan tâm đến chất lượng giảng dạy nên đội ngũ giáo viên được đào tạo với nghiệp vụ sư phạm tốt.

      Trường tiểu học Yên Thường, Yên Thường, Gia Lâm, Hà Nội 

      Vị trí trường Tiểu học Yên Thường ở Yên Thường, Gia Lâm, Hà Nội
      Vị trí trường Tiểu học Yên Thường ở Yên Thường, Gia Lâm, Hà Nội. Ảnh: Google Maps.

      Trường Tiểu học Yên Thư­­ờng được thành lập từ năm 1993 trên cơ sở tách ra từ trường Phổ thông cơ sở cấp I - II Yên Th­­ường và nằm ở trung tâm của xã Yên Thường. Trường Tiểu học Yên Thường là trường công lập do Nhà nước đầu tư xây dựng, là cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân. Do đó trường ngoài việc giáo dục còn đảm đương những nhiệm vụ, chức năng sau:

      • Tổ chức giảng dạy, học tập và hoạt động giáo dục đạt hiệu quả, đảm bảo chất lượng.
      • Huy động trẻ đi học đúng độ tuổi, thực hiện phổ cập giáo dục và chống mù chữ trong cộng đồng.
      • Quản lý cán bộ, giáo viên và học sinh.
      • Quản lý, sử dụng đất đai, cơ sở vật chất và tài chính theo quy định của pháp luật.
      • Tổ chức cho cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh tham gia các hoạt động xã hội trong cộng đồng.
      Cổng trường tiểu học Yên Thường tại Gia Lâm, Hà Nội
      Cổng trường tiểu học Yên Thường tại Gia Lâm, Hà Nội (Ảnh: Trường tiểu học Yên Thường) 

      Trong nhiều năm gần đây, Trường Tiểu học Yên Thường là đơn vị đi đầu của huyện Gia Lâm trong công tác giáo dục với những thành tích nổi trội về học tập và rèn luyện. Với sự dạy dỗ của cán bộ giáo viên, học sinh tại trường qua từng năm đạt được nhiều thành tích trong các kì thi. Nhà trường trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng để các em giao lưu so tài với các bạn cùng trang lứa nhằm rèn luyện tinh thần ham học hỏi và tính tự lập.

      Trường tiểu học Nông nghiệp, Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội 

      Trường được thành lập từ năm 1983, có truyền thống dạy và học lâu đời. Trong thời gian phát triển, Trường tiểu học Nông nghiệp không chỉ chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện mà còn quan tâm đến việc rèn giũa đạo đức, nhân cách cho các thế hệ học sinh.

      Đọc tiếp
      Vị trí của trường tiểu học Nông nghiệp tại Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội
      Vị trí của trường tiểu học Nông nghiệp tại Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội (Ảnh: Google Maps)

      Bên cạnh chương trình đào tạo theo quy chuẩn, học sinh được tham gia các hoạt động ngoại khóa bổ ích để phát triển tư duy cũng như khả năng lãnh đạo, có phẩm chất và thái độ tốt, là những công dân toàn cầu mang trong mình bản sắc văn hóa Việt và có lòng tự tôn dân tộc. 

      Lễ chào cờ đầu tuần của thầy và trò trường tiểu học Nông nghiệp, Gia Lâm, Hà Nội
      Lễ chào cờ đầu tuần của thầy và trò trường tiểu học Nông nghiệp, Gia Lâm, Hà Nội (Ảnh: Trường tiểu học Nông nghiệp)

      Trường tiểu học Việt Hưng, Hoa Lâm, Việt Hưng, Hà Nội 

      Trường tiểu học Việt Hưng nằm trên địa bàn phường Việt Hưng, cạnh đình Trường Lâm - địa điểm đã được Bác Hồ về thăm năm 1958 và chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết về thăm năm 2007. Trường được thành lập từ năm 1959 và được tách ra từ trường Phổ thông cơ sở Việt Hưng từ năm 1994. 

      Vị trí trường tiểu học Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội
      Vị trí trường tiểu học Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội (Ảnh: Google Maps)

      Trường nằm ở vị trí trung tâm của phường Việt Hưng với hệ thống giao thông thuận lợi, được nâng cấp bê tông hóa. Với diện tích 12.973m2 khuôn viên trường được quy hoạch hợp lý, đảm bảo an toàn.

      Sau 20 năm xây dựng và phát triển, trường Tiểu học Việt Hưng đã từng bước trưởng thành và phát triển. Hiện nay trường có 47 cán bộ giáo viên, nhân viên và 1270 học sinh. Đội ngũ giáo viên đạt chuẩn 100% trên chuẩn là 91.4%. Hàng năm số giáo viên dự thi giáo viên giỏi cấp Quận trở lên được công nhận đạt từ 10 đến 12%. Nhà trường đã thực hiện chương trình dạy 2 buổi/ngày nên chất lượng dạy và học của trường ngày càng được củng cố và phát triển. Nhiều học sinh giỏi, học sinh viết chữ đẹp, thi Giải toán trên mạng Internet, Olympic Tiếng Anh, Olympic Tiếng Anh qua mạng Internet, Tin học trẻ không chuyên đạt cấp Quận, Thành phố, Quốc Gia. Nhà trường thực sự là địa chỉ tin cậy để cha mẹ học sinh yên tâm gửi gắm con học tập tại trường.

      Buổi sinh hoạt tập thể của thầy và trò trường tiểu học Việt Hưng, Long Biên
      Buổi sinh hoạt tập thể của thầy và trò trường tiểu học Việt Hưng, Long Biên
      (Ảnh: Trường tiểu học Việt Hưng) 

      Bên cạnh chất lượng văn hóa, chất lượng giáo dục đạo đức luôn được coi trọng một cách thiết thực. Ngoài các tiết học chính khóa,  nhà trường luôn coi trọng công tác giáo dục đạo đức thông qua các hoạt động ngoại khóa để giáo dục truyền thống, rèn kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp cho các em, giúp các em mạnh dạn, tự tin trong học tập và trong cuộc sống. Song song với giáo dục văn hóa, giáo dục đạo đức, nhà trường còn quan tâm đến giáo dục thể chất, giáo dục thẩm mỹ, giáo dục pháp luật, Nhà trường đã có nhiều huy chương, nhiều giải trong Hội khỏe Phù Đổng cấp Quận và cấp Thành phố hàng năm. Năm học 2007 – 2008 và năm học 2013 – 2014 nhà trường được công nhận đơn vị Tiên tiến Xuất sắc về TDTT cấp Thành phố.

      Hà Nội đang chứng kiến cuộc đại chuyển dịch từ vùng lõi nội đô, vốn đất chật người đông sang phía Đông rộng rãi. Hiếm có khu đô thị nào tại Việt Nam có đầy đủ các cộng đồng thể thao từ đạp xe, chạy bộ, cầu lông, bóng rổ, tennis, bóng đá, bơi lội và thậm chí cả chèo thuyền ngay trong lòng dự án. Đó là các dự án như Masteri Waterfront, Vinhomes Ocean Park Gia Lâm, Vinhomes Ocean Park Hưng Yên,... Không gian và chất lượng sống tốt với đầy đủ tiện ích tại các dự án này sẽ đảm bảo con trẻ được phát triển toàn diện. Đây chính là điểm cộng lớn nhất, là “cục nam châm” thu hút nhiều gia đình “đổ” về phía Đông Hà Nội. 

      Nếu như bạn quan tâm bất động sản phía Đông Hà Nội và cần tư vấn thêm để lựa chọn nhà ở khu vực này, bạn có thể liên hệ đội ngũ tư vấn Pro Agent của OneHousing tại đây hoặc sử dụng công cụ Phân tích & So sánh BĐS để có những thông tin chính xác, kịp thời.

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương