Các trường THCS công lập ở khu vực phía Đông Hà Nội

      Các trường THCS công lập ở khu vực phía Đông Hà Nội

      Onehousing image
      6 phút đọc
      25/07/2023
      Các dự án khu vực phía Đông đang trở thành tâm điểm nhờ quá trình quy hoạch đồng bộ cùng hệ thống giao thông hoàn thiện. Cơ sở giáo dục chất lượng cũng là yếu tố người mua cân nhắc trước khi chuyển đến sống ở một khu vực mới. Bên cạnh hệ thống giáo dục quốc tế chất lượng cao, phụ huynh có thể tham khảo danh sách các trường THCS công lập tại khu vực phía Đông Hà Nội qua bài viết dưới đây.
      Nhận tư vấn ngay

      1. Trường THCS Việt Hưng, Kim Quan Thượng, KĐT Việt Hưng

      Thông tin tổng quan 

      Trường THCS Việt Hưng được thành lập từ năm 1959 trên địa bàn phường Việt Hưng với tên gọi ban đầu là trường Phổ thông cơ sở cấp I, II Việt Hưng. Đến tháng 8/1987, trường được tách thành hai trường Đức Giang và Việt Hưng. 

      Vị trí trường THCS Việt Hưng, Kim Quan Thượng, KĐT Việt Hưng
      Vị trí trường THCS Việt Hưng, Kim Quan Thượng, KĐT Việt Hưng (Ảnh: Google maps)

      Quy mô, cơ sở vật chất

      Năm 2009, trường THCS Việt Hưng được xây dựng lại theo mô hình trường chuẩn quốc gia với đầy đủ cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu giáo dục toàn diện cho học sinh, sau đó được công nhận là trường đạt chuẩn Quốc gia vào tháng 11/2010. 

      Nhà trường có 40 cán bộ giáo viên, nhân viên trong đó 100% giáo viên có trình độ đạt chuẩn; 80% giáo viên có trình độ trên chuẩn. Đội ngũ giáo viên của nhà trường có trình độ năng lực chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm vững vàng, có khả năng ứng dụng thành thạo những phương tiện thiết bị dạy học hiện đại vào giảng dạy và bồi dưỡng học sinh giỏi các môn.

      Trường THCS Việt Hưng được thành lập từ năm 1959 trên địa bàn phường Việt Hưng
      Trường THCS Việt Hưng được thành lập từ năm 1959 trên địa bàn phường Việt Hưng
      (Ảnh: Trường THCS Việt Hưng)

      Trong công tác giảng dạy, nhiều giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi các cấp; Đội ngũ học sinh giỏi đạt thành tích cao trong các kì thi học sinh giỏi cấp Quận, cấp Thành phố; số lượng học sinh lớp 9 thi đỗ vào các trường THPT công lập luôn đạt tỉ lệ cao 80%. Đặc biệt, trong cuộc thi dạy học theo chủ đề tích hợp liên môn nhà trường đạt được nhiều thành tích cao như: cô Lê Kim Tuyến – hiệu trưởng nhà trường đạt giải Nhất Quốc gia năm học 2014 -2015. 

      Đến năm 2015 -2016 nhà trường đạt 01 giải Ba và 02 giải khuyến khích cấp Quốc gia và nhiều giải cao cấp Thành phố. Cũng trong năm học này, trường có 7 học sinh đạt giải cao cấp Thành phố : 04 giải Nhì, 03 giải Ba các môn Ngữ văn, Giáo dục công dân và giải Toán qua mạng; 01 giải khuyến khích cấp Quốc gia trong cuộc thi vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các vấn đề thực tiễn…

      2. Trường THCS Long Biên, Tư Đình, Long Biên

      Thông tin tổng quan 

      Trường THCS Long Biên được thành lập vào năm 1937, tại thôn Tư Đình. Đến năm 1993, trường được tách làm hai trường THCS và Tiểu học. Hiện tại, trường được xây mới hoàn toàn, cơ sở vật chất, trang thiết bị được trang bị đầy đủ đáp ứng được yêu cầu trường chuẩn quốc gia. Với tổng diện tích hơn 11.000m2 gồm 3 dãy nhà 2 tầng hình chữ U, với đủ các phòng phục vụ, đáp ứng cho các hoạt động giáo dục của nhà trường. Nhà giáo dục thể chất, sân trường được đổ bê tông đảm bảo vệ sinh. Cảnh quan sân trường được xây dựng đảm bảo xanh - sạch - đẹp.  

      Vị trí trường THCS Long Biên, Tư Đình, Long Biên
      Vị trí trường THCS Long Biên, Tư Đình, Long Biên (Ảnh: Google Maps)

      Chất lượng dạy và học 

      Năm 2014 - 2015, trường có 6 chiến sĩ thi đua cấp cơ sở với 4 cô giáo đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp quận. Năm học 2015 - 2016, cô giáo Ngô Thị Thuỷ đạt giải Nhì cấp Quận môn Chủ nhiệm lớp Giỏi, Cô giáo Lê Phương Ngân và cô giáo Phạm Thị Hương có bài giảng tích hợp liên môn đạt giải Ba cấp Thành phố và được đưa đi tham gia kì thi cấp quốc gia, thầy giáo Nguyễn Hoàng Quân, cô giáo Kiều Thị Thu Trang đều đạt danh hiệu GV Giỏi cấp quận, ... 

      Không chỉ giáo viên mà học sinh cũng đạt thành tích cao với nhiều giải thưởng qua các năm. Phong trào thể dục thể thao cũng ghi nhận nhiều thành tích đáng tự hào. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng đoàn thể vững mạnh luôn được tập thể Ban Giám hiệu và cán bộ, giáo viên nhà trường chú trọng thực hiện. Nhờ vậy chi bộ nhà trường nhiều năm liên tục đạt "Chi bộ trong sạch - vững mạnh". Công đoàn nhà trường liên tục đạt Công đoàn vững mạnh của quận. 

      Quang cảnh một buổi lễ tại trường THCS Long Biên
      Quang cảnh một buổi lễ tại trường THCS Long Biên (Ảnh: Trường THCS Long Biên)

      Phong trào từ thiện được toàn thể giáo viên, học sinh hưởng ứng với tinh thần "tương thân tương ái", "lá lành đùm lá rách". Hàng nghìn cuốn sách, bút viết, thước kẻ đã được các em học sinh quyên tặng gửi cho các bạn học sinh nghèo vượt khó. Hàng trăm bộ quần áo được giặt và gập sạch sẽ gọn gàng để gửi tới những bạn ở vùng núi, hải đảo xa xôi,….

      3. Trường THCS Thạch Bàn, Thạch Bàn, Long Biên 

      Thông tin tổng quan 

      Đọc tiếp

      Trường được hình thành từ năm 1958 và có diện tích lên đến 9.617m2 với quy mô 20 phòng học, 4 phòng chức năng, 1 phòng máy tính gồm 52 máy phục vụ việc học tập của học sinh. 

      Vị trí trường THCS Thạch Bàn, Thạch Bàn, Hà Nội
      Vị trí trường THCS Thạch Bàn, Thạch Bàn, Hà Nội (Ảnh: Google Maps)

      Chất lượng dạy và học

      Trường đạt danh hiệu tiên tiến cấp quận, 8 chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 8 sáng kiến kinh nghiệm đạt cấp Quận. Bên cạnh đó, học sinh cũng đạt nhiều thành tích cao khi tham gia các giải cấp Quận, thành phố, quốc gia. Với phương châm mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học tập và nghiên cứu, không ngừng nỗ lực trong việc nâng cao kiến thức mỗi ngày để hòa nhịp với tốc độ tiến bộ khoa học kỹ thuật của thời đại công nghệ 4.0. Sự nhiệt huyết, tận tình, trách nhiệm trong việc giảng dạy; khẳng định chuyên môn sâu rộng của giáo viên sẽ giúp cha mẹ an tâm khi cho con đi học tại đây.

      Quang cảnh buổi lễ ngoài trời tại trường THCS Thạch Bàn
      Quang cảnh buổi lễ ngoài trời tại trường THCS Thạch Bàn (Ảnh: Trường THCS Thạch Bàn)

      4. Trường THCS Dương Xá, Dương Xá, Gia Lâm

      THCS Dương Xá tọa lạc tại Đường Ỷ Lan, xã Dương Xá, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Trường cách Vinhomes Ocean Park khoảng 4.8 km và thời gian di chuyển khoảng 9 phút. 

      Vị trí của trường THCS Dương Xá (Ảnh: Google Maps)

      THCS Dương Xá trải qua 64 năm xây dựng và phát triển đã trở thành ngôi trường có chất lượng giáo dục được đánh giá cao ở huyện Gia Lâm. Nhà trường có lịch sử truyền thống và thành tích trong công tác giảng dạy và học tập. Chất lượng giáo dục toàn diện của trường ngày càng được cải thiện và nâng cao rõ rệt, trở thành ngôi trường đáng tin cậy cho các bậc phụ huynh và học sinh. 

      Hà Nội đang chứng kiến cuộc đại chuyển dịch từ vùng lõi nội đô, vốn đất chật người đông sang phía Đông rộng rãi với nhiều sự lựa chọn về nhà ở, đặc biệt là chung cư. Nơi đây có sự hiện diện của nhiều khu đô thị nhiều tiện ích và không gian xanh, được quản lý và vận hành bởi các chủ đầu tư uy tín. Đó là các dự án như Masteri Waterfront, Vinhomes Ocean Park Gia Lâm, Vinhomes Ocean Park Hưng Yên,... Không gian và chất lượng sống tốt với đầy đủ tiện ích tại các dự án này sẽ đảm bảo con trẻ được phát triển toàn diện. Đây chính là điểm cộng lớn nhất, là “cục nam châm” thu hút nhiều gia đình “đổ” về phía Đông Hà Nội. 

      Trường THCS Dương Xá thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid - 19
      (Ảnh: Trường THCS Dương Xá)

      Nếu quan tâm bất động sản phía Đông Hà Nội, bạn có thể sử dụng công cụ Phân tích & So sánh BĐS để tìm kiếm dự án và tìm hiểu thông tin xác thực, chi tiết nhất. Nếu có nhu cầu tư vấn thêm để lựa chọn nhà ở khu vực này, bạn có thể liên hệ đội ngũ tư vấn Pro Agent của OneHousing.

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương