Tiềm năng của bất động sản phía Đông Hà Nội | OneHousing

      Bất động sản phía đông Hà Nội - “Miền đất hứa” cho cánh đầu tư

      Onehousing image
      4 phút đọc
      07/06/2023
      Với việc Gia Lâm đang gấp rút hoàn thành các tiêu chí để sớm lên quận, đây được dự đoán sẽ tạo ra “cú hích” cho bất động sản phía Đông Hà Nội. Cùng với xu hướng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô ra ven đô, khu Đông đang trở thành điểm đến “hot” hấp dẫn các nhà đầu tư.
      Nhận ưu đãi mua nhà ngay

      1. Nhìn lại 5 năm phát triển thần tốc của bất động sản phía Đông 

      Bất động sản khu Đông đã thực sự "thay da đổi thịt" thần kỳ sau quãng thời gian phát triển thần tốc. Theo đúng quy hoạch phát triển của thành phố Hà Nội, vùng Thủ đô ngày càng mở rộng với mối liên kết chặt chẽ với 9 tỉnh thành lân cận. Vì vậy, Hà Nội đã và đang ưu tiên hoàn thiện hạ tầng giao thông có chức năng kết nối liên vùng. Do đó, khu Đông cũng được mở rộng đầu tư về hạ tầng và cầu đường nhiều hơn. Ví dụ có thể kể đến như tuyến đường cao tốc 5B Hà Nội - Hải Phòng, lưu thông đường Vành đai 2, mở rộng cầu Vĩnh Tuy, đường vành đai 3.5,...

      Với sự phát triển đó, kéo theo sự dịch chuyển của cư dân vùng lõi đô thị ra ven đô ngoại thành. Những chủ đầu tư lớn đã nắm bắt ngay cơ hội này để phát triển đa dạng những dự án chung cư mới. 

      >>> Tìm hiểu thêm: Phân tích và so sánh dự án Bất động sản

      2. Xu hướng di chuyển tất yếu từ nội đô ra ngoại đô

      Lựa chọn về vị trí là một bài toán “kinh điển” với cư dân thủ đô: chọn ở trong khu vực nội đô với phố phường sôi động, hay chuyển sang một khu vực ngoại vi thành phố trong bán kính 15 phút từ trung tâm? Có nhiều lý do để giải đáp, đa phần đến từ thói quen sinh hoạt và tập quán suy nghĩ của người Việt Nam, với quan điểm “trung tâm mới là nơi đầy đủ dịch vụ”. Hơn nữa, với tỉ trọng đa phần cư dân đều sử dụng phương tiện di chuyển cá nhân, khoảng cách giữa các tiện ích cũng là một vấn đề lớn.

      Tuy nhiên không thể phủ nhận rằng, với sự gia tăng dân số mạnh mẽ ở các thành phố lớn và đại đô thị, tới năm 2025 xu hướng tất yếu sẽ buộc 215,000 người phải dọn ra khỏi nội đô. Sự ra đời của các đại đô thị với đầy đủ hệ thống tiện ích là sự đón đầu xu hướng này. Khoảng cách giữa vùng lõi thủ đô với khu vực ngoại vi đã dần được san bằng: giờ đây, đa phần các nhu cầu như trường học, bệnh viện hay mua sắm đều có thể được đáp ứng một cách “cân bằng” giữa “trong phố” và khu vực ngoại vi.

      >>> TOP 6 dự án bất động sản tiềm năng ở Hà Nội <<<

      3. Gia Lâm lên quận - cú hích cho bất động phía Đông

      Quyết tâm lên quận trong năm 2023, Gia Lâm đang gấp rút hoàn thành các tiêu chí và hệ thống hạ tầng, trở thành tâm điểm nóng cho người mua nhà và đầu tư.Việc này kéo theo làn sóng đầu tư hạ tầng ngày càng bùng nổ. Cụ thể: 

      • Đường vành đai 2 trên cao đoạn từ cầu Vĩnh Tuy tới Ngã Tư Sở: chính thức thông xe. 
      • Đường vành đai 3,5 dài hơn 45 km: được rót tổng mức vốn đầu tư khoảng 19.000 tỷ đồng.
      • Công trình trọng điểm quốc gia đường vành đai 4: được Quốc hội thông qua với mức kinh phí lên tới hơn 85 nghìn tỷ đồng, dự kiến sẽ hoàn thành việc giải phóng mặt bằng để khởi công vào tháng 6/2024.

      Theo các chuyên gia, với nhu cầu ngày càng lớn cùng loạt tín hiệu khởi sắc, giai đoạn hoàn thiện cuối cùng cũng là lúc thị trường bất động sản phía Đông Thủ đô được dự báo khởi sắc trở lại.

      TẢI BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
      CHUNG CƯ HÀ NỘI NGAY

      4. Lợi thế tiên phong của bất động sản phía Đông Hà Nội

      Khi nói về “giá trị” của một căn nhà ngoài giá trị ròng về tài chính, cần phải nghĩ đến một định nghĩa quan trọng hơn: giá trị sống trong căn nhà đó. Chất lượng sống là một trong những yếu tố làm nên lợi thế của các chung cư cao cấp trước những ngôi nhà chật hẹp nội đô. Với tư duy kiến tạo chuẩn quốc tế, các chủ đầu tư đã biến các dự án BĐS trở thành các đại đô thị thực sự với nhiều tiện ích.

      Từ cảnh quan thiên nhiên với hệ công viên và cây xanh rợp bóng, hạ tầng và chất lượng nhà ở không thua kém các thành phố lớn trên thế giới, các thiết bị nội thất đến từ các thương hiệu hàng đầu… cho đến những giá trị cộng thêm đầy thu hút như biển hồ nhân tạo tại “Ocean City” biến nơi đây trở thành một resort ngay trung tâm Thủ đô. Tất cả đều tạo nên một giá trị vô hình, mà lại rất thiết thực với cư dân Thủ đô: một cuộc sống chất lượng cao, nơi gia chủ được tận hưởng mọi tiện nghi cho niềm vui trọn vẹn.

      Trên am hiểu đó về người mua nhà, thật dễ hiểu khi khu Đông trở thành “điểm nóng” cho các nhà đầu tư tiên phong. Lợi thế từ việc nâng cấp hạ tầng giao thông, cộng với sự tập trung của các dự án chung cư cao cấp đẩy độ “hot” cho khu vực phía Đông. Rất nhiều chuyên gia đồng lòng đưa ra nhận định rằng, tiềm năng tăng giá của khu Đông là “vô tiền khoáng hậu”. Trong tương lai không xa, phía Đông hứa hẹn sẽ trở thành “miền đất hứa” dành cho các nhà đầu tư tiên phong.

      Báo cáo thị trường chung cư Hà Nội

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương