Từ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đến Nhà tù Hỏa Lò đi bằng xe bus nào

      Từ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đến Nhà tù Hỏa Lò đi bằng xe bus nào

      Onehousing image
      5 phút đọc
      06/04/2023
      Từ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đến Nhà tù Hỏa Lò đi bằng xe bus nào? Có thuận tiện không? Cùng OneHousing tìm hiểu thêm thông tin trong bài viết sau.

      Hiện nay, xu hướng du lịch lịch sử đang lan tỏa rộng rãi hơn đến cho giới trẻ, các du khách đang quan tâm nhiều hơn đến các di tích lịch sử nước nhà. Trong số đó phải kể đến Nhà tù Hỏa Lò – một di tích lịch sử đang rất nỗ lực trong công tác truyền thông tới các bạn trẻ gen Z và tăng được độ nhận diện của mình trong thời gian này. Vậy từ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đến Nhà tù Hỏa Lò đi bằng xe bus nào, hãy cùng OneHousing khám phá!

      Đôi nét về Vinhomes Ocean Park Gia Lâm

      Là dự án nhà ở đẳng cấp đến từ thương hiệu bất động sản số 1 Việt Nam, Vinhomes Ocean Park Gia Lâm sẽ mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn, ngập tràn hạnh phúc cho tất cả các cư dân tại dự án. Kết hợp hài hòa giữa yếu tố Thiên nhiên và Con người, đại đô thị này còn được mệnh danh là thành phố Biển hồ giữa Thủ đô Hà Nội.

      Không chỉ nổi bật với lối sống gần gũi với thiên nhiên, Vinhomes Ocean Park Gia Lâm còn có hệ thống giao thông khá thuận lợi để di chuyển vào trung tâm thành phố cũng như sang các tỉnh huyện lân cận. Dự án nằm ở gần với 3 cây cầu lớn của Hà Nội: cầu Vĩnh Tuy – cầu Chương Dương – cầu Thanh Trì, lại nằm giao với đường quốc lộ 1A và quốc lộ 5A/5B, là địa điểm vàng trên toàn địa bàn huyện Gia Lâm của thành phố.

      Từ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đến Công viên nước Hồ Tây bằng xe bus nào

      Đọc tiếp

      Đôi nét về Nhà tù Hỏa Lò

      Được thực dân Pháp xây dựng vào năm 1896 với cái tên “Maison Centrale” (hay “Đề lao Trung ương”), ban đầu Nhà tù Hỏa Lò là nơi giam giữ các tù nhân chính trị và những người yêu nước chống lại thực dân Pháp với quy mô bậc nhất xứ Đông Dương thời bấy giờ. Đến năm 1945, khi xảy ra sự kiện Nhật đảo chính Pháp, quân Nhật chiếm được Hỏa Lò và nhiều địa điểm khác, lúc này thực dân Pháp nói chung và các giám ngục, viên chức Pháp tại nhà tù Hỏa Lò nói riêng đều rất hoảng loạn. Ở giai đoạn này, nhiều chiến sĩ cộng sản Việt Nam đã “vượt ngục” thành công, khẩn trương trở về các địa phương để chuẩn bị cho Cách mạng tháng Tám năm 1945.

      Đến năm 1954, khi Việt Nam đã lập lại hòa bình, “Đề lao Trung ương” được trao cho Ủy ban Quân quản Hà Nội, đổi tên thành “Trại giam phạm nhân Hà Nội”. Lúc này, Hỏa Lò trở thành nơi giam giữ các tù binh nước ngoài và gián điệp của Việt Nam Cộng Hòa. Sau chiến tranh đến nay, nhà tù Hỏa Lò được tôn tạo thành khu Lưu niệm Nhà tù Hỏa Lò phục vụ cho các khách tham quan.

      Địa chỉ hiện nay của di tích này nằm ở số 1 phố Hỏa Lò, phường Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội, mở cửa tất cả các ngày trong tuần.

      tu-vinhomes-ocean-park-gia-lam-den-nha-tu-hoa-lo-di-bang-xe-bus-nao-onehousing-4

      Du khách nước ngoài tới tham quan Nhà tù Hỏa Lò (nguồn: Di tích Nhà tù Hỏa Lò)

      Giá vé tham quan Nhà tù Hỏa Lò là 30.000đ/người cho người từ 15 tuổi trở lên. Các đối tượng học sinh, sinh viên, người trên 60 tuổi hoặc hưởng chính sách xã hội sẽ có mức giá vé là 15.000đ/người. Người dưới 15 tuổi, người khuyết tật, người có công với cách mạng có thể vào cửa miễn phí.

      Từ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đến Nhà tù Hỏa Lò đi bằng xe bus nào

      Khoảng cách từ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đến với số 1 Hỏa Lò khoảng 16-19km tùy theo tuyến đường. Sử dụng phương tiện công cộng để đến với nhà tù Hỏa Lò là một lựa chọn mà cư dân Vinhomes Ocean Park có thể cân nhắc tới.

      Xuất phát từ điểm dừng xe buýt đối diện Đại học VinUni

      Nếu bắt đầu bắt xe buýt từ đại học VinUni, bạn sẽ cần lên xe VinBus tuyến số E02 và đi đến bưu điện Trâu Quỳ để bắt tiếp xe buýt số 11 – Công viên Thống Nhất. Khi đến điểm dừng ở số 54 Lý Thường Kiệt, bạn chỉ cần đi bộ ngược lại về phía Đông thêm khoảng chưa tới 200m là sẽ tới di tích Nhà tù Hỏa Lò.

      Cũng bắt đầu từ đối diện Đại học VinUni và lên xe buýt số E02 của VinBus, nhưng bạn có thể lựa chọn một điểm dừng khác. Sau khoảng 20 phút ngồi xe E02, khi đến điểm dừng Công ty Cầu 5 Thăng Long – số 307 đường Nguyễn Văn Cừ, bạn có thể xuống xe và chờ tiếp xe buýt số 01. Tuyến số 01 sẽ đưa bạn đến với đối diện tháp Hà Nội ở phố Hai Bà Trưng, và bạn chỉ cần đi bộ thêm hơn 100m để đến được cổng trước của di tích.

      Xuất phát từ điểm dừng xe buýt khu biệt thự Ngọc Trai 08

      Từ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm, bạn cũng có thể xuất phát từ khu biệt thự Ngọc Trai 08 bằng xe VinBus tuyến số E03. Khi đến Aeon Mall Long Biên, bạn cần xuống xe và đợi tiếp xe buýt số 40 để đến tới điểm dừng xe đối diện tháp Hà Nội ở phố Hai Bà Trưng, và tiếp tục đi bộ tương tự như OneHousing đã đề cập ở trên.

      Một lựa chọn khác khi đi xe VinBus số E03 là bạn có thể xuống xe ở số 287 Nguyễn Khoái, sau đó lên xe buýt số 45 để di chuyển tới cổng Bệnh viện Việt Đức tại số 40 phố Tràng Thi. Phố Tràng Thi cách phố Hỏa Lò chỉ khoảng 400m, bạn có thể nhanh chóng đi bộ từ Bệnh viện Việt Đức tới nhà tù Hỏa Lò trong vòng 4 phút.

      Qua bài viết này, OneHousing đã giải đáp cho các bạn từ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đến Nhà tù Hỏa Lò đi bằng xe bus nào. OneHousing hy vọng bạn đọc đã được cung cấp thêm những thông tin mới và sẽ an toàn đi bằng xe bus từ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đến Nhà tù Hỏa Lò.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Chung cư Imperia Sky Garden có gần khu đô thị Vinhomes Ocean Park Gia Lâm không?

      Chất lượng nước và vệ sinh của hồ bơi Vinhomes Ocean Park Gia Lâm như thế nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương