So sánh Vinhomes Ocean Park và Vinhomes Smart City

      Sự khác biệt giữa hai dự án Vinhomes Ocean Park và Vinhomes Smart City

      Onehousing image
      7 phút đọc
      24/06/2023
      Cùng được phát triển bởi tập đoàn Vingroup với tầm nhìn kiến tạo những đại đô thị, dự án Vinhomes Ocean Park ở phía Đông Hà Nội (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City ở phía Tây (Nam Từ Liêm). Cả 2 đại dự án đều sở hữu hệ thống tiện ích “all in one” nhưng “concept” phát triển khác nhau. Ví dụ, Vinhomes Ocean Park thiên về cuộc sống nghỉ dưỡng, xa chốn nội đô ồn ào trong khi Vinhomes Smart City được đánh giá là tiện di chuyển nội đô hơn, nhưng mật độ cư dân cao hơn.
      CÔNG CỤ SO SÁNH
      Vinhomes Ocean Park & Vinhomes Smart City

      1. Điểm chung của hai đại dự án Vinhomes Smart City và Vinhomes Ocean Park 

      • Mô hình phát triển đại đô thị 

      Cả hai dự án đều có quy mô lớn, gồm hơn 60 tòa căn hộ. Với diện tích lớn như vậy, dự án ở vị trí quận/ huyện ven đô. Vingroup là chủ đầu tư đã tiên phong xây dựng mô hình "đại đô thị" đẳng cấp Singapore và hơn thế nữa, để giải quyết nhu cầu nhà ở tại Việt Nam, góp phần hỗ trợ đắc lực cho quá trình quy hoạch đô thị hiện tại.

      Theo đó, đại đô thị có quy hoạch diện tích lớn dành cho không gian xanh; bên cạnh đó là các tiện ích hướng tới chăm sóc sức khỏe cộng đồng bao gồm: công viên xanh, sân chơi trẻ em, sân thể thao, bể bơi cùng hệ thống trường học, bệnh viện, thương mại dịch vụ… nhằm kiến tạo nên môi trường sống hơn cả mong đợi cho tất cả các cư dân.

      • Cùng mức phí quản lý 

      Theo quy định, phí dịch vụ cư dân cần đóng cho loại hình căn hộ Sapphire là 13.000 đồng/m2/tháng (chưa tính thuế VAT), phí dịch vụ áp dụng cho từng căn hộ như sau:

      Loại hình

      Diện tích

      Phí dịch vụ 5 năm đầu

      Phí dịch vụ những năm sau

      Căn studio 

      24,5 - 36,4m2

      220.000 - 320.000 đồng/tháng

      350.000 - 520.000 đồng/tháng

      Căn hộ 1 phòng ngủ

      37,7 - 48,1m2

      330.000 - 420.000 đồng/tháng

      540.000 - 690.000 đồng/tháng

      Căn hộ 2 phòng ngủ

      54 - 64,9m2

      480.000 - 570.000 đồng/tháng

      780.000 - 930.000 đồng/tháng

      Căn hộ 3 phòng ngủ

      75,3 - 98,5m2

      660.000 - 860.000 đồng/tháng

      1.080.000  - 1.410.000 đồng/tháng

      Ngoài ra, các khoản phí dịch vụ chưa bao gồm:

      - Chi phí sử dụng bể bơi bốn mùa: 30.000 VND/lượt đối với người lớn, 15.000 VND/lượt đối với trẻ em

      - Chi phí sử dụng vườn nướng BBQ: 200.000 VND/lượt

      >>> So sánh Vinhomes Ocean Park và Ecopark <<<
      • Các tiện ích tương đương nhau

      Cả 2 dự án đều có sự hiện diện các tiện ích lớn trong nội khu, đó là Vincom, Vinmec, Vinschool. Cư dân có thể sử dụng bể bơi ngoài trời (miễn phí) hoặc bể bơi được đặt trên tầng thượng của nhà xe nổi. 

      Ngoài ra, đây cũng là 2 đại đô thị được áp dụng mô hình nhà để xe nổi ngoài trời thay vì chú trọng gửi xe ở tầng hầm của các tòa nhà. 

      Về giao thông và di chuyển, cả 2 dự án đều có tuyến xe Vinbus hoạt động liên tục cùng các tuyến bus nội khu.

      Những mảng xanh được kiến tạo tại Vinhomes Smart City, mang tới bầu không khí trong lành, khoáng đạt cho cư dân. Ảnh: Vinhomes
      Những mảng xanh được kiến tạo tại Vinhomes Smart City, mang tới bầu không khí trong lành, khoáng đạt cho cư dân. Ảnh: Vinhomes
      Nhận ưu đãi mua nhà ngay

      2. Điểm khác biệt giữa Vinhomes Smart City và Vinhomes Ocean Park 

      • Vinhomes Smart City ở phía Tây, Vinhomes Ocean Park ở phía Đông

      Vinhomes Smart City ở phía Tây trong khi Vinhomes Ocean Park ở phía Đông thủ đô. Sự khác biệt về vị trí là yếu tố ảnh hưởng nhiều tới thói quen di chuyển của cư dân 2 đại đô thị này. Mặc dù cả 2 dự án đều sở hữu hệ thống cơ sở hạ tầng hoàn thiện, đầy đủ các yếu tố “điện, đường, trường, trạm”, rút ngắn khoảng thời gian di chuyển tới khu vực trung tâm,.. nhưng trên thực tế việc di chuyển có thể tóm tắt như sau: 

      - Từ Vinhomes Smart City quận Nam Từ Liêm, nếu muốn vào trung tâm thì cung đường sẽ là đi xuyên qua nội đô. 

      - Từ Vinhomes Ocean Park phía Gia Lâm, để di chuyển vào nội đô cần phải đi qua những cây cầu nhưng quãng đường nội đô sẽ ngắn hơn, đồng nghĩa với việc ít khi phải chịu cảnh tắc đường và khói bụi. 

      • Vinhomes Ocean Park rộng hơn nhưng có mật độ xây dựng cao hơn 

      Dự án Vinhomes Smart City có diện tích 280ha, mật độ xây dựng 14,7%, cung cấp ra thị trường 58 tòa chung cư, tương đương 40,000 căn hộ cao cấp cùng 98 căn biệt thự. 

      Vinhomes Ocean Park có quy mô 420ha, mật độ xây dựng 19%, gồm 66 tòa cao tầng và 2390 căn biệt thự. Tuy nhiên mỗi tòa của Ocean Park thường chỉ ở mức 25 tầng và có 5 thang máy/ tòa. 

      Như vậy, tuy Ocean Park có quy mô rộng hơn nhưng mật độ xây dựng cao hơn Smart City. Số lượng căn hộ của Ocean Park cũng nhiều hơn Smart City. 

      • Tòa căn hộ Vinhomes Smart City nhiều tầng hơn tòa căn hộ Vinhomes Ocean Park

      Vinhomes Ocean Park với 66 tòa căn hộ, với khoảng 25 tầng mỗi tòa và 5 thang máy dành cho cư dân. Trong khi đó, Vinhomes Smart City dù số lượng tòa ít hơn nhưng có đến 35 tầng và có 10 thang máy trên mỗi tòa. Điều này cho thấy tại Smart City có mật độ căn hộ và mật độ cư dân nhiều hơn Ocean Park.

      Việc sống ở tầng quá cao cũng là một trở ngại với những cư dân nhiều tuổi nên đây là một điều đáng cân nhắc khi chọn căn hộ. 

      Khu đô thi Vinhomes Smart City nằm tại phía Tây Hà Nội hưởng những lợi thế về hạ tầng. Ảnh: Vinhomes
      Khu đô thi Vinhomes Smart City nằm tại phía Tây Hà Nội hưởng những lợi thế về hạ tầng. Ảnh: Vinhomes
      • Vinhomes Ocean Park được bàn giao trước Vinhomes Smart City

      Vinhomes Ocean Park được thi công từ tháng 10/2018 và là công trình được thi công và hoàn thiện trước.Tính đến tháng 7/2020, Vinhomes Ocean Park đã bàn giao thành công gần 9.000 căn hộ và gần 1.300 căn biệt thự thấp tầng.

      Trong khi đó, Vinhomes Smart City chỉ mới bắt đầu nhận bàn giao căn hộ ở phân khu đầu tiên từ tháng 8/2020.

      >>> So sánh Masteri West Height và Vinhomes Smart City <<<

      3. So sánh giá bán dự án Vinhomes Ocean Park và Vinhomes Smart City 

      Đây là điều khó khăn nhất đối với các nhà đầu tư và người mua nhà bởi giá cả là yếu tố quan trọng nhất, quyết định phần lớn các giao dịch. Tuy nhiên, 2 dự án này đều chung mô hình đại đô thị và đều của chủ đầu tư Vingroup nên không có sự khác biệt nhiều về giá, nhất là với những căn hộ cùng phân khúc Sapphire hoặc Ruby.

      Đọc tiếp

      Điều được nhiều nhà đầu tư và người mua nhà quan tâm nhất là biến động giá của các sản phẩm tại 2 dự án này. Giá tăng bao nhiêu phần trăm và tăng trong khoảng thời gian nào. Thông thường để có được những dữ liệu này, nhà đầu tư cần nghiên cứu sâu và theo dõi sát sao dự án, kết hợp với nhiều nguồn thông tin khác nhau. Trong khi đó, OneHousing có công cụ phân tích thị trường có thể giúp người dùng phân tích giá cả của 2 dự án này. 

      • Giá căn hộ Vinhomes Smart City 

      Các sản phẩm của Vinhomes Smart City có giá dao động phù hợp với người có mức thu nhập trung cấp đến cao cấp. Đối với Vinhomes Sapphire, đây là dòng căn hộ hiện đại, dành cho giới trẻ năng động có xu hướng lựa chọn giải pháp thông minh và linh hoạt trong cuộc sống. Đây là dòng sản phẩm chiếm 65% số lượng căn hộ tại dự án, với mức giá khoảng 38tr/m2 - 55tr/m2.

      Trong khi đó, Vinhomes Ruby là sản phẩm dành cho nhóm khách hàng gia đình, hướng đến cuộc sống tiện ích đầy đủ, chiếm 15% tổng căn hộ ở dự án. Phân khúc này có phân khu Tonkin gồm 2 tòa TK1 và TK2, mức giá dao động từ 48-65tr/m2. 

      Thiết kế căn hộ 2 phòng ngủ của phân khu Ruby thuộc dự án Vinhomes Smart City
      Thiết kế căn hộ 2 phòng ngủ của phân khu Ruby thuộc dự án Vinhomes Smart City

      Cuối cùng, Vinhomes Diamond là dòng căn hộ cao cấp nhất trong hệ thống Vinhomes với các căn hộ đầy đủ tiện ích sang trọng, đẳng cấp dành cho những khách hàng tinh hoa. Dòng sản phẩm này chủ yếu dành cho tầng lớp thượng lưu và chỉ chiếm 5% tổng số lượng căn hộ của toàn dự án. Hiện dòng sản phẩm có mức giá dao động trên 60tr/m2. 

      • Giá căn hộ Vinhomes Ocean Park 

      Đối với dự án Vinhomes Ocean Park giá bán dao động trung bình từ 26.78 - 56.08 triệu/m2. Tương ứng với diện tích căn 1 PN (24.5 - 62.6m2) sẽ có giá từ 1,5 tỷ đồng; diện tích căn 2 PN (42.9-112.3m2) có giá từ 2 - 2.3 tỷ đồng; diện tích căn 3 PN (67-125m2) có giá từ 2,5 tỷ - 3,3 tỷ đồng. 

      Các căn shophouse sẽ có giá dao động tại các kiot tầng 1 từ 5 tỷ - 13 tỷ/ căn, các dãy phố kinh doanh sẽ có giá từ 11 tỷ - 20 tỷ/ căn. 

      Dữ liêu so sánh giá bán hai dự án Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm)
      Dữ liêu so sánh giá bán hai dự án Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm)
      CÔNG CỤ SO SÁNH
      Vinhomes Ocean Park & Vinhomes Smart City

      Như vậy có thể thấy, mức giá trung bình dự án Vinhomes Ocean Park thấp hơn so với dự án Vinhomes Smart City (theo tính năng so sánh của OneHousing). 

      Lưu ý, các mức giá bán sẽ biến động theo diễn biến thị trường, phụ thuộc vào chính sách bán hàng từng thời điểm của nhà đầu tư. Nếu quan tâm và muốn tìm hiểu thêm về các dự án tiềm năng, khách hàng có thể thường xuyên truy cập và sử dụng tính năng so sánh và phân tích thị trường của OneHousing. 

      Trải nghiệm công cụ so sánh và phân tích dự án bất động sản. Ảnh: OneHousing
      Trải nghiệm công cụ so sánh và phân tích dự án bất động sản. Ảnh: OneHousing

      Nếu bạn đang quan tâm về thị trường BĐS hiện nay, hãy đăng ký tham gia ngay Sự kiện “Giải mã sức hút của Thị trường căn hộ trung - cao cấp” do OneHousing tổ chức với những chia sẻ thực chiến đến từ chuyên gia BĐS cao cấp - ông Trần Quang Trung.

       

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương