Góc nhìn chuyên gia: So sánh Vinhomes Ocean Park & Ecopark

      Góc nhìn chuyên gia: So sánh Vinhomes Ocean Park và Ecopark

      Onehousing image
      10 phút đọc
      10/04/2023
      Người bán nhà, nhà đầu tư, nhân viên tư vấn bất động sản sẽ chỉ ra cho bạn nhiều điểm giống và khác nhau giữa hai khu dự án đẹp bậc nhất Hà Nội là Ecopark và Vinhomes Ocean Park. Thế nhưng ít ai sẽ phân tích kỹ với bạn rằng, vị trí của Vinhomes Ocean Park thuộc Gia Lâm (Hà Nội), còn Ecopark ở Văn Giang (Hưng Yên). Địa giới hành chính này có thể ảnh hưởng tới giấy tờ của gia đình, ví dụ như sổ đỏ, hộ khẩu, các thủ tục khác,v.v… Cùng tìm hiểu thêm những kinh nghiệm chi tiết hơn trong bài viết so sánh Vinhome Ocean Park và Ecopark dưới đây. 
      CÔNG CỤ SO SÁNH
      Vinhomes Ocean Park và Ecopark

      1. Đặc điểm chung của 2 dự án

      Cùng nằm ở phía Đông Hà Nội, ở cách nhau chỉ khoảng 5km, đều có quy mô lớn với không gian xanh, sở hữu nhiều phân khúc giá để thuận tiện lựa chọn,...Cả Ecopark và Vinhomes Ocean Park đều có nhiều ưu điểm khiến người mua nhà phân vân. Đặc biệt, với vị trí khu Đông nơi hạ tầng giao thông được đầu tư một cách bài bản và quỹ đất không bị hạn chế như khu trung tâm và khu Tây, Ecopark và Vinhomes Ocean Park là 2 dự án nằm trong top-list khi nhắc tới những nơi đáng sống ở Hà Nội. 

      2. Điểm khác biệt giữa dự án Ecopark và Vinhomes Ocean Park

      2.1. Chủ đầu tư

      • Ecopark

      Ecopark thuộc tập đoàn Ecopark (tiền thân là Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Việt Hưng – Vihajico). Khu đại đô thị Ecopark sở hữu quy mô lên đến 500ha và tập trung phát triển mảng đô thị sinh thái theo hướng không gian xanh nhằm đáp ứng nhu cầu của đông đảo khách hàng. Ecopark được đánh giá là một trong những khu đô thị xanh đáng sống và giúp người dân tận hưởng bầu không khí trong lành. Mặc dù sinh sau đẻ muộn nhưng tập đoàn Ecopark vẫn luôn khẳng định được uy tín thương hiệu, chất lượng dịch vụ và có nền tảng tài chính vững mạnh trong suốt 20 năm hoạt động.

      Khu đô thị Ecopark Hưng Yên. Ảnh: Vietnamplus
      • Vinhomes Ocean Park

      Vinhomes Ocean Park là dự án của Vingroup – Tập đoàn đa ngành lớn nhất Việt Nam hoạt động trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau, thành công với những thương hiệu danh tiếng như Vinpearl, Vinhomes và Vincom. Lợi thế sở hữu hệ sinh thái đa ngành dịch vụ đã tạo nên sự cộng hưởng lớn và gia tăng giá trị cho các bất động sản của Vingroup. Đặc biệt kể từ khi Vingroup khởi xướng và tiên phong xây dựng mô hình đại đô thị, có thể thấy rõ ở đâu có Vinhomes, ở đó có tứ trụ Vincom - Vinmec - Vinschool - Vinfast và thậm chí ở Ocean Park có cả đại học VinUni. Chính điều này là điểm cộng rất lớn để nhiều người quyết định mua căn hộ Vinhomes và an cư. 

      Những lý do làm nên sức hút khu đô thị Vinhomes Ocean Park Gia Lâm và Hưng  Yên
      Hình ảnh dự án Vinhomes Ocean Park Gia Lâm. Ảnh: OneHousing
      Nhận ưu đãi mua nhà ngay

      2.2. Vị trí địa lý và quy mô 

      Nếu di chuyển từ trung tâm Hà Nội, đi tới Ecopark sẽ xa hơn khoảng 5-6km. Thực tế, Vinhomes Ocean Park gần nội thành hơn. 

      • Ecopark

      Ecopark tọa lạc tại phía Đông Nam thủ đô Hà Nội, thuộc địa phận xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên (cách trung tâm thủ đô trên 20km). Khu đô thị được đặt cạnh sông Hồng và sông Đuống, trải dài trên bờ sông Bắc Hưng Hải trù phú. Điểm nhấn nổi bật của Ecopark là quy mô 500ha, diện tích hồ điều hòa chiếm 100ha, đóng vai trò lá phổi xanh cải tạo môi trường, mang đến cho người dân một không gian sống rộng lớn và tràn ngập hương hoa đồng cỏ nội bình yên. 

      Vị trí của đô thị Ecopark. Ảnh: Ecopark

      Vị trí của đô thị Ecopark. Ảnh: Ecopark 

      Ecopark hiện tại đang được chia theo 6 phân khu chính:

      • Chung cư Sky Oasis
      • Chung cư cư Rừng Cọ
      • Chung cư Aqua bay
      • Chung cư West Bay
      • Chung cư Sol Forest
      • Chung cư Haven Park
      Bản đồ quy mô phân khu của đô thị Ecopark. Ảnh: Ecopark

      Bản đồ quy mô phân khu của đô thị Ecopark. Ảnh: Ecopark 

      • Vinhomes Ocean Park

      Vinhomes Ocean Park tọa lạc tại vị trí đắc địa trên địa phận hành chính Đa Tốn, Gia Lâm và là địa điểm kết nối giữa khu vực nội đô với khu vực hành chính phía Đông.

      Chỉ với 2 phút di chuyển tới cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, kết nối liên tỉnh tam giác kinh tế phía bắc: Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh và kết nối tới sân bay Quốc Tế Nội Bài qua đường quốc lộ 5A. Từ Ocean Park, di chuyển tối thiểu khoảng 10 - 15 phút có thể kết nối tới 3 khu đô thị Vinhomes: Vinhomes Riverside, Vinhomes Symphony, Vinhomes Times City.

      Đọc tiếp

      Với khu vực trung tâm Hồ Gươm - Cơ quan trọng điểm các Bộ, Ban, Ngành & Khu vực CBD của Hà Nội như Bộ Công Thương, Bộ Giao Thông Vận Tải, Bộ Tài Chính, Sở văn hóa thông tin Hà Nội, Nhà Hát Lớn chỉ mất 15 phút di chuyển.

      Đặc biệt, cư dân có thể dễ dàng di chuyển với VinBus - hệ thống xe bus điện đầu tiên của Việt Nam vô cùng nhanh chóng, tiện lợi.

      Vị trí Vinhomes Ocean Park. Ảnh: OneHousing

      Vị trí Vinhomes Ocean Park. Ảnh: OneHousing

      Quy mô Vinhomes Ocean Park được đánh giá là đại đô thị đẳng cấp quốc tế với diện tích lớn, hệ thống cảnh quan đặc sắc và chuỗi tiện ích đa dạng, đảm bảo nhu cầu sinh hoạt của cư dân. Đại đô thị tiên phong mở ra xu hướng “thành phố trong thành phố" - nơi có hạ tầng xã hội đầy đủ và toàn diện.

      Với tổng diện tích lên tới 420 ha đồ sộ, tuy vậy mật độ xây dựng nơi đây chỉ chiếm vỏn vẹn khoảng 19% - sự tương phản về những con số này là một trong những lý do khiến Vinhomes Ocean park Gia Lâm được mệnh danh là “Quận Ocean - The New Hanoi". 

      Dự án Vinhomes Ocean Park được chia làm 2 phân khu: phân khu cao tầng và phân khu thấp tầng .Trong đó, phân khu cao tầng được chia làm 3 phân khu: Sapphire, Ruby Diamond gồm 66 tòa có chiều cao 23 -26 tầng, với các diện tích căn hộ từ 35 - 85m2. 

      CÔNG CỤ SO SÁNH
      Vinhomes Ocean Park và Ecopark

      2.3. Tiện ích đô thị 

      • Ecopark

      Hệ thống tiện ích của Ecopark chú trọng vào không gian sống xanh. Hệ thống tiện ích hiện hữu như trường phổ thông liên cấp Đoàn Thị Điểm, khu phố cổ, viện bảo tàng, trường mỹ thuật, các tượng đài lịch sử và quảng trường văn hóa, các khu trung tâm thương mại, vui chơi mua sắm. Phần đế của tòa tháp đôi 41 tầng đã được tận dụng để xây dựng chuỗi trung tâm thương mại hiện đại. Tại đây có đầy đủ hệ thống tiện ích như nhà hàng, rạp chiếu phim, phòng tập gym… Tổng diện tích của khu trung tâm thương mại này lên tới 11.000m2.

      Tổng hợp tiện ích ở đô thị Ecopark. Ảnh: Ecopark

      Tổng hợp tiện ích ở đô thị Ecopark. Ảnh: Ecopark

      • Vinhomes Ocean Park 

      Được quy hoạch theo mô hình đô thị “All-in-one”, Vinhomes Ocean Park mang đầy đủ tiện ích phục vụ đời sống được tích hợp ngay dưới chân tòa nhà. Không chỉ có hệ tiện ích ngoại khu đáp ứng tốt các nhu cầu giáo dục, y tế, mua sắm đến từ “tứ trụ” Vinmec - Vincom - VinUni - Vinschool, hệ thống tiện ích giải trí, thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe của Vinhomes Ocean Park cũng vô cùng đa dạng:

        • Tập gym ngay trước thềm nhà với 700 máy tập được bố trí cả trong nhà và ngoài trời 
        • Thư giãn với công viên thể thao, đường chạy bộ, quảng trường đa năng 
        • Vui chơi thỏa thích cùng cư dân nhí với 60 sân chơi và 8 bể bơi trong nhà 
        • Nướng thịt BBQ tại hơn 100 điểm nướng tại 6 công viên - hoạt động thích hợp hơn bao giờ hết cho gia đình và nhóm bạn trẻ mỗi dịp cuối tuần

      Cư dân nơi đây hoàn toàn yên tâm về không gian sống an tĩnh, đảm bảo riêng tư với đội ngũ bảo vệ được đào tạo bài bản cùng camera hoạt động 24/24. Ngoài ra, hệ thống phòng cháy chữa cháy Sprinkler - tự động chữa cháy bằng nước ở đây cũng nâng cao hơn bao giờ hết sự an toàn, bình yên của cư dân.

      Chuỗi tiện ích Vinhomes Ocean Park được quy hoạch bài bản, hiện đại và đồng bộ tại tất cả các phân khu của dự án. Nhờ đó, cộng đồng cư dân Thành phố biển hồ đều sở hữu đặc quyền hưởng thụ một cuộc sống tiện nghi và hạnh phúc trọn vẹn.

      Đại học VinUni

      Đại học VinUni. Ảnh: Vinhomes Ocean Park

      Bệnh viện Vinmec

      Bệnh viện VinMec. Ảnh: Vinhomes Ocean Park

      Nướng thịt BBQ cùng bạn bè và gia đình tại Ocean Park

      Nướng thịt BBQ cùng bạn bè và gia đình tại Ocean Park. Ảnh: Vinhomes Ocean Park

      Khu TTTM Vincom Mega Mall
      Khu TTTM Vincom Mega Mall. Ảnh: OneHousing
      >>> Bản đồ tiện ích ở Vinhomes Ocean Park <<<

      2.4. Không gian thiết kế nội thất

      • Ecopark

      Thiết kế căn hộ thông minh: Căn hộ ở Ecopark có công năng sử dụng tối đa. Diện tích các căn hộ tuy nhỏ nhưng sắp xếp khéo léo nhằm đảm bảo sự riêng tư và không gian sống của cư dân. Mỗi căn đều có phòng đa năng, có thể kê thêm giường cho trẻ em. Tuy nhiên, điểm hạn chế của căn hộ Ecopark là số lượng căn hộ trên một mặt sàn lớn, 22 căn/sàn, tương đối đông đúc. 

      Căn hộ mẫu tại Ecopark. Ảnh: Xaydungso
      • Vinhomes Ocean Park

      Thiết kế nội thất ở khu đô thị Ocean Park được đánh giá đơn giản, nhẹ nhàng, đáp ứng tiện ích, tạo một không gian sống thoải mái và thuận tiện sinh hoạt nhất có thể. Ngoài các loại hình căn hộ đa dạng: Căn 1 phòng ngủ, 2 phòng ngủ + 1, 3 phòng ngủ…,căn hộ Studio là một trong những sản phẩm được săn đón khá nhiều. Mặc dù diện tích căn hộ khá nhỏ, chỉ từ 28 - 33m2 nhưng mô hình này này vẫn đảm chức năng của một căn hộ thông thường.Với người trẻ, không gian sống thường để cao sự đơn giản, tiện nghi và tràn đầy năng lượng.

      Sử dụng tông màu trắng chủ đạo theo phong cách Bắc Âu (Scandinavian) trong thiết kế căn hộ studio thông minh sẽ rất phù hợp với những ai ưa thích sự năng động và tinh tế.

      Gói gọn trong diện tích 28m2, thiết kế căn hộ studio  tối giản, thông minh này vẫn bố trí đầy đủ từ giường, bàn làm việc, không gian tiếp khách và tủ đồ. Ảnh: Vinhomes Ocean Park

      Gói gọn trong diện tích 28m2, thiết kế căn hộ studio  tối giản, thông minh này vẫn bố trí đầy đủ từ giường, bàn làm việc, không gian tiếp khách và tủ đồ. Ảnh: Vinhomes Ocean Park

      2.5. Concept phát triển

      • Ecopark

      Ecopark kiến tạo một môi trường sống hài hòa giữa thiên nhiên và con người, chú trọng mang lại cuộc sống đầy đủ, tiện nghi và trọn vẹn. Nơi đây được ưu ái gọi là “thành phố xanh nhất miền Bắc”, “lá phổi xanh” khổng lồ phía Đông Nam thủ đô. Lựa chọn lấy con người là thước đo, là khởi điểm để từ đó kiến tạo một không gian sống giàu cảm xúc, ở đó mỗi người được tìm về thiên nhiên, với tình nghĩa làng xóm, cộng đồng để được lắng nghe tiếng nói từ tâm hồn, để biết yêu thương và trân trọng cuộc sống mỗi ngày.

      • Vinhomes Ocean Park

      Nếu như dự án Ecopark có sự thư thái, nhẹ nhàng, an yên thì có thể đánh giá nhịp sống ở Vinhomes Ocean Park sôi động, sầm uất như “ở phố”. CĐT Vinhomes thường xuyên tổ chức các sự kiện dành cho cư dân như khu phố đêm, Summer Dream,... Vinhomes Ocean Park Gia Lâm là công trình bất động sản được để ý bậc nhất tại phía Đông thủ đô, với vị trí thuận lợi, quy hoạch đồng bộ cùng hệ thống tiện ích đẳng cấp. Đây hứa hẹn sẽ là nơi tụ họp cộng đồng tinh hoa của thủ đô Hà Nội.

      2.6. Giá bán và tiềm năng đầu tư

      Biểu đồ biến động giá căn hộ dự án Vinhomes Ocean Park. Ảnh: OneHousing

      >>> Tìm hiểu thêm: Công cụ định giá nhà tự động

      Theo cập nhật tháng 06/2023 thì mức giá bán chung cư tại khu đô thị Vinhomes Ocean Park Gia Lâm chỉ dao động từ 26.92 - 56.37 triệu/m2, tăng 0.24% so với tháng trước, khoảng giá bán dao động từ 791.37 triệu - 5.24 tỷ. Từ đầu năm 2023 đến nay, mức giá trung bình các căn hộ dao động từ 2.1 tỷ, 2.2 tỷ. 

      Trong khi đó, giá căn hộ chung cư Ecopark tính theo m2 có khoảng giao động từ 30 triệu/m2 tới 70 triệu/m2, tương xứng với chất lượng hoàn thiện, tầm view và tiện ích.

      Tốc độ đô thị hóa diễn ra ngày càng nhanh, việc gia tăng dân số tại các quận trung tâm Hà Nội đang tạo ra sức ép lớn gây quá tải đối với công trình hạ tầng giao thông, hạ tầng xã hội. Hiện nay, các đô thị mới phía Tây cũng đang bắt đầu phải đối diện với tình trạng quá tải dân số. Các trục đường chính nối khu vực này với các quận trung tâm thường xuyên rơi vào tình trạng tắc nghẽn mỗi ngày, nguyên nhân là bởi hàng loạt chung cư cao tầng mọc lên, kéo theo lượng dân số trẻ tăng vọt nhưng hạ tầng giao thông không kịp đáp ứng. Trào lưu tìm kiếm các căn hộ ở khu phía Tây của các gia đình trẻ vì thế cũng đang có xu hướng dịch chuyển về phía Đông.

      Theo Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam dự báo, năm 2023 – 2025, nguồn cung cao tầng khu Đông dự kiến chào đón thêm 87.900 căn hộ mở bán mới. Chính sách giãn dân khu trung tâm, chính sách quy hoạch các quận phía Đông của TP. Hà Nội và tỉnh Hưng Yên và sự hấp dẫn của các sản phẩm nhà ở khu vực này, sẽ tạo ra nhu cầu lớn về nhà ở và tiện ích sống tại khu Đông trong thời gian tới, góp phần giảm áp lực dân số cũng như hạ tầng tại vùng lõi nội đô. Khi đó, tiềm năng tăng giá cũng như thu hút cộng đồng nhà đầu tư thông minh là rất lớn. 

      Nhằm phục vụ nhu cầu của những người mua nhà và nhà đầu tư, OneHousing phát triển Công cụ Phân tích và so sánh BĐS giúp cung cấp thông tin đa dạng và chuyên sâu về dự án, loại hình sản phẩm trong bất động sản (Căn hộ, Thấp tầng, Thổ cư v.v). Những dữ liệu chi tiết về thị trường/khu vực dự án sẽ giúp khách am hiểu sâu sắc về thị trường và đưa ra quyết định mua/bán trực quan nhất.​

      Trải nghiệm công cụ so sánh và phân tích dự án bất động sản. Ảnh: OneHousing
      Trải nghiệm công cụ so sánh và phân tích dự án bất động sản. Ảnh: OneHousing
      CÔNG CỤ SO SÁNH
      Vinhomes Ocean Park và Ecopark

      Nếu cần tư vấn chi tiết hơn, hãy liên hệ với chuyên viên OneHousing Pro Agent theo các hình thức dưới đây: 

      • Trang Chuyên viên tư vấn OneHousing Pro Agent
      • Hotline 1800 646 466 (miễn phí)
      • Email: [email protected] 
      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương