So sánh dự án Masteri Waterfront và Vinhomes Ocean Park

      So sánh dự án Masteri Waterfront và Vinhomes Ocean Park

      Onehousing image
      7 phút đọc
      25/07/2023
      Với nhu cầu tìm căn hộ ở khu vực phía Đông Hà Nội thì Vinhomes Ocean Park sẽ là cái tên đầu tiên được nhiều gia đình nghĩ tới. Tuy nhiên, với những ai mong muốn mua chung cư phân khúc cao cấp thì Masteri Waterfront ở trong lòng khu đô thị này sẽ được ưu tiên lựa chọn hơn. Thực tế 2 dự án này có gì khác nhau về giá cả, tiện ích và cách thiết kế? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn so sánh dự án Masteri Waterfront và Vinhomes Ocean Park.
      CÔNG CỤ SO SÁNH
      Masteri Waterfront và Vinhomes Ocean Park

      1. Đặc điểm chung của 2 dự án

      1.1. Vị trí địa lý

      Masteri Waterfront sở hữu vị trí “kim cương” trong lòng đại đô thị Vinhomes Ocean Park với 2 mặt tiền đắt giá cùng view thiên nhiên cực đẹp khi bao trọn hồ nước ngọt 24.5ha cùng tầm nhìn ra biển hồ nước mặn 6.1ha.

      Đặc biệt, dự án tiếp giáp phân khu biệt thự Ngọc Trai, đại lộ 52m và trường Đại học VinUni. Giá trị của Masteri Waterfront được đánh giá cao khi kết nối trực tiếp với hệ thống giáo dục chuẩn quốc tế tại Việt Nam - Vinschool, bệnh viện Vinmec, TTTM Vincom Mega Mall, cùng hệ thống phòng chờ thư giãn…

      Dự án còn sở hữu nhiều tuyến giao thông huyết mạch tại khu vực như sau: Cầu Chương Dương, Cầu Vĩnh Tuy, Cầu Thanh Trì, Tuyến Metro số 8.

      Vị trí địa lý thuận lợi trong lòng Ocean Park của dự án Masteri Waterfront.
      Vị trí địa lý thuận lợi trong lòng Ocean Park của dự án Masteri Waterfront. Ảnh: OneHousing

      1.2. Hưởng chung tiện ích đại đô thị Ocean Park

      Do vị trí nằm trong lòng đại dự án Vinhomes Ocean Park, cư dân tại Masteri Waterfront cũng sẽ được hưởng trọn toàn bộ hệ sinh thái tiện ích ngoại khu “all in one” từ chủ đầu tư Vingroup  như VinUni, VinMec, Vincom Mega Mall,... Hồ điều hòa rộng khoảng 24,5ha cùng với biển hồ nước mặn rộng 6,1ha là 2 đại tiện ích nổi bật nhất, giúp hệ thống tiện ích Vinhomes Ocean Park thiết lập nên những kỉ lục mới. Đồng thời, tạo ra điểm thư giãn “có một không hai” cho toàn thể người dân Hà Nội.

      Công viên gym là loại hình công viên công cộng xuất hiện ở tất cả các đại đô thị Vinhomes, được kiến tạo với quy mô lớn về mặt diện tích và công suất, nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe và vui chơi giải trí của các cư dân tương lai. 

      Đi kèm đó, tiện ích của Vinhomes Ocean Park còn bao gồm đường dạo bộ, chạy bộ và đạp xe ven hồ dài 8,5km, đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí và rèn luyện sức khỏe lành mạnh cho các thành viên trong gia đình.

      Quảng trường Cá Voi tại Ocean Park.
      Quảng trường Cá Voi tại Ocean Park. Ảnh: OneHousing

      2.  Sự khác biệt giữa Masteri Waterfront và Vinhomes Ocean Park

      2.1. Chủ đầu tư

      Dự án Vinhomes Ocean Park do Vingroup làm chủ đầu tư trong khi dự án Masteri Waterfront là sản phẩm bất động sản đầu tiên của chủ đầu tư Masterise Homes tại khu vực Hà Nội.

      Chủ đầu tư khác nhau sẽ dẫn tới concept sản phẩm bất động sản khác nhau. Lối sống “ở nhà Vinhomes” thiên về đại tiện ích all-in-one trong khu đô thị, trong khi “Sống phong cách Masteri” đề cao trải nghiệm trong căn hộ và tiện ích nội khu. Điều này được thể hiện ở phong cách thiết kế, cách bố trí các tiện ích, cũng như danh mục nội thất bàn giao của dự án Masteri Waterfront (Phân tích kỹ hơn trong các nội dung dưới đây). 

      Tập đoàn Masterise Homes được xem là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam. Sở hữu lợi thế nắm trong tay “khu đất vàng”, Masterise Homes không ít lần gây náo loạn giới địa ốc Việt Nam với các dự án như: dự án Masteri Thảo Điền, dự án Masteri Centre Point, dự án Masterise Waterfront Ocean Park,…

      2.2. Quy mô

      • Về quy mô dự án Masteri Waterfront:
        • Tổng diện tích phân khu: 37.525 m2
        • Quy mô dự án: 6 tòa căn hộ cao 26 – 37 tầng
        • Tổng số căn hộ: 3.837 căn hộ
        • Mật độ xây dựng: 27%
        • Loại hình căn hộ: 1 Phòng ngủ, 2 Phòng Ngủ, 3 Phòng Ngủ, Shophouse, Căn hộ Duplex, Penthouse
        • Hiện phân khu Miami đã hoàn thiện tươm tất, gọn gàng, bước vào giai đoạn bàn giao và đón chờ những chủ nhân tương lai từng bước khám phá, tận hưởng cuộc sống trọn vẹn.

      >>> So sánh sự khác biệt giữa phân khu Miami và Hawaii thuộc dự án Masteri Waterfront: tại đây

      Dự án Masteri Waterfront sẵn sàng bước vào giai đoạn bàn giao
      Dự án Masteri Waterfront sẵn sàng bước vào giai đoạn bàn giao. Ảnh: Masteri Waterfront
      • Về quy mô dự án Vinhomes Ocean Park:
        • Tổng diện tích: 420 ha 
        • Quy mô dự án: 66 tòa căn hộ, 2390 căn thấp tầng, 1 tòa văn phòng
        • Mật độ xây dựng: 19%
        • Loại hình phát triển: Căn hộ, Biệt thự (đơn lập, song lập), nhà liền kề, nhà phố thương mại shophouse, shop thương mại dịch vụ
        • Phân khu cao tầng: Sapphire, Ruby, Diamond
        • Phân khu thấp tầng: San Hô, Hải Âu, Sao Biển, Ngọc Trai
        • Dự án Vinhomes Ocean Park Gia Lâm được khởi công từ tháng 6/2018 và đã hoàn thiện một cách tối ưu và nhanh chóng.
      Dự án Vinhomes Ocean Park
      Dự án Vinhomes Ocean Park. Ảnh: OneHousing
      Nhận tư vấn ngay

      2.3. Tiện ích 

      Tiện ích nội khu chính là điều làm nên sự khác biệt của dự án Masteri Waterfront. Hiểu một cách đơn giản, nếu bạn mua căn hộ Vinhomes Ocean Park, bạn không được sử dụng tiện ích nội dung Masteri Waterfront, nhưng nếu bạn sở hữu căn hộ Masteri Waterfront, bạn sẽ được hưởng đồng thời tiện ích của cả 2 dự án này.

      Đọc tiếp
      Lounge thư giãn dưới nước - điểm nhấn tiện ích Masteri Waterfront
      Lounge thư giãn dưới nước - điểm nhấn tiện ích Masteri Waterfront. Ảnh: Masteri Waterfront

      Tiện ích chung cư không thể bỏ qua của dự án Masteri Waterfront nằm đan xen bên dưới mỗi tòa căn hộ là hồ cảnh quan, lounge thư giãn chìm dưới nước, sân chơi phun nước nghệ thuật, sân chơi trẻ nhỏ, đài phun nước. Tại tầng 1 – 2 của mỗi tòa nhà cũng sở hữu sảnh lễ tân sang trọng, sảnh tiếp khách Business Lobby, khu tập Gym, Kid Room. Hệ thống tiện ích đa tầng tại Masteri Waterfront càng đẳng cấp hơn khi được kết hợp với khu phố thương mại sầm uất Malibu Walk, có vị trí nằm tại chính giữa 6 tòa căn hộ.

      2.4. Phong cách thiết kế, hướng view

      Thiết kế bên ngoài của Masteri Waterfront được thực hiện bởi Tange Associates - đơn vị thiết kế nổi tiếng thế giới, lấy cảm hứng từ những con sóng đại dương, thể hiện qua các thanh ngang chạy dọc toàn bộ bề mặt ngoài của tòa nhà, ghi dấu với các gam màu đặc trưng của thương hiệu là vàng nâu, trắng, đen sang trọng.

      Trong đó, thiết kế mặt ngoài các tòa nhà bằng kính Low-E 3 lớp cao sát trần không chỉ mang đến tính thẩm mỹ mà còn có vai trò tiết kiệm năng lượng, mở rộng không gian, tối ưu ánh sáng và đón gió tự nhiên vào căn hộ.

      Ngoài ra, không gian outdoor của các căn hộ Masteri Waterfront so với các phân khu như The Ruby, The Sapphire cũng có nhiều khác biệt. View nội khu tại Masteri Waterfront được lấy cảm hứng thiết kế từ các bức họa của Van Gogh với các điểm nhất tiêu biểu như lầu vọng cảnh, lounge thư giãn, vườn điêu khắc. Tất cả điều này tạo nên phong cách sống tràn đầy cảm hứng nghệ thuật, sự đẳng cấp của cư dân Masteri Waterfront.

      Và điểm khác biệt của các căn hộ Masteri Waterfront so với các căn hộ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm là tầm nhìn panorama độc nhất vô nhị. Đối với các căn hộ có hướng Đông Bắc, Đông Nam thì có tầm nhìn bao quát cả 4 phân khu Sao Biển - Ngọc Trai - San Hô - Hải Âu của Vinhomes Ocean Park Gia Lâm, hồ cát trắng 24,5 ha, hồ nước mặn. Còn các căn hộ còn lại có tầm nhìn hưởng đến công viên rộng 62 ha, phân khu The Sapphire và đại học VinUni.

      2.5. Giá bán

      Biểu đồ so sánh biến động giá dự án Masteri Waterfront và Vinhomes Ocean Park
      Biểu đồ so sánh biến động giá dự án Masteri Waterfront và Vinhomes Ocean Park. Ảnh: OneHousing

      >>> Trải nghiệm: Công cụ định giá nhà tự động

      Nhìn vào biểu đồ ta có thể thấy, tính đến cuối quý IV/2022, mức giá sơ cấp chào bán các căn hộ chung cư thuộc phân khúc cao cấp tại Masteri Waterfront đạt hơn 3.5 tỷ/căn. Đến quý I/2023 giá giảm và có xu hướng tăng nhẹ vào quý II/2023.

      Trong khi đó mức giá phổ biến của các căn chung cư tại Ocean Park dao động mức 2.1 tỷ/1 căn và dường như con số đó vẫn chững lại từ Q1/2023 đến nay.

      CÔNG CỤ SO SÁNH
      Masteri Waterfront và Vinhomes Ocean Park

      Nhằm phục vụ nhu cầu của những người mua nhà và nhà đầu tư, OneHousing phát triển Công cụ Phân tích thị trường giúp cung cấp thông tin đa dạng và chuyên sâu về dự án, loại hình sản phẩm trong bất động sản (Căn hộ, Thấp tầng, Thổ cư v.v). Những dữ liệu chi tiết về thị trường/khu vực dự án sẽ giúp khách am hiểu sâu sắc về thị trường và đưa ra quyết định mua/bán trực quan nhất.​

      Trải nghiệm công cụ so sánh và phân tích bất động sản. Ảnh: OneHousing
      Trải nghiệm công cụ so sánh và phân tích bất động sản. Ảnh: OneHousing

      Ngoài ra, để được hỗ trợ tư vấn các chương trình ưu đãi cũng như tìm hiểu kỹ hơn về dự án, hãy lắng nghe  phân tích từ chuyên viên tư vấn của One Housing theo các hình thức dưới đây: 

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương