Lãi suất huy động ngân hàng SHB đang là bao nhiêu? Có 500 triệu nên gửi tiết kiệm hay vay mua căn s

      Lãi suất huy động ngân hàng SHB đang là bao nhiêu? Có 500 triệu nên gửi tiết kiệm hay vay mua căn studio Vinhomes Ocean Park Gia Lâm?

      Onehousing image
      8 phút đọc
      08/07/2023
      Tài chính có 500 triệu gửi tiết kiệm hay mua nhà Vinhomes Ocean Park là hai phương án đang được nhiều nhà đầu tư xem xét. Cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau!

      Nếu bạn có số tiền 500 triệu đồng và muốn đầu tư vào bất động sản hoặc tìm kiếm lãi suất cao, có hai lựa chọn đáng xem xét: gửi tiết kiệm tại ngân hàng SHB hoặc vay mua căn hộ studio Vinhomes Ocean Park trả góp thông qua dịch vụ của OneHousing. Đây là hai hình thức đầu tư khác nhau mà nhiều khách hàng đánh giá cao. Để có quyết định phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính, OneHousing sẽ giúp bạn tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

      Lãi suất tiết kiệm online tại ngân hàng SHB hiện tại là bao nhiêu?

      Theo website Vietnambiz cập nhật vào tháng 7/2023, Ngân hàng SHB đã điều chỉnh lãi suất tiết kiệm ngân hàng trực tuyến kỳ hạn từ 1 đến 36 tháng sẽ dao động trong khoảng 5 - 7,7% mỗi năm.

      lai-suat-huy-dong-ngan-hang-shb-dang-la-bao-nhieu-co-500-trieu-nen-gui-tiet-kiem-hay-vay-mua-can-studio-vinhomes-ocean-park-gia-lam-onehousing-1

      Lãi suất gửi tiết kiệm cao nhất của SHB là 7,3%/năm (Nguồn: ThuonggiaOnline)

      Ngoài ra, Ngân hàng SHB cung cấp các gói huy động tiền gửi khác với mức lãi suất linh hoạt và ưu đãi như Tiết kiệm Đại Lợi, tiết kiệm An Phúc, tiết kiệm gửi góp, tiết kiệm Tình yêu cho con, Chứng chỉ tiền gửi Phát Lộc,... để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

      Người vay mua chung cư lần đầu cần biết những gì về biên độ lãi suất thả nổi?

      Đọc tiếp

      Lãi suất ngân hàng SHB tại quầy hiện tại là bao nhiêu?

      Ngân hàng SHB đã công bố các định mức tiền gửi và khung lãi suất huy động cho khách hàng. Đối với tiền gửi dưới 2 tỷ đồng, kỳ hạn từ 1 đến 36 tháng, hình thức nhận lãi cuối kỳ có mức lãi suất từ 4,6% đến 7,4% mỗi năm.

      Tại các kỳ hạn từ 1 đến 5 tháng, lãi suất tiết kiệm ngân hàng của kỳ hạn 1 tháng là 4,6%/năm, kỳ hạn 2 tháng là 4,7%/năm, kỳ hạn 3 tháng là 4,8%/năm, kỳ hạn 4 tháng là 4,9%/năm và kỳ hạn 5 tháng là 5%/năm.

      Đối với kỳ hạn từ 6 đến 8 tháng, áp dụng mức lãi suất tiết kiệm chung là 6,8%/năm. Các kỳ hạn 9 tháng, 10 tháng và 11 tháng đều có lãi suất 6,9%/năm. Hai kỳ hạn phổ biến là 12 tháng và 13 tháng đều có lãi suất 7,3%/năm.

      Đối với các kỳ hạn từ 18 đến 36 tháng, lãi suất huy động cao nhất là 7,4%/năm. Trong khi đó, các khoản tiền tiết kiệm ngắn hạn dưới 1 tháng vẫn giữ nguyên lãi suất 0,5%/năm.

      Ngân hàng SHB không chỉ cung cấp các lãi suất huy động truyền thống, mà còn đa dạng hóa các hình thức trả lãi để phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Các hình thức trả lãi này được thiết kế với mức lãi suất khác nhau, như sau:

      • Trả lãi trước: Đối với hình thức này, khách hàng sẽ được nhận lãi trước khi kỳ hạn gửi tiền kết thúc. Mức lãi suất áp dụng trong khoảng từ 4,58% đến 6,8%/năm.
      • Trả lãi hàng tháng: Hình thức này cho phép khách hàng nhận lãi hàng tháng. Mức lãi suất được áp dụng trong khoảng từ 4,69% đến 7,16%/năm.
      • Trả lãi hàng quý: Đối với hình thức này, lãi suất được trả cho khách hàng hàng quý. Mức lãi suất áp dụng trong khoảng từ 6,73% đến 7,21%/năm.
      • Trả lãi định kỳ 6 tháng: Hình thức này cho phép khách hàng nhận lãi theo chu kỳ 6 tháng. Mức lãi suất áp dụng trong khoảng từ 7,16% đến 7,28%/năm.
      • Trả lãi hàng năm: Đối với kỳ hạn 24 tháng và 36 tháng trở lên, ngân hàng SHB cung cấp hình thức trả lãi hàng năm với mức lãi suất cố định là 7,4%/năm.

      Ưu nhược điểm giữa việc gửi tài khoản ngân hàng và mua nhà Vinhomes Ocean Park

      Nếu bạn chọn gửi tiền ngân hàng SHB thì số tiền trung bình bạn kiếm được mỗi năm chỉ khoảng 37 triệu đồng với số vốn 500 triệu. Nếu tính trung bình trong 20 năm bạn sẽ thu về cho mình lợi nhuận khoảng 740 triệu đồng. Đây là con số quá ít so với thời gian và nguồn vốn mà nhà đầu tư bỏ ra để gửi tiết kiệm ngân hàng.

      Trong trường hợp bạn quyết định mua nhà trả góp tại Vinhomes Ocean Park Gia Lâm thì sau 20 năm bạn đã có thể sở hữu cho mình căn hộ tiện nghi. Bên cạnh đó căn hộ còn có tiềm năng sinh lời cực kỳ cao và bạn chắc chắn sẽ thu được một khoảng lợi nhuận không nhỏ sau 20 năm so với số vốn ban đầu đã bỏ ra. Bạn có thể cho thuê căn hộ và sử dụng số tiền đó để trả góp hàng tháng mà không cần bỏ ra bất kỳ chi phí nào khác.

      Thế nên việc chọn mua căn hộ trả góp tại Vinhomes Ocean Park là sự lựa chọn tốt nhất cho các nhà đầu tư so với việc sử dụng số tiền 500 triệu để gửi tiết kiệm ngân hàng SHB.

      Tài chính có 500 triệu gửi tiết kiệm hay mua nhà Vinhomes Ocean Park?

      Nếu bạn chọn phương án sử dụng 500 triệu gửi ngân hàng SHB kỳ hạn 12 tháng với lãi suất 7,3%/năm thì trung bình mỗi năm bạn sẽ nhận được số tiền lãi là 36,5 triệu đồng.

      lai-suat-huy-dong-ngan-hang-shb-dang-la-bao-nhieu-co-500-trieu-nen-gui-tiet-kiem-hay-vay-mua-can-studio-vinhomes-ocean-park-gia-lam-onehousing-2

      Nhiều khách hàng vẫn phân vân việc nên gửi tiết kiệm hay mua nhà trả góp (Nguồn: VnExpress)

      Nếu bạn có số tiền 500 triệu và không muốn gửi tiết kiệm tại ngân hàng SHB, một lựa chọn hấp dẫn khác là vay mua nhà trả góp tại OneHousing. OneHousing cung cấp nhiều căn hộ hấp dẫn cho khách hàng. Bạn có thể chọn vay mua căn hộ 1 phòng ngủ tại tòa S1.12 - The Sapphire - Vinhomes Ocean Park với diện tích 25m2, hướng Đông Nam với giá 1.1 tỷ đồng.

      Số tiền có thể vay tối đa 770 triệu đồng từ ngân hàng Techcombank với tỷ lệ vay là 70% giá trị căn hộ trong thời hạn 35 năm. Lãi suất là 10%/năm, bạn chỉ cần trả khoảng 8,5 triệu đồng/tháng là đã có thể sở hữu ngay căn hộ tại dự án sầm uất nhất của thủ đô Hà Nội.

      Khi sở hữu tài sản có giá trị tương đương 30% giá trị căn hộ, bạn có thể sử dụng tài sản này để thế chấp khoản vay ban đầu. Ngân hàng sẽ hỗ trợ cho vay 70% giá trị căn hộ còn lại và bạn có thể trả góp trong thời hạn 35 năm. Trong 24 tháng đầu tiên, bạn sẽ được miễn lãi suất. Ngoài ra, còn có nhiều chính sách khác như thanh toán theo tiến độ, thanh toán sớm hoặc vay vốn ngân hàng mà bạn có thể tham khảo khi có nhu cầu mua căn hộ tại Vinhomes Ocean Park Gia Lâm.

      Nếu bạn lựa chọn vay mua nhà trả góp tại OneHousing với thời hạn 20 năm, số tiền 500 triệu đó sẽ giúp bạn sở hữu một căn nhà riêng. Và sau đó, giá trị của căn nhà đã tăng cao hơn rất nhiều so với số tiền ban đầu bạn bỏ ra để mua. Ngoài ra, nếu bạn quan tâm đến căn hộ studio tại Vinhomes Ocean Park tại OneHousing, bạn sẽ được hưởng các chính sách ưu đãi hấp dẫn khác, giúp giảm phần nào gánh nặng tài chính.

      Các căn hộ đang rao bán tại Vinhomes Ocean Park Gia Lâm với mức trả trước 500 triệu

      Giá bán một số căn hộ tại OneHousing được cập nhật vào tháng 7/2023 như sau:

      • Với căn hộ 1PN tòa S1.07 - The Sapphire với diện tích 30m2 sẽ có giá bán 1.35 tỷ đồng tương đương 45 triệu đồng/m2. Căn hộ sẽ có ban công hướng Tây Nam và tầm nhìn sân nội khu.
      • Căn 1PN tòa S2.09 - The Sapphire với diện tích 36.4m2 sẽ có giá bán 1.45 tỷ đồng tương đương 40 triệu đồng/m2. Căn hộ tọa lạc tại tầng trung có ban công hướng Đông Nam và tầm nhìn nội khu dự án.
      • Căn 1PN tòa R1.05 - The Zen Park với diện tích 45.4m2 sẽ có giá bán 1.85 tỷ đồng tương đương 41 triệu đồng/m2. Căn hộ sở hữu ban công hướng Tây Nam và tầm nhìn nội khu là khu vườn Nhật Tây Nam.
      • Căn 1PN tòa P4 - The Pavilion với diện tích 21.7m2 sẽ có giá bán 1.4 tỷ đồng tương đường 52 triệu đồng/m2. Căn hộ tọa lạc tại tầng trung của tòa nhà với tầm nhìn vườn thực vật giúp cư dân có không gian để thư giãn.

      lai-suat-huy-dong-ngan-hang-shb-dang-la-bao-nhieu-co-500-trieu-nen-gui-tiet-kiem-hay-vay-mua-can-studio-vinhomes-ocean-park-gia-lam-onehousing-3

      Khách hàng mua căn hộ tại Vinhomes Ocean Park Gia Lâm được hỗ trợ nhiều gói vay (Nguồn: OneHousing)

      Vinhomes Ocean Park Gia Lâm, với quy mô lớn và các tiện ích đẳng cấp, hứa hẹn có tiềm năng tăng giá mạnh trong tương lai. Với tốc độ phát triển nhanh chóng cùng tiềm năng kinh tế của thị trường bất động sản Hà Nội, nhu cầu sở hữu nhà ở đây vô cùng cao. Khách hàng có thể mua và giữ căn hộ, chờ đợi giá trị tài sản tăng lên trước khi bán ra. Hiện nay, Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đã hoàn thành một phần dự án, cho phép nhà đầu tư lựa chọn cho thuê căn hộ để tạo ra dòng thu nhập đều đặn hàng tháng.

      Ngoài ra, khu đô thị Vinhomes Ocean Park Gia Lâm còn sở hữu nhiều tiện ích đẳng cấp và vị trí đắc địa, dễ dàng tiếp cận giúp nâng cao tỷ lệ thanh khoản khi đầu tư tại đây. Hơn nữa, với thương hiệu đáng tin cậy của chủ đầu tư Vingroup, nhà đầu tư có thể hoàn toàn yên tâm khi đầu tư số vốn lớn tại đây.

      Câu hỏi “có 500 triệu gửi tiết kiệm hay mua nhà Vinhomes Ocean Park” đã được OneHousing giải đáp thắc mắc qua bài viết trên. Hy vọng với câu trả lời này các bạn đọc sẽ có được những quyết định đúng đắn để tăng giá trị nguồn vốn của bản thân.

      Lãi suất vay mua nhà từ ngân hàng có thể thay đổi theo thời điểm và chính sách của từng ngân hàng. Khách hàng nên liên hệ trực tiếp với ngân hàng để được tư vấn chi tiết về các gói vay.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Lưu ý: Các thông tin trên mang tính chất tham khảo. Lãi suất vay ngân hàng mua nhà có thể thay đổi theo từng thời điểm phụ thuộc vào chính sách cho vay của từng ngân hàng. Khách hàng nên liên hệ trực tiếp ngân hàng để được tư vấn chi tiết các gói vay.

      Xem thêm: 

      Lãi suất vay ngân hàng Agribank năm 2023 đang là bao nhiêu? Ngân hàng có cho vay mua dự án bất động sản hay không?
      Lãi suất vay ngân hàng VIB năm 2023 đang là bao nhiêu? Ngân hàng có cho vay mua dự án bất động sản hay không?

      Chia sẻ ngay!
      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương