Lãi suất vay ngân hàng Agribank năm 2023 đang là bao nhiêu? Ngân hàng có cho vay mua dự án

      Lãi suất vay ngân hàng Agribank năm 2023 đang là bao nhiêu? Ngân hàng có cho vay mua dự án bất động sản hay không?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      08/05/2023
      Gần đây, nhiều ngân hàng thương mại liên tiếp giảm lãi suất cho vay, đây là dấu hiệu tốt đối với thị trường bất động sản. Cùng tìm hiểu lãi suất vay ngân hàng Agribank năm 2023 tại bài viết dưới.

      Nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện cho chủ đầu tư dự án và người mua nhà dễ dàng tiếp cận nguồn vốn tín dụng ưu đãi nhằm phục vụ nhu cầu mua nhà ở của đa dạng đối tượng, Agribank triển khai nhiều chương trình cho vay và chương trình cải tạo, sửa chữa nhà chung cư. Cùng tìm hiểu thêm về việc ngân hàng Agribank có cho vay mua dự án bất động sản hay không và lãi suất vay ngân hàng agribank hôm nay bao nhiêu?

      Những động thái đầu trong việc giảm lãi suất vay trên thị trường bất động sản

      Theo thống kê của Báo điện tử Bộ Tài nguyên và Môi trường, mặt bằng lãi suất nói chung tại Việt Nam đang bắt đầu có dấu hiệu hạ nhiệt. Ở nhóm ngân hàng thương mại cổ phần, lãi suất cũng đã được điều chỉnh giảm thêm khoảng 0,1 đến 0,5%/năm. Trong đó, nhóm ngân hàng thương mại có vốn nhà nước mức lãi suất có thấp hơn và được duy trì ổn định từ trước Tết Nguyên đán, phổ biến từ 6 đến 7,5%/năm.

      Cá biệt có một vài ngân hàng áp dụng mức lãi suất cao trên 9,5% chủ yếu áp dụng cho những kỳ hạn dài 24 đến 36 tháng, dành cho khách hàng gửi từ chục tỷ trở lên.

      Theo báo cáo của Công ty chứng khoán SSI, mặt bằng lãi suất tiết kiệm hiện tại đã giảm khoảng 0,5 điểm % so với cuối năm ngoái. Việc giảm lãi suất huy động cũng là cơ sở để giảm lãi suất cho vay. Hiện tại cũng đã có một vài ngân hàng triển khai những chính sách hỗ trợ giảm lãi suất cho vay, với mức giảm khoảng 0,5 đến 2%/năm, để đáp ứng nhu cầu vay vốn của cá nhân và doanh nghiệp dịp đầu năm.

      lai-suat-vay-ngan-hang-agribank-nam-2023-dang-la-bao-nhieu-ngan-hang-co-cho-vay-mua-du-an-bat-dong-san-hay-khong-onehousing-1

      Agribank giảm lãi suất nhằm hỗ trợ những khó khăn sau Covid 19 (Nguồn: Công Luận)

      Riêng với hoạt động cho vay mua bất động sản, một số ngân hàng đã công bố giảm lãi suất. Cụ thể, tại ngân hàng Agribank, khoản vay với mục đích đầu tư bất động sản vào thời điểm ngày 31/1/2023 do tác động từ dịch COVID-19 sẽ được xét giảm lãi suất tối đa 3%/năm so với mức lãi suất cũ.

      lai-suat-vay-ngan-hang-agribank-nam-2023-dang-la-bao-nhieu-ngan-hang-co-cho-vay-mua-du-an-bat-dong-san-hay-khong-onehousing-2

      Agribank hỗ trợ giảm lãi suất tối đa 3% cho các khoản vay đầu tư BĐS (Nguồn: Vietnam Finance)

      Cụ thể khoản vay đầu tư BĐS sẽ được điều chỉnh giảm lãi suất tối đa 3%/năm so với lãi suất cho vay đang áp dụng nhưng không thấp hơn trần lãi suất cho vay ngắn hạn 12 tháng phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh bình thường theo quy định của Agribank theo từng thời kỳ.

      Thời gian thực hiện điều chỉnh lãi suất tối đa là 31/12/2023 và thời gian thực hiện lãi suất điều chỉnh kéo dài từ 31/1/2023 đến ngày 31/12/2024.

      Hiện tại, lãi suất vay ngân hàng Agribank năm 2023 hiện đang ở mức 7.5%/năm cho nhiều loại vay khác nhau như vay xây dựng mới, vay mua nhà ở đối với nhà ở dân cư, vay tiêu dùng, vay cầm cố, vay ngắn hạn.

      Tìm hiểu lãi suất vay mua nhà 2023 có gì biến động trong thị trường bất động sản hiện nay?

      Đọc tiếp

      Ngân hàng Agribank có cho vay mua dự án bất động sản hay không?

      Giữa loạt các ngân hàng thương mại đã và đang có chương trình cho vay mua nhà với lãi suất thấp, thì ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (hay thường gọi là ngân hàng Agribank) cũng không hề kém cạnh.

      Vì đây là ngân hàng Nhà nước, cho nên có mức lãi suất vay mua nhà Agribank được đánh giá hấp dẫn hơn hoàn toàn. Hơn nữa, bên cạnh lãi suất vay mua nhà ngân hàng Agribank với nhiều ưu đãi, hấp dẫn khác thì khách hàng cũng được thụ hưởng rất nhiều lợi ích ưu việt khác.

      lai-suat-vay-ngan-hang-agribank-nam-2023-dang-la-bao-nhieu-ngan-hang-co-cho-vay-mua-du-an-bat-dong-san-hay-khong-onehousing-3

      Lãi suất vay tại Agribank được đánh giá là hấp dẫn (Nguồn: Báo Nhân Dân)

      Ưu điểm của việc vay mua nhà tại Agribank

      • Mức vay: được vay tối đa 85% tổng nhu cầu vốn theo giá dự toán hoặc tổng giá trị hợp đồng mua nhà.
      • Thời gian cho vay vốn kéo dài, giúp khách hàng tránh khỏi sức ép trả nợ (tối đa 15 năm).
      • Lãi suất: Tính theo mức thỏa thuận và thả nổi. Tuy nhiên, do đây là ngân hàng có 100% vốn đến từ nhà nước, cho nên Agribank đã ban hành lãi suất cho vay mua nhà cầm cố tài sản với mức cực thấp, có lẽ là thấp nhất thị trường tài chính hiện nay. Do đó, tất cả khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về lãi suất của khoản vay. Agribank cũng hỗ trợ nhiều loại tài sản đảm bảo khác nữa, chẳng hạn như biệt thự, căn hộ chung cư, sổ đỏ hoặc sổ hồng mà khách hàng đứng tên hay người thân nào có tên trong sổ hộ khẩu đứng tên nhằm đảm bảo khoản vay.
      • Về hình thức vốn vay: Khách hàng khi vay vốn được dùng chính ngôi nhà đã mua để làm tài sản đảm bảo hoặc được sử dụng một tài sản khác tiện lợi hơn do khách hàng chọn. Agribank sẽ hỗ trợ tối đa 85% tổng nhu cầu vốn theo kế hoạch hoặc theo tổng giá trị hợp đồng mua nhà của khách hàng vay.
      • Giải ngân cực kỳ linh hoạt (một lần/nhiều lần).

      Điều kiện khi vay mua nhà tại Agribank

      • Là công dân Việt Nam và hiện đang thuộc độ tuổi lao động (đồng nghĩa với việc không quá 60 tuổi).
      • Có nguồn thu nhập tài chính ổn định (trên 3 triệu/tháng).
      • Tại thời điểm vay vốn, người vay phải chứng minh không có nợ xấu tại các ngân hàng.
      • Đang cư trú  tại các khu vực trong phạm vi thuộc quy định của ngân hàng Agribank trên toàn quốc.
      • Có tài sản đảm bảo khi vay vốn dài hạn tương đương với giá trị bảo đảm của tài sản.

      Các bước vay mua nhà tại Agribank

      • Bước 1: Cung cấp cho ngân hàng toàn bộ hồ sơ vay vốn.
      • Bước 2: Ngân hàng thẩm định tài sản và tiến hành định giá tài sản thế chấp.
      • Bước 3: Ngân hàng ra quyết định cho vay và làm hồ sơ vay.
      • Bước 4: Kiểm tra sau khi vay.

      Trên đây là các nội dung cơ bản nhất khách hàng nên hiểu rõ khi có ý định vay mua nhà tại Agribank và nắm được lãi suất vay ngân hàng Agribank năm 2023. Ngoài cho vay tiền mua nhà, Agribank cũng hỗ trợ vốn vay sử dụng vào mục đích xây nhà cửa, sửa nội thất, cải tạo, nâng cấp hoặc mua nhà đất, với khách hàng người Việt Nam có quyền sử dụng đất hợp pháp.

      Lưu ý: Các thông tin trên mang tính chất tham khảo. Lãi suất vay ngân hàng mua nhà có thể thay đổi theo từng thời điểm phụ thuộc vào chính sách cho vay của từng ngân hàng. Khách hàng nên liên hệ trực tiếp ngân hàng để được tư vấn chi tiết các gói vay.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Người vay mua chung cư lần đầu cần biết những gì về biên độ lãi suất thả nổi?

      Hướng dẫn cách tính biên độ lãi suất cho người mua chung cư lần đầu

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương