Lãi suất huy động ngân hàng NCB đang là bao nhiêu? Có 500 triệu nên gửi tiết kiệm hay vay mua căn s

      Lãi suất huy động ngân hàng NCB đang là bao nhiêu? Có 500 triệu nên gửi tiết kiệm hay vay mua căn studio Vinhomes Ocean Park Gia Lâm?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      06/07/2023
      Lãi suất huy động ngân hàng NCB hiện nay là bao nhiêu? Với lãi suất tiết kiệm ngân hàng cạnh tranh như hiện này thì có 500 triệu gửi tiết kiệm hay mua nhà Vinhomes Ocean Park là câu hỏi thắc mắc của nhiều người. Tìm hiểu qua bài viết sau!
      Đọc tiếp

      Trong bối cảnh kinh tế hiện nay, lãi suất tiết kiệm ngân hàng luôn là yếu tố được nhiều người quan tâm. Trong số đó, ngân hàng NCB là một trong những địa chỉ được nhiều người lựa chọn để gửi tiết kiệm. Vậy, lãi suất huy động của NCB hiện tại là bao nhiêu? Và có khoảng 500 triệu nên gửi tiết kiệm hay mua căn studio Vinhomes Ocean Park? Hãy cùng tìm hiểu và đưa ra quyết định phù hợp nhất cho tài chính của bạn qua bài viết sau.

      Tìm hiểu lãi suất huy động ngân hàng NCB

      Theo thông tin trên website chính thức của ngân hàng NCB cập nhật vào tuần đầu tháng 7/2023, hiện nay lãi suất huy động tiền gửi của ngân hàng này áp dụng cho khách hàng cá nhân như sau:

      Kỳ hạn

      Lãi suất (%/năm)

      Không kỳ hạn

      0,5

      1 tháng

      4,75

      2 tháng

      4,75

      3 tháng

      4,75

      6 tháng

      7,3

      9 tháng

      7,4

      12 tháng

      7,6

      13 tháng

      7,6

      15 tháng

      7,5

      18 tháng

      7,5

      24 tháng

      7,4

      30 tháng

      7,3

      Ngoài ra, ngân hàng NCB còn có các sản phẩm tiết kiệm có lãi suất cao hơn như:

      • Tiết kiệm An Phú: Áp dụng cho khách hàng gửi online qua NCB iZimobile hoặc NCB Smart Banking. Lãi suất từ 4,75 đến 7,4%/năm tùy theo kỳ hạn từ 1-60 tháng.
      • Tiết kiệm An Khang: Áp dụng cho khách hàng gửi tiền tại quầy hoặc online. Lãi suất từ 4,75 đến 7,5%/năm tùy theo kỳ hạn từ 1-60 tháng.

      lai-suat-huy-dong-ngan-hang-ncb-dang-la-bao-nhieu-co-500-trieu-nen-gui-tiet-kiem-hay-vay-mua-can-studio-vinhomes-ocean-park-gia-lam-onehousing-1

      Lãi suất tiết kiệm ngân hàng là chỉ số nhiều người quan tâm khi gửi tiền tiết kiệm. (Ảnh: Vietnamnet).

      So sánh với các ngân hàng khác, lãi suất huy động của ngân hàng NCB thuộc nhóm trung bình. Theo khảo sát của CafeF, lãi suất huy động kỳ hạn 6 tháng cao nhất là 7,6%/năm tại 2 ngân hàng Bac A Bank và VietBank, trong khi lãi suất huy động kỳ hạn 12 tháng cao nhất là 7,8%/năm tại ngân hàng Bac A Bank.

      Người vay mua chung cư lần đầu cần biết những gì về biên độ lãi suất thả nổi?

      Ưu và nhược điểm nếu gửi tiết kiệm ngân hàng 500 triệu

      Nếu bạn có 500 triệu và muốn gửi tiết kiệm, bạn cần cân nhắc các ưu và nhược điểm sau:

      Ưu điểm

      • Bạn sẽ có thu nhập định kỳ từ lãi suất tiết kiệm, giúp tăng thêm nguồn thu nhập và bù đắp cho mức lạm phát.
      • Bạn sẽ có sự linh hoạt trong việc rút tiền khi cần thiết, tùy theo kỳ hạn gửi. Nếu bạn gửi không kỳ hạn hoặc kỳ hạn ngắn, bạn có thể rút tiền bất cứ lúc nào mà không bị mất lãi. Nếu bạn gửi kỳ hạn dài, bạn có thể rút trước hạn nhưng sẽ bị trừ lãi theo quy định của ngân hàng.
      • Bạn sẽ có sự an toàn cho số tiền gửi, vì ngân hàng NCB là một trong những ngân hàng được Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (DIV) bảo vệ. Theo đó, mỗi khách hàng sẽ được bảo hiểm tối đa 75 triệu cho mỗi tổ chức tín dụng.

      Nhược điểm

      • Bạn sẽ không tận dụng được tiềm năng sinh lời cao hơn từ các kênh đầu tư khác, ví dụ như chứng khoán, bất động sản, kinh doanh… Lãi suất tiết kiệm chỉ mang lại mức sinh lời ổn định nhưng không cao, thường chỉ vừa đủ bù đắp cho mức lạm phát.
      • Bạn sẽ không có cơ hội sở hữu nhà ở riêng cho bản thân và gia đình, nếu bạn hiện đang thuê nhà hoặc sống chung với người thân. Việc mua nhà sẽ giúp bạn có một không gian sống thoải mái, an ninh và tiện nghi hơn, cũng như tăng giá trị tài sản theo thời gian.

      Ưu và nhược điểm nếu có 500 triệu vay mua nhà Vinhomes Ocean Park

      Nếu bạn có 500 triệu và muốn vay mua nhà Vinhomes Ocean Park Gia Lâm, bạn cũng cần cân nhắc các ưu và nhược điểm sau:

      lai-suat-huy-dong-ngan-hang-ncb-dang-la-bao-nhieu-co-500-trieu-nen-gui-tiet-kiem-hay-vay-mua-can-studio-vinhomes-ocean-park-gia-lam-onehousing-2

      Vinhomes Ocean Park Gia Lâm có nhiều tiện ích hiện đại. (Ảnh: Southernhome).

      Ưu điểm

      • Bạn sẽ được sở hữu căn hộ chung cư cao cấp tại một trong những dự án đô thị hiện đại và đẳng cấp của Tập đoàn Vingroup. Vinhomes Ocean Park Gia Lâm là dự án có quy mô lớn, đồng bộ và đa dạng về các loại hình sản phẩm như căn hộ chung cư, biệt thự, liền kề, shophouse… Bạn sẽ có nhiều lựa chọn phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của mình.
      • Bạn sẽ được tận hưởng các tiện ích đẳng cấp và hiện đại của dự án của chủ đầu tư Vingroup.
      • Bạn sẽ có cơ hội gia tăng giá trị tài sản theo thời gian. Dự án có vị trí thuận lợi để kết nối với các khu vực trung tâm của Hà Nội thông qua các cầu Chương Dương, Vĩnh Tuy và Thanh Trì. Dự án cũng có hệ thống xe bus thông minh xuất phát từ dự án kết nối đến 9 quận Hà Nội cùng tuyến đường sắt số 8 tại dự án.

      Nhược điểm

      • Bạn sẽ phải chi trả một khoản tiền lớn để mua căn hộ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm. Tuy nhiên, hiện nay các ngân hàng cũng như chủ đầu tư có rất nhiều chính sách hỗ trợ ưu đãi, giúp bạn giảm áp lực tài chính khi mua nhà.

      Tính tiền lãi khi gửi 500 triệu vào ngân hàng NCB

      Nếu bạn gửi 500 triệu tiết kiệm 1 năm (12 tháng) ở ngân hàng NCB với lãi suất hiện tại là 7,6%/năm, bạn sẽ nhận được số tiền sau:

      • Số tiền lãi = 500 triệu x 7,6% = 38 triệu
      • Số tiền gốc + lãi = 500 triệu + 38 triệu = 538 triệu

      Giải pháp mua căn studio Vinhomes Ocean Park Gia Lâm tại OneHousing

      Theo thông tin trên OneHousing vào tháng 7/2023, giá các căn studio đang bán tại OneHousing dao động từ 791,37 triệu đồng - 2,57 tỷ đồng/căn tùy theo diện tích và vị trí của căn hộ.

      Vì vậy, để mua được căn hộ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm với số tiền 500 triệu đồng, bạn sẽ không thể thanh toán một lần. Giải pháp tốt nhất là mua nhà trả góp tại OneHousing, nơi mang đến cho bạn những ưu đãi vượt trội.

      Khi chọn OneHousing làm đối tác, bạn sẽ được hưởng chính sách vay hấp dẫn. Trong đó, miễn lãi suất trong 24 tháng đầu, thời hạn vay lên đến 20 năm và tỷ lệ cho vay lên đến 80% giá trị căn hộ, giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí so với việc vay mua nhà ở các nơi khác. Nếu tính toán trên giá trị vốn đầu tư, với căn hộ studio Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đang có mức giá khoảng 791,37 triệu đồng - 2,57 tỷ đồng/căn, bạn có thể vay vốn lên gần 2 tỷ đồng. Lãi suất tính theo mức cố định sẽ phải trả là khoảng 17-18 triệu đồng/tháng cho thời hạn vay 20 năm.

      OneHousing đã khẳng định được uy tín và chất lượng của mình trong ngành bất động sản, cũng như xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp với các tập đoàn lớn trong ngành ngân hàng và bất động sản. Sự thành công của OneHousing dựa trên một số yếu tố quan trọng, bao gồm sự minh bạch và rõ ràng trong việc tuân thủ pháp lý của các dự án, quy trình giải ngân vốn nhanh chóng và thuận tiện cho khách hàng, cùng với các chính sách ưu đãi đặc biệt.

      lai-suat-huy-dong-ngan-hang-ncb-dang-la-bao-nhieu-co-500-trieu-nen-gui-tiet-kiem-hay-vay-mua-can-studio-vinhomes-ocean-park-gia-lam-onehousing-3

      Hình ảnh căn hộ 1PN Vinhomes Ocean Park Gia Lâm. (Ảnh: 360 Vinhomes).

      Tóm lại, lãi suất huy động của ngân hàng NCB hiện tại đang ở mức khá hấp dẫn và đáng để lưu ý đối với những người có nhu cầu gửi tiết kiệm. Tuy nhiên, có 500 triệu gửi tiết kiệm hay mua nhà Vinhomes Ocean Park là điều mà bạn nên cân nhắc. Nếu bạn có nhu cầu sở hữu bất động sản như một nơi ở lâu dài hoặc đầu tư, thì việc vay mua căn hộ có thể là một lựa chọn tốt. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ muốn đầu tư ngắn hạn hoặc tìm kiếm mức lợi nhuận cao hơn, thì việc gửi tiền và nhận  lãi suất tiết kiệm ngân hàng có thể phù hợp hơn. Quyết định cuối cùng là của bạn, tuy nhiên hãy đưa ra quyết định sau khi cân nhắc kỹ lưỡng và tìm hiểu các thông tin liên quan để đảm bảo sự an toàn và hiệu quả cho tài chính của bạn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Lãi suất vay ngân hàng Agribank năm 2023 đang là bao nhiêu? Ngân hàng có cho vay mua dự án bất động sản hay không?
      Lãi suất vay ngân hàng VIB năm 2023 đang là bao nhiêu? Ngân hàng có cho vay mua dự án bất động sản hay không?

      Chia sẻ ngay!
      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương