Hướng dẫn cách đi từ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đến chùa Một Cột

      Hướng dẫn cách đi từ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đến chùa Một Cột

      Onehousing image
      6 phút đọc
      03/04/2023
      Cách di chuyển nào từ Vinhomes Ocean Park đến Chùa Một Cột nhanh nhất? Các tuyến bus từ Ocean Park Gia Lâm đến Chùa Một Cột? Trong bài viết này, OneHousing sẽ cùng bạn khám phá và hướng dẫn bạn các tuyến đường từ Vinhomes Ocean Park đến Chùa Một Cột.

      Vinhomes Ocean Park là một dự án nổi bật với hệ sinh thái tiện ích đa dạng tại phía Đông của Hà Nội. Nhiều cư dân tại đây cũng như là khách du lịch rất quan tâm đến hạ tầng giao thông kết nối đến các vùng khác của dự án để thuận tiện cho việc di chuyển. Chùa Một Cột là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Hà Nội được nhiều người dân Hà Nội và du khách ghé đến. Trong thời buổi cơ sở hạ tầng về đường xá, giao thông đã được đồng bộ, việc di chuyển đến các địa điểm nổi tiếng này không còn là vấn đề nữa. 

      Tại sao nhiều cư dân Vinhomes Ocean Park lại quan tâm đến việc di chuyển đến địa điểm Chùa Một Cột? 

      Dự án Vinhomes Ocean Park Gia Lâm nổi tiếng với tên gọi là một “Đại đô thị biển”  giữa lòng thành phố. Tọa lạc tại thị trấn Trâu Quỳ, nằm trên địa phận thuộc hai xã Kiêu Kỵ và Đa Tốn, Huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội.  Là một dự án thuộc chủ đầu tư Vingroup với quy mô lên tới 420ha. 

      Không chỉ sở hữu toạ độ vị trí vàng trong kết nối giao thông, Vinhomes Ocean Park còn sở hữu các dòng sản phẩm nhà ở cao cấp mang đặc trưng của Vinhomes.

      Các loại hình nhà ở chủ yếu ở Vinhomes Ocean Park là  chung cư, biệt thự cao cấp, sang trọng, với không gian sống rộng rãi, thiết kế thông minh, hiện đại hàng đầu. 

      Không thể không kể đến sự hấp dẫn của các tiện ích ngoại khu như: Biển hồ nước mặt, hồ nước ngọt, quảng trường, công viên,...tiện ích nội khu: Bể bơi, sân chơi cho trẻ, phòng tập gym & yoga, sân thể thao,...cùng với hệ sinh thái Vingroup đã được đồng bộ (Vinhomes, Vinbus, Vincom, Vinmec, Vinschool).

       Đó là những lý do nơi đây sẽ là nơi an cư của hơn 90.000 người khi đã được hoàn hiện trong tương lai. Với cộng đồng cư dân khổng lồ như thế cùng với việc sở hữu sự kết nối giao thông tiện lợi, đa số cư dân luôn quan tâm đến các tuyến đường kết nối đến các địa điểm trung tâm thủ đô Hà Nội trong đó có Chùa Một Cột.

      huong-dan-cach-di-tu-vinhomes-ocean-park-gia-lam-den-chua-mot-cot

      Cư dân và khách du lịch trải nghiệm biển hồ nước mặt (Nguồn: Vietnamnet) 

      Đọc tiếp

      Chùa Một Cột có gì hấp dẫn? 

      Chùa Một Cột (còn có tên gọi khác là Diên Hựu Tự, Liên Hoa Đài hay Chùa Mật) là một công trình kiến trúc độc đáo và thiêng liêng đã có hàng ngàn năm tuổi. Trước đây, chùa được vua Lý xây dựng gần hoàng thành Thăng Long xưa. Hiện tại, di tích nằm ở phố Chùa Một Cột, ngay cạnh quần thể di tích lịch sử Quảng Trường Ba Đình - Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh ngay trung tâm quận Ba Đình, Hà Nội. 

      Chùa có kiến trúc độc đáo với một cột trụ chính bằng đá, phía trên là một ngôi chùa nhỏ bằng gỗ, xung quanh được bao quanh bởi mặt nước xanh với những bông hoa sen mặc trên hồ. Tổng thể ngôi chùa mang nét cổ kính, dù đã qua nhiều lần tu sửa, đặc biệt còn mang những dấu ấn văn hóa - lịch sử sâu sắc.  

      Để thắp hương tại chùa bạn phải bước qua 13 bậc thang, tượng Phật Quan Âm được đặt tại vị trí cao nhất trong chùa, sân chùa được trồng thêm một cây bồ đề lớn, biểu tượng cho chốn thiêng liêng. 

      Thời gian mở cửa tham quan: Chùa sẽ đón khách khoảng 7h sáng đến 18h tối. Tuy nhiên chùa nằm trong Quảng trường Ba Đình và Lăng Bác nên thời gian mở cửa sẽ phụ thuộc vào 2 địa điểm đó. 

      Giá vé: Miễn phí đối với công dân Việt Nam. 25.000 VNĐ đối với công dân nước ngoài tham quan từ 1 -3 giờ.

      huong-dan-cach-di-tu-vinhomes-ocean-park-gia-lam-den-chua-mot-cot

      Hình ảnh chùa Một Cột (nguồn: VNtrip)

      Hướng dẫn cách đi từ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đến trường THPT Cao Bá Quát - Gia Lâm

      Đi từ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đến Chùa Một Cột mất bao nhiêu lâu? 

      Di chuyển từ dự án Vinhomes Ocean Park đến Chùa Một cột mất khoảng 35 phút đi đường với quãng đường 17km. Có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau như xe ôm công nghệ, taxi, phương tiện cá nhân (ô tô, xe máy), hoặc phương tiện công cộng như xe bus. Thời gian đến sẽ phụ thuộc vào từng tuyến đường cũng như từng phương tiện di chuyển khác nhau. 

      Hướng dẫn di chuyển từ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đến Chùa Một Cột bằng các loại phương tiện khác nhau

      Di chuyển bằng ô tô: Xuất phát từ biển hồ Ngọc Trai theo hướng Tây Bắc tới đường Lý Thánh Tông → rẽ trái vào đường Lý Thánh Tông → Đến nút giao CT Hải phòng HN → Check sang phải → Nhập vào đường CT Hà Nội - Hải Phòng → đi ra lối ra bên trái đường Cổ Linh → Qua Cầu vượt Aeon → Check sang trái qua đường Long Biên - Xuân Quan → Rẽ phải lên cầu → Đi bên trái để đi tiếp cầu Chương Dương → Chếch sang phải theo hướng  Đ. Trần Nhật Duật → đi 2.1km rồi sẽ trái vào đường Thanh Niên → đi 1.1 km thì rẽ phải vào đường Thụy Khuê → rẽ trái vào đường Mai Xuân Thưởng → đi thẳng 280m sau đó rẽ trái 150m → Đi thẳng 400m thì tới chùa Một Cột. 

      • Lưu ý: Cao tốc HN- HP chỉ dành riêng cho ô tô, tránh đi nhầm làn hoặc đi vượt luối ra 

      Di chuyển bằng xe máy: Xuất phát từ biển hồ Ngọc Trai theo hướng Tây Bắc tới đường Lý Thánh Tông → rẽ trái vào đường Lý Thánh Tông → đi thẳng 2,8km rẽ phải vào đường Long Biên - Xuân Quan → Đi thẳng theo đường Long Biên - Xuân Quan – rẽ phải lên cầu Chương Dương → Đi hết cầu rẽ trái vào đường Trần Nhật Duật  → đi 2,1km rẽ trái vào đường Thanh Niên → đi hết đường thanh niên thì rẽ phải vào đường Thụy Khuê 70m2 → sau đó rẽ trái vào P. Mai Xuân Thưởng → tiếp tục đi thẳng đến Phủ chủ tịch xong rẽ trái 150m → Đi thẳng 450m nữa là đến chùa Một Cột
      Di chuyển bằng xe Bus: Có rất nhiều tuyến bus khách nhau nhưng tuyến đi hiệu quả nhất là tuyến đi duy nhất một xe đó là E02. 

      Tuyến E02: Điểm xuất phát là đối diện VinUniversity - Ocean Park → Qua 25 trạm dừng → đến điểm cuối là 34-36 Hoàng Diệu → đi bộ khoảng 750m là đến chùa Một Cột.

       Chi Phí: 8.000 VND 

      Tuyến E03 + 18: Xuất phát từ điểm khu biệt thự Ngọc trai - Ocean Park (lên xe E03) → Qua 8 trạm dừng → Đến điểm 340 -342 Trần Khát Tân xuống xe → đi bộ 170m đến điểm 285 Trần Khát Chân → chuyển tuyến số 18 → qua 14 trạm dừng → điểm cuối cùng 18A Lê Hồng Phong đi bộ 200m tới Chùa Một Cột (Phố Một Cột, Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội).

      Chi phí: 16.000 VNĐ cả 2 tuyến.

      Trên đây là các tuyến di chuyển bằng 1 xe bus và 2 xe bus. Ngoài ra, còn có các tuyến xe buýt khác để đi từ Ocean Park Gia Lâm đến Chùa Một Cột như: E03 + 45 ; E01 + 159; E01+ E08; 40 + 02. 

      Trên đây là một số hướng dẫn về cách di chuyển từ Vinhomes Ocean Park đến Chùa Một Cột. Mong rằng qua bài viết này, bạn có thể lựa chọn cho mình cách di chuyển thuận tiện và nhanh chóng nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Hướng dẫn cách đi từ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đến trường THPT Thăng Long

      Hướng dẫn cách đi từ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đến trường THPT Trần Nhân Tông

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương