Điểm tin: Việt Nam sẽ sớm 'xuất khẩu' bất động sản sang châu Âu và Trung Đông

      Điểm tin: Việt Nam sẽ sớm 'xuất khẩu' bất động sản sang châu Âu và Trung Đông

      Onehousing image
      01/11/2021
      Việt Nam sẽ sớm 'xuất khẩu' bất động sản sang châu Âu và Trung Đông, giá căn hộ tăng và dấu hiệu phục hồi của thị trường BĐS là những thông tin chính trong lĩnh vực BĐS tuần qua.

      Việt Nam sẽ sớm 'xuất khẩu' bất động sản sang châu Âu và Trung Đông
      (Theo CafeF) 

      Ritz-Carlton là một thương hiệu có lịch sử lâu đời và đã trở thành tiêu chuẩn vàng của ngành khách sạn, và là cơ sở tạo niềm tin cho Masterise Homes trong kế hoạch mở bán quốc tế. Đơn vị này tham vọng trở thành người tiên phong mang bất động sản Việt sang các thị trường truyền thống đầy cạnh tranh như châu  u và Trung Đông, bên cạnh các thị trường đã khá quen đầu tư vào bất động sản Việt Nam như Trung Quốc, Singapore, Hong Kong (Trung Quốc).

      Từ góc độ thị trường, bà Dương Thuỳ Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam, nhận định, 5 năm trở lại đây, khẩu vị của giới thu nhập cao đã thay đổi. Họ có nhu cầu được nghỉ ngơi, tận hưởng để tái tạo năng lượng trong những ngôi nhà có nhiều dịch vụ 5 sao quốc tế. Đáng chú ý, dịch bệnh bùng phát lại càng khiến nhu cầu này bức thiết hơn. 

      Ông Bukhari  Giám đốc Kinh doanh, Masterise Homes chia sẻ: “Đây sẽ là lần đầu tiên bất động sản Việt cập bến các thị trường phát triển như London, Dubai, nhưng xét thấy các thành phố này chưa hề có dự án bất động sản hàng hiệu Ritz-Carlton, tôi tin rằng căn hộ hàng hiệu Ritz-Carlton, Hanoi sẽ có sức hút bởi giá trị thương mại toàn cầu. Đây cũng là cơ hội để chúng tôi mang những giá trị kinh tế và văn hóa Việt Nam đến cho bạn bè quốc tế.”

      Tọa lạc trên con phố Hàng Bài trứ danh của 36 phố phường Hà Nội, khu căn hộ hàng hiệu Ritz-Carlton, Hanoi lưu giữ nhiều nét truyền thống trong một dự án đẳng cấp quốc tế. Thiết kế của dự án lấy cảm hứng từ chính phong cách kiến trúc Pháp của phố cổ với những chi tiết thủ công truyền thống. Phảng phất trong không gian nội thất là những chi tiết lấy cảm hứng từ hình ảnh đặc trưng của Hà Nội, như hình ảnh quăng lưới đánh cá trên sông, hay những gánh hàng rong đầy màu sắc trên phố.

      Phối cảnh dự án The Grand Hanoi ở Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ảnh: Masterise Homes.

      Giá căn hộ tăng, giá nhà ở riêng lẻ, đất nền lại giảm
      (Theo Dân trí)
      Bộ Xây dựng vừa có báo cáo về tình hình bất động sản quý III năm nay. Theo đó, giá chào bán, cho thuê bất động sản hầu như không có biến động lớn. "Các chủ đầu tư dự án, doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh bất động sản vẫn giữ mức giá chào bán đã thiết lập từ cuối quý II, trong đó giá căn hộ chung cư (bình dân, trung cấp, cao cấp) giữ giá hoặc vẫn tăng nhẹ khoảng 1 - 2%", Bộ Xây dựng thông tin. Mặt khác, ngay từ đầu năm, do gặp khó khăn trong hầu hết các hoạt động, lĩnh vực đầu tư, kinh doanh khác, các nhà đầu tư và kể cả người dân xem bất động sản như một kênh đầu tư an toàn, có thể bảo toàn nguồn vốn trong dài hạn.

      Báo cáo cũng cho biết, cung ứng giá nguyên nhiên vật liệu đầu vào của các dự án bất động sản tăng, đặc biệt là các sản phẩm phải nhập khẩu.  Có thời điểm, giá sắt thép đã tăng xấp xỉ 30 - 40% so với cuối năm 2020, vật liệu xây dựng khác, như xi măng, cát, gạch... cũng tăng. Từ đó, giá của hầu hết các loại hình, phân khúc bất động sản cũng tăng. 

      Báo cáo Quý III của Bộ Xây dựng cho biết, giá căn hộ chung cư (bình dân, trung cấp, cao cấp) giữ giá hoặc vẫn tăng nhẹ khoảng 1 - 2%. Ảnh: Zing.

      Cuối năm, thị trường bất động sản có phục hồi?
      (Theo Tiền Phong)
      Thống kê sơ bộ, số lượng nhà ở đủ điều kiện bán khoảng 20.000 căn, tương đương khoảng 60 -70% so với quý 2. Đặc biệt, lượng giao dịch BĐS thành công giảm mạnh. Tỷ lệ hấp thụ các loại BĐS nhà ở đều chỉ đạt khoảng 40% lượng chào bán trên thị trường.

      Dự báo về điểm phục hồi hoàn toàn, ông Nguyễn Quốc Anh, Phó tổng giám đốc Batdongsan.com.vn cho rằng, trong khoảng cuối tháng 10, mức độ quan tâm tìm kiếm nhà đất tại Hà Nội sẽ đạt mức 100% so với thời điểm trước dịch.

      Đặc biệt, ông Cấn Văn Lực, thành viên Hội đồng tư vấn Chính sách Tài chính- Tiền tệ quốc gia cho biết: "Dòng tiền vào BĐS chưa bao giờ giảm. Tỷ trọng cho vay BĐS cho thấy, cho vay nhà ở tăng trưởng rất tốt và riêng cho vay nhà ở hiện nay chiếm 64%, khoảng 1,2 triệu tỷ đồng. Số doanh nghiệp kinh doanh BĐS mới vẫn tăng 11%. Đặc biệt lượng tiền trái phiếu ra thị trường 9 tháng đầu năm, các doanh nghiệp BĐS phát hành 108 ngàn tỷ, chỉ đứng sau khối ngân hàng".

      Giá BĐS 2 năm vừa qua tăng trên thế giới tăng khoảng 5,6%. Về xu hướng, ông Lực cho rằng sau dịch bệnh, xu thế second home, nghỉ dưỡng xanh sẽ lên ngôi và đây không phải xu hướng đầu cơ ngắn hạn.

      Chuyên gia cho rằng, dòng tiền vào BĐS chưa bao giờ giảm. Khoảng cuối tháng 10, mức độ quan tâm tìm kiếm nhà đất tại Hà Nội sẽ đạt mức 100% so với thời điểm trước dịch Ảnh: Vinhomes Ocean Park. 

      Xem thêm thông tin thị trường BĐS: 

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương