Covid-19 đã ảnh hưởng ra sao tới thị trường BĐS? Hướng đi nào để các nhà đầu tư, chủ nhà, người mua và bán nhà có thể tồn tại cùng mùa dịch ? Mời bạn đón đọc series các bài viết “BĐS mùa dịch” từ OneHousing.
Nội dung bài viết:
Khó chốt căn, thu nhập giảm, mất việc, phải đổi nghề khác
Theo báo cáo Quý II của Bộ Xây Dựng, chỉ có các sàn giao dịch bất động sản thuộc những doanh nghiệp quy mô lớn, có tiềm lực tài chính và trực tiếp làm chủ đầu tư dự án mới tiếp tục duy trì hoạt động. Còn lại, khoảng 80% các sàn giao dịch bất động sản chỉ làm trung gian môi giới thì hầu như phải “đóng cửa, dẫn tới việc các sàn phải cắt giảm nhân sự hoặc cho tạm nghỉ việc không lương. Ước tính, có 26.325/75.000 lao động làm việc tại 500 sàn giao dịch không còn thu nhập.
Báo Tin tức cho biết, theo đo lường mới nhất trên các trang thông tin BĐS hàng đầu như batdongsan.com, nhà đầu tư vẫn có sự quan tâm BĐS, nhưng tỷ lệ quan tâm giảm xuống do tâm lý chờ đợi và thận trọng chờ tâm dịch qua đi. Đây cũng là nguyên nhân khiến các môi giới khó “chốt căn” trong giai đoạn này.
Thị trường đóng băng vì dịch Covid-19, chuyên gia nhận định đây là thời điểm mà nhiều môi giới bất động sản đều khó lòng sống được với nghề bởi thu nhập giảm sút. Cực chẳng đã, họ phải kiếm thêm thu nhập từ nhiều công việc khác như kinh doanh online, chạy Grab, …
Thị trường bất động sản trầm lắng khiến phần lớn đội ngũ môi giới thất nghiệp. Ảnh: Zenruption
Trụ lại với nghề, môi giới phải đổi mới cách bán hàng
Để trụ lại với nghề, những môi giới còn lại trên thị trường phải “gồng mình” để chốt đơn trong mùa dịch. Theo báo VOV, nếu như trước đây, trung bình 1 tháng học có thể bán được 2 - 3 căn, thu nhập vài chục triệu đồng tiền hoa hồng môi giới thì nay nhân viên môi giới bất động sản chỉ bán được 2 căn chung cư trong thời gian 8 tháng đầu năm. Hoa hồng tầm 30 triệu đồng, nhưng chi phí cho quảng cáo mỗi tháng cũng gần 10 triệu đồng.
Theo ông David Jackson, Tổng giám đốc Colliers Việt Nam, người môi giới nên thành lập các nhóm (group) trên Facebook hoặc Zalo để chia sẻ kinh nghiệm đầu tư hoặc theo từng dự án cụ thể, như vậy vừa gia tăng nhận diện thương hiệu. Vừa duy trì kết nối với khách hàng.
Để trụ lại với nghề, các môi giới BĐS phải tìm làm mới cách bán hàng qua các nền tảng online, tiếp cận nhóm khách hàng ở xa. Ảnh: craftindustryalliance.ord
Hình thức phổ biến nhất được nhiều môi giới BĐS áp dụng trong mùa dịch là livestream, giúp gia tăng sức thuyết phục bởi khách hàng có thể quan sát bất động sản một cách sinh động và xác thực qua hình ảnh kèm bình luận của môi giới. Phương thức này còn giúp khách hàng ở xa tiếp cận dự án dễ dàng. Ngoài ra, môi giới còn mở rộng kênh tiếp cận khách hàng qua hình thức podcast, kênh tik tok hay youtube,...
Đặc biệt, trong giai đoạn nghỉ dịch Covid vừa qua, mặc dù không thể gặp khách hàng trực tiếp nhưng đội ngũ Pro Agent của OneHousing vẫn luôn duy trì kết nối qua hình thức online. Đó là chiến dịch “Khám phá nhà mình” với những tấm thiệp online (e-flyer) mang tới khách hàng những thông điệp tích cực, gợi ý các hoạt động thể chất và giải trí kết nối gia đình trong thời gian nghỉ giãn cách tại nhà. Đó là giỏ quả tặng hoa quả thể hiện sự quan tâm tới sức khỏe của khách hàng. Cách làm khác biệt này càng khẳng định phong cách chuyên nghiệp, tận tâm của các môi giới bất động sản công nghệ thế hệ mới - OneHousing Pro Agent.
OneHousing còn tổ chức hàng loạt những hoạt động online khác với chủ đề nóng và được nhiều người quan tâm như: series Expert Talk trên Facebook với chủ đề “Mua nhà không cần vốn, thật hay không?” và “Sức hút Bất động sản khu Tây Hà Nội”, webinar “Căn hộ hạng sang, xu hướng lên ngôi của các cư dân hiện đại” . Qua đó, người mua BĐS có thể tìm thấy những thông tin hữu ích về nhà cửa, lựa chọn BĐS và quy hoạch tài chính để có quyết định đúng đắn khi mua nhà.
Uy tín của thương hiệu là chìa khóa tồn tại trong nghề môi giới
Thực tế, từ xưa đến nay trên thị trường BĐS Việt Nam không thiếu tình trạng nhiều môi giới tiếp tay cho chủ dự án, lừa đảo khách hàng bằng dự án ma, đưa thông tin thất thiệt, ảnh hưởng uy tín cho thương hiệu các chủ đầu tư chân chính. Chính vì thế, không phải môi giới nào áp dụng công nghệ vào bán hàng BĐS cũng hiệu quả bởi người tiêu dùng vẫn có tâm lý thiếu tin tưởng khi xuống tiền mua nhà online.
Trên Báo Tin tức, ông Phan Việt Hoàng, Tổng Thư ký Hội môi giới Bất động sản Khánh Hòa nhận xét, trong bối cảnh thị trường sàng lọc gay gắt, những chủ đầu tư, người có nhu cầu mua bán nhà đất sẽ đánh giá cao các sàn giao dịch bất động sản hoạt động lâu năm, có tiềm lực kinh tế và phân tích đầu tư tốt. Đây cũng là cơ hội cho các sàn thu hút lượng lớn khách hàng qua đại dịch, đồng thời là cơ hội để môi giới nhìn nhận đúng bản chất của nghề, trau dồi thêm kiến thức và tiến tới một cấp độ cao hơn.
OneHousing ProAgent - những nhà môi giới BĐS tận tâm, trung thực và chuyên nghiệp
Một thế hệ mới đang tiên phong xây dựng chuẩn mực chuẩn mực mới của nghề môi giới BĐS. Trước hết, họ là những chuyên viên môi giới BĐS xuất phát từ đơn vị BĐS uy tín, có tiềm lực tài chính, lợi thế công nghệ và khát vọng tiên phong.
OneHousing - Công ty Bất động sản công nghệ thuộc tập đoàn One Mount, là đối tác chiến lược của Techcombank và các chủ đầu tư lớn như Masterise Home.
Trong bối cảnh bất ổn của BĐS mùa dịch Covid-19, thương hiệu OneHousing Pro Agent chính thức ra mắt từ tháng 7/2021 vừa qua nhưng chỉ trong thời gian rất ngắn đã đạt nhiều thành tích xuất sắc để ghi dấu ấn vượt trội: Đứng đầu thị trường Hà Nội tại 2 dự án Masteri Waterfront và Masteri West Heights, trở thành nhà phân phối số 1 của những dự án BĐS hàng hiệu tại HN của chủ đầu tư Masterise Homes. Hàng tháng, các cá nhân và tập thể môi giới xuất sắc được vinh danh qua giải thưởng Pro Agent Awards với những hình ảnh, con số khiến nhiều người mơ ước.
Tầm nhìn thương hiệu cùng chiến lược kinh doanh đúng đắn của OneHousing, đi kèm với sự ổn định về thu nhập, môi trường làm việc chuyên nghiệp cho môi giới chính là chìa khóa giúp đội ngũ Pro Agent vững bước vượt qua thời điểm khó khăn của BĐS mùa dịch hiện nay.
Mỗi Pro Agent được trang bị iPad và ứng dụng Pro Agent để nâng cao hiệu suất làm việc, qua đó họ có thể ghi lại toàn bộ hành trình tiếp xúc khách hàng từ khi đặt lịch đi thăm nhà mẫu, tư vấn, ký hợp đồng và các nhu cầu phát sinh trong quá trình khách hàng sử dụng căn hộ. Hình ảnh các Pro Agent của OneHousing luôn đơn giản, lịch thiệp và năng động trong bộ đồng phục màu đen có cài áo logo. Đồng thời, họ được đào tạo thường xuyên để trau dồi kiến thức chuyên môn, thu nhập được đảm bảo, cùng nhau đoàn kết và gắn bó lâu dài với OneHousing, giữ vững đạo đức nghề nghiệp của nghề môi giới.
Thành công của OneHousing Pro Agent đến từ việc họ luôn đi theo tôn chỉ : trung thực, tận tâm, am hiểu sản phẩm và thị trường; luôn tư vấn cho khách hàng những giải pháp tốt nhất và mang đến trải nghiệm mua nhà đơn giản, dễ chịu nhất.
OneHousing và Học viện Sage thường xuyên chức các khóa huấn luyện kỹ năng bán hàng cho các Pro Agent - môi giới BĐS chuyên nghiệp của OneHousing.
Đứng trước giai đoạn mà bất kỳ ngành nghề nào cũng bị “chao đảo” bởi Covid-19, thị trường sàng lọc là điều tất yếu để gạn đục khơi trong và tìm ra những môi giới chân chính, tâm huyết với nghề, cùng những sàn BĐS chuyên nghiệp, tầm nhìn đúng đắn. Trong nguy luôn có cơ, các môi giới cần tỉnh táo tìm hướng đi, chọn bến đỗ vững chắc và xứng đáng để đồng hành cùng mình trong suốt sự nghiệp phục vụ khách hàng BĐS.
Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
Ngày cấp: 04/10/2023
Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông
© 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn