Tìm hiểu chi tiết về ưu và nhược điểm phân khu Cọ Xanh Vinhomes Ocean Park 2

      Tìm hiểu chi tiết về ưu và nhược điểm phân khu Cọ Xanh Vinhomes Ocean Park 2

      Onehousing image
      7 phút đọc
      27/04/2023
      Phân khu Cọ Xanh Vinhomes Ocean Park 2 có những ưu và nhược điểm gì? Hãy cùng tìm hiểu các yếu tố tạo nên sức hút cho phân khu này.

      Phân khu Cọ Xanh Vinhomes Ocean Park 2 nổi tiếng về khả năng kết nối giao thông khu vực linh hoạt. Tuy nhiên, đây có phải tất cả các thông tin về phân khu này? Dưới đây, bài viết sẽ chỉ ra những ưu và nhược điểm của phân khu.

      Thông tin chung phân khu Cọ Xanh Vinhomes Ocean Park 2

      Về tổng quan dự án, phân khu Cọ Xanh nằm ngay góc của khu của đô thị Vinhomes Ocean Park 2, tiếp giáp với trục đường chính Biển Xanh.. Về vị trí giao thông, phân khu này tọa lạc tại nút giao giữa hai trục đường vành đai 3.5 và đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Nhờ có vị trí đắc địa, tiếp giáp nhiều tuyến đường chính trong nội và ngoại khu nên phân khu Cọ Xanh được đánh giá rất cao trong việc kết nối giao thông, liên kết khu vực. 

      Với số lượng 2.326 căn biệt thự thấp tầng, đa dạng về loại hình biệt thự, khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn hơn trong việc tìm mua nhà ở. Ngoài ra, phân khu Cọ Xanh còn sở hữu tới 2 công viên nội khu là công viên ven sông Silk Park và công viên trung tâm Empire Park. Hứa hẹn đây sẽ là địa điểm lý tưởng để bạn và gia đình thư giãn sau mỗi ngày học tập và làm việc.

      tim-hieu-chi-tiet-ve-uu-va-nhuoc-diem-phan-khu-co-xanh-vinhomes-ocean-park-2

      Phân khu Cọ Xanh nằm gần các trục đường chính như cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đường vành đai 3.5m, đường Biển Xanh nội khu (Nguồn: Vinhomes Ocean Park 2)

      Vinhomes Ocean Park 2 có quy mô hơn 458 ha, được chia thành 8 phân khu khác nhau. Trong đó, về vận hành, phong cách thiết kế chủ đạo, diện tích và mức giá của phân khu Cọ Xanh cũng có sự khác biệt so với các phân khu khác trong cùng khu vực. Cụ thể:

      STT

      Phân khu

      Hình thức vận hành

      Phong cách thiết kế chủ đạo

      Tổng diện tích phân khu

      1

      Cọ Xanh

      Phân khu mở (phân khu hoạt động cộng đồng)

      Florida

      26.5 ha

      2

      Hải Âu

      Địa Trung Hải

      21.5 ha

      3

      Chà Là

      Đông Dương

      26.5 ha

      4

      Ngọc Trai

      Khu đóng

      Venice

      30.4 ha

      5

      Đảo Dừa

      Nhiệt Đới

      24.6 ha

      6

      Sao Biển

      Phân khu kinh doanh

      Pháp

      35 ha

      7

      Kinh Đô Ánh Sáng

      Pháp cổ

      24 ha

      8

      San Hô

      Châu Âu

      39 ha

      Như vậy, phân khu Cọ Xanh được định hình theo phong cách thiết kế Florida tự do, phóng khoáng với tổng diện tích 26.5 ha ở mức vừa phải so với các phân khu khác.

      Do có sự khác biệt về diện tích nên số lượng căn hộ tại phân khu này cũng có sự khác biệt. Phân khu Cọ Xanh sở hữu đến 2.326 căn biệt thự thấp tầng. Đây cũng là một trong những phân khu có nhiều loại hình biệt thự tại dự án, bao gồm:

      • Biệt thự đơn lập: 43 căn, diện tích 179.5 – 226 m2, giá bán 26 – 35 tỷ/căn
      • Biệt thự song lập: 100 căn, diện tích 127.5 – 162 m2, giá bán 17 – 30 tỷ/căn
      • Biệt thự tứ lập: 120 căn, diện tích 120 m2, giá bán 16 – 18 tỷ/căn
      • Biệt thự liền kề: 1.992 căn, diện tích 48 – 135.9 m2, giá bán 6 – 16 tỷ/căn
      • Nhà phố thương mại shophouse: 71 căn, diện tích 120 – 180 m2, giá bán 24 – 35 tỷ/căn (Giá bán tham khảo: Vinhomes).

      Phân khu nào tại Vinhomes Ocean Park 2 được xây dựng theo mô hình compound?

      Đọc tiếp

      Ưu điểm phân khu Cọ Xanh Vinhomes Ocean Park 2

      Từ những thông tin trên, chúng ta có thể thấy phân khu Cọ Xanh tập hợp rất nhiều ưu điểm về vị trí, loại hình biệt thự, diện tích, tiện ích. Cụ thể như sau:

      Vị trí phân khu Cọ Xanh

      Như đã nói ở trên, phân khu Cọ Xanh nằm ở góc của toàn bộ dự án Vinhomes Ocean Park 2. Đây là vị trí cửa ngõ của dự án, lại nằm ở nút giao của trục đường chính 3.5m và đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng nên rất thuận cho việc đi lại. Với vị trí này, người thân, bạn bè của bạn cũng dễ dàng đến tham quan, vui chơi giải trí mà không mất quá nhiều công sức tìm kiếm. Từ trung tâm thành phố, bạn sẽ cần di chuyển khoảng 23km trong 36 phút để tới được phân khu và ngược lại. Nhờ có sự phát triển của hạ tầng đường xá, phân khu Cọ Xanh chính là địa điểm lý tưởng an cư. 

      Ngoài ra, trong nội khu, phân khu Cọ Xanh cũng nằm liền kề ngay cạnh trục đường Biển Xanh. Kết hợp với quy hoạch đồng đều, vuông vắn, cư dân tại phân khu có thể dễ dàng di chuyển qua lại giữa các đại tiện ích trong khu vực.

      Hệ thống tiện ích nội, ngoại khu đa dạng

      Bên cạnh vị trí, hệ thống tiện ích đa dạng cũng là yếu tố giúp phân khu Cọ Xanh thu hút được nhiều sự quan tâm của khách hàng trong những ngày đầu mở bán. Theo quy hoạch, phân khu Cọ Xanh sẽ nằm cạnh 3 trường học liên cấp Vinschool. Như vậy, đối với những hộ gia đình có con em trong độ tuổi đến trường, bạn sẽ không mất nhiều thời gian cũng như dễ dàng đưa con em đi học, hoặc để các bạn nhỏ tự đến trường để rèn luyện tính tự lập.

      Hệ thống công viên đa dạng, phục vụ mọi nhu cầu, lứa tuổi. Phân khu Cọ Xanh nằm giữa công viên trung tâm Empire Park và công viên Silk Park. Đây là 2 trong 4 đại tiện ích của toàn bộ dự án Vinhomes Ocean Park 2. 

      • Với công viên trung tâm Empire Park, diện tích của công viên lên tới 7.5 ha, được chia làm 3 công viên chủ đề nhỏ hơn là Khải hoàn, Tình yêu và Ánh sáng. Để tới được công viên, bạn chỉ cần vài phút đi bộ qua trục đường Biển Xanh để tới được các tiện ích trong công viên.
      • Công viên ven sông Silk Park dài 2.6 km là địa điểm thú vị để bạn và người thân quây quần mỗi dịp cuối tuần. Ngoài ra, hướng công viên ven sông Silk Park rộng rãi, thoáng mát cũng là một trong những điểm nhấn của dãy biệt thự hướng sông trong phân khu Cọ Xanh.
      • Hệ thống 2 công viên nội khu là The Wave Island và Green Oasis với đầy đủ các tiện ích nhỏ phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn, tản bộ của cư dân.

      tim-hieu-chi-tiet-ve-uu-va-nhuoc-diem-phan-khu-co-xanh-vinhomes-ocean-park-2

      Phân khu Cọ Xanh là phân khu có nhiều công viên nhất trong khu đô thị Vinhomes Ocean Park (Nguồn: Vinhomes Ocean Park 2)

      Phân khu Cọ Xanh còn được quy hoạch, nằm gần 9 tòa nhà cao tầng, dự kiến sẽ được xây dựng sau này. Cư dân tại Cọ Xanh sẽ được hưởng lợi nhiều hơn từ các shop khối đế dưới chân các tòa cao tầng, đi kèm với đó là các dịch vụ đa dạng từ căn shophouse.

      Số lượng biệt thự tại phân khu Cọ Xanh

      Diện tích đa dạng, số lượng biệt thự, mức giá cũng là những ưu điểm phân khu Cọ Xanh Vinhomes Ocean Park 2. Xét về diện tích, phân khu Cọ Xanh còn xếp sau phân khu San Hô, Sao Biển, Ngọc Trai nhưng số lượng căn biệt thự tại đây lại khá lớn. Cụ thể:

      STT

      Phân khu

      Số lượng biệt thự

      1

      Cọ Xanh

      2.326

      2

      Hải Âu

      1.372

      3

      Chà Là

      1.801

      4

      Ngọc Trai

      387

      5

      Đảo Dừa

      1.461

      6

      Sao Biển

      2.402

      7

      Kinh Đô Ánh Sáng

      724

      8

      San Hô

      2.168

      Có thể nói, phân khu Cọ Xanh là một trong những phân khu có số lượng biệt thự nhiều nhất. Điều này kéo theo diện tích thực tế của mỗi căn biệt thự tại Cọ Xanh không quá lớn so với các phân khu khác. Cùng với đó, mức giá biệt thự cũng có phần rẻ hơn trong toàn bộ khu đô thị Vinhomes Ocean Park 2. Phân khu Cọ Xanh, Chà Là và Hải Âu là ba phân khu được nhiều khách hàng lựa chọn nhờ sở hữu mức giá không quá cao ngay từ những ngày đầu mở bán. 

      tim-hieu-chi-tiet-ve-uu-va-nhuoc-diem-phan-khu-co-xanh-vinhomes-ocean-park-2

      Mẫu biệt thự liền kề phân khu Cọ Xanh (Nguồn: Bất động sản Vuông)

      Tuy sở hữu số lượng lớn biệt thự nhưng cảnh quan, không gian của phân khu Cọ Xanh vẫn rất thoáng đãng. Tất cả là nhờ hệ thống công viên nội khu đóng vai trò điều hòa không khí, đi kèm với đó là các trục đường nội, ngoại khu rộng rãi.

      Nhược điểm phân khu Cọ Xanh Vinhomes Ocean Park 2

      Ngoài những ưu điểm kể trên, phân khu Cọ Xanh còn tồn tại nhược điểm về vị trí. Cụ thể, do nằm gần tuyến đường cao tốc nên phân khu này sẽ bị ảnh hưởng tới tiếng ồn và rung chấn. Để giảm thiểu tiếng ồn và bụi bặm, chủ đầu tư Vinhomes đã cho xây dựng công viên Silk Park với rất nhiều cây xanh ở mặt ngoài phân khu. Điều này không chỉ cung cấp cảnh quan, khu vui chơi, sinh hoạt cho người dân mà còn rặng cây còn có tác dụng như một bức tường chắn bụi và tiếng ồn. Thêm vào đó, sông nhân tạo cũng có tác dụng làm giảm các rung chấn từ đường cao tốc vào nội khu.

      Thêm nữa, đối với những khách hàng ưa thích sự náo nhiệt, hoa lệ của phân khu Kinh Đô Ánh Sáng hay phân khu San Hô, phân khu Cọ Xanh có phần ít nổi bật hơn. Tuy nhiên tùy thuộc vào khả năng tài chính, hệ thống tiện ích, dịch vụ đến từ khu đô thị và các shophouse, shop khối đế sau này thì phân khu Cọ Xanh vẫn rất đáng được cân nhắc.

      Trên đây là những ưu và nhược điểm của phân khu Cọ Xanh Vinhomes Ocean Park 2. Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn địa điểm an cư, xây dựng tổ ấm.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Các phân khu nào tại Vinhomes Ocean Park 2 đã hoàn thiện và bàn giao cho khách hàng?

      Những phân khu nào tại dự án Vinhomes Ocean Park 2 có vị trí mặt tiền đại lộ Ngọc Trai?

      Chia sẻ ngay!
      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương