Thị trường bất động sản Hà Nội năm 2023 biến chuyển tích cực

      Thị trường bất động sản Hà Nội năm 2023 biến chuyển tích cực

      Onehousing image
      6 phút đọc
      17/03/2023
      Bất động sản nhà ở vẫn duy trì giao dịch, sức hút vẫn tồn tại ở phân khúc chung cư cao cấp hướng đến nhu cầu ở thực cuả người mua nhà và tạo ra dòng tiền cho các nhà đầu tư. Đó là xu hướng của thị trường Bất động sản Hà Nội năm 2023.

      Các chuyên gia phân tích, tình hình thị trường bất động sản tại Hà Nội nhìn chung đều có những dấu hiệu phục hồi trong các hoạt động cho thuê thương mại, căn hộ dịch vụ, mua bán nhà ở, công suất cho thuê phòng khách sạn. 

      Nhận tư vấn ngay

      Thị trường bất động sản Hà Nội hiện nay

      Những bất ổn từ kinh tế và chính trị thế giới đã gây ảnh hưởng đến tình hình kinh tế tại Việt Nam nói chung và thị trường bất động sản nói riêng. Hiện nay, tính thanh khoản trên thị trường đang gặp khó khăn khiến cho các nhà đầu tư cũng như khách hàng bất an vì những rủi ro, đặc biệt là vấn đề pháp lý.

      Tuy nhiên, thị trường năm 2023 được kỳ vọng sẽ giải quyết các vướng mắc về pháp lý khi các bộ luật Đất đai (sửa đổi), luật Kinh doanh bất động sản,... được thông qua. Sở Kế hoạch và Đầu tư mới đây đã công khai danh mục dự án, quỹ đất, quy trình thủ tục thực hiện dự án đầu tư phát triển nhà ở, bất động sản trên địa bàn để kêu gọi đầu tư.

      Bên cạnh đó cũng có các đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thủ tục hành chính chấp thuận chủ trương đầu tư và cấp giấy chứng nhận đầu tư các dự án nhà ở, bất động sản; theo dõi và đẩy mạnh thu hút vốn đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực kinh doanh bất động sản,...

      , thị trường bđs Hà Nội vẫn có những tín hiệu tích cực trong năm tớiDù bị ảnh hưởng bởi yếu tố kinh tế và chính trị vĩ mô, thị trường bđs Hà Nội vẫn có những tín hiệu tích cực trong năm tới. Ảnh: Báo Xây dựng

      >>> Bất động sản vùng ven và những lưu ý khi đầu tư <<<

      Căn hộ và nhu cầu của người mua cuối năm 2022

      Nhu cầu tìm thuê nhà

      Dữ liệu của chuyên trang Batdongsan.com.vn cho hay, nhu cầu tìm thuê bất động sản ở Hà Nội quý 3 vừa qua tăng 58% so với quý trước đó. Trong đó, căn hộ là loại hình được quan tâm, tìm kiếm nhiều nhất. Do lực cầu lớn nên dù giá cho thuê tăng thêm 20% nhưng mức độ chấp nhận của thị trường vẫn rất tốt, đảm bảo được lợi nhuận cho các nhà đầu tư.

      Động lực cho thị trường cho thuê căn hộ là nhu cầu ở thực của tập khách hàng đầy tiềm năng gồm các chuyên gia, kỹ sư, lao động nước ngoài; cùng với tầng lớp trung lưu trong nước. Những tập khách hàng này sẵn sàng bỏ ra cả nghìn USD thuê căn hộ trung, cao cấp của các dự án hàng hiệu làm nơi an cư ưng ý. 

      Giá thuê của quận Nam Từ Liêm cao nhất ở mức 640.000 VNĐ/m2/tháng. Tổng nguồn cung bao gồm 5.719 căn từ 62 dự án, tăng 1% theo quý và 3% theo năm. Nguồn cung ở khu vực Nội thành dẫn đầu, chiếm 60% tổng nguồn cung, theo sau lần lượt bởi khu vực phía Tây và Trung tâm. 

      TẢI BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
      CHUNG CƯ HÀ NỘI NGAY

      Giá bán căn hộ và tốc độ tăng giá

      Về thị trường căn hộ để bán, nguồn cầu nhà ở được nhìn nhận sẽ càng trở nên mạnh mẽ khi dân số Hà Nội dự kiến đạt 9,8 triệu người vào năm 2030. Ngoài ra, tăng trưởng Tổng Sản phẩm trên địa bàn (GRDP) giai đoạn 2026-2030 dự kiến đạt 8,5%.

      Tình hình thị trường căn hộ để bán ghi nhận số lượng giao dịch giảm, giá bán tăng, trong đó căn hộ hạng B chiếm 71% số căn bán được. Ngoài ra, giá căn hộ có sự chênh lệch rõ rệt giữa sản phẩm sơ cấp và thứ cấp. Trong 6 tháng đầu năm 2022, giá bán sơ cấp trung bình cao hơn giá bán thứ cấp 44%, tăng từ mức 14% vào năm 2018.

      Căn hộ chung cư cao cấp vẫn là phân khúc được chú ýCăn hộ chung cư cao cấp vẫn là phân khúc được chú ý bởi độ hoàn thiện, tiện ích và giá trị dài lâu. Ảnh: Materi West Heights

      Nhìn chung, thị trường căn hộ sẽ tiếp tục sôi động khi sẽ có 14 dự án mới vào nửa cuối năm 2022. “Các yêu cầu về tài chính đang thay đổi, trong khi các yếu tố về luật pháp và mở cửa biên giới đã được giải quyết. Trong điều kiện nguồn cung tương lai dồi dào, giá bán sẽ điều chỉnh đảm bảo một thị trường ổn định và bền vững” - bà Đỗ Thu Hằng, Giám đốc Bộ phận Tư vấn và Nghiên cứu, Savills Hà Nội nhận định về triển vọng của thị trường.

      >>> Tìm hiểu thêm: Phân tích và so sánh dự án Bất động sản

      Xu hướng chuyển ra khu vực ven nội đô và kỳ vọng 2023

      Thị trường bất động sản trong nội đô phát triển nhanh, quỹ đất ngày càng khan hiếm, bất động sản có xu hướng dịch chuyển càng rộng ra ngoài lõi đô thị. Thành phố Hà Nội hiện nay đang có thêm càng nhiều dự án giao thông để nâng cao sự tiện lợi về di chuyển: đường Vành đai 3, Vành đai 4, thậm chí quy hoạch Vành đai 5. Khi các công trình gần hoàn thiện, nền nhiệt của thị trường bất động sản tiếp tục tăng cao. 

      Trước khi khu vực phía Đông Hà Nội được quy hoạch và đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng bài bản, mặt bằng giá bất động sản tại đây không có nhiều biến động (tăng nhẹ ở mức 10 - 20% mỗi năm). Tuy nhiên, khi quá trình đô thị hóa phát triển nhanh chóng cùng làn sóng đổ về sinh sống tại những đại đô thị vùng ven, giá bất động sản phía Đông Hà Nội đã tăng lên nhanh, thậm chí có nơi cao ngang ngửa khu vực trung tâm thành phố.

      Ví dụ như, giá dự án Vinhomes Ocean Park 1 đã tăng trưởng nóng ở hầu hết các phân khu trong giai đoạn 2020 - 2022 với mức tăng khoảng 140 - 300% so với thời điểm mở bán năm 2018. Tại thời điểm mở bán, giá biệt thự tại đây khá cao khi ở mức 60 - 80 triệu đồng/m², trong khi đó đất nền Gia Lâm chỉ khoảng 20 - 30 triệu đồng/m².

      Sau 3 năm mở bán, giá biệt thự liền kề Vinhomes Ocean Park  hiện tại đã lên tới con số 120 - 150 triệu đồng/m². Trao đổi với PV, ông Nguyễn Chí Thanh - Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng Thư ký Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam đánh giá, đến hết năm 2022, thị trường phía Đông Hà Nội vẫn diễn biến theo chiều hướng tích cực dù cho phông nền chung có trầm lắng hay sôi động. 

      Khu đô thị phía Đông Hà Nội Vinhomes Ocean ParkKhu đô thị phía Đông Hà Nội Vinhomes Ocean Park chứng kiến sự tăng giá chóng mặt từ năm 2018 đến nay. Ảnh: Vinhomes

      Nhận tư vấn ngay

      Thị trường bất động sản Hà Nội ghi nhận thực tế rằng, khu vực nào có quỹ đất rộng để tạo dựng những đại đô thị đầy đủ hạ tầng, tiện ích, nâng cao chuẩn mực sống cho cư dân sẽ được đặc biệt quan tâm. Để khách hàng có thêm các thông tin chi tiết về thị trường bất động sản 2022, OneHousing đã cho ra mắt Báo cáo thị trường 2022. Đọc ngay tại: https://onehousing.vn/bao-cao-thi-truong

      Nếu cần tư vấn thêm về dự án, bạn có thể liên hệ với chuyên viên tư vấn của One Housing theo các hình thức dưới đây: 

      Tham khảo các tính năng miễn phí chỉ có tại OneHousing:

      Các thông tin hữu ích dành cho các nhà đầu tư:

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương