Sống an toàn 24/7 với hệ thống phòng cháy chữa cháy cao cấp tại Vinhomes Ocean Park Gia Lâm

      Sống an toàn 24/7 với hệ thống phòng cháy chữa cháy cao cấp tại Vinhomes Ocean Park Gia Lâm

      Onehousing image
      5 phút đọc
      18/09/2023
      Tình trạng cháy chung cư xảy ra ngày càng nhiều, vì thế mọi người nên chọn các dự án chung cư trang bị đầy đủ hệ thống PCCC hiện đại, đảm bảo an toàn cháy nổ để sinh sống.

      Vinhomes Ocean Park Gia Lâm được biết đến là khu đô thị đáng sống tại Hà Nội. Dự án được trang bị đầy đủ các trang thiết bị hiện đại đáp ứng tốt nhu cầu sinh hoạt của người dân. Bên cạnh đó, dự án còn trang bị hệ thống phòng cháy chữa cháy hiện đại, hệ thống báo cháy thông minh giúp bảo vệ an toàn cho cư dân khi xảy ra sự cố. Cùng khám phá hệ thống phòng cháy chữa cháy ở chung cư Vinhomes Ocean Park Gia Lâm trong bài viết dưới đây. 

      Tình trạng cháy nổ chung cư trong thời gian gần đây

      Trong thời gian gần đây, tình trạng cháy nổ chung cư xảy ra ngày càng nhiều, điểm hình là vụ cháy chung cư mini 9 tầng tại ngách 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân vào 23h30 phút ngày 12/9. Theo thống kế ban đầu, vụ cháy đã làm 56 người tử vong, 37 người bị thương.

      Vụ cháy đã làm thiệt hại lớn về người và của, mặc dù chung cư mini có trang bị hệ thống PCCC những khi sự cố xảy ra các thiết bị PCCC lại không có tác dụng nhiều trong việc dập tắt đám cháy. Các vụ cháy chung cư xảy ra do nhiều nguyên nhân, phần là do lối di chuyển ở cầu thang nhỏ, chật hẹp. Phần là do hệ thống phòng cháy chữa cháy tại các chung cư này còn khá sơ sài. 

      song-an-toan-247-voi-he-thong-phong-chay-chua-chay-cao-cap-tai-vinhomes-ocean-park-gia-lam-n17t-onehousing-1

      Tình trạng cháy chung cư ngày càng nhiều (Nguồn: Vietland)

      Sau khi vụ cháy chung cư qua đi, mất mát để lại cho cư dân là rất lớn, dù không biết ai sẽ là người chịu trách nhiệm nhưng trước mắt các hộ cư dân tại chung cư là những người chịu thiệt hại nặng nề nhất. Chính vì thế, khi người dân có nhu cầu mua chung cư để ở thì nên tìm hiểu thật kỹ hệ thống phòng cháy chữa cháy tại chung cư đó như thế nào, hệ thống PCCC càng hiện đại thì sẽ càng đảm bảo an toàn cho cư dân khi có sự cố xảy ra. 

      Làm sao để thoát hiểm an toàn khi cháy chung cư mini cao tầng?

      Đọc tiếp

      Hệ thống phòng cháy chữa cháy ở chung cư Vinhomes Ocean Park Gia Lâm

      Ngoài các tiện ích nội, ngoại khu hiện đại, dự án Vinhomes Ocean Park Gia Lâm còn trang bị hệ thống phòng cháy chữa cháy hiện đại để đảm bảo an toàn cho cư dân khi có sự cố không may xảy ra

      Hệ thống báo cháy thông minh

      Hệ thống kỹ thuật phòng cháy chữa cháy trong tòa nhà của dự án gồm các công nghệ và thiết bị hiện đại nhằm giảm thiểu nguy cơ cháy nổ. Dự án Vinhomes luôn sử dụng các thiết bị phòng cháy chữa cháy hiện đại, bao gồm hệ thống báo cháy thông minh từ các nhà cung cấp danh tiếng như Hochiki, Notifier, Siemens và các quy định quan trọng như hút khói trong hành lang và hệ thống báo cháy cho thang thoát hiểm. 

      song-an-toan-247-voi-he-thong-phong-chay-chua-chay-cao-cap-tai-vinhomes-ocean-park-gia-lam-n17t-onehousing-1

      Thiết bị PCCC hiện đại tại Vinhomes Ocean Park (Nguồn: Bhomes)

      Hệ thống chữa cháy trong tòa nhà hoạt động tự động và dựa vào trạng thái cảm biến. Các họng tiếp nước được đặt ở các vị trí thuận tiện để phục vụ xe chữa cháy và máy bơm nước, và có sự bảo vệ 24/7.

      Trang bị hệ thống phòng cháy chữa cháy tại nhà để xe

      Ngoài ra, nhà để xe tại Vinhomes Ocean Park cũng được trang bị hệ thống chữa cháy Sprinkler, tự động phun nước để ngăn cháy lan rộng và dập tắt đám cháy ngay lập tức. Điều này giúp ngăn cháy xảy ra và tránh hậu quả nghiêm trọng.

      Tuy nhiên, dự án Vinhomes cũng nhấn mạnh vai trò quan trọng của con người trong triển khai hiệu quả hệ thống PCCC. Lực lượng PCCC được đào tạo liên tục và hợp tác với cảnh sát PCCC khu vực để nâng cao kinh nghiệm và khả năng ứng phó trong trường hợp cần thiết.

      Mặc dù gần đây đã có nhiều vụ cháy xảy ra tại các tòa nhà cao tầng, nhưng Vinhomes cam kết trang bị các thiết bị chữa cháy hiện đại và hiệu quả nhất để đảm bảo an toàn cho cư dân của họ.

      Xây thêm các gian lánh nạn an toàn cho cư dân

      Điểm đặc biệt tại dự án Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đó là có xây dựng thêm các gian lánh nạn. Phòng lánh nạn là một khu vực được sắp xếp trong các tòa nhà cao để sử dụng trong trường hợp khẩn cấp hoặc cháy. Các chung cư có độ cao trên 100m đều cần phải có tầng lánh nạn theo quy định. Vinhomes, nhà đầu tư của nhiều dự án chung cư, đã trang bị phòng lánh nạn với các trang thiết bị phòng cháy để đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn.

      song-an-toan-247-voi-he-thong-phong-chay-chua-chay-cao-cap-tai-vinhomes-ocean-park-gia-lam-n17t-onehousing-1

      song-an-toan-247-voi-he-thong-phong-chay-chua-chay-cao-cap-tai-vinhomes-ocean-park-gia-lam-n17t-onehousing-1

      song-an-toan-247-voi-he-thong-phong-chay-chua-chay-cao-cap-tai-vinhomes-ocean-park-gia-lam-n17t-onehousing-1

      Gian lánh nạn tại dự án Vinhomes (Nguồn: kimtuyen land)

      Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cư dân, Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đã trang bị thêm các thiết bị chống khói, hệ thống chữa cháy tự động, đèn chiếu sáng khẩn cấp, họng nước chữa cháy trong nhà, và hệ thống truyền thanh hướng dẫn thoát hiểm. Điều này giúp tạo ra một phòng lánh nạn có khả năng ứng phó linh hoạt và hiệu quả trong tình huống khẩn cấp.

      Mua căn hộ chung cư Vinhomes Ocean Park Gia Lâm an toàn, uy tín tại OneHousing

      Có thể thấy, chủ đầu tư Vinhomes đặc biệt quan tâm đến vấn đề bảo vệ an toàn cho mọi cư dân khi sinh sống tại các dự án của chủ đầu tư. Người dân có nhu cầu mua căn hộ chung cư cao cấp, tiện nghi, hệ thống PCCC hiện đại thì có thể tham khảo các căn hộ tại dự án Vinhomes Ocean Park Gia Lâm. 

      Hiện nay, các dự án tại Vinhomes được mở bán tại OneHousing - Hệ sinh thái bất động sản Việt Nam. OneHousing có đội ngũ chuyên viên Pro Agent chuyên nghiệp, am hiểu từng dự án bất động sản, sẽ giúp khách hàng chọn được căn hộ phù hợp nhất. 

      Ngoài ra, OneHousing còn trang bị công cụ định giá, phân tích và so sánh bất động sản hiện đại, giúp khách hàng nắm rõ mức giá của từng sản phẩm bất động sản, từ đó có thể kiểm soát tài chính và đưa ra quyết định mua nhanh hơn. 

      Các căn hộ tại dự án Vinhomes Ocean Park Gia Lâm được thiết kế hiện đại, được trang bị hệ thống phòng cháy chữa cháy thông minh, đảm bảo an toàn tốt nhất cho cư dân khi xảy ra các sự cố cháy nổ chung cư. Khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về các căn hộ Vinhomes, liên hệ với OneHousing để được hỗ trợ trong thời gian sớm nhất nhé.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      7 kỹ năng thoát nạn cho trẻ khi xảy ra cháy chung cư

      Những cách thoát thân khi cháy chung cư mini mà bạn cần biết

      Bản đồ dự án

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương