Phòng ngủ phong cách tối giản nhưng không hề nhàm chán - bạn đã thử chưa?

      Phòng ngủ phong cách tối giản nhưng không hề nhàm chán - bạn đã thử chưa?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      17/12/2022
      Thiết kế tối giản (minimalism) chưa bao giờ là lỗi mốt. Với yếu tố “đơn giản làm nên sự thanh lịch”, phong cách này dễ dàng khẳng định gu của gia chủ, khiến căn nhà trở nên mới mẻ, sang trọng, và đặc biệt rất dễ để áp dụng cho không gian nhỏ, như căn hộ studio hay một phòng ngủ. Phòng ngủ mang phong cách tối giản được thiết kế như thế nào?
      Nhận ưu đãi mua nhà ngay

      1. Lợi ích chỉ có ở phòng ngủ không gian tối giản

      Tối giản là phong cách được nhiều người trẻ lựa chọn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tạo dựng cho mình một không gian phòng ngủ tối giản, đầy đủ công năng và thể hiện gu thẩm mỹ cao.

      Sự tối giản không chỉ giải phóng không gian mà còn giải phóng tâm trí của bạn khỏi áp lực. Nhìn vào không gian nghỉ ngơi sạch sẽ, mới mẻ và thoáng đãng cũng khiến bạn trở nên dễ chịu hơn. Việc lựa chọn thiết kế phòng ngủ tối giản cũng đem lại những lợi ích đáng kể trong cuộc sống thường ngày:

      • Dễ dàng ngăn nắp

      Đối với người trẻ, khi diện tích phòng ngủ không nhiều thì đồ đạc đã bắt buộc bị tinh giản đi đáng kể. Để phòng ngủ rộng rãi hơn, những món đồ trong phòng ngủ nên được tối ưu hóa nhất có thể để giúp bạn vừa có thể sử dụng đồ đạc tiện lợi, vừa giúp không gian ấm cúng, gọn gàng.

      Ví dụ, khi lựa chọn giường cho căn phòng, bạn có thể lựa chọn loại giường có ngăn kéo hai bên để dễ sắp xếp quần áo, vật dụng cá nhân chẳng hạn…

      >>> Các mẫu phòng ngủ đẹp và hiện đại <<<
      • Tiết kiệm chi phí trang trí

      Để tạo ra không gian phong cách mà vẫn dễ chịu cho phòng ngủ có thể tiêu tốn rất nhiều tiền cho trang trí và nội thất thì việc tối giản hóa cho nó lại đơn giản và kinh tế hơn rất nhiều.

      Bản thân phòng ngủ có diện tích vừa và nhỏ đã dễ tạo không khí ấm áp, nên bạn chỉ cần chi thêm một khoản nhỏ cho những món cơ bản, tiện dụng (đèn ngủ, cây cối…) làm nổi bật phong cách của mình. Nếu muốn thay đổi cách bài trí thì cũng tốn ít chi phí hơn rất nhiều.

      • Dễ dàng cá nhân hóa

      Mọi ngóc ngách trong nhà đều phản ánh lên dấu ấn của bạn. Đặc biệt, phòng ngủ luôn là nơi an yên hoàn hảo cho người trẻ hiện đại. Cá nhân hóa diện tích nhỏ, tinh chỉnh phong cách nội thất tối giản trong phòng ngủ càng tạo cảm giác chào đón ấm áp khi chủ nhân trở về. 

      • Tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường

      Bố trí vật dụng và nội thất tối giản không chỉ tiết kiệm cho gia chủ rất nhiều về mặt kinh tế, mà còn tạo nên giá trị tốt đến môi trường, giảm hoang phí năng lượng thừa thãi. Sống đúng với tinh thần sống xanh, sống khỏe mạnh ngày nay của cộng đồng người trẻ toàn cầu.

      >>> Tìm hiểu thêm: Báo cáo thị trường chung cư trung cấp & cao cấp ở Hà Nội

      2. Các mẫu phòng ngủ theo phong cách tối giản 

      Sở hữu căn hộ 1 phòng ngủ nhỏ gọn đang là xu hướng nổi bật của các khách hàng trẻ có chuẩn mực sống hiện đại và thu nhập khá. Nằm trong những đại đô thị lớn ở phía Tây và phía Đông nội đô, 2 dự án căn hộ cao cấp Masteri WaterfrontMasteri West Heights đều được mệnh danh là nơi mang đến “Cảm hứng sống kiệt tác”. 

      Đối với dự án Masteri Waterfront, do nằm trong đại đô thị Vinhomes Ocean Park cùng mật độ xây dựng thấp chỉ 27%, các tòa căn hộ tại đây đều sở hữu tầm nhìn thoáng đãng và có ưu điểm đắt giá về tầm nhìn. Loại hình căn hộ của dự án này phù hợp với những chủ nhân thông minh ưa chuộng cuộc sống tiện nghi, tối giản và gần gũi với thiên nhiên.

      TRẢI NGHIỆM CÔNG CỤ
      PHÂN TÍCH VÀ SO SÁNH DỰ ÁN

      Bạn có thể tham khảo phòng ngủ phong cách tối giản của 3 loại hình căn hộ dưới đây để lựa chọn cho mình một không gian hoàn hảo phù hợp với nhu cầu bản thân: 

      Căn hộ mẫu 1PN+ mang đậm phong cách tối giản, tinh tế tại Masteri Waterfront

      Căn hộ mẫu 1PN+ mang đậm phong cách tối giản, tinh tế tại Masteri Waterfront . Ảnh: Masteri Waterfront

      >>> Tham khảo thông tin về: Căn hộ mẫu 1PN+ Masteri Waterfront <<<

      Căn hộ mẫu 2PN với đầy đủ tiện nghi, hiện đại ở Masteri Waterfront

      Căn hộ mẫu 2PN với đầy đủ tiện nghi, hiện đại ở Masteri Waterfront. Ảnh: Masteri Waterfront

      >>> Tham khảo thông tin về: Căn hộ mẫu 2PN Masteri Waterfront <<<

      Căn hộ mẫu 3PN hướng view biển đắt giá tại Masteri Waterfront

      Căn hộ mẫu 3PN hướng view biển đắt giá tại Masteri Waterfront. Ảnh: Masteri Waterfront

      >>> Tham khảo thông tin về: Căn hộ mẫu 3 PN Masteri Waterfront <<<

      Giống như Masteri Waterfront sở hữu vị trí đẹp nhất trong thành phố biển hồ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm, Masteri West Heights tọa lạc ở vị trí đẹp nhất ở đại đô thị Vinhomes Smart City. Với lợi thế nằm trên trục đường chính 52m, đối diện công viên trung tâm 10.2ha, Masteri West Heights có tầm nhìn khoáng đạt và ôm trọn cảnh quan nơi đây.

      Ưu điểm của căn hộ nơi đây là thiết kế hiện đại, tinh tế và tối ưu công năng sử dụng. Toàn bộ mặt ngoài của căn hộ được lắp kính Low-E kịch trần, vừa giúp căn hộ tối đa được tầm view panorama, tận dụng được ánh sáng tự nhiên. Đồng thời ngăn tác hại do tác động từ tia cực tím trong ánh sáng mặt trời.

      Đọc tiếp

      Các mẫu phòng ngủ phong cách tối giản cũng được chủ đầu tư Masterise Home chú trọng trong nhiều loại hình căn hộ đa dạng:

      Căn hộ mẫu 1PN dành cho người trẻ độc lập tại Masteri West Heights

      Căn hộ mẫu 1PN dành cho người trẻ độc lập tại Masteri West Heights. Ảnh: Masteri West Heights

      Link: Căn hộ mẫu 1PN Masteri West Heights 

      Căn hộ mẫu 2PN+ được thiết kế tối giản, tạo không khí ấm cúng

      Căn hộ mẫu 2PN+ được thiết kế tối giản, tạo không khí ấm cúng. Ảnh: Masteri West Heights

      Link: Căn hộ mẫu 2 PN+ Masteri West Heights 

      Căn hộ mẫu 3PN có không gian rộng rãi

      Căn hộ mẫu 3PN có không gian rộng rãi. Ảnh: Masteri West Heights

      Link: Căn hộ mẫu 3 PN Masteri West Heights

      3. Những lưu ý khi chọn phòng ngủ tối giản

      • Tính toán kỹ lưỡng không gian chứa đồ

      Hãy nhớ rằng không phải món nội thất nào cũng có thể được sử dụng trong một không gian minimalist: mỗi món đồ cần có nhiều hơn một công năng, đặc biệt là trong việc chứa đồ. Và đừng quên rằng không phải món đồ nào “to bự” cũng sở hữu không gian chứa đồ, chính vì vậy hãy tính toán thật kỹ lưỡng ngay từ khâu mua sắm.

      Một ví dụ đơn giản chính là những chiếc giường kết hợp tủ đồ ở dưới chân – đây là một món nội thất luôn được các nhà thiết kế ưa dùng.

      • Chú ý đến từng chi tiết nhỏ

      Với đặc tính về sự đơn giản, phong cách tối giản là một thách thức với các gia chủ và nhà thiết kế: bất kỳ món phụ kiện nào đều cần được tính toán kỹ lưỡng. Chiếc bình hoa đặt ở đó có vai trò gì trong phòng ngủ? Liệu bức tranh treo ở trên tường có hợp với chiếc đèn không? Mọi món đồ dù là nhỏ nhất đều phải làm cho phòng ngủ  trở nên sống động và thú vị hơn.

      >>> Tìm hiểu thêm về Phong cách hiện đại tối giản <<<
      • Màu sắc và họa tiết: Yếu tố quyết định vẻ đẹp

      Bạn sẽ hiếm khi tìm thấy những hoạ tiết quá nổi bật hay màu quá rực rỡ trong một phòng ngủ theo phong cách tối giản: điều bạn đang tìm kiếm ở phong cách này là sự nhẹ nhàng hài hoà, chứ không phải tuyên ngôn về cá tính hay phong cách. Bảng màu của sự tối giản là những tông trung tính hoặc đơn sắc, những sắc độ nhẹ nhàng cho phép đôi mắt và não bộ được thư giãn.

      Tuy nhiên, không vì thế mà phòng ngủ của bạn mất đi sự thú vị: hãy sử dụng tinh tế các hiệu ứng bề mặt chất liệu khác nhau: cùng một sắc độ, nhưng mỗi vật liệu sẽ đem lại cảm giác khác nhau, từ đó tạo ra vẻ “đa dạng” trong “đơn sắc”.

      Nhận ưu đãi mua nhà ngay

      Thiết kế phòng ngủ phong cách tối giản là một yếu tố quan trọng không thể bỏ qua của giới trẻ ngày nay. Đầu tư vào không gian sống tối giản có thể bắt đầu từ việc lựa chọn nơi sinh sống. Một nơi ở được tinh giản về nội thất và nhiều tiện ích tốt sẽ đảm bảo một cuộc sống khỏe mạnh và bền vững không chỉ cho bản thân mà còn là giá trị để lại cho thế hệ nối tiếp.

      Nếu cần tư vấn thêm những thông tin về căn hộ và phòng ngủ của Masterise Home, bạn có thể liên hệ với chuyên viên tư vấn của OneHousing theo các hình thức dưới đây: 

      Chia sẻ ngay!
      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương