Những trường THPT công lập quận Hai Bà Trưng cho con em Vinhomes Ocean Park Gia Lâm chuẩn bị thi lớ

      Những trường THPT công lập quận Hai Bà Trưng cho con em Vinhomes Ocean Park Gia Lâm chuẩn bị thi lớp 10

      Onehousing image
      8 phút đọc
      03/04/2023
      Bài viết giới thiệu những tiện ích nổi bật khu đô thị Vinhomes Ocean Park Gia Lâm và đưa ra danh sách các trường THPT công lập quận Hai Bà Trưng cho các gia đình có con em tại Vinhomes Ocean Park Gia Lâm chuẩn bị thi lớp 10 tham khảo.

      Việc lựa chọn một trường THPT phù hợp để gửi con em học là mối quan tâm hàng đầu của bất kỳ bậc phụ huynh nào. Đối với những gia đình đang sinh sống tại Vinhomes Ocean Park Gia Lâm, việc tìm kiếm một trường THPT công lập chất lượng để chuẩn bị thi lớp 10 càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội có nhiều trường THPT công lập nổi bật và đáng chú ý, sẽ giúp cho các bậc phụ huynh có thể dễ dàng lựa chọn một trường học phù hợp nhất cho con em của mình. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu những trường THPT công lập quận Hai Bà Trưng để giúp cho các bậc phụ huynh lựa chọn dễ dàng hơn.

      Giới thiệu chung về khu đô thị Vinhomes Ocean Park Gia Lâm

      Vị trí khu đô thị

      Dự án Vinhomes Ocean Park Gia Lâm do Công ty cổ phần Vinhomes quản lý và vận hành nằm tại Thị trấn Trâu Quỳ, thuộc các xã Dương Xá, Kiêu Kỵ và Đa Tốn, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Nằm tại vị trí chiến lược, dự án tiếp giáp với nhiều tuyến đường lớn như quốc lộ quy hoạch rộng 40m tuyến đường Đông Dư - Dương Xá, đường quy hoạch rộng 40m, khu dân cư xã Kiêu Kỵ và quốc lộ 5B đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.

      Dự án Vinhomes Ocean Park Gia Lâm nằm ở giữa Quốc lộ 5A và Quốc lộ 5B, nằm gần với 3 cây cầu lớn Chương Dương, Thanh Trì và Vĩnh Tuy. Vị trí này mang lại nhiều lợi thế cho dự án, giúp kết nối giao thông thuận tiện, di chuyển dễ dàng đến trung tâm thủ đô và các tỉnh lân cận như Hải Dương, Hưng Yên, Hải Phòng.

      Ngoài ra, đia phương cũng đang có kế hoạch xây dựng thêm nhiều cây cầu như cầu Ngọc Hồi, cầu Mễ Sở, cầu Trần Hưng Đạo và cầu Vĩnh Tuy 2. Với những công trình này, khu vực của riêng dự án và toàn huyện Gia Lâm sẽ thuận tiện hơn trong việc di chuyển.

      nhung-truong-thpt-cong-lap-quan-hai-ba-trung-cho-con-em-vinhomes-ocean-park-gia-lam-chuan-bi-thi-lop-10-onehousing-1

      Toàn cảnh khu đô thị Vinhomes Ocean Park Gia Lâm (Nguồn: Vinhomes)

      Quy mô và các tiện ích nổi bật tại Vinhomes Ocean Park Gia Lâm

      Với diện tích 420 ha, dự án Vinhomes Ocean Park Gia Lâm sở hữu mật độ xây dựng thấp chỉ chiếm 19% và diện tích cây xanh lớn 62 ha, tạo nên không gian sống xanh khoáng đạt. Với quy mô phát triển lên đến 66 tòa căn hộ, 2390 căn thấp tầng và 1 tòa văn phòng, dự án được chia thành các phân khu Sapphire, Ruby, Diamond và phân khu thấp tầng như San Hô, Hải Âu, Sao Biển và Ngọc Trai.

      Bệnh viện Vinmec tại Ocean Park là một trong những cơ sở y tế đa khoa quốc tế tiên tiến nhất tại Hà Nội, tọa lạc bên sông sinh thái phía Tây khu đô thị. Bệnh viện được trang bị cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế hiện đại, với phòng bệnh tiêu chuẩn cao cấp. Điều đặc biệt là tầng thượng của bệnh viện có sân đỗ trực thăng riêng, hỗ trợ việc đưa đón bệnh nhân trong những tình huống khẩn cấp.

      Nằm sát bên hồ nước mặn Lagoon, Vincom Mega Mall Ocean Park là trung tâm thương mại lớn nhất tại khu vực phía Đông Hà Nội, với diện tích sàn lên đến 58.000 m2. Tòa nhà cao 4 tầng, tầng 1 - 2 - 3 tập trung nhiều cửa hàng thời trang, trang sức, nội thất và đồ gia dụng. Tầng 4 của Vincom Mega Mall Ocean Park được dành cho các nhà hàng, quán cà phê và rạp chiếu phim CGV.

      Đại học VinUni đặt tại lối vào phía Tây của khu đô thị Vinhomes Ocean Park, nằm ngay tại điểm nối liền giữa đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Đây là ngôi trường được thiết kế theo phong cách kiến trúc Gothic, với tổng kinh phí xây dựng lên tới 3.500 tỷ đồng. Với cơ sở học tập hiện đại và giáo trình đào tạo chất lượng, VinUni là một nơi lý tưởng để đào tạo nhân tài cho đất nước.

      Ngoài ra các tiện ích tại đây còn có công viên sinh thái ven sông, bể bơi bốn mùa, bể bơi ngoài trời, sân chơi cho trẻ nhỏ, sân thể thao, giúp cho chất lượng sống của cư dân tại đây trở nên toàn diện hơn.

      nhung-truong-thpt-cong-lap-quan-hai-ba-trung-cho-con-em-vinhomes-ocean-park-gia-lam-chuan-bi-thi-lop-10-onehousing-2

      Biển hồ nước mặn rộng 6.1ha tại Vinhomes Ocean Park Gia Lâm (Nguồn: Vinhomes)

      Đọc tiếp

      Danh sách các trường THPT công lập quận Hai Bà Trưng cho con em Vinhomes Ocean Park Gia Lâm chuẩn bị thi lớp 10

      Trường THPT Thăng Long Hà Nội

      Địa chỉ của trường nằm ở số 44 Tạ Quang Bửu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Trường THPT Thăng Long có tổng diện tích 45 lớp học và hơn 2000 học sinh vào năm 2020. Nhà trường chú trọng đầu tư các thiết bị hỗ trợ cho quá trình giảng dạy để đảm bảo hiệu quả cao nhất. Hiện nay, trường có 2 nhà giáo ưu tú, nhiều thạc sĩ hơn 500 giáo viên dạy giỏi các cấp, được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen. Học sinh học tại trường cũng có thể tự học qua hệ thống thư viện online đa dạng về bài học.

      Ngoài giảng dạy, trường còn có nhiều hoạt động ngoại khóa quy mô trong và ngoài trường. Hiện nay, trường đã nâng cấp hạ tầng, cung cấp cơ sở vật chất hiện đại và đa dạng hơn. Các phòng học và phòng chuyên môn đều được trang bị máy chiếu, tạo điều kiện thuận lợi cho việc học tập. Môi trường học tập tiện nghi giúp học sinh nhận thức sâu sắc về quá trình học tập và đạt được thành tích cao nhất.

      Khoảng cách từ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đến trường là khoảng 15km. Từ khu đô thị bạn có thể di chuyển đến trường Thăng Long bằng các cách sau:

      • Đi bằng xe máy hoặc ô tô: tuyến đường thuận tiện nhất để di chuyển giữa 2 địa điểm là tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - đường Cổ Linh - cầu Vĩnh Tuy.
      • Đi bằng Vinbus tuyến E01: bạn đón xe tại trạm sảnh tòa nhà S2.15 và xuống xe ở trạm số 5 Minh Khai (chợ Mơ).
      • Đi bằng Vinbus tuyến E03: bạn đón xe tại trạm sảnh tòa nhà S2.15 và xuống xe ở trạm công viên Thống Nhất.

      nhung-truong-thpt-cong-lap-quan-hai-ba-trung-cho-con-em-vinhomes-ocean-park-gia-lam-chuan-bi-thi-lop-10-onehousing-3

      Trường THPT Thăng Long Hà Nội (Nguồn: Báo Kinh tế đô thị)

      Mua chung cư TP.HCM dưới 1 tỷ với vợ chồng mới cưới có dễ mua không?

      Trường trung học phổ thông Trần Nhân Tông Hà Nội

      Trường Trung học phổ thông Trần Nhân Tông tọa lạc tại địa chỉ số 15 Hương Viên, phường Đồng Nhân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Đây là một trong những ngôi trường có lịch sử lâu đời và uy tín tại thành phố Hà Nội. Năm 2020, trường có tổng cộng 40 lớp với khoảng 1800 học sinh, tức là trung bình mỗi lớp có 45 học sinh.

      Hiện nay, trường THPT Trần Nhân Tông là một trong những trường công lập có tòa nhà đẹp và hiện đại nhất tại Hà Nội. Trong năm 2018, trường đã tiến hành sửa chữa và nâng cấp cơ sở vật chất với tốc độ nhanh chóng. Sau đó, ngôi trường đã được đưa vào sử dụng với diện mạo hoàn toàn mới, trở nên đẹp mắt, tiện nghi và khang trang hơn trước.

      Trường được xây dựng gồm hai tòa nhà chính, tòa lớn 7 tầng và tòa nhỏ hơn 4 tầng song song với nhau. Để thuận tiện cho việc di chuyển của học sinh và giáo viên, trường còn được trang bị thang máy. Đặc biệt, trường có view nhìn ra hồ Hai Bà Trưng, đây là một trong những đặc điểm nổi bật mà rất ít ngôi trường khác có được.

      Khu đô thị Vinhomes Ocean Park Gia Lâm nằm cách trường khoảng cách 15km. Bạn có thể đi đến trường từ Vinhomes Ocean Park bằng các phương tiện sau:

      • Xe máy hoặc ô tô: với tuyến đường thuận tiện nhất là tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - đường Cổ Linh - cầu Vĩnh Tuy.
      • Bạn cũng có thể đi bằng Vinbus với tuyến E03: xuất phát từ trạm sảnh tòa nhà S2.15 và xuống xe ở trạm 340 Trần Khát Chân.

      nhung-truong-thpt-cong-lap-quan-hai-ba-trung-cho-con-em-vinhomes-ocean-park-gia-lam-chuan-bi-thi-lop-10-onehousing-4

      Trường THPT Trần Nhân Tông Hà Nội (Nguồn: Báo Kinh tế đô thị)

      Trường trung học phổ thông Đoàn Kết - Hai Bà Trưng Hà Nội

      Trường THPT Đoàn Kết Hai Bà Trưng nằm tại địa chỉ số 174 phố Hồng Mai, phường Quỳnh Lôi, quận Hai Bà Trưng. Đây là ngôi trường cấp 3 đầu tiên của quận Hai Bà Trưng, được thành lập từ năm 1960. Theo thời gian, trường không ngừng phát triển và tiến bộ về mọi mặt, đồng thời tích lũy những thành tích đáng tự hào.

      Đội ngũ giáo viên tại trường ngày càng trẻ hóa và xuất hiện nhiều gương mặt giỏi chuyên môn, tận tâm và tràn đầy nhiệt huyết với nghề. Trường hiện có 34 giáo viên có trình độ thạc sĩ và 3 người đang theo học cao học.

      Phong trào văn nghệ, rèn luyện sức khỏe, thể dục thể thao của giáo viên và học sinh luôn đạt được nhiều thành tích xuất sắc, góp phần tạo dựng môi trường học tập nghiêm túc, kỷ luật, tình thương và chất lượng cho học sinh. Phong trào thi đua làm đồ dùng học tập và giảng dạy cũng được nhà trường quan tâm và chỉ đạo, với nhiều sản phẩm đạt giải cao trong các cuộc thi cấp cụm và thành phố.

      Khoảng cách từ trường đến Vinhomes Ocean Park Gia Lâm là khoảng 15km. Từ khu đô thị, bạn có thể di chuyển đến trường bằng các cách sau:

      • DI chuyển bằng xe máy hoặc ô tô: tuyến đường thuận tiện nhất để di chuyển giữa 2 nơi này là đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - đường Cổ Linh - cầu Vĩnh Tuy.
      • Bạn cũng có thể đi bằng Vinbus với tuyến E01: xuất phát từ trạm sảnh tòa nhà S2.15, và xuống trạm: 139 - 141 Minh Khai.
      • Hoa
      • Hoặc bạn cũng có thể đi bằng Vinbus tuyến E03. xuất phát từ trạm sảnh tòa nhà S2.15, và xuống xe ở trạm 340 Trần Khát Chân.

      nhung-truong-thpt-cong-lap-quan-hai-ba-trung-cho-con-em-vinhomes-ocean-park-gia-lam-chuan-bi-thi-lop-10-onehousing-5

      Trường THPT Đoàn Kết - Hai Bà Trưng (Nguồn: Báo CAND)

      Việc lựa chọn một trường THPT công lập phù hợp là mối quan tâm hàng đầu của bất kỳ bậc phụ huynh nào, đặc biệt là khi con em đang chuẩn bị bước vào kỳ thi lớp 10. Những trường THPT công lập tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã được giới thiệu trong bài viết này đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng, và việc lựa chọn trường phù hợp nhất sẽ phụ thuộc vào nhu cầu và tiêu chí của từng gia đình. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là đảm bảo rằng con em bạn được học tập trong một môi trường đầy đủ tiện nghi và chất lượng giáo dục cao, từ đó giúp cho việc tiếp cận với kiến thức và kiểm soát những khó khăn trong học tập trở nên dễ dàng hơn. Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp cho các bậc phụ huynh có thể đưa ra được quyết định sáng suốt trong việc lựa chọn trường THPT công lập phù hợp nhất cho con em của mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Tìm hiểu về giá bán chung cư Vinhomes Ocean Park Gia Lâm những tháng đầu năm 2023

      Giải đáp: Giá căn hộ tòa S1.12 Vinhomes Ocean Park Gia Lâm cao nhất và thấp nhất là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương