Nên chọn mua chung cư nội thành hay biệt thự ven đô khi giá ngang nhau?

      Nên chọn mua chung cư nội thành hay biệt thự ven đô khi giá ngang nhau?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      30/05/2023
      Nên chọn mua chung cư nội thành hay biệt thự ven đô khi giá ngang nhau? Cùng OneHousing tìm hiểu ngay.

      Theo thông tin cập nhật từ báo Tuổi Trẻ tháng 5/2023, những căn hộ chung cư cao cấp nội đô đang hoàn thiện có giá chào bán trên dưới 100 triệu đồng/m2, tương đương với giá bán biệt thự và nhà liền kề ở khu vực ven đô. Với một số tiền ngang nhau, nhiều người đắn đo không biết chọn căn hộ như thế nào là phù hợp. Cùng OneHousing đi tìm câu trả lời cho “Nên mua chung cư nội thành hay biệt thự ven đô khi ngang giá?” ngay bài viết dưới đây.

      Khi giá chung cư nội thành ngang ngửa với biệt thự ven đô, đâu là lựa chọn hợp lý? 

      Trong báo cáo thị trường bất động sản quý I/2023 của Bộ Xây dựng cho thấy, dù thị trường bất động sản có nhiều biến động song phân khúc căn hộ chung cư cao cấp vẫn hút sự chú ý của các khách hàng có nhu cầu mua thật và những nhà đầu tư trung và lâu dài. 

      Trên thị trường bất động sản, hiện số lượng các dự án căn hộ chung cư mở bán mới trong quý không nhiều, phần lớn đều là từ phân khúc trung, cao cấp và nằm ở một vài tỉnh, thành lớn như Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

      Tại Hà Nội, một số dự án có mức độ điều chỉnh tăng theo quý cụ thể sau: Vinhomes Metropolis (Ba Đình) tăng giá khoảng 3,5% đạt mức 99,1 triệu đồng/m2, Mandarin Garden 2 (Hoàng Mai) tăng giá khoảng 4,1% đạt mức 43,9 triệu đồng/m2 (Nguồn: Báo Lao động tháng 5/2023). 

      nen-chon-mua-chung-cu-noi-thanh-hay-biet-thu-ven-do-khi-gia-ngang-nhau-n17t-onehousing-1

      Khi giá chung cư nội thành ngang ngửa với biệt thự ven đô, đâu là lựa chọn hợp lý? (Nguồn: Vn Economy)

      Còn theo tiết lộ từ dân môi giới, một dự án chung cư cao cấp tọa lạc trong khu đô thị mới Xuân Phương tại Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội dự kiến sẽ đưa ra bán với giá khoảng 80 đến 90 triệu đồng/m2. Hay một dự án chung cư cao cấp đang mở bán tại phố Pháo Đài Láng (quận Đống Đa) có mức giá chào bán trên thị trường 110 triệu đồng/m2. Nếu mua căn 100m2 thì giá khoảng 11 tỷ đồng (Nguồn: Báo Lao động tháng 5/2023). 

      Có thể thấy, giá chung cư cao cấp ở nội đô hiện nay chỉ rơi vào khoảng 80 đến 120 triệu đồng/m2. Trong khi đó giá biệt thự và đất liền kề ngoại thành đang ở ngưỡng 90 đến 110 triệu đồng/m2. 

      Biệt thự đơn lập 243,9m2 phân khu Hải Âu đang được giao dịch với mức giá bao nhiêu?

      Đọc tiếp

      Những lựa chọn của nhà đầu tư và khách hàng

      Chia sẻ với PV, chuyên gia bất động sản Nguyễn Thế Điệp cho biết, mỗi khách hàng, mỗi nhà đầu tư sẽ có những lựa chọn riêng biệt. Theo đó, với một nhà đầu tư tìm kiếm giá trị sinh lời của ngôi nhà thì họ chắc chắn sẽ chọn biệt thự. Ví dụ căn biệt thự diện tích 130m2, 3 tầng có diện tích sàn lên tới hơn 300 m2. Trong khi đó, chung cư cao cấp diện tích 130m2 cũng chỉ có mức giá tương đương. Về dài hạn, giá biệt thự sẽ tăng cao hơn nữa. 

      Để cụ thể thêm về mức giá, Báo Lao động đã đưa ra mức giá thời điểm năm 2013 của giá biệt thự ở khu đô thị Geleximco là 13 triệu đồng/m2. Đến nay tăng lên khoảng 70 đến 100 triệu đồng/m2. Trong khi đó năm 2013, căn chung cư ở Sudico Mỹ Đình - một dự án khá đình đám - được bán với giá khoảng 23 triệu đồng/m2. Đến nay, giá căn hộ chung cư này đã tăng tới 35 đến 40 triệu đồng/m2. 

      nen-chon-mua-chung-cu-noi-thanh-hay-biet-thu-ven-do-khi-gia-ngang-nhau-n17t-onehousing-1

      Giá chung cư tăng không mạnh nhưng thực tế đây là hình thức thanh khoản khá tốt (Nguồn: Cafe Land)

      Một số chuyên gia cũng cho biết, giá chung cư tăng không mạnh nhưng thực tế đây là hình thức thanh khoản khá tốt. Xét về tiêu chí để đầu tư, chắc chắn ở chung cư cao cấp sẽ phù hợp vì dịch vụ quản lý vận hành tốt, có nhiều tiện ích như nhà hàng, trung tâm spa, phòng tập gym và đặc biệt an ninh tốt. Điều này khác so với đầu tư ở nhà đất. 

      Khẩu vị của các nhà đầu tư và khách hàng được xem là khác nhau. Nếu tính về tốc độ tăng thì loại hình bất động sản gắn với đất thường có khả năng tăng cao còn với chung cư thì giá sẽ không biến động nhiều. Nhưng chung cư lại là loại tài sản thanh khoản cao, thoả mãn nhu cầu sống của đa số người dân nhờ hệ thống tiện ích và dịch vụ đi kèm. 

      Dự án ven đô nổi bật mà bạn có thể tham khảo

      Vinhomes Ocean Park là một khu đô thị sinh thái cao cấp nằm tại huyện Gia Lâm, Hà Nội, do tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư. Dự án này nằm giữa quốc lộ 5A và 5B thuộc 3 xã Dương Xá, Kiêu Kỵ, Đa Tốn và một phần thị trấn Trâu Quỳ tại huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội. Vinhomes Ocean Park sở hữu ưu thế vượt trội trong việc kết nối thuận tiện tới các khu vực trung tâm.

      nen-chon-mua-chung-cu-noi-thanh-hay-biet-thu-ven-do-khi-gia-ngang-nhau-n17t-onehousing-1

      Vinhomes Ocean Park là nơi đáp ứng các tiêu chuẩn cao của cộng đồng trí thức văn minh (Nguồn: Vinhomes)

      Nếu bạn đang cân nhắc mua biệt thự ven đô, Vinhomes Ocean Park có thể là một lựa chọn tuyệt vời. Dự án này cung cấp nhiều loại hình bất động sản khác nhau để bạn lựa chọn, bao gồm căn hộ 1 PN, căn hộ 1 PN + 1, căn hộ 2 PN + 1, căn hộ 3 PN + 1, biệt thự đơn lập, biệt thự song lập, nhà phố thương mại và liền kề.

      Một trong những lợi ích khi mua dự án Vinhomes Ocean Park là bạn sẽ được sống trong một khu đô thị sinh thái cao cấp với hệ sinh thái hoàn chỉnh. Vinhomes Ocean Park đáp ứng các tiêu chuẩn cao của cộng đồng trí thức văn minh vì họ có thể hoàn toàn an toàn và thoải mái với môi trường sống của mình.

      Vinhomes Ocean Park còn có nhiều tiện ích hiện đại như công viên Gym, công viên BBQ và hàng trăm sân thể thao đa dạng hài hòa với không gian sinh thái xanh và mặt nước. Dự án này còn có các tiện ích khác như bể bơi, sân chơi, vườn, đường đi bộ, cơ sở y tế, trường học ở tất cả các cấp, bao gồm Đại học VinUni với tiêu chuẩn quốc tế.

      Dễ thấy, nên mua chung cư nội thành hay biệt thự ven đô khi ngang giá sẽ còn tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi khách hàng khi mỗi sản phẩm đều sở hữu những ưu nhược điểm riêng. Tham khảo ngay các bài viết tại OneHousinh để có những cái nhìn tổng quát hơn về những dự án tiêu biểu khắp cả nước.

      *Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:
      Biệt thự liền kề 64m2, mặt tiền 4m thuộc trục Chà Là 6 phân khu Chà Là bao nhiêu tiền 1m2?
      Biệt thự liền kề 48m2, mặt tiền 4m thuộc trục Chà Là 6 phân khu Chà Là bao nhiêu tiền 1m2?



       

      Chia sẻ ngay!
      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương