Mua chung cư lần đầu: Nhà xe nổi 10 tầng ở Vinhomes Smart City Tây Mỗ có gì ấn tượng?

      Mua chung cư lần đầu: Nhà xe nổi 10 tầng ở Vinhomes Smart City Tây Mỗ có gì ấn tượng?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      17/01/2023
      Để phục vụ cho nhu cầu gửi xe của cư dân, bên cạnh bãi đỗ xe và tầng hầm của phân khu, chủ đầu tư Vinhomes Smart City còn bố trí thêm nhà xe nổi 10 tầng với cấu trúc và thiết kế hiện đại.

      Nhà xe nổi 10 tầng Vinhomes Smart City là công trình được thiết kế hiện đại, thông minh nhằm phục vụ nhu cầu gửi ô tô của cư dân. Vậy nhà xe này nằm ở đâu? Có gì nổi bật? Chi phí gửi xe tại đây như thế nào? Hãy cùng OneHousing tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây. 

      Vị trí nhà xe nổi 10 tầng Vinhomes Smart City

      Theo quy hoạch tổng thể, chủ đầu tư Vinhomes sẽ xây dựng 4 nhà để xe nổi có quy mô từ 9 - 10 tầng. Ở tầng 1 của nhà để xe còn có các shopping center, giúp cư dân thuận tiện cho việc mua sắm.

      Trong đó, 2 nhà xe nổi được bố trí ở khu vực đối diện phân khu The Sapphire 1 và The Sapphire 2 (Vị trí gần đại lộ Thăng Long). Hai nhà xe nổi còn lại sẽ nằm gần phân khu The Ruby và Sapphire 3 (Gần cầu vượt hướng ra đường Lê Trọng Tấn).

      Hiện nay, nhà xe nổi mới nhất đi vào hoạt động là Parking Zone 3 (Vận hành từ tháng 3/2022) còn nhà xe Parking Zone 4 đang trong quá trình xây dựng.

      Khoảng cách từ nhà xe nổi tới các tòa chung cư 

      Tùy theo vị trí của từng tòa nhà mà khoảng cách di chuyển tới nhà để xe nổi sẽ khác nhau, cụ thể:

      • Phân khu The Sapphire: Khoảng cách tới nhà xe nổi gần nhất sẽ là từ 200 - 500m tùy từng tòa.
      • Phân khu The Ruby: Khoảng cách tới nhà xe nổi gần nhất từ 30 - 150m tùy từng tòa căn hộ.

      Cư dân có thể di chuyển tới nhà xe bằng cách đi bộ hoặc sử dụng các tuyến xe bus nội khu như: SMC01, SMC02. Những chuyến xe bus này có tần suất từ 15 - 20 phút/chuyến, miễn phí giá vé cho cư dân. Thời gian hoạt động của SMC01 và SMC02 là: 5h25 - 22h05 hàng ngày.

      Hướng dẫn cách di chuyển từ Vinhomes Smart City Tây Mỗ đến trường THCS Lý Nam Đế

      Đọc tiếp

      Nhà gửi xe Vinhomes Smart City có gì ấn tượng

           

      Hình ảnh nhà xe nổi Parking Zone 1 Vinhomes Smart City. (Nguồn: Chung cư Vinhomes Smart City).

      Nhà gửi xe Vinhomes Smart City Tây Mỗ có chiều cao từ 9 - 10 tầng, mỗi tầng có sức chứa lên tới 500 xe ô tô. Nhà xe không chỉ rộng rãi mà còn ứng dụng công nghệ hiện đại giúp cư dân thuận tiện trong quá trình đỗ xe, tìm đường.

      Thiết bị được lắp đặt trong nhà xe

      Nhà xe nổi 10 tầng Vinhomes Smart City sử dụng hệ thống kiểm soát ra vào bằng thẻ từ. Hệ thống này sẽ tự động ghi lại thông tin về biển số xe, vé xe, ảnh xe, ảnh người điều khiển phương tiện. 

      Một số thiết bị hiện đại cũng được lắp đặt bên trong nhà xe như: Hệ thống camera giám sát (Gồm camera biển số và camera toàn cảnh), phần mềm quản lý đậu xe, hệ thống barrier tự động, thẻ từ, đầu đọc thẻ từ, cảm biến an toàn. 

      Ngoài ra, ở vị trí cửa nhà xe còn có các nhân viên bảo vệ, hệ thống báo vị trí trống và hướng dẫn đỗ xe thông minh. Để nhận được thông báo về các chỗ để xe còn trống và hướng dẫn đậu xe, bạn có thể cài đặt ứng dụng đỗ xe thông minh. Nếu lỡ quên mất vị trí để xe thì ứng dụng này sẽ giúp bạn tra cứu nhanh chóng, thuận tiện.

      Cách vận hành của nhà xe nổi 10 tầng

      Đầu tiên, ở cổng nhà để xe sẽ có một bảng led báo hiệu, được cập nhật liên tục, giúp chủ phương tiện biết về tình trạng chỗ trống bên trong nhà xe.

      Khi tới khu vực rào chắn barrier, cư dân sẽ quẹt thẻ từ để đến khu vực đậu xe. Tại nhà xe nổi, hệ thống cảm biến thông minh sẽ được lắp đặt ở mỗi vị trí đậu xe. Nếu vị trí để xe còn trống thì đèn led sẽ báo hiệu màu xanh. Ngược lại, nếu vị trí đã được lấp đầy thì đèn led sẽ xuất hiện màu đỏ.

      Nhờ hệ thống thông minh này mà chủ phương tiện có thể dễ dàng xác định vị trí đỗ xe mà không cần phải loay hoay hay đi lòng vòng tìm chỗ đậu.

      Ưu điểm

      Nhà gửi xe Vinhomes Smart City Tây Mỗ sở hữu nhiều ưu điểm như sau:

      • Phòng cháy chữa cháy tốt hơn: Nhà xe nổi được thiết kế riêng biệt với khu chung cư và được kiểm tra, giám sát thường xuyên nên sẽ giúp chủ đầu tư thực hiện công tác PCCC thuận lợi, dễ dàng hơn. 
      • Giúp giảm bớt khí thải: Nếu số lượng phương tiện tập trung tại hầm gửi xe quá nhiều thì lượng khí thải phát sinh sẽ rất lớn, khó thoát ra ngoài, gây ảnh hưởng tới sức khỏe của cư dân. Lúc này, nhà xe nổi sẽ giải quyết được tình trạng trên, giúp chất lượng không khí trong từng căn hộ được cải thiện.
      • Giúp cư dân rèn luyện thói quen đi bộ có ích cho sức khỏe.
      • Sở hữu nhiều hệ thống thông minh, hiện đại, giúp cư dân gửi xe dễ dàng, nhanh chóng.
      • Kết cấu đơn giản: Nhà xe nổi chủ yếu có kết cấu thép nên việc xây dựng sẽ đơn giản, ít tốn công sức hơn so với hầm để xe.
      • Không gây ảnh hưởng tới kết cấu tòa nhà: Do nằm tách biệt với tòa căn hộ nên nhà xe nổi không gây ảnh hưởng tới kết cấu bên dưới tòa nhà.

      Nhược điểm

      Bên cạnh ưu điểm nổi bật thì nhà xe nổi 10 tầng còn tồn tại nhược điểm như: Do không nằm ngay sát các tòa chung cư nên cư dân sẽ phải di chuyển một khoảng cách nhất định để tới khu nhà để xe. Nếu thời tiết không thuận lợi thì sẽ gây bất tiện cho cư dân.

      Chi phí gửi xe tại nhà xe Vinhomes Smart City

      Nhà xe nổi chủ yếu phục vụ cho nhu cầu gửi ô tô của cư dân nên sẽ có mức chi phí như sau:

      • Phí gửi ô tô theo tháng: 1.250.000 đồng/tháng.
      • Phí gửi ô tô theo lượt: 15.000 đồng/giờ (Từ 6h - 23h59).
      • Phí vượt khung áp dụng cho thời gian 0h00 - 5h59: 100.000 đồng/lượt.

      Đăng ký gửi xe Vinhomes Smart City như thế nào?

      Các thủ tục đăng ký gửi xe tại Vinhomes Smart City thường khá đơn giản và không mất nhiều thời gian. Để đăng ký gửi xe thì bạn chỉ cần kích hoạt thẻ cư dân và tiến hành thủ tục đăng ký gửi xe với ban quản lý tòa nhà. Mỗi căn hộ sẽ có 2 suất gửi xe máy/xe đạp điện và 1 suất gửi ô tô. 

      Những giấy tờ cần thiết để đăng ký gửi xe là: Ảnh, thông tin chứng minh thư của chủ xe, thông tin về loại phương tiện, biển số xe và giấy tờ liên quan. 

      Nên lưu ý gì khi gửi xe tại nhà xe nổi 10 tầng

      Để việc gửi ô tô tại nhà xe diễn ra thuận tiện hơn thì bạn nên lưu ý một vài mẹo như:

      • Bạn nên đưa các thành viên trong gia đình về khu căn hộ trước rồi sau đó mới quay lại gửi xe để hạn chế việc người nhà bạn phải chờ đợi lâu hay đi bộ vất vả.
      • Chuẩn bị sẵn xe đẩy hàng gấp gọn trong cốp xe để phòng khi có đồ nặng, cồng kềnh cần di chuyển về căn hộ.
      • Nên dự phòng mũ, ô hay áo mưa để đề phòng việc bạn phải di chuyển từ nhà để xe về căn hộ khi thời tiết không thuận lợi.

      Hy vọng rằng, qua bài viết trên, bạn đã có thêm thông tin về nhà xe nổi 10 tầng Vinhomes Smart City. Có thể thấy, đây là khu nhà để xe quy mô lớn, áp dụng công nghệ hiện đại, đáp ứng được nhu cầu gửi xe của cư dân.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent. 

      Xem thêm

      Những trường THPT dân lập uy tín quận Nam Từ Liêm cho con em Vinhomes Smart City chuẩn bị thi lớp 10

      Tìm hiểu trước khi mua: Ưu - nhược điểm căn hộ 1 phòng ngủ GS2 Vinhomes Smart City

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương