Lương 20 triệu đồng/tháng có thể mua trả góp căn hộ 1PN+ Vinhomes Smart City Tây Mỗ không?

      Lương 20 triệu đồng/tháng có thể mua trả góp căn hộ 1PN+ Vinhomes Smart City Tây Mỗ không?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      12/06/2023
      Lương 20 triệu đồng/tháng có thể mua trả góp căn hộ 1PN+ Vinhomes Smart City Tây Mỗ không là câu hỏi được nhiều bạn trẻ quan tâm. Cùng OneHousing phân tích trong bài viết sau.

      Căn hộ 1PN+ Vinhomes Smart City đang là lựa chọn an cư của nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ trẻ bởi nhiều lợi thế về môi trường sống và tiện ích đa dạng. Tuy nhiên, vẫn còn những băn khoăn liệu lương 20 triệu đồng/tháng có thể mua trả góp căn hộ 1PN+ Vinhomes Smart City Tây Mỗ không? Phương án vay mua trả góp cụ thể như thế nào. Trong bài viết này, OneHousing sẽ có câu trả lời cụ thể. 

      Thu nhập 20 triệu đồng có thể mua nhà trả góp

      Câu hỏi thu nhập 20 triệu đồng/tháng có thể mua nhà trả góp hay không rất được nhiều người quan tâm. Theo các chuyên gia, vấn đề mua nhà trả góp với thu nhập 20 triệu đồng dù khó khăn nhưng hoàn toàn có thể thực hiện được. Tuy nhiên, khách hàng cần phải cân nhắc thật kỹ các yếu tố lãi suất vay, sự ổn định của công việc, khả năng gia tăng thu nhập trong tương lai… để có thể chắc chắn sẽ trả được nợ, thậm chí là có thể trả trước thời hạn.

      luong-20-trieu-dongthang-co-the-mua-tra-gop-can-ho-1pn-vinhomes-smart-city-tay-mo-khong

      Lương 20 triệu đồng/tháng hoàn toàn có thể mua được nhà trả góp (Nguồn: Vinhomes)

      Các chuyên gia tài chính khuyên rằng, để có thể mua nhà trả góp với thu nhập 20 triệu đồng, hàng tháng mỗi người nên dành ra khoảng 30% thu nhập để làm khoản tiết kiệm. Chẳng hạn, thu nhập của bạn là 20 triệu đồng/tháng, mỗi tháng bạn tiết kiệm khoảng 7 triệu đồng. Như vậy, sau 1 năm, bạn sẽ có được 84 triệu đồng. Sau khoảng 4 - 5 năm, bạn tiết kiệm được 400 - 500 triệu đồng. Cộng thêm vay mượn bạn bè, người thân hoặc kiếm thêm thu nhập từ những nguồn khác, bạn hoàn toàn có thể bắt đầu nghĩ tới việc mua nhà trả góp cho riêng mình.

      Chất lượng của căn hộ giá bình dân tại Vinhomes Smart City như thế nào?

      Đọc tiếp

      Cách mua nhà trả góp với thu nhập 20 triệu đồng/tháng

      Các chuyên gia tài chính đều cho rằng, muốn mua nhà trả góp phải tuân theo quy tắc 50/50, tức là số tiền vay ngân hàng không quá 50% giá trị căn hộ. Bạn nên tiết kiệm được ít nhất 50% giá trị căn hộ, rồi hãy tính đến việc mua nhà trả góp. Điều này giúp bạn không quá áp lực với số nợ cũng như khoản trả lãi hàng tháng.

      Ngoài ra, số tiền trả góp cũng không nên không quá 50% mức thu nhập hàng tháng của bạn. Bạn cần hơn 50% thu nhập để chi tiêu cho cuộc sống hàng ngày và tái tạo sức lao động của mình. 

      luong-20-trieu-dongthang-co-the-mua-tra-gop-can-ho-1pn-vinhomes-smart-city-tay-mo-khong

      Quy tắc 50/50 giúp bạn nhẹ áp lực trong việc mua nhà trả góp (Nguồn: Vinhomes)

      Bạn cần lập một kế hoạch cân đối giữa chi tiêu và tiết kiệm. Liệt kê tất cả các khoản chi phí dùng trong một tháng, phân loại chúng vào 2 loại thiết yếu và không thiết yếu. Đối với các khoản chi tiêu không thiết yếu, bạn có thể tiết chế để sớm đạt được dự định trong kế hoạch. 

      Nếu bạn có ý định kết hôn thì đây cũng sẽ là một điều kiện tốt thúc đẩy việc mua nhà được nhanh chóng hơn. Cả 2 vợ chồng cùng nhau san sẻ tài chính để giảm bớt gánh nặng. Tuy nhiên, cần lưu ý là trong thời gian này bạn không nên sinh em bé. Bởi khi có em bé, bạn sẽ tốn rất nhiều khoản để lo cho con. Dự định mua nhà sẽ rất khó hoàn thành. 

      luong-20-trieu-dongthang-co-the-mua-tra-gop-can-ho-1pn-vinhomes-smart-city-tay-mo-khong

      Kết hôn là một phương án tốt trong việc cùng nhau san sẻ nỗi lo tài chính khi mua nhà (Nguồn: Cafeland)

      Điều quan trọng cuối cùng là bạn cần đánh giá khả năng thanh toán của bản thân có thể trả được nợ hay không, tránh phát sinh thêm những khoản nợ khác. Việc đánh giá khả năng thanh toán sẽ thông qua các chỉ số:

      • Khả năng tài chính (1): Tổng thu nhập của gia đình trừ đi chi phí và khoản tiết kiệm.
      • Khả năng tài chính hỗ trợ (2): Khoản tiền có thể vay được của người thân, bạn bè
      • Khả năng trả nợ (3): Khả năng trả nợ ngân hàng hàng tháng.

      Nếu (1) + (2) ≥ (3) thì việc mua nhà trả góp là có thể thực hiện được. Nếu ngược lại thì bạn cần xem xét lại kế hoạch mua nhà của mình.

      Căn 1PN+ Vinhomes Smart City đang bán tại OneHousing 

      Căn hộ 1PN+ Vinhomes Smart City thuộc phân khúc trung và cao cấp, các căn đang bán tại OneHousing có diện tích từ 42.9 - 48m2, với 3 dòng sản phẩm chính là Vinhomes Sapphire, Vinhomes Ruby, Vinhomes Diamond.

      Theo công cụ định giá của OneHousing tháng 06/2023, căn 1PN+ Vinhomes Smart City có giá trong khoảng 40 - 64 triệu đồng/m2, tương đương 1.7 - 3.05 tỷ đồng. 

      Giá bán giữa các căn có sự chênh lệch tùy vào vị trí căn thường hay căn góc, tầng thấp hay tầng cao, và góc nhìn bên ngoài có tốt hay không.

      luong-20-trieu-dongthang-co-the-mua-tra-gop-can-ho-1pn-vinhomes-smart-city-tay-mo-khong

      Căn hộ 1PN+ Vinhomes Smart City đang bán tại OneHousing. (Nguồn: OneHousing)

      Thiết kế căn hộ 1PN+ tại Vinhomes Smart City cực kỳ tối ưu, với đầy đủ phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, phòng vệ sinh và có sự liên kết hài hòa giữa các phòng. Thiết kế này mang đến một không gian sống thoải mái, linh hoạt, tối đa hóa công năng sử dụng.

      Căn hộ 1PN+ Vinhomes Smart City có ban công lớn bên cạnh phòng khách, giúp mang ánh sáng tự nhiên và khí trời vào trong căn hộ. Mặt khác, từ vị trí phòng khách, cư dân có thể nhìn toàn cảnh thiên nhiên sinh thái tuyệt đẹp của khu đại đô thị.

      luong-20-trieu-dongthang-co-the-mua-tra-gop-can-ho-1pn-vinhomes-smart-city-tay-mo-khong

      Góc nhìn thoáng đãng từ ban công căn hộ. (Nguồn: OneHousing)

      Điểm nhấn đặc biệt của căn hộ chính là không gian +1 nằm ngay gần phòng ngủ. Chủ nhân có thể sử dụng để thiết kế thành 1 phòng ngủ nhỏ, hoặc làm nơi để đồ, phòng đọc sách, phòng làm việc.

      Căn 1PN+ Vinhomes Smart City được chủ đầu tư hướng đến dành cho những cặp vợ chồng trẻ mới cưới, có một con nhỏ hay những người trẻ còn đang độc thân.

      Chính sách mua bán, hỗ trợ của OneHousing và Techcombank 

      OneHousing hiện nay là nhà phân phối bất động sản lớn và uy tín trên thị trường. Khách hàng mua chung cư tại OneHousing sẽ được hưởng nhiều chính sách ưu đãi nhờ vào sự hợp tác chiến lược giữa OneHousing và ngân hàng Techcombank. 

      Cụ thể là sản phẩm vay vốn với 0% lãi suất dành cho khách hàng trong 30 tháng đầu tiên, thời hạn vay tối đa 35 năm, hạn mức vay lên đến 80% giá trị căn hộ và miễn phí trả nợ trước hạn trong 30 tháng đầu tiên. 

      Ngoài ra OneHousing còn có công cụ tính khoản vay trực tuyến miễn phí, cho ra kết quả chính xác chỉ trong một cú nhấp chuột,  giúp khách hàng tính được chính xác giá phải trả cho bất động sản, tỷ suất sinh lời và xác định khoản phải trả hàng tháng nhanh chóng.

      Giả sử với căn 1PN+ tòa S2.02 phân khu The Sapphire, có diện tích 42.9m², giá bán 1.74 tỷ đồng. Khách hàng được duyệt vay 70% giá trị căn hộ là 1.218 tỷ đồng, với thời hạn vay 35 năm (420 tháng), lãi suất 10%/năm, hình thức trả lãi giảm dần theo thời gian.

      Công cụ tính khoản vay của OneHousing tính ra con số tổng tiền phải trả cho căn hộ này là 3.877 tỷ đồng, trong đó:

      • Khoản trả trước: 522.000.000 VNĐ
      • Tiền gốc cần trả: 1.218.000.000 VNĐ
      • Tiền lãi cần trả: 2.136.575,000 VNĐ
      • Khoản thanh toán tháng đầu tiên: 13.050.000 VNĐ
      • Khoản thanh toán tháng cuối cùng: 2.924.167 VNĐ

      Như vậy, bài viết trên giải đáp thắc mắc lương 20 triệu đồng/tháng có thể mua trả góp căn hộ 1PN+ Vinhomes Smart City Tây Mỗ không.  Có thể thấy, mua nhà trả góp là một quyết định quan trọng, vì vậy bạn cần cân nhắc kỹ giữa thu nhập, chi tiêu và giá nhà ở. Chúc bạn nhanh chóng sở hữu cho mình một căn hộ phù hợp.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm bất cứ trường hợp nào tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Căn 1PN+ tòa SA3 - The Sakura - Vinhomes Smart City 42.7m2 có giá bao nhiêu?

      Căn 2PN tòa S2.01 - The Sapphire - Vinhomes Smart City 54.6m² có giá bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương