Lần đầu mua nhà: Phân biệt căn hộ chung cư Đặng Xá và căn hộ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm

      Lần đầu mua nhà: Phân biệt căn hộ chung cư Đặng Xá và căn hộ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm

      Onehousing image
      9 phút đọc
      01/02/2023
      Chung cư Đặng Xá và căn hộ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đang là những dự án nằm ở phía Đông Hà Nội là 2 dự án được đông đảo khách hàng quan tâm. Vậy chúng có điểm giống và khác nhau như nào?

      Căn hộ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm và Đặng Xá đều là những dự án căn hộ chung cư Hà Nội hướng đến không gian sống xanh tại phía Đông Thủ đô. Mỗi dự án đều có những thế mạnh riêng thu hút sự quan tâm của rất nhiều khách hàng có nhu cầu mua ở thực hay có ý định đầu tư sinh lời. Cùng OneHousing tìm hiểu và phân biệt rõ hơn về 2 dự án này qua bài viết dưới đây.

      Tổng quan dự án căn hộ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm và chung cư Đặng Xá

      Dự án căn hộ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm

      Dự án căn hộ chung cư Đặng Xá Gia Lâm

      • Vị trí: Thị trấn Trâu Quỳ (Thuộc 3 xã: Xã Dương Xá - Xã Kiêu Kỵ - Xã Đa Tốn), huyện Gia Lâm, Hà Nội.
      • Tổng diện tích: 4.203.699m2 (hơn 420 ha). 
      • Mật độ xây dựng: khoảng 19%.
      • Diện tích sàn xây dựng: 6.975.987m2.
      • Diện tích công viên, mặt nước, cây xanh: 117ha.
      • Loại hình sản phẩm: Căn hộ, biệt thự (đơn lập, song lập), nhà liền kề, nhà phố thương mại shophouse, shop thương mại dịch vụ.
      • Quy mô: 66 tòa căn hộ, 2390 căn thấp tầng và 1 tòa văn phòng Technopark.
      • Phân khu cao tầng: Sapphire 1 - 2, The Zenpark.
      • Phân khu thấp tầng: San Hô, Ngọc Trai, Hải Âu, Sao Biển.
      • Thời điểm khởi công: Tháng 06/2018.
      • Thời điểm bàn giao: Tháng 04/2020.
      • Vị trí: Xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm, Hà Nội.
      • Tổng diện tích: 69,6ha chia làm 2 khu (KĐT Đặng Xá 1: 30,6ha và KĐT Đặng Xá 2: 39ha).
      • Loại hình sản phẩm: Căn hộ, nhà cho người thu nhập thấp, biệt thự liền kề.
      • Thời điểm khởi công: 2003.
      • Hoàn thành: 2012.

      Dự án Vinhomes Ocean Park xây dựng theo mô hình “Thành phố Biển Hồ”.

      Chung cư Đặng Xá Gia Lâm xây dựng sớm hơn và có quy mô nhỏ hơn Vinhomes Ocean Park Gia Lâm.

      Cập nhật mới nhất giá thuê căn hộ 1 phòng ngủ phường Đông Ngạc quận Bắc Từ Liêm

      Đọc tiếp

      So sánh căn hộ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm và dự án chung cư Đặng Xá

      Chủ đầu tư

      Căn hộ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm

      Căn hộ chung cư Đặng Xá Gia Lâm

      - Dự án Vinhomes Ocean Park Gia Lâm là của chủ đầu tư Tập đoàn Vingroup. 

      - Đây là Tập đoàn đa ngành lớn nhất nước ta và hoạt động trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau. Trong đó, bất động sản cũng là lĩnh vực thế mạnh với các thương hiệu nổi tiếng như Vinhomes, Vinpearl, Vincom. 

      - Đơn vị luôn dẫn đầu xu thế đô thị thông minh, đẳng cấp với hàng loạt các dự án căn hộ đẳng cấp quốc tế tại các thành phố lớn. Đặc biệt là có sự cam kết với khách hàng về chất lượng thi công, tiến độ xây dựng, bàn giao và cơ sở hạ tầng, tiện ích. Do đó khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi sống tại các căn hộ của Vingroup nói chung và Vinhomes Ocean Park Gia Lâm nói riêng.

      - Dự án chung cư Đặng Xá là sản phẩm của Tổng công ty Viglacera. 

      - Đơn vị thành lập từ năm 1974 và cho đến nay đã trở thành nhà sản xuất vật liệu xây dựng và bất động sản top đầu Việt Nam. 

      - Viglacera tập trung phần lớn vào việc xây dựng các dự án nhà ở xã hội, nhà ở dành cho người có thu nhập thấp. Điều này giúp giải quyết được nhu cầu về nhà ở cho hàng chục nghìn người dân lao động Thủ đô.

      Vị trí giao thông

      Khu đô thị Vinhomes Ocean Park và Đặng Xá đều nằm tại huyện Gia Lâm, Hà Nội. Đây là vị trí phía Đông thủ đô. Tuy là khu vực ven đô nhưng do có hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông đồng bộ và nằm gần một số trục đường huyết mạch nên việc di chuyển vào nội thành hay các tỉnh lân cận vô cùng nhanh chóng, dễ dàng. 

      Căn hộ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm

      Căn hộ chung cư Đặng Xá Gia Lâm

      - Vinhomes Ocean Park nằm ngay giữa trục đường số 5 cũ và đường 5 mới. Đây là tọa độ kim cương giúp liên kết vùng dễ dàng với các tỉnh thành như Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên, Quảng Ninh. Chưa kể là các địa điểm nơi trọng điểm về kinh tế - chính trị - văn hoá của thủ đô như quận Ba Đình – Hoàn Kiếm, phố cổ, sân bay Nội Bài. 

      - Trong bán kính 5km, Vinhomes Ocean Park Gia Lâm kết nối các khu vui chơi, mua sắm phía Đông Thủ đô như Vincom Megamall, Savico Megamall, Aeon Mall Long Biên cùng vô vàn tiện ích y tế – giáo dục khác.

      - Theo quy hoạch giao thông giai đoạn năm 2030 - năm 2050, ga của tuyến đường sắt Metro số 8 nằm ngay trong lòng Vinhomes Ocean Park sẽ giúp đại đô thị tạo ra mạng lưới liên kết giữa khu vực ngoại ô với trung tâm và ngược lại. 

      - Tháng 05/2021, xe điện VinBus đã chính thức đi vào hoạt động giúp tiết kiệm đáng kể thời gian cho cư dân.

      - Chung cư Đặng Xá nằm trên đường Nguyễn Đức Thuận (quốc lộ 5) và gần quốc lộ 1B thuộc xã Cổ Bi, Trâu Quỳ, Phú Thị, huyện Gia Lâm. 

      - Cư dân thuận tiện di chuyển vào nội thành nhờ các cây cầu như: cầu Thanh Trì, cầu Chương Dương, cầu Vĩnh Tuy.

      - Chỉ mất khoảng 10 - 15 phút đi xe là bạn có thể tới:

      Học viện Nông nghiệp Hà Nội

      Bệnh viện đa khoa huyện Gia Lâm, bệnh viện đa khoa Đức Giang

      Vincom Megamall Ocean Park, Savico Megamall, Aeon Mall Long Biên.

      - Nằm giữa sông Hồng và sông Đuống nên cư dân được hưởng không khí trong lành, cây cối xanh mát suốt năm.

      Cả 2 dự án đều nằm tại vị trí chiến lược phía Đông Hà Nội

      Diện tích căn hộ và giá bán

      Mức giá của căn hộ Vinhomes Ocean Park có thể thay đổi tùy vào phân khu, diện tích, tầng và hướng. Ngoài ra, chủ đầu tư luôn kèm theo khá nhiều ưu đãi hấp dẫn cho cư dân khi mua căn hộ theo từng thời điểm trong năm.

      Thông tin ưu đãi khi mua căn hộ tại phân khu Sapphire 1

      Chính sách bán hàng khi mua căn hộ tại phân khu Sapphire 2. (Nguồn: Vinhomes Ocean Park).

      Với căn hộ chung cư Đặng Xá Gia Lâm, đây là khu đô thị đầu tiên trên địa bàn huyện Gia Lâm, hoàn thành từ năm 2012 nên mức giá khi mở bán rẻ hơn so với các căn hộ tại Vinhomes Ocean Park. Trung bình các căn tại KĐT Đặng Xá 1 có giá từ 18.3 - 24.3 triệu/m2 (khoảng  1 – 1.7 tỷ đồng/căn).  

      Thiết kế

      Phân khu cao tầng tại Vinhomes Ocean Park chủ yếu cung cấp 3 dòng căn hộ theo tiêu chuẩn: Sapphire, Ruby và Diamond với các căn studio, căn 1 - 3PN. Trong đó: 

      • Các căn hộ tại phân khu Sapphire 1 có vị trí ngay trung tâm đại đô thị cùng tầm nhìn đắt giá hướng đến bộ đôi biển hồ nước mặn và hồ nước ngọt. Từ đó, kiến tạo môi trường sống “cận biển, kế hồ" cho cộng đồng cư dân.
      • Khu Sapphire 2 tiếp giáp với các trục đường lớn, tòa văn phòng TechnoPark Tower, Đại học VinUni.
      • Phân khu The ZenPark lại ấy cảm hứng từ phong cách Nhật Bản mang đến trải nghiệm sống an yên giữa lòng Thủ đô năng động.

      Nhìn chung, mỗi phân khu và loại hình căn hộ sẽ có lối thiết kế khác nhau nhưng đều đáp ứng đủ công năng sinh hoạt cho gia chủ. Các căn đều có đủ các phòng từ phòng ngủ, WC khép kín, phòng khách, gian bếp thông nhau và có thêm ban công. Phòng ngủ có cửa sổ lớn, ban công rộng giúp đón nắng, đón gió và ánh sáng tự nhiên. Thiết kế mở giúp tối ưu hóa diện tích, tạo sự thoáng mát cho căn hộ. Ngoài ra, tại đây cũng có thêm các căn +1 để gia chủ có thể tùy biến thành phòng làm việc, đọc sách, phòng ngủ phụ rất tiện lợi.

      Đối với các căn hộ chung cư Đặng Xá Gia Lâm được khởi công từ quý II/2009. Dự án gồm:

      • 5 tòa chung cư từ CT1 - CT5 cao từ 7 - 12 tầng, thông gió tốt. Tầng 1 là sảnh, khu sinh hoạt chung, khu cửa hàng dịch vụ và nơi để xe. Tầng 2 trở lên là khu căn hộ, mỗi tầng có 9 - 13 căn với diện tích khoảng 45 - 72m2, có đầy đủ các phòng chức năng, kết nối linh hoạt. Các tòa chung cư có 2  thang máy và 2 thang bộ. Riêng tòa CT3, CT4 có 3 cầu thang bộ.
      • Chung cư CT6 có 2 tòa cao 9 tầng. Các căn ở đây có diện tích nhỏ, chỉ từ 46,9 - 69,6m2 phù hợp cho gia đình từ 2 - 4 người. 
      • Nhà cho người có thu nhập thấp khởi công vào quý II/2010 và đã được đưa vào sử dụng được khoảng 9 năm. Khu này có tổng số 946 căn hộ với diện tích từ 55m2 - 69m2. 

      Tiện ích

      Các căn hộ Vinhomes Ocean Park được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế với tiện ích - hạ tầng đồng bộ. Cư dân sống tại đây sẽ được hòa mình vào đại dương thu nhỏ với biển hồ nước mặn rộng 6,1ha và hồ Ngọc Trai 24,5ha. Bao quanh 2 công trình này là bãi cát trắng trải dài cùng hàng dừa rợp bóng.

      Bên cạnh đó, mỗi phân khu tại Vinhomes Ocean Park đều có hệ thống công viên xanh, cụm sân chơi thể thao, sân chơi trẻ em đa dạng bộ môn, bể bơi trong nhà - ngoài trời, công viên nướng BBQ, đường dạo bộ, vườn cảnh quan đáp ứng đầy đủ nhu cầu thư giãn, giải trí của mọi cư dân.

      Đặc biệt, khi trở thành chủ nhân các căn hộ tại Thành phố Biển Hồ, bạn còn được đặc quyền sử dụng hệ sinh thái “ngũ trụ kim cương" đẳng cấp của Tập đoàn Vingroup gồm: 

      • TTTM Vincom Mega Mall Ocean Park.
      • Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec. 
      • Hệ thống trường liên cấp Vinschool. 
      • Đại học quốc tế VinUni. 
      • Hệ thống điều hành - quản lý Vinhomes.

      Cũng phát triển theo mô hình đô thị xanh và tiện ích đồng bộ, chủ đầu tư khu đô thị Đặng Xá Gia Lâm rất chú trọng phát triển đầy đủ các hạng mục công trình công cộng nhằm mang tới cư dân những trải nghiệm cuộc sống trọn vẹn. Điển hình như: 

      • Khu vui chơi cho trẻ nhỏ với đường đi dạo, ghế nghỉ được bố trí khéo léo giữa các sân vườn.
      • Hồ điều hòa, công viên cây xanh, bể bơi, sân cầu lông, sân bóng đá, nhà hàng chỉ cách các tòa căn hộ vài bước chân.
      • Trường mầm non chất lượng cao, trường tiểu học và trường THCS đạt tiêu chuẩn quốc tế giúp trẻ có môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, phát triển tốt tư duy và kỹ năng.

      Nên mua căn hộ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm hay căn hộ chung cư Đặng Xá Gia Lâm?

      Có thể thấy cả 2 dự án căn hộ này đều được đánh giá cao, xứng đáng là điểm an cư lý tưởng cho cư dân. Khu Đặng Xá Gia Lâm có ưu điểm là giá thành rẻ hơn song quỹ căn có hạn. Còn Vinhomes Ocean Park có lợi thế thi công sau, quỹ căn dồi dào hơn, quy mô hạ tầng, tiện ích hiện đại nên giá sẽ cao hơn. Tại đây hiện có nhiều căn hộ đã được hoàn thiện bàn giao, có sổ hồng đầy đủ nên khách hàng dễ dàng lựa chọn. 

      Chưa kể, chủ đầu tư Vingroup còn liên kết với ngân hàng Techcombank đưa ra chính sách mở bán, ưu đãi trả góp trong vòng 35 năm. Điều này góp phần giảm bớt căng thẳng cho những cư dân chưa đủ tiền mua nhà nhưng rất cần nhà ở vào thời điểm hiện tại.

      Về việc nên mua căn hộ nào hơn thì còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố. Ví dụ như khả năng tài chính, sở thích, nhu cầu của khách hàng. Để hiểu rõ hơn và có quyết định đúng đắn nên lựa chọn căn hộ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm hay căn hộ chung cư Đặng Xá Gia Lâm bạn nên đến trực tiếp dự án để trải nghiệm và cảm nhận thực tế hạ tầng đô thị, những tiện ích mà cả 2 khu đô thị mang lại.

      Hy vọng, với những thông tin trên đây đã giúp bạn phân biệt căn hộ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm và căn hộ chung cư Đặng Xá Gia Lâm. Cả 2 dự án đều đã và đang kiến tạo bộ mặt mới của huyện Gia Lâm, giúp cho thị trường bất động sản phía Đông Hà Nội luôn sôi nổi, tiềm năng sinh lời là không thể bàn cãi.

      *Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Cập nhật mới nhất giá thuê căn hộ 1 phòng ngủ phường Cổ Nhuế 1 quận Bắc Từ Liêm

      10 câu hỏi thường gặp mà người lần đầu mua nhà nên biết

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương