Lãi suất huy động ngân hàng Techcombank đang là bao nhiêu? Có 1 tỷ nên gửi tiết kiệm hay mua căn 1

      Lãi suất huy động ngân hàng Techcombank đang là bao nhiêu? Có 1 tỷ nên gửi tiết kiệm hay mua căn 1 phòng ngủ Vinhomes Smart City?

      Onehousing image
      8 phút đọc
      07/07/2023
      Cùng OneHousing tìm hiểu thêm thông tin về lãi suất tiết kiệm ngân hàng Techcombank trong bài viết sau để có cái nhìn tổng quan và đưa ra quyết định hợp lý. 

      Trong bối cảnh kinh tế hiện nay, việc quản lý và đầu tư tiền trở nên ngày càng quan trọng. Một trong những lựa chọn phổ biến để tối ưu hóa lợi nhuận từ số tiền này là gửi tiết kiệm ngân hàng. Tuy nhiên, bạn cũng có thể lựa chọn những cơ hội đầu tư bất động sản hấp dẫn khác như mua căn hộ tại Vinhomes Smart City. Để bắt đầu hành trình đầu tư, hãy điểm qua thông tin về lãi suất huy động của ngân hàng Techcombank trong bài viết sau. 

      Lãi suất tiết kiệm ngân hàng Techcombank 

      Theo trang tin điện tử Vietnambiz cập nhật tháng 10/2023, ngân hàng Techcombank đã thực hiện điều chỉnh lãi suất tiết kiệm của một số kỳ hạn gửi, đồng thời triển khai các ưu đãi lãi suất đặc biệt cho nhóm khách hàng ưu tiên.

      Lãi suất tiết kiệm thường tại ngân hàng Techcombank 

      Hiện tại, ngân hàng Techcombank đã giảm lãi suất tiết kiệm thông thường tại các kỳ hạn 1 tháng đến 5 tháng. Phạm vi lãi suất áp dụng cho nhóm khách hàng thường và hội viên Techcombank Inspire dao động từ 3.2%/năm đến 5.2%/năm, với hình thức lĩnh lãi cuối kỳ. 

      Lãi suất huy động thường tại ngân hàng Techcombank cập nhật tháng 10/2023 (Nguồn: Techcombank).

      Cụ thể, lãi suất tiết kiệm của các khoản tiền gửi kỳ hạn 1 đến 2 tháng đã 0,2 điểm phần trăm, đạt mức 3.2%/năm. Trong khi đó, lãi suất của các kỳ hạn 6 đến 36 tháng dao động trong khoảng từ 4.8% - 5.2%.

      Techcombank cũng điều chỉnh mức lãi suất tiết kiệm cho nhóm khách hàng ưu tiên. Tuy nhiên, nhóm khách hàng VIP 1, VIP 2 và VIP 3 vẫn được hưởng lãi suất ưu đãi hơn so với khách hàng thường. Các khoản tiết kiệm Phát Lộc dành cho khách hàng VIP tại kỳ hạn 12 tháng trở lên đang được áp dụng mức lãi suất cao nhất trong tháng 10 này là 5,5%/năm.

      Ngoài ra, khách hàng cũng có thể lựa chọn các hình thức trả lãi khác với mức lãi suất linh hoạt. Techcombank cung cấp các tùy chọn trả lãi hàng tháng, hàng quý và trả lãi trước với mức lãi suất tương ứng 3,1 - 5%/năm, 4,75 - 5,1%/năm, 3,1 - 4,9%/năm.

      Đối với khách hàng không muốn ràng buộc với kỳ hạn, Techcombank vẫn duy trì mức lãi suất tiền gửi không đổi là 0,1%/năm.

      Lãi suất gửi tiết kiệm Phát Lộc tại ngân hàng Techcombank 

      Khi khách hàng tham gia gửi tiền Phát Lộc, nhóm khách hàng thường sẽ được áp dụng mức lãi suất từ khoảng 3,25 - 5,35%/năm.

      Trong khi đó, nhóm khách hàng là hội viên Inspire sẽ được hưởng mức lãi suất cao hơn một chút, dao động từ 3,3 - 5,4%/năm.

      Lãi suất gửi tiết kiệm Phát Lộc tại ngân hàng Techcombank (Nguồn: Techcombank).

      Đối với nhóm khách hàng Priority, lãi suất tiền gửi kỳ hạn từ 1 đến 36 tháng sẽ nằm trong khoảng 4,65% - 7,05%/năm. Còn đối với nhóm khách hàng VIP, mức lãi suất áp dụng sẽ dao động 4,75% - 7,1%/ năm.

      Lãi suất huy động ngân hàng SeABank đang là bao nhiêu? Có 1 tỷ nên gửi tiết kiệm hay mua căn 1 phòng ngủ Vinhomes Smart City?

      Đọc tiếp

      Số tiền nhận được sau 12 tháng gửi tiết kiệm 1 tỷ tại ngân hàng Techcombank 

      • Với lãi suất tiết kiệm 12 tháng cho khách thường (6,80%): 

      Số tiền lãi nhận được sau 12 tháng = Số tiền gửi x Lãi suất/12 x Thời gian gửi = 1,000,000,000 x 5.2%/12 x 12 = 52,000,000 đồng.

      • Với lãi suất tiết kiệm Phát Lộc 12 tháng cho khách thường (5.35%):

      Số tiền lãi nhận được sau 12 tháng = Số tiền gửi x Lãi suất/12 x Thời gian gửi = 1,000,000,000 x 5.35%/12 x 12 = 53,500,000 đồng.

      Có 1 tỷ gửi tiết kiệm hay mua nhà Vinhomes Smart City? 

      Việc chọn giữa gửi tiết kiệm và vay vốn để mua nhà Vinhomes Smart City phụ thuộc vào tình hình tài chính và mục tiêu cá nhân của bạn. Dưới đây là so sánh ưu điểm và nhược điểm của cả hai lựa chọn để bạn có thể đưa ra quyết định.

      lai-suat-huy-dong-ngan-hang-techcombank-dang-la-bao-nhieu-co-1-ty-nen-gui-tiet-kiem-hay-mua-can-1-phong-ngu-vinhomes-smart-city-onehousing-3

      Ngân hàng Techcombank (Nguồn: VnExpress). 

       

      Gửi tiết kiệm

      Vay vốn mua nhà

      Ưu điểm

      - Gửi tiết kiệm là một hình thức đầu tư an toàn và ít rủi ro, vì số tiền gửi được bảo đảm và có lãi suất ổn định.

      - Lãi suất tiết kiệm giúp số tiền gửi tăng theo thời gian, từ đó tạo ra sự tích lũy giá trị tài sản.

      - Gửi tiết kiệm không yêu cầu trả lãi suất hoặc các khoản phí liên quan đến vay mượn.

      - Không có nghĩa vụ trả nợ hàng tháng, bạn có sự tự do tài chính và không phải lo lắng về việc trả góp.

      - Vay thêm vốn giúp bạn sở hữu ngay căn nhà Vinhomes Smart City mà không phải chờ đợi lâu.

      - Nếu bạn đã có số tiền tiết kiệm đáng kể, việc vay thêm có thể giúp bạn đa dạng hóa tài sản và phân tán rủi ro.

      - Bạn có thể cho thuê lại nhà và sử dụng nó để trả góp hàng tháng. 

      - Đại đô thị Vinhomes Smart City hưởng lợi từ hệ thống hạ tầng đồng bộ phía Tây Hà Nội, giúp cư dân nhanh chóng di chuyển vào trung tâm thành phố. Bên cạnh đó, dự án cũng sở hữu hệ tiện ích đẳng cấp, được ví như “một thành phố thu nhỏ”. Cộng hưởng các yếu tố đó, đây là kênh đầu tư tiềm năng, tăng giá trị theo thời gian. 

      Nhược điểm

      - Gửi tiết kiệm yêu cầu bạn phải chờ đợi để tích lũy đủ số tiền mua nhà, không thể sở hữu ngay lập tức.

      - Lãi suất tiết kiệm hiện nay thường không cao, do đó, khả năng sinh lời từ việc gửi tiết kiệm có thể bị hạn chế.

      - Vay thêm đòi hỏi bạn phải trả lãi suất và các khoản phí liên quan, tăng chi phí tổng cộng của việc sở hữu nhà.

      - Vay thêm có nghĩa là bạn sẽ có nợ phải trả trong thời gian dài, và phải đảm bảo khả năng trả nợ hàng tháng.

      - Nếu không có kế hoạch tài chính cẩn thận, việc vay thêm có thể gây tăng nguy cơ nợ nần và ảnh hưởng đến sự ổn định tài chính của bạn.

      OneHousing kết hợp Techcombank hiện thực hóa ước mơ an cư của khách hàng 

      OneHousing là đơn vị phân phối chính thức của các căn hộ tại Vinhomes Smart City, dự án bất động sản nổi tiếng tại phía Tây Hà Nội.

      Theo thông tin mới nhất từ OneHousing vào tháng 7/2023, các căn hộ 1 phòng ngủ tại Vinhomes Smart City có diện tích từ 30.6 đến 45m2 đang được rao bán với mức giá từ 44 triệu đến 62 triệu đồng/m2. Đồng nghĩa, muốn sở hữu căn hộ này, khách hàng phải chi từ 1.35 tỷ đồng đến 2.78 tỷ đồng.

      Một số căn hộ 1 phòng ngủ đang được chào bán:

      • Căn 1PN tòa GS2 - The Miami rộng 30.6m2, hướng Tây Bắc, nội thất cơ bản, nằm trên tầng cao (>20) và có view KĐT Geleximco đang có giá 44 triệu đồng/m2.
      • Căn 1PN tòa S4.01 - The Sapphire rộng 33.8m2, hướng Tây Nam, nội thất đầy đủ, nằm trên tầng thấp (1-10) và có view trường Vinschool có giá 49 triệu đồng/m2.
      • Căn 1PN tòa TK1 - The Tonkin rộng 45m2,  nội thất cơ bản, nằm trên tầng cao (>20) và có view nội khu được định giá 62 triệu đồng/m2.

      lai-suat-huy-dong-ngan-hang-techcombank-dang-la-bao-nhieu-co-1-ty-nen-gui-tiet-kiem-hay-mua-can-1-phong-ngu-vinhomes-smart-city-onehousing-4

      Căn hộ 1 phòng ngủ rộng 33.7m2, hướng Tây Nam, có tầm nhìn ra nội khu có giá 52 triệu đồng/m2 (Nguồn: OneHousing).

      Để giúp khách hàng hiện thực hóa ước mơ an cư tại Vinhomes Smart City, OneHousing đã hợp tác với ngân hàng Techcombank để mang đến gói vay ưu đãi không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác.

      Khi khách hàng lựa chọn OneHousing là đơn vị phân phối, họ sẽ được hưởng những lợi ích đặc biệt từ gói vay này.

      • Lãi suất 0% trong 24 tháng đầu: Trong giai đoạn này, khách hàng sẽ không phải trả lãi suất cho khoản vay, giúp giảm bớt gánh nặng tài chính ban đầu và tạo điều kiện thuận lợi cho việc ổn định tài chính cá nhân.
      • Thời hạn vay tối đa lên đến 15 năm: Gói vay này cho phép khách hàng có thời gian trả nợ linh hoạt và kéo dài lên đến 15 năm. Điều này giúp phân bổ các khoản trả góp hàng tháng một cách hợp lý và dễ dàng quản lý tài chính cá nhân.
      • Tỷ lệ cho vay tối đa lên đến 80% giá trị căn hộ: Khách hàng có thể vay lên đến 80% giá trị căn hộ, giảm áp lực tài chính đối với việc có được số vốn ban đầu lớn để mua nhà.

      Với chính sách trên, nếu bạn đã tích góp được 1 tỷ đồng, bạn chỉ cần vay thêm từ 50 triệu đến 1.8 tỷ đồng để sở hữu một căn hộ 1 phòng ngủ tại Vinhomes Smart City. 

      Thời hạn vay kéo dài tới 15 năm và 2 năm đầu không phải trả lãi suất sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền đáng kể. Vậy bạn chỉ cần trả góp khoảng 3 đến 11.5 triệu đồng/tháng, tùy thuộc vào loại căn hộ bạn chọn mua. Ngoài ra, bạn có thể cho thuê căn hộ và tận dụng số tiền này để trả phần nợ gốc và lãi suất hàng tháng. 

      Ngân hàng Techcombank đang cung cấp các gói lãi suất tiết kiệm linh hoạt và ưu đãi cho khách hàng ưu tiên. Tuy nhiên, việc mua căn hộ tại một dự án như Vinhomes Smart City cũng mang lại những lợi ích về lợi nhuận và tiềm năng tăng giá trị bất động sản. Chưa kể, OneHousing đã kết hợp cùng Techcombank để đưa ra gói vay độc quyền, hỗ trợ bạn tối đa trong quá trình mua căn hộ tại Vinhomes Smart City. Hãy liên hệ đội ngũ chuyên gia của OneHousing để được tư vấn chi tiết! 

      Lưu ý: Các thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo. Lãi suất vay mua nhà từ ngân hàng có thể thay đổi theo thời điểm và chính sách của từng ngân hàng. Khách hàng nên liên hệ trực tiếp với ngân hàng để được tư vấn chi tiết về các gói vay.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Lãi suất huy động ngân hàng PGBank đang là bao nhiêu? Có 1 tỷ nên gửi tiết kiệm hay mua căn 1 phòng ngủ Vinhomes Smart City?

      Lãi suất huy động ngân hàng VietBank đang là bao nhiêu? Có 1 tỷ nên gửi tiết kiệm hay mua căn 1 phòng ngủ Vinhomes Smart City?

      Chia sẻ ngay!
      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương