Lãi suất huy động ngân hàng VietBank đang là bao nhiêu? Có 1 tỷ nên gửi tiết kiệm hay mua căn 1 phò

      Lãi suất huy động ngân hàng VietBank đang là bao nhiêu? Có 1 tỷ nên gửi tiết kiệm hay mua căn 1 phòng ngủ Vinhomes Smart City?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      06/07/2023
      Có 1 tỷ gửi tiết kiệm hay mua nhà Vinhomes Smart City có lẽ đang là thắc mắc của nhiều khách hàng đang có ý định mua căn hộ nhưng điều kiện kinh tế không cho phép. Cùng giải đáp thắc mắc qua bài viết sau!
      Đọc tiếp

      Bạn có số tiền 1 tỷ đồng và đang đối diện với quyết định quan trọng về việc gửi tiết kiệm tại ngân hàng VietBank hay vay mua căn hộ Vinhomes Smart City trả góp. Cả hai lựa chọn này đều có thể ảnh hưởng lớn đến tài chính và tương lai của bạn. Vì thế việc đưa ra quyết định thông minh đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng dựa trên mục tiêu và tình hình tài chính cá nhân của bạn. Cùng theo dõi bài viết dưới đây của OneHousing để được giải đáp thắc mắc có 1 tỷ gửi tiết kiệm hay mua nhà Vinhomes Smart City.

      Cập nhật lãi suất ngân hàng VietBank khi gửi tiền tại quầy

      Theo website Vietnambiz cập nhật vào tháng 7/2023, Ngân hàng VietBank áp dụng các mức lãi suất huy động khác nhau cho các kỳ hạn tiền gửi. Đối với kỳ hạn từ 1 đến 5 tháng, lãi suất là 4,75%/mỗi năm, kỳ hạn 6 tháng lãi suất là 7,5%/mỗi năm. Lãi suất cho kỳ hạn 10 tháng và 11 tháng là 7,5% mỗi năm, kỳ hạn 12 tháng là 7,6% mỗi năm và kỳ hạn 15 tháng là 7,7% mỗi năm.

      lai-suat-huy-dong-ngan-hang-vietbank-dang-la-bao-nhieu-co-1-ty-nen-gui-tiet-kiem-hay-mua-can-1-phong-ngu-vinhomes-smart-city-n17t-onehousing-1

      Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng VietBank (Nguồn: VietnamBiz)

      Các khoản tiền gửi dài hạn như kỳ hạn 18 tháng, 24 tháng và 36 tháng có cùng mức lãi suất 7,45% mỗi năm. Đối với tiền gửi ngắn hạn từ 1 đến 3 tuần, lãi suất ổn định là 0,5% mỗi năm và lãi được trả cuối kỳ.

      Ngoài ra, VietBank cung cấp các phương thức nhận lãi suất huy động khác như sau: lãi hàng quý là từ 6,72% đến 7,46% mỗi năm, lãi hàng tháng là từ 4,71% đến 7,55% mỗi năm và lãi trả trước là từ 4,65% đến 7,36% mỗi năm.

      Cập nhật lãi suất ngân hàng VietBank khi gửi tiền online

      Theo website Vietnambiz cập nhật vào tháng 7/2023, lãi suất tiết kiệm ngân hàng tiền gửi online với các kỳ hạn dao động trong khoảng từ 4,75% đến 7,8% mỗi năm, và khách hàng sẽ nhận lãi cuối kỳ. Chi tiết như sau:

      • Kỳ hạn 1 - 5 tháng có lãi suất là 4,75% mỗi năm.
      • Kỳ hạn 18 - 36 tháng có lãi suất là 7,5% mỗi năm.
      • Kỳ hạn 6, 10 và 11 tháng có lãi suất là 7,6% mỗi năm.
      • Kỳ hạn 8, 9 và 12 tháng có lãi suất là 7,7% mỗi năm.
      • Kỳ hạn 7, 13 và 15 tháng có lãi suất là 7,8% mỗi năm.

      Ngoài ra, ngân hàng VietBank cung cấp cho khách hàng tùy chọn tiền gửi online toàn diện với mức lãi suất dao động từ 7,5% đến 7,8% mỗi năm. Đồng thời, VietBank tiếp tục mở rộng các gói sản phẩm tiết kiệm khác như Gói Tiết kiệm Trung niên An lộc, Gói tiết kiệm Quyền chọn, Gói tiết kiệm chắp cánh tương lai,... để khách hàng có nhiều lựa chọn phù hợp với nhu cầu và mục tiêu tiết kiệm của mình.

      So sánh lãi suất ngân hàng Agribank, BIDV và Vietinbank khi mua bất động sản

      Có 1 tỷ gửi tiết kiệm ngân hàng VietBank sau một năm thu lãi về bao nhiêu?

      Theo số liệu từ bảng lãi suất tiết kiệm của ngân hàng VietBank tính đến tháng 7/2023, nếu bạn gửi 1 tỷ đồng vào ngân hàng với kỳ hạn 12 tháng và gửi trực tiếp tại quầy giao dịch, bạn sẽ được áp dụng mức lãi suất là 7,6%/năm. Điều này có nghĩa là sau một năm gửi, bạn sẽ nhận được 76 triệu đồng tiền lãi.

      lai-suat-huy-dong-ngan-hang-vietbank-dang-la-bao-nhieu-co-1-ty-nen-gui-tiet-kiem-hay-mua-can-1-phong-ngu-vinhomes-smart-city-n17t-onehousing-1

      Lãi suất gửi tiết kiệm 1 năm của ngân hàng VietBank là 7,6%/năm (Nguồn: Vietnamnet)

      Tuy nhiên, khi xem xét thông tin trên, bạn cũng có thể nhận thấy rằng nếu gửi 1 tỷ đồng vào VietBank, sau 20 năm số tiền bạn sẽ có là 1,52 tỷ đồng. Tuy nhiên, số tiền này có thể thay đổi ít hoặc nhiều hơn tùy thuộc vào mức lãi suất ngân hàng tại mỗi thời điểm trong suốt khoảng thời gian 20 năm.

      Tuy nhiên, với số tiền 1 tỷ đồng đó, bạn cũng có thể lựa chọn vay mua nhà trả góp tại OneHousing với thời hạn 20 năm. Khi đó, bạn sẽ sở hữu một căn nhà riêng của mình. Thêm vào đó, giá trị của căn nhà cũng đã tăng lên rất nhiều so với số tiền bạn đã bỏ ra ban đầu để mua. Bên cạnh đó, việc mua căn 1PN tại Vinhomes Smart City thông qua OneHousing tại thời điểm hiện tại còn được hưởng những chính sách ưu đãi hấp dẫn, giúp giảm bớt gánh nặng tài chính.

      Vậy có 1 tỷ gửi tiết kiệm hay mua nhà Vinhomes Smart City? Thay vì để 1 tỷ đồng trong ngân hàng tiết kiệm, bạn nên lựa chọn vay mua nhà trả góp để sớm an cư thay vì phải chờ đợi để tích lũy đủ số tiền cần thiết.

      Vay mua trả góp căn 1PN Vinhomes Smart City tại OneHousing với 1 tỷ đồng thì sẽ phải trả hàng tháng bao tiền?

      Theo công cụ định giá OneHousing, một căn hộ 1 phòng ngủ tại tòa S4.01 - The Sapphire - Vinhomes Smart City có giá khoảng 1,75 tỷ đồng với diện tích 33.7m2. Nếu quý khách muốn vay mua căn hộ với khoản vay là 1,225 tỷ đồng, tương đương với 70% giá trị căn hộ, lãi suất 10% và thời hạn 35 năm, quý khách chỉ cần trả khoảng 10,5 triệu đồng hàng tháng.

      Bên cạnh đó, OneHousing còn hợp tác với Techcombank để cung cấp các gói tài chính hỗ trợ trả góp linh hoạt, giúp người mua căn hộ tiết kiệm chi phí và giảm áp lực tài chính. Nếu quý khách muốn mua một căn hộ và sử dụng phương thức vay mua nhà trả góp tại OneHousing, quý khách sẽ được hưởng nhiều ưu đãi và chính sách hỗ trợ như sau:

      • OneHousing cung cấp Gói vay an tâm lãi suất, với lãi suất 6% trong 24 tháng đầu tiên và mức nợ vay lên tới 80%. Đây là một lựa chọn tốt cho những người muốn giảm áp lực tài chính trong giai đoạn đầu khi mua căn hộ.
      • Ngoài ra, OneHousing còn cung cấp Gói vay 80% với lãi suất 0%, hỗ trợ lãi suất trong 18 tháng.
      • Nếu quý khách muốn giảm chi phí lãi suất và nhận được chiết khấu, quý khách có thể lựa chọn Gói vay 50% của OneHousing. Với gói vay này, quý khách sẽ được hưởng lãi suất 0% trong 18 tháng đầu tiên và chiết khấu 2%.

      Các căn hộ 1PN tại OneHousing đang được mở bán trả góp với mức giá 1 tỷ đồng

      Sau đây là tổng hợp một số lựa chọn căn hộ 1PN dự án Vinhomes Smart City được cập nhật tại trang web OneHousing thời điểm tháng 7/2023 để bạn tham khảo:

      • Căn 1PN tòa GS2 - The Miami: Căn có diện tích 30.6m2 được bán với giá 1.35 tỷ đồng, tương đương 44 triệu đồng/m2. Căn hộ nằm ở tầng cao sở hữu tầm nhìn Khu đô thị Geleximco.
      • Căn 1PN tòa TK1 - The Tonkin: Được bán với giá 2.78 tỷ đồng tương đương 62 triệu đồng/m2 với diện tích 45m2. Vị trí căn hộ nằm ở vị trí giữa thuộc tầng cao và có tầm nhìn nội khu của dự án.
      • Căn 1PN tòa S3.03 - The Sapphire: Với giá 1.63 tỷ đồng tương đương 48 triệu đồng/m2 có diện tích 33.9m2. Căn hộ này nằm ở vị trí giữa tại tầng thấp có tầm nhìn là khu chung cư cao cấp Imperia. 
      • Căn 1PN tòa S4.01 - The Sapphire: Căn hộ diện tích 33.7m2 có giá 1.75 tỷ đồng tương đương 52 triệu đồng/m2. 

      lai-suat-huy-dong-ngan-hang-vietbank-dang-la-bao-nhieu-co-1-ty-nen-gui-tiet-kiem-hay-mua-can-1-phong-ngu-vinhomes-smart-city-n17t-onehousing-1

      Căn 1PN Vinhomes Smart City có tiềm năng sinh lời cao (Nguồn: luxehomes)

      Vinhomes Smart City không chỉ có vị trí đắc địa và thiết kế sang trọng, mà còn cung cấp nhiều tiện ích đa dạng nhằm đáp ứng nhu cầu sống và giải trí của cư dân. Các tiện ích cao cấp bao gồm hồ bơi, phòng tập gym, khu vui chơi trẻ em, khu vườn treo, vườn nướng BBQ và khu vực dành cho khách thương mại. Đây là những tiện ích đáng giá để cư dân có thể tận hưởng cuộc sống tiện nghi và đầy đủ.

      Ngoài ra, Vinhomes Smart City còn được thiết kế theo phong cách hiện đại và đẳng cấp. Các căn hộ tại đây được thiết kế thông minh, tận dụng tối đa không gian và ánh sáng tự nhiên, tạo nên một không gian sống thoải mái và tiện ích. 

      Một điểm đáng quan tâm khi mua căn hộ tại Vinhomes Smart City là giá trị tài sản có tiềm năng tăng lên theo thời gian. Điều này có thể biến Vinhomes Smart City thành một khoản đầu tư có tiềm năng mang lại lợi ích và giá trị cho chủ sở hữu.

      Bài viết trên đây của OneHousing đã giải đáp thắc mắc của nhiều khách hàng về việc có 1 tỷ gửi tiết kiệm hay mua nhà Vinhomes Smart City. Hy vọng sau khi tham khảo bài viết này bạn sẽ có được quyết định đúng đắn để gia tăng giá trị tài sản cho bản thân. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Lãi suất ngân hàng Vietinbank năm 2023 đang là bao nhiêu? Ngân hàng có cho vay mua dự án Vinhomes Smart City không?

      Ngân hàng BIDV, Vietinbank, Vietcombank, Agribank giảm lãi vay 'siêu thấp'

      Chia sẻ ngay!
      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương