Lãi suất huy động ngân hàng Eximbank đang là bao nhiêu? Có 500 triệu nên gửi tiết kiệm hay vay mua

      Lãi suất huy động ngân hàng Eximbank đang là bao nhiêu? Có 500 triệu nên gửi tiết kiệm hay vay mua căn studio Vinhomes Ocean Park Gia Lâm?

      Onehousing image
      8 phút đọc
      07/07/2023
      Lựa chọn nào là tối ưu nếu sở hữu 500 triệu? Gửi tiết kiệm ngân hàng Eximbank hay mua căn hộ studio ở Vinhomes Ocean Park? Cùng OneHousing tìm hiểu ngay sau đây!

      Có 500 triệu nên gửi tiết kiệm hay mua trả góp căn hộ studio ở Vinhomes Ocean Park Gia Lâm? Cùng OneHousing giải đáp thắc mắc trong bài viết dưới đây.

      Bạn đang có khoản tiền 500 triệu đồng và phân vân giữa việc gửi tiết kiệm tại Eximbank hay mua trả góp căn hộ studio tại Vinhomes Ocean Park Gia Lâm? Đây là một quyết định quan trọng cần phải cân nhắc kỹ lưỡng. Mỗi lựa chọn đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng, tùy thuộc vào tình hình tài chính và mục đích sử dụng của bạn. Hãy cùng tìm hiểu có 500 triệu gửi tiết kiệm hay mua nhà Vinhomes Ocean Park mang lại lợi ích lớn hơn ngay sau đây.

      Lãi suất huy động ngân hàng Eximbank là bao nhiêu?

      Ngân hàng Eximbank được thành lập vào năm 1989, là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần ra đời sớm nhất ở Việt Nam. Với kinh nghiệm hoạt động lâu năm và mạng lưới chi nhánh rộng khắp trên toàn quốc, Eximbank được đánh giá cao về chất lượng dịch vụ và uy tín trong ngành ngân hàng tại Việt Nam. 

      Theo thông tin cập nhật mới nhất, biểu lãi suất tiết kiệm ngân hàng Eximbank nằm trong khoảng 3,4 - 6%/ năm, áp dụng cho các kỳ hạn gửi từ 1-60 tháng, lãi được lĩnh vào cuối kỳ (Cafebiz, 7/2023). 

      Khách hàng khi gửi tiền tiết kiệm tại Eximbank không chỉ có hình thức trả lãi cuối kỳ mà còn có thể lựa chọn các phương thức lĩnh lãi khác như sau:

      • Lĩnh lãi trước với mức lãi suất 3,1 - 5,6%/ năm.
      • Lĩnh lãi hàng tháng với mức lãi suất 3,3 - 5,8%/ năm.
      • Lĩnh lãi hàng quý với mức lãi suất 5 - 5,9%/ năm.
      • Lĩnh lãi hàng 6 tháng với mức lãi suất 5,8%/ năm, áp dụng cho kỳ hạn gửi 12 tháng.
      • Lĩnh lãi hàng năm với mức lãi suất 5,1 - 5,9%/ năm, áp dụng cho các kỳ hạn gửi từ 24 đến 60 tháng.

      lai-suat-huy-dong-ngan-hang-eximbank-dang-la-bao-nhieu-co-500-trieu-nen-gui-tiet-kiem-hay-vay-mua-can-studio-vinhomes-ocean-park-gia-lam-n17t-onehousing-1

      Bảng lãi suất các ngân hàng thương mại cập nhật đến tháng 7/2023 (Nguồn: cafef)

      Nếu so sánh với các ngân hàng thương mại khác như Bắc Á Bank (7,8%/ năm) hay GPBank (7,75%/ năm) thì lãi suất huy động của ngân hàng Eximbank ở mức không quá cao. Nếu khách hàng gửi 500 triệu thì mức lãi suất nhận được sau 1 năm là hơn 28 triệu đồng. 

      Vậy gửi tiết kiệm có phải là bài toán tối ưu nhất? Còn cách nào khác để đầu tư sinh lời với 500 triệu? Cùng OneHousing tìm hiểu thêm ở phần sau của bài viết.  

      Lãi suất huy động ngân hàng Oceanbank đang là bao nhiêu? Có 500 triệu nên gửi tiết kiệm hay vay mua căn studio Vinhomes Ocean Park Gia Lâm?

      Đọc tiếp

      Tại sao nên đầu tư căn hộ studio tại Vinhome Ocean Park?

      Gửi tiền vào ngân hàng là cách thức tiết kiệm an toàn được nhiều người sử dụng. Nhưng sự thật chứng minh rằng đây lại không phải là lựa chọn mang lại lợi nhuận một cách tối đa và nhanh chóng. Thay vì gửi tiết kiệm, nhiều nhà đầu tư đã tìm đến bất động sản để có thể tối đa hóa lợi nhuận và làm giàu theo một cách nhanh hơn.

      Giả sử bạn có một khoản tiền lên đến vài trăm triệu đồng và có khả năng vay trả góp ngân hàng với số tiền khoảng 1 tỷ đồng thì đầu tư vào một căn hộ studio và kinh doanh theo homestay hoặc cho thuê dài hạn sẽ là phương án tối ưu. Trong số các dự án bất động sản có tiềm năng sinh lời hấp dẫn, OneHousing gợi ý cho bạn căn hộ studio tại Vinhomes Ocean Park Gia Lâm.

      lai-suat-huy-dong-ngan-hang-eximbank-dang-la-bao-nhieu-co-500-trieu-nen-gui-tiet-kiem-hay-vay-mua-can-studio-vinhomes-ocean-park-gia-lam-n17t-onehousing-1

      Không gian tại căn hộ studio thuộc dự án Vinhomes Ocean Park (Nguồn: Vinhomes Ocean Park)

      Căn hộ studio tại Vinhomes Ocean Park Gia Lâm thuộc các phân khu The Pavilion, The Zenpark hay The Sapphire, đây đều là những phân khu cao cấp của thành phố biển hồ. Do đó các căn hộ studio ở đây được thừa hưởng hệ sinh thái, cảnh quan lý tưởng và tất cả những tiện ích vượt trội khác của phân khu cũng như toàn bộ dự án như tắm biển nhân tạo, chèo thuyền kayak, cắm trại, nướng BBQ hay đạp xe, dạo bộ bờ biển.

      Căn hộ studio có diện tích chỉ khoảng 28 - 33m2 nhưng hội tụ đầy đủ tiện nghi của một căn nhà hiện đại. Chủ đầu tư đã chú trọng vào thiết kế tinh tế và hiện đại, tối ưu không gian sống, từ đó tận dụng được ánh sáng tự nhiên và tạo cảm giác thoải mái cho cư dân. Đặc biệt, các căn hộ đều có ban rộng rãi, phù hợp để ngắm cảnh, thư giãn hay làm địa điểm check-in bởi tầm nhìn của căn hộ hướng ra cảnh quan xanh, biển hồ cát trắng hay các cảnh quan nội khu độc đáo khác. 

      lai-suat-huy-dong-ngan-hang-eximbank-dang-la-bao-nhieu-co-500-trieu-nen-gui-tiet-kiem-hay-vay-mua-can-studio-vinhomes-ocean-park-gia-lam-n17t-onehousing-1

      Phối cảnh nội khu Vinhomes Ocean Park (Nguồn: Masteri Waterfront)

      Do diện tích nhỏ nên giá bán những căn hộ studio tại Vinhomes Ocean Park  cũng tương đối thấp so với các căn hộ khác có cùng phân khúc. Giá căn hộ hiện dao động trong hơn 1 - 2 tỷ, tùy thuộc vào diện tích và phân khu (dựa theo giá bán hiện tại trên OneHousing). Căn hộ bàn giao đã bao gồm nội thất cơ bản và các tiện nghi cần thiết.

      Hội tụ đầy đủ các yếu tố từ vị trí đắt giá, không gian sống hiện đại, thẩm mỹ cùng hệ thống an ninh cao, căn hộ studio tại đại đô thị Vinhomes Ocean Park là lựa chọn lý tưởng để khách hàng đầu tư làm homestay hoặc cho thuê dài hạn.   

      Mua trả góp các căn hộ 1 phòng ngủ ở Vinhomes Ocean Park đang bán của OneHousing

      Khi tài chính ban đầu có hạn thì trả góp là phương án tối ưu nhất để sở hữu một căn hộ chính chủ. Lúc này, OneHousing là sự lựa chọn lý tưởng với các gói trả góp ưu đãi và tiết kiệm, mang đến cho bạn cơ hội trở thành cư dân thành phố biển hồ.

      Dự án Vinhomes Ocean Park được giới đầu tư địa ốc quan tâm với chính sách “3 KHÔNG”: Không đồng vốn, Không áp lực tài chính và Không chờ đợi. Theo đó, khách hàng có được mức ưu đãi cho vay lên đến 100% giá trị căn hộ với lãi suất 0%. Đặc biệt, khi lựa chọn mua căn hộ tại OneHousing, khách hàng có thể được hưởng lợi từ gói vay ưu đãi của ngân hàng Techcombank. Cụ thể, khách hàng sẽ được hưởng mức lãi suất 0% trong 24 tháng đầu với thời hạn cho vay tối đa lên đến 15 năm và tỷ lệ cho vay tối đa là 80% giá trị căn hộ.  

      lai-suat-huy-dong-ngan-hang-eximbank-dang-la-bao-nhieu-co-500-trieu-nen-gui-tiet-kiem-hay-vay-mua-can-studio-vinhomes-ocean-park-gia-lam-n17t-onehousing-1

      Giá bán một số căn hộ studio tại Vinhomes Ocean Park (Nguồn: OneHousing)

      Ví dụ, với căn hộ studio Vinhomes Ocean Park có giá thấp nhất đang được bán tại OneHousing là 1,05 tỷ đồng, nhà đầu tư có thể vay vốn lên tới 840 triệu và trả dần trong vòng 15 năm với lãi suất tính theo mức cố định là hơn 9 triệu/tháng.

      Giả sử nhà đầu tư có thể trả trước 500 triệu thì với chính sách này nhà đầu tư chỉ cần trả khoảng 6 triệu đồng/tháng trong các tháng tiếp theo. Tuy nhiên số tiền lãi hàng tháng cũng không quá lớn vì nhà đầu tư có thể cho thuê căn hộ studio theo ngày hoặc cho thuê dài hạn. Giá cho thuê trung bình theo ngày của các căn hộ này là 600,000 đồng/ngày (ngày thường) và 650,000 đồng/ngày (ngày cuối tuần). 

      Thủ tục trả góp tại OneHousing khá dễ dàng và đơn giản, tạo điều kiện cho nhà đầu tư dễ dàng tiếp cận với các dự án thuộc nhiều phân khúc khác nhau. OneHousing cũng có đội ngũ tư vấn viên nhiều kinh nghiệm, nắm vững kiến thức về ngành để giúp nhà đầu tư tìm kiếm thông tin và lựa chọn được dự án lý tưởng, phù hợp với nhu cầu.  

      Nên gửi tiết kiệm ngân hàng 500 triệu hay mua trả góp căn hộ studio tại Vinhomes Ocean Park?

      Vậy nếu có 500 triệu gửi tiết kiệm hay mua nhà Vinhomes Ocean Park? Để khách hàng có cái nhìn tổng quan và dễ dàng so sánh giữa việc gửi tiết kiệm ngân hàng 500 triệu hay nên đầu tư vào mua chung cư, OneHousing sẽ tổng hợp ưu, nhược điểm vào bảng dưới đây:

       

      Ưu điểm

      Nhược điểm

      Gửi tiết kiệm

      - An toàn, ít rủi ro.
      - Đa dạng hình thức gửi, trả lãi.
      - Cơ sở cho nhiều mục đích khác nhau như xác minh vay vốn, mở thẻ tín dụng,...

      - Lợi nhuận thấp.

      - Đồng tiền dễ bị mất giá do lạm phát thị trường.

      Đầu tư mua chung cư

      - Có tiềm năng sinh lời cao
      - Kênh tích lũy tài sản an toàn và ít chịu tác động xấu do suy thoái thị trường.

      - Có tính thanh khoản cao.

      - Có hỗ trợ trả góp lên đến 80%.

      - Cần hiểu biết sâu về bất động sản và có khả năng dự đoán, nghiên cứu thị trường.

      - Có thể không thu được lợi nhuận nếu không biết cách đầu tư.

      Với 500 triệu đồng đã có thể sở hữu và kinh doanh 1 căn hộ đầy đủ tiện nghi giữa lòng thủ đô cùng với tiềm năng sinh lời cao thì phương án đầu tư mua chung cư đang được khá nhiều nhà đầu tư lựa chọn. Nếu bạn cũng đang nghiêng cán cân về phương án này và có nhu cầu tìm mua một căn hộ vừa túi tiền để kinh doanh thì OneHousing gợi ý cho bạn một số căn studio tại Vinhomes Ocean Park:

      • Căn hộ studio tại phân khu Sapphire, diện tích 25 - 43m2, đã bao gồm nội thất cơ bản. Giá trên căn là 1.05 - 1.45 tỷ/căn, giá theo m2 là 24 - 45 triệu/m2.
      • Căn hộ studio tại phân khu The Zen Park, diện tích 26.6 - 45.4,2, đã bao gồm nội thất cơ bản. Giá trên căn là 1.25 - 2.25 tỷ/căn, giá theo m2 là 41 - 55 triệu/m2.  
      • Căn hộ studio tại phân khu The Pavilion, diện tích 27.1 - 36.4m2, đã bao gồm nội thất cơ bản. Giá trên căn là 1.4 - 1.65 tỷ/căn, giá theo m2 là 40 - 52 triệu/m2.

      Trên đây, OneHousing đã đưa ra những ưu, nhược điểm của việc gửi tiết kiệm 500 triệu và mua trả góp căn hộ chung cư. Hy vọng bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “Lãi suất huy động ngân hàng Eximbank đang là bao nhiêu? Có 500 triệu nên gửi tiết kiệm hay vay mua căn studio Vinhomes Ocean Park Gia Lâm?”. Mọi thắc mắc về dự án cũng như cần tư vấn thêm, các bạn vui lòng liên hệ OneHousing qua số hotline 1800 646 466 để được hỗ trợ. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Lãi suất huy động ngân hàng SeABank đang là bao nhiêu? Có 500 triệu nên gửi tiết kiệm hay vay mua căn studio Vinhomes Ocean Park Gia Lâm?

      Lãi suất huy động ngân hàng VPBank đang là bao nhiêu? Có 500 triệu nên gửi tiết kiệm hay vay mua căn studio Vinhomes Ocean Park Gia Lâm?

      Chia sẻ ngay!
      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương