Diện tích tim tường, diện tích thông thủy căn hộ 3 phòng ngủ tòa P8 Vinhomes Times City

      Diện tích tim tường, diện tích thông thủy căn hộ 3 phòng ngủ tòa P8 Vinhomes Times City

      Onehousing image
      5 phút đọc
      30/03/2023
      Bất cứ ai khi đi mua căn hộ cũng đã nghe về "diện tích thông thuỷ" và "diện tích tim tường". Cùng OneHousing tìm hiểu về cách đo diện tích tim tường, diện tích thông thủy căn hộ 3 phòng ngủ tòa P8 Vinhomes Times City trong bài viết sau.

      Hướng dẫn cách phân biệt diện tích tim tường, thông thủy khi chọn mua nhà chung cư

      Tim tường là đơn vị xác định diện tích tính từ tâm tường ở giữa căn hộ và cũng được nhắc như là "diện tích sàn xây dựng". Diện tích tim tường bao gồm tường bao ngôi nhà, đường phân chia các căn hộ và diện tích sàn có hành lang hoặc hộp kỹ thuật ở phía trong căn hộ.

      Việc xác định diện tích tim tường giúp các quyền sở hữu căn hộ có thể thực hiện được dễ dàng. Đối với các loại tường chia căn hộ mà không phải tường chịu lực thì chủ nhà vẫn nên khoan lắp đặt giường, kệ, tủ lạnh, TV. Trong trường hợp đó, với tường chịu lực, gia chủ nên sử dụng những đồ dùng âm tường nhằm tăng cường yếu tố thẩm mỹ cho căn hộ lại vừa tối đa hoá diện tích sống.

      Hiện nay, diện tích tim tường và diện tích thông thuỷ là hai cách tính diện tích căn hộ chung cư được áp dụng rộng rãi nhất. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ khái niệm chính xác giữa diện tích thông thuỷ và diện tích tim tường. Thậm chí ngay chính người mua và cả nhà đầu tư cũng chưa chắc phân biệt rõ hai khái niệm trên.

      Như đã nói ở trên, diện tích tim tường được tính từ tim tường đến tường ngăn căn hộ. Bao gồm toàn bộ diện tích sàn có xây dựng tường và hộp kỹ thuật ở phía trong căn hộ.

      dien-tich-tim-tuong-dien-tich-thong-thuy-can-ho-3-phong-ngu-toa-p8-vinhomes-times-city-onehousing-1

      Căn hộ 3PN tại tòa P8 (Nguồn Vinhomes)

      Còn diện tích thông thuỷ là như thế nào?

      Để biết rõ hơn diện tích thông thuỷ, trước hết, cần hiểu định nghĩa của từ "thông thuỷ" là như thế nào? Đây là một từ Hán Việt, trong đó từ thuỷ chỉ mặt nước, còn từ thông có thể nói thông suốt, liền mạch. Diện tích thông thuỷ là khu vực nước có thể chạy qua lại một cách liền mạch mà không có bất kỳ trở ngại nào.

      Như vậy, diện tích thông thuỷ hay còn gọi là diện tích của căn hộ là tổng diện tích bao gồm diện tích tường phân chia các phòng bên trong căn hộ và diện tích hành lang hay logia (nếu có) tương ứng với căn hộ đó. Đây cũng được coi là diện tích của căn hộ, nhưng khác với diện tích tim tường, diện tích thông thuỷ không gồm cả diện tích tường bao hay tường chia giữa các căn hộ, diện tích sàn có cột và hộp kỹ thuật ở bên trong căn hộ.

      Cách tính diện tích tim tường và diện tích thông thuỷ:

      • Diện tích tim tường = Diện tích thông thuỷ + Diện tích tường bao xung quanh căn hộ + Diện tích cột, hộp kỹ thuật
      • Diện tích thông thuỷ = Diện tích sàn nhà + Diện tích ban công + Diện tích tường ngăn phòng

      Căn góc tòa P6 Vinhomes Times City là căn số bao nhiêu?

      Đọc tiếp

      Diện tích tim tường, diện tích thông thủy căn hộ 3 phòng ngủ tòa P8 Vinhomes Times City

      Tổng quan tòa P8

      Tòa T8 nằm trên tuyến đường nội bộ số 4 ngay bên trong giai đoạn 1 khu đô thị Times City Hà Nội. Bao quanh tòa tháp là các khu vườn cây xanh rộng rãi rất hợp với những khách hàng yêu thích không gian trong lành và yên tĩnh. Ngoài ra, T8 cũng là một trong số ít những tòa tháp có căn hộ 1 phòng ngủ, rất phù hợp với khách hàng mua hoặc thuê.

      dien-tich-tim-tuong-dien-tich-thong-thuy-can-ho-3-phong-ngu-toa-p8-vinhomes-times-city-onehousing-2

      Mặt bằng tòa P8 (Nguồn Vinhomes)

      Tòa P8 nằm trong vùng lõi giai đoạn 1 Vinhomes Times City Minh Khai, sát bên những tòa P9, P10, P11. Đây là một trong những lựa chọn khá độc đáo khi không đủ gần quảng trường Vincom Mega Mall để thưởng thức nhịp sống hối hả, náo nhiệt; lại đủ xa để được khuôn viên vườn lớn ôm trọn, chủ sở hữu có thể thỏa sức thụ hưởng nhiều khoảng xanh mở. Tòa P8 sẽ là lựa chọn lý tưởng cho một cuộc sống xanh năng động, hứa hẹn sẽ là địa điểm cư ngụ tuyệt vời dành cho những công dân "Thành phố thời đại mới" Vinhomes Times City.

      Diện tích tim tường và thông thủy chi tiết của các căn hộ 3 phòng ngủ tòa P8

      Mã căn

      DT tim tường

      DT thông thủy

      Park 8 - 12B

      119.2M2

      110.1M2

      Park 8 - 03

      119.2M2

      110.1M2

      Park 8 - 12

      142.7M2

      131.3M2

      Park 8 - 11

      142.7M2

      131.3M2

      Park 8 - 06

      117.2M2

      108.4M2

      Park 8 - 05

      142.7M2

      131.3M2

       

      Căn hộ 3PN tại tòa P8 chủ yếu dành cho những gia đình có nhiều thành viên. Giá thành cũng đắt hơn so với những căn hộ nhỏ hơn.

      Căn hộ 3 phòng ngủ tòa P8 Vinhomes Times City phù hợp với ai?

      Nhờ không gian sống rộng rãi, căn hộ ba phòng là loại hình phù hợp nhất cho một gia đình lớn. Ngoài việc giúp cả gia đình bạn có một không gian sống thoải mái, căn hộ 2 phòng ngủ Times City còn mang đến cơ hội tận hưởng khung cảnh xanh tươi của thiên nhiên trong lành ngay tại chính khu vực này.

      Nhờ những phòng ngủ rộng rãi, gia đình nhỏ có thể dành cho con không gian riêng để phát triển và bố mẹ có thể tận hưởng những giây phút nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Ngoài ra, nếu gia đình chỉ có bố mẹ và con nhỏ, không gian còn lại có thể dễ dàng chuyển đổi thành phòng ngủ chính, phòng trẻ em và phòng khách, phòng đọc sách, phòng tiện ích, v.v…

      dien-tich-tim-tuong-dien-tich-thong-thuy-can-ho-3-phong-ngu-toa-p8-vinhomes-times-city-onehousing-3

      Căn hộ 3PN tòa P8 đang mở bán (Nguồn Vinhomes)

      Ngược lại, nếu bạn muốn đầu tư sinh lời vào bất động sản cho thuê, tái định cư thì cũng không nên bỏ qua căn hộ 3 phòng ngủ tại Times City. Với vị trí đắt giá, diện tích lô đất lớn, dịch vụ đồng bộ và khu dân cư sầm uất, Times City vẫn đứng đầu danh sách những khu dân cư được người dân tìm kiếm.

      Giá căn hộ 3PN tòa P8 là bao nhiêu?

      Mỗi căn hộ 3PN tòa P8 tuy có diện tích tương tự nhau nhưng giá mỗi căn hộ vẫn chênh lệch bởi:

      • Khác nhau về vị trí: Đối với nhiều người, đây là tiêu chí quan trọng nhất khi lựa chọn nơi ở. Vị trí thuận tiện giúp họ dễ dàng di chuyển.
      • Tầm nhìn khác nhau: Những căn hộ có tầm nhìn đẹp luôn được nhiều người quan tâm. Các nhà đầu tư đã nhận ra nhu cầu này và rất coi trọng những căn hộ thông thoáng, có tầm nhìn thoáng.
      • Diện tích căn hộ: Nếu sở hữu căn hộ lớn thì trả giá cao, nhưng giá tiền được tính theo m2, nên diện tích thấp sẽ giá tiền sẽ thấp hơn.

      Nhìn chung, tuy có sự chênh lệch giá nhưng giá các căn 3PN giao động từ 62-65 triệu/ m2 (nguồn OneHousing).

      Căn hộ 3 phòng ngủ tòa P8 Vinhomes Times City không chỉ có hệ thống tiện ích đa dạng, hiện đại mà còn có hệ thống an ninh 24/7 đảm bảo an toàn cho cư dân tại đây. Ngoài ra, căn hộ 3 phòng ngủ còn sở hữu một không gian sống lý tưởng, đặc biệt thích hợp cho gia đình có 3-4 người. Qua bài viết trên, OneHousing hy vọng bạn sẽ chọn được ngôi nhà ưng ý cho gia đình của mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Căn hộ chung cư tòa P7 Vinhomes Times City giá bao nhiêu 1m2?

      Hướng dẫn cách đi từ Vinhomes Smart City đến Đại học Việt Nhật

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương