Vị trí gian lánh nạn của chung cư Masteri Waterfront nằm ở đâu?

      Vị trí gian lánh nạn của chung cư Masteri Waterfront nằm ở đâu?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      18/09/2023
      Gian lánh nạn có tác dụng gì trong an toàn phòng cháy chữa cháy? Tham khảo ngay sau đây!

      Gian lánh nạn chung cư có một vai trò đặc biệt trong an toàn phòng cháy chữa cháy hoặc các tình huống khẩn cấp tương tự. Trong bài viết này, cùng OneHousing tìm hiểu chi tiết về tác dụng của gian lánh nạn và khám phá vị trí gian lánh nạn tại dự án Masteri Waterfront.

      Gian lánh nạn chung cư là gì?

      Khái niệm gian lánh nạn chung cư

      vi-tri-gian-lanh-nan-cua-chung-cu-masteri-waterfront-nam-o-dau-onehousing-1

      Tầng lánh nạn chung cư trong an toàn phòng cháy chữa cháy (Nguồn: S-Tech)

      Gian lánh nạn chung cư là một phòng hoặc khu vực được thiết kế để bảo vệ người dân trong trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như cháy nổ, động đất, hoặc tấn công khủng bố. Gian lánh nạn chung cư thường được xây dựng ở tầng hầm hoặc tầng trệt của tòa nhà, và được trang bị các thiết bị cần thiết để hỗ trợ người dân trong thời gian lánh nạn, chẳng hạn như nước uống, thức ăn, và thiết bị y tế.

      Theo quy định của Bộ Xây dựng, tất cả các tòa nhà chung cư cao hơn 10 tầng phải có gian lánh nạn. Gian lánh nạn chung cư phải đáp ứng được các yêu cầu sau:

      • Có diện tích định mức là 0,3m2/người.
      • Có cửa ra vào riêng biệt, không được nối với các khu vực khác của tòa nhà.
      • Có hệ thống thông gió và chiếu sáng tự nhiên hoặc nhân tạo.
      • Có thiết bị y tế cơ bản.
      • Các thiết bị, dụng cụ được lắp đặt trong gian lánh nạn phải được làm bằng vật liệu chống cháy.
      • Phải được trang bị đầy đủ các thiết bị chống cháy như: hệ thống cấp nước dập lửa trong nhà, hệ thống ánh sáng khẩn cấp, Sprinkler tự động, điện thoại liên lạc với bên ngoài và hệ thống âm thanh chỉ dẫn thoát hiểm...
      • Trong buồng cầu thang thoát hiểm và bên ngoài tường của buồng cầu thang thoát hiểm ở vị trí tầng có gian lánh nạn, phải có biển báo ghi nội dung "GIAN LÁNH NẠN/FIRE EMERGENCY HOLDING AREA" được đặt ở độ cao 1.500 mm tính từ mặt sàn hoàn thiện của hành lang đến hoặc sàn tầng lánh nạn. Chiều cao chữ trên biển báo không được nhỏ hơn 50mm.

      Gian lánh nạn chung cư cần được kiểm tra định kỳ để đảm bảo an toàn và hoạt động tốt trong những trường hợp khẩn cấp.

      Gian lánh nạn chung cư có tác dụng gì?

      Gian lánh nạn chung cư có tác dụng bảo vệ người dân trong trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như cháy nổ, động đất, hoặc tấn công khủng bố. Gian lánh nạn chung cư thường được xây dựng ở tầng hầm hoặc tầng trệt của tòa nhà, và được trang bị các thiết bị cần thiết để hỗ trợ người dân trong thời gian lánh nạn, chẳng hạn như nước uống, thức ăn, và thiết bị y tế.

      Dưới đây là một số tác dụng của gian lánh nạn chung cư:

      • Bảo vệ người dân khỏi các tác động của thảm họa: Gian lánh nạn chung cư được thiết kế để chịu được các tác động của các thảm họa, chẳng hạn như cháy nổ, động đất, hoặc tấn công khủng bố. Điều này giúp bảo vệ người dân khỏi các nguy hiểm như cháy, khói, hoặc mảnh vỡ.
      • Cung cấp nơi trú ẩn và các nhu yếu phẩm cần thiết: Gian lánh nạn chung cư được trang bị các thiết bị cần thiết để hỗ trợ người dân trong thời gian lánh nạn, chẳng hạn như nước uống, thức ăn, và thiết bị y tế. Điều này giúp người dân có thể sống sót trong thời gian chờ đợi được cứu trợ.
      • Giúp người dân được an toàn và được hỗ trợ: Gian lánh nạn chung cư là một nơi an toàn để người dân có thể tập trung trong trường hợp khẩn cấp. Điều này giúp người dân được an toàn và được hỗ trợ từ các cơ quan chức năng.

      Gian lánh nạn chung cư là một phần quan trọng của hệ thống an toàn của các tòa nhà chung cư. Việc xây dựng và bảo trì gian lánh nạn chung cư đúng quy định và thường xuyên sẽ giúp bảo vệ người dân trong mọi trường hợp khẩn cấp.

      vi-tri-gian-lanh-nan-cua-chung-cu-masteri-waterfront-nam-o-dau-onehousing-2

      Gian lánh nạn giúp bảo vệ an toàn của người dân chung cư trong mọi tình huống khẩn cấp (Nguồn: Sưu tầm)

      Các lựa chọn thiết bị phòng cháy chữa cháy phù hợp cho căn hộ trong khu dân cư

      Đọc tiếp

      Gian lánh nạn của Masteri Waterfront nằm ở đâu?

      Gian lánh nạn căn hộ chung cư dự án Masteri Waterfront, khu đô thị Vinhomes Ocean Park Gia Lâm nằm tại tầng số 20 tòa M2 & H2 - 2 tòa tháp căn hộ trung tâm tại 2 phân khu Miami và Hawaii.

      2 tòa tháp M2 & H2 dự án Masteri Waterfront được biết đến là 2 tòa tháp cao cấp bậc nhất tại khu vực này khi không chỉ sở hữu những ưu thế vượt trội về hệ thống tiện ích mà còn đạt các tiêu chuẩn về an toàn hạ tầng kỹ thuật trong an ninh khu vực, an toàn dân cư và an toàn trong phòng cháy chữa cháy.

      Gian lánh nạn tại tòa chung cư dự án Masteri Waterfront đạt tiêu chuẩn kỹ thuật khi đảm bảo đầy đủ các vật dụng cần thiết như mặt nạ phòng khí độc, áo bảo hộ cứu nạn, bình cứu hỏa, điện thoại kết nối với bên ngoài để cầu cứu sự trợ giúp, đèn cảnh báo và hệ thống chiếu sáng thông minh.

      Bên cạnh đó, mỗi tầng sẽ được lắp đặt các hộp phòng cháy chữa cháy nằm rải đều ở những vị trí dễ thấy cho cư dân thuận tiện sử dụng trong trường hợp khẩn cấp. Hệ thống cầu thang bộ thoát hiểm nằm độc lập và được ngăn cách với không gian bên ngoài bằng lớp cửa chống cháy, các quạt hút gió lên trên giúp đảm bảo an toàn cho cư dân.

      Masteri Waterfront là dòng sản phẩm cao cấp được phát triển bởi Masterise Homes, lại nằm trong khuôn khổ dự án đại đô thị Vinhomes Ocean Park nên hạ tầng kỹ thuật luôn được đảm bảo và kiểm tra định kỳ thường xuyên. Bên cạnh đó, cư dân tại đây cũng liên tục được tham gia các buổi diễn tập và trang bị kiến thức phòng cháy chữa cháy từ ban quản lý tòa nhà.

      Tóm lại, với hạ tầng kỹ thuật hiện đại như Masteri Waterfront, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn mua căn hộ và sinh sống tại đây.

      vi-tri-gian-lanh-nan-cua-chung-cu-masteri-waterfront-nam-o-dau-onehousing-3

      Gian lánh nạn nằm tại tòa M2 & H2 Masteri Waterfront (Nguồn: Masteri Waterfront)

      Tổng kết chung, bài viết trên đây đã cung cấp đến bạn đọc một số thông tin hữu ích về khái niệm gian lánh nạn chung cư, đồng thời chỉ ra vị trí gian lánh nạn chung tại Masteri Waterfront. Bạn đọc có nhu cầu tìm hiểu chi tiết hơn về dự án cũng như những tiện ích khác, vui lòng liên hệ OneHousing để được hỗ trợ giải đáp sớm nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm; 

      Top 6 vấn đề cần quan tâm khi quyết định mua chung cư mini

      Nếu cháy chung cư mini ở chỗ để xe, người dân cần làm gì?

      Bản đồ dự án

      Chia sẻ ngay!
      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương