Vì sao an ninh đa lớp là yếu tố quan trọng cần xem xét khi thuê chung cư?

      Vì sao an ninh đa lớp là yếu tố quan trọng cần xem xét khi thuê chung cư?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      24/04/2024
      An ninh là mối quan tâm hàng đầu khi thuê nhà chung cư. Bài viết này sẽ giải thích tầm quan trọng của an ninh đa lớp và giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt khi lựa chọn nơi an cư.

      Bên cạnh vị trí thuận lợi và những tiện ích hiện đại, an ninh luôn là yếu tố then chốt được quan tâm hàng đầu khi thuê nhà chung cư. Cùng tìm hiểu tầm quan trọng của an ninh đa lớp trong bài chia sẻ kinh nghiệm thuê nhà sau đây. 

      Các tiện ích khi thuê nhà chung cư

      Thuê nhà chung cư mang đến cho bạn nhiều tiện ích vượt trội so với nhà đất. Một số tiện ích thường gặp khi thuê nhà chung cư bao gồm:

      • An ninh: Hệ thống bảo vệ 24/24, camera giám sát, kiểm soát ra vào bằng thẻ từ,... đảm bảo an ninh cho cư dân.
      • Hệ thống phòng cháy chữa cháy được trang bị đầy đủ theo quy định.
      • Khu vực sinh hoạt chung: Sân chơi, khu tập thể dục, hồ bơi,... là nơi để cư dân thư giãn, giải trí và giao lưu với nhau.
      • Dịch vụ vệ sinh: Dịch vụ vệ sinh chung cư, thu gom rác thải,... đảm bảo môi trường sống sạch sẽ, an toàn.
      • Siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng ngày của cư dân.
      • Nhà hàng, quán cà phê để thư giãn, giải trí. 
      • Phòng gym, spa để cư dân rèn luyện sức khỏe và thư giãn sau giờ làm việc.

      Ngoài ra, một số chung cư cao cấp còn có thêm các tiện ích như: rạp chiếu phim, thư viện, sân golf... mang đến cho cư dân cuộc sống tiện nghi và đẳng cấp.

      vi-sao-an-ninh-da-lop-la-yeu-to-quan-trong-can-xem-xet-khi-thue-chung-cu-onehousing-1

      Dự án Vinhomes Smart City Hà Nội có hệ thống tiện ích phong phú, đa dạng để phục vụ cư dân (Nguồn: Dân đầu tư)

       

      An ninh đa lớp là gì?

      Đọc tiếp

      An ninh đa lớp là hệ thống các biện pháp bảo vệ được triển khai theo nhiều lớp, kết hợp và hỗ trợ lẫn nhau để tạo thành một mạng lưới an ninh toàn diện. Trong chung cư, hệ thống an ninh đa lớp thường bao gồm:

      • Bảo vệ: Lực lượng bảo vệ được trang bị kiến thức, kỹ năng và trang thiết bị cần thiết để kiểm soát ra vào, tuần tra khu vực, xử lý các tình huống phát sinh.
      • Camera giám sát: Hệ thống camera được lắp đặt tại các vị trí quan trọng như cổng ra vào, hành lang, thang máy, khu vực chung,... giúp giám sát 24/24 và ghi lại hình ảnh để phục vụ công tác điều tra khi cần thiết.
      • Kiểm soát ra vào: Hệ thống kiểm soát ra vào bằng thẻ từ, khóa vân tay,... hạn chế người lạ xâm nhập, đảm bảo an ninh cho cư dân.
      • Hệ thống báo cháy: Hệ thống báo cháy được lắp đặt trong từng căn hộ và khu vực chung để phát hiện sớm nguy cơ hỏa hoạn, giúp cư dân kịp thời thoát hiểm.

      vi-sao-an-ninh-da-lop-la-yeu-to-quan-trong-can-xem-xet-khi-thue-chung-cu-onehousing-2

      Các dự án của Vinhomes được đầu tư hệ thống an ninh đa lớp (Nguồn: Người Đô Thị Online)

      Tại sao an ninh đa lớp quan trọng khi thuê nhà chung cư ?

      • Phát hiện và ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm: Hệ thống an ninh đa lớp bao gồm nhiều lớp rào cản, từ hàng rào ngoại vi, cổng chính, hệ thống camera giám sát, thẻ ra vào, bảo vệ 24/7,... tạo nên "vành đai an ninh" vững chắc, phát hiện và ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm, đảm bảo trật tự an ninh chung.
      • Hạn chế tối đa nguy cơ cháy nổ và các sự cố an toàn khác: Hệ thống báo cháy tự động, hệ thống thang máy an toàn, cùng với các biện pháp phòng ngừa và tập huấn an toàn cháy nổ cho cư dân được tổ chức thường xuyên; giúp giảm thiểu tối đa nguy cơ cháy nổ và các sự cố an toàn khác, bảo vệ sức khỏe và tính mạng của cư dân.
      • Tạo môi trường sống an toàn và yên tâm: Khi sống trong môi trường an ninh được đảm bảo, cư dân sẽ cảm thấy an tâm hơn, thoải mái tận hưởng cuộc sống mà không cần lo lắng về vấn đề an ninh. Điều này góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và tạo dựng cộng đồng dân cư văn minh, gắn kết.
      • Nâng cao giá trị của căn hộ chung cư: An ninh tốt là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá trị của căn hộ chung cư. Khách hàng thường ưu tiên lựa chọn những nơi có hệ thống an ninh tốt.

      vi-sao-an-ninh-da-lop-la-yeu-to-quan-trong-can-xem-xet-khi-thue-chung-cu-onehousing-3

      An ninh đa lớp bảo vệ sự an toàn của cư dân, đồng thời nâng cao giá trị căn hộ (Nguồn: Vinhomes Đan Phượng)

      Kinh nghiệm thuê nhà chung cư có hệ thống an ninh đa lớp

      Thuê nhà chung cư với hệ thống an ninh đa lớp mang đến sự an tâm và đảm bảo an toàn cho cuộc sống của bạn. Tuy nhiên, để lựa chọn được căn hộ ưng ý và phù hợp, bạn cần lưu ý một số kinh nghiệm thuê nhà sau: 

      • Hỏi kỹ chủ nhà hoặc ban quản lý tòa nhà về các lớp an ninh khác nhau của chung cư, bao gồm: hệ thống cổng an ninh, camera giám sát, đội ngũ bảo vệ, hệ thống báo động, quản lý ra vào bằng thẻ.
      • Tìm hiểu xem hệ thống an ninh có hoạt động hiệu quả hay không, đã từng xảy ra sự cố an ninh nào hay chưa. Bạn có thể tham khảo ý kiến của những cư dân khác đang sinh sống tại chung cư về chất lượng an ninh.
      • Khi đến xem nhà, hãy dành thời gian quan sát thực tế hệ thống an ninh của chung cư. 
      • Nên yêu cầu chủ nhà hoặc ban quản lý tòa nhà cam kết bằng văn bản về việc đảm bảo an ninh cho cư dân. Trong hợp đồng thuê nhà, cần ghi rõ các điều khoản liên quan đến an ninh, chẳng hạn như trách nhiệm của chủ nhà và ban quản lý trong việc bảo đảm an ninh, quy trình xử lý khi xảy ra sự cố an ninh.
      • Sau khi thuê nhà, bạn cũng cần tuân thủ các quy định về an ninh của chung cư. Báo cáo ngay cho ban quản lý hoặc lực lượng chức năng nếu phát hiện bất kỳ dấu hiệu bất thường nào. 

      Tóm lại, khi thuê nhà chung cư, bạn hãy ưu tiên lựa chọn những nơi có hệ thống an ninh đa lớp tốt. Việc đầu tư vào một môi trường sống an toàn sẽ mang lại cho bạn và gia đình sự an tâm và bình yên vô giá.

      Xem thêm

      Vì sao nhiều cặp đôi mới cưới muốn thuê nhà trước rồi mới quyết định mua?

      Thuê nhà rồi cho thuê lại: Góc nhìn đúng đắn từ phía người thuê nhà

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương