Vì sao nhiều cặp đôi mới cưới muốn thuê nhà trước rồi mới quyết định mua?

      Vì sao nhiều cặp đôi mới cưới muốn thuê nhà trước rồi mới quyết định mua?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      23/04/2024
      Xu hướng thuê ở thử đang nổi lên ở các dự án chung cư. Đây là lựa chọn của nhiều cặp đôi mới cưới trước khi quyết định mua một căn hộ. Vậy lý do là gì?

      Nhiều người cho rằng “an cư lạc nghiệp”, tuy nhiên đối với những người trẻ, điều này là một vấn đề cần phải cân nhắc kỹ lưỡng. Như với các cô gái trong bài viết này, việc thuê nhà trước là lựa chọn hợp lý.

      Nguyên nhân nhiều bạn trẻ muốn thuê ở thử trước khi mua nhà

      Tài chính chưa đủ để mua nhà

      Mua nhà là một quyết định lớn trong cuộc đời mỗi người. Vì vậy, điều này cần một số tiền rất lớn và cân nhắc kỹ lưỡng. Mai Nhi, 25 tuổi, đang làm việc trong lĩnh vực bảo hiểm, hiện thuê nhà chung cư tại Hà Nội. Tổng chi phí cho thuê căn hộ này ước tính khoảng 11 triệu đồng. Cô chia sẻ rằng mình không thể mua nhà ở thời điểm hiện tại vì tình hình tài chính chưa cho phép. Ngoài ra, cô cũng muốn thử sống tại nơi ở mới trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

      Một cô gái khác là Hằng Lee, 31 tuổi, cũng cho rằng an cư lạc nghiệp đối với thế hệ trẻ hiện nay đã trở nên linh hoạt hơn. "Tôi cho rằng trước khi quyết định đầu tư mua nhà, việc thuê ở thử trong 2-3 năm để tìm hiểu kỹ hơn về khu vực này là điều cần thiết. Đặc biệt đối với các gia đình trẻ chưa đủ nguồn tài chính thì hoàn toàn có thể đầu tư vào các lĩnh vực khác thay vì mua nhà ngay lập tức".

      Quỳnh Phương, 30 tuổi, đang thuê nhà chung cư tại Hà Nội diện tích 62m2 với giá 8 triệu đồng/tháng, cũng chia sẻ quan điểm tương tự. Cô cho rằng việc không có thu nhập từ việc sở hữu nhà là một hình thức tiêu sản. "Đối với nhiều người với tài chính chưa đủ, lựa chọn đầu tư hoặc kinh doanh để tăng thêm thu nhập sẽ được ưu tiên hơn việc mua nhà". (Nguồn: Kenh14)

      vi-sao-nhieu-cap-doi-moi-cuoi-muon-thue-nha-truoc-roi-moi-quyet-dinh-mua-anh1

      Tài chính luôn là yếu tố hàng đầu khi mua nhà (Nguồn: Tạp chí Tài chính)

      Như vậy có thể thấy nhiều bạn trẻ đang có suy nghĩ cởi mở hơn về việc mua nhà. Vấn đề tài chính luôn là một thách thức hàng đầu khi muốn mua nhà. Vì vậy, với nhiều người, nâng cao nguồn thu nhập là một hướng đi tốt hơn trước khi muốn hướng tới việc đầu tư mua nhà.

      Nhu cầu mua nhà có thể thay đổi về sau này

      Một yếu tố khác khiến nhiều gia đình trẻ muốn thuê nhà trải nghiệm trước thay vì mua đó là vấn đề về nhu cầu. Điều này có thể thay đổi vì nhiều lý do khác nhau, nhưng chủ yếu đến từ việc sinh con. Những tiêu chí chọn nhà từ đó sẽ được ưu tiên xoay quanh con cái. Ví dụ khi có một đứa trẻ, chỉ cần một căn hộ 2 phòng ngủ. Tuy nhiên, khi có thêm đứa trẻ thứ hai, nhiều người sẽ mong muốn được chuyển đến một căn hộ rộng hơn với 3 phòng ngủ để có không gian thoải mái trong sinh hoạt hàng ngày.

      vi-sao-nhieu-cap-doi-moi-cuoi-muon-thue-nha-truoc-roi-moi-quyet-dinh-mua-anh2
      Việc có con sẽ ảnh hưởng rất lớn đến nhu cầu nơi ở (Nguồn: Infonet)

      Ngoài ra, môi trường sống xung quanh cũng sẽ được nhiều người quan tâm hơn khi có con. Vì vậy việc trải nghiệm trước cuộc sống ở một căn hộ là điều cần thiết. Quỳnh Phương rất quan tâm đến không gian mới và thoáng, có ánh mặt trời của căn hộ. Đặc biệt, có khu vui chơi cho trẻ em ở dưới sảnh. Những gia đình có con nhỏ có thể nên lưu ý đến tiêu chí này khi đi chọn nhà.

      Quỳnh Phương đặc biệt quan tâm đến không gian mới mẻ và thoáng đãng cùng với ánh sáng mặt trời trong căn hộ khi đã có con. Đặc biệt, cô cũng mong muốn một khu vui chơi cho trẻ em tại sảnh chung của tòa nhà, cô cho rằng tiêu chí này nên được lưu ý đối với những gia đình có con nhỏ.

      Còn đối với Mai Nhi, mong muốn hàng đầu khi thuê nhà là tạo ra một không gian sống tốt hơn để con cái có môi trường phát triển và vui chơi. Hơn nữa, vì công việc của vợ chồng cô khá linh hoạt về thời gian và có thể làm việc từ xa, gia đình muốn chọn một căn nhà rộng rãi để vừa phục vụ mục đích sinh hoạt hàng ngày, vừa đáp ứng yêu cầu công việc, vì vậy, tiện ích trong khu chung cư cũng là một yếu tố quan trọng cần xem xét khi thuê nhà. "Khi rảnh rỗi, chúng tôi thích cùng nhau chơi cầu lông hoặc đi bơi, đó là một cách hiệu quả để giải tỏa áp lực" cô cho biết.

      Một ngôi nhà ở trong khu vực có đầy đủ các dịch vụ cần thiết như trường học, bệnh viện, công viên, trung tâm mua sắm, chợ là ưu tiên của Hằng Lee, ngoài ra một căn hộ gần chỗ làm của hai vợ chồng cô chính là nơi lý tưởng. Sau đó thì cô mới tiến hành nghiên cứu chi tiết về tòa chung cư hoặc tòa nhà.

      vi-sao-nhieu-cap-doi-moi-cuoi-muon-thue-nha-truoc-roi-moi-quyet-dinh-mua-anh3
      Tiện ích xung quanh cũng là một yếu tố cần cân nhắc khi mua nhà (Nguồn: HomeID)

      Nhu cầu của mỗi người là khác nhau vì vậy việc thuê ở thử là một điều nên làm để đánh giá mức độ phù hợp của căn hộ đối với bản thân.

       

      Lý do khiến nhiều cặp đôi trẻ muốn thuê nhà trước khi xuống tiền mua nhà

      Đọc tiếp

      Kiểm tra sự tương thích

      Thuê nhà trước khi mua sẽ cho phép bạn kiểm tra sự tương thích của nhiều yếu tố khác giữa hai người hay giữa môi trường sống và con người với nhau trong một nơi ở mới.

      vi-sao-nhieu-cap-doi-moi-cuoi-muon-thue-nha-truoc-roi-moi-quyet-dinh-mua-anh4

      Thuê nhà trước khi mua giúp bạn đánh giá mức độ phù hợp của cả hai với môi trường sống (Nguồn: Afamily)

      Trải qua một khoảng thời gian sống cùng nhau sẽ giúp hiểu rõ hơn về những thói quen, sở thích, và phong cách sống của đối tác cũng như là đánh giá được điều kiện môi trường. Điều này giúp họ đánh giá xem họ có phù hợp để xây dựng một cuộc sống lâu dài hay không.


      Thử nghiệm trách nhiệm về tài chính

      Mua nhà sẽ là một sự cam kết lớn về mặt tài chính. Trước khi đưa ra quyết định mua nhà, thuê nhà trước có thể giúp cặp đôi thử nghiệm khả năng trách nhiệm tài chính của bản thân. Họ có thể xem xét xem liệu họ có đủ khả năng trả tiền thuê nhà, các chi phí hàng tháng, và các khoản vay nếu có.

      Tiết kiệm và tích lũy tiền bạc

      Mua một căn nhà đòi hỏi bạn phải có một khoản tiền lớn, bao gồm tiền đặt cọc và các khoản vay với lãi suất. Thuê nhà trước cho phép cặp đôi tiết kiệm tiền trong thời gian này để tích lũy vốn, chuẩn bị cho việc mua nhà sau này.

      vi-sao-nhieu-cap-doi-moi-cuoi-muon-thue-nha-truoc-roi-moi-quyet-dinh-mua-anh5
      Thuê nhà giúp bạn có thêm thời gian để tích lũy tiền bạc trước khi mua (Nguồn: SmartLand)

      Họ có thể đánh giá tình hình tài chính của mình, tìm hiểu về thị trường bất động sản và tìm kiếm nguồn tài trợ phù hợp để hướng tới mục tiêu.

      Tìm hiểu về khu vực và vị trí mua nhà

      Thuê nhà trước khi mua cho phép cặp đôi tìm hiểu về vị trí và khu vực mà họ muốn định cư. Họ có thể kiểm tra xem khu vực đó có đáp ứng đủ nhu cầu của họ về tiện ích, giao thông, dịch vụ y tế, giáo dục, và giải trí. Điều này sẽ giúp họ đưa ra quyết định mua nhà dựa trên thông tin và trải nghiệm thực tế của cá nhân. Từ đó sẽ giúp có được một nơi ở phù hợp nhất.

      vi-sao-nhieu-cap-doi-moi-cuoi-muon-thue-nha-truoc-roi-moi-quyet-dinh-mua-anh6
      Lựa chọn được căn hộ có vị trí phù hợp cần thời gian để trải nghiệm (Nguồn: Khải Hoàn Land)

      Trên đây là những lý do khiến nhiều cặp đôi trẻ muốn thuê ở thử trước khi quyết định đầu tư mua nhà. Việc trải nghiệm và cân nhắc mọi yếu tố trước khi mua là cách hiệu quả nhất giúp bạn có được một nơi ở phù hợp với bản thân.

      Xem thêm 

      So sánh thuê nhà và mua nhà trả góp, quyết định nào lợi hơn cho kế hoạch dài hạn?

      Thích dịch chuyển và trải nghiệm đa dạng cuộc sống, nhiều người ưu tiên thuê nhà trước mua nhà

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương