Ưu nhược điểm của nhà để xe nổi tại Vinhomes Smart City

      Ưu nhược điểm của nhà để xe nổi tại Vinhomes Smart City

      Onehousing image
      5 phút đọc
      25/07/2023
      Tìm hiểu ngay những ưu điểm, nhược điểm khi để xe tại nhà xe nổi tại Vinhomes Smart City qua bài viết dưới đây của OneHousing.

      Chắc hẳn bạn đã không còn xa lạ với hình ảnh nhà gửi xe nổi tại Vinhomes Smart City - một trong những thiết kế đặc trưng của các dự án chung cư thuộc tập đoàn Vingroup. Bài viết dưới đây hãy cùng OneHousing tìm hiểu ngay những ưu điểm và nhược điểm của nhà để xe nổi có gì khác biệt so với các dạng nhà gửi xe khác nhé. 

      Điểm qua những thông tin nổi bật của dự án Vinhomes Smart City và khu vực để xe

      Vị trí của dự án chung cư cao cấp Vinhomes Smart City 

      Vinhomes Smart City được đầu tư và xây dựng bởi tập đoàn VinGroup và đặt tại khu vực phía Tây của thành phố Hà Nội, nơi giao nhau của hai phường Tây Mỗ & Đại Mỗ, Nam Từ Liêm. Nhờ được thừa hưởng hệ thống giao thông hiện đại và hoàn thiện cùng các yếu tố phát triển của đời sống như văn hoá, kinh tế, giáo dục,... cư dân Vinhomes Smart City có điều kiện vô cùng thuận lợi để tham gia giao thông cũng như nhiều tiện ích, dịch vụ tiện nghi. Cụ thể:

      • Chỉ 15 phút tới BigC Thăng Long
      • Chỉ 3 phút tới Thiên đường Bảo Sơn
      • Chỉ 10 phút tới trung tâm thương mại Aeon Mall Hà Đông
      • Chỉ 5 phút tới Bộ Ngoại giao,..

      uu-nhuoc-diem-cua-nha-de-xe-noi-tai-vinhomes-smart-city-onehousing-1

      Chung cư Vinhomes Smart City sở hữu nhiều điểm nổi bật  (Nguồn: Vinhomes Land)

      Các dịch vụ nội khu đa dạng và hoàn thiện

      Được chú trọng xây dựng, cảnh quan tại dự án Vinhomes Smart City vô cùng thu hút cư dân và khách hàng với hơn 56.5 ha diện tích cây xanh và khu vực công viên, hồ điều hoà. 

      Bên cạnh đó, cư dân Vinhomes Smart City còn được thừa hưởng hệ sinh thái độc quyền của tập đoàn Vingroup với đa dạng tiện ích như: TTTM Vincom Mega Mall, siêu thị Winmart, bệnh viện quốc tế Vinmec hay hệ thống trường học Vinschool liên cấp từ Tiểu học đến THPT và Đại học. 

      Quy mô dự án 

      Dự án Vinhomes Smart City được xây dựng với tổng diện tích đất lên đến hơn 280 ha với quy mô khoảng 98 căn biệt thự, 58 toà nhà có chiều cao từ 29 - 35 tầng. Dự án được chia thành 7 thành phân khu chính bao gồm: The Sapphire 1, The Sapphire 2, The Sapphire 3, Sapphire Parkville, The Sakura, The Miami và The Victoria. Mỗi phân khu bao gồm 3- 5 toà, mỗi toà đều được bố trí 1 tầng hầm và các tầng nổi với số lượng khác nhau.

      Phí đỗ xe máy, ôtô ở chung cư Vinhomes Smart City là bao nhiêu mỗi tháng?

      Đọc tiếp

      Nhà để xe nổi tại Vinhomes Smart City ở vị trí nào?

      Ngoài các tầng hầm gửi xe riêng của mỗi phân khu và bãi gửi xe ngoài trời, dự án Vinhomes Smart City còn sở hữu 4 nhà để xe nổi với chiều cao 9 -10 tầng (theo quy hoạch). Nhà xe được đưa vào sử dụng bắt đầu từ tháng 5/2021 và được xây dựng tại mặt đường Đại lộ Thăng Long (đối diện phân khu Sapphire 1 và Sapphire 2), tạo điều kiện vô cùng thuận lợi cho cư dân gửi giữ xe, cũng như việc di chuyển ra khỏi chung cư. Ngoài ra, dự án đang dần hoàn thiện nhà để xe nổi tại hướng cầu vượt số 3 tầm nhìn đến đường Lê Trọng Tấn (nằm gần phân khu Sapphire 3) giúp giảm thiểu tình trạng thiếu chỗ để xe của cư dân. 

      Nhà để xe nổi Vinhomes Smart City có ưu, nhược điểm gì?

      Ưu điểm 

      • Sử dụng kết cấu thép lắp ghép nên việc xây dựng nhà xe để nổi giúp chủ đầu tư dự án tiết kiệm được nhiều chi phí cũng như thời gian xây dựng, giúp đẩy nhanh tốc độ thi công cho dự án.
      • Khi có sự cố hỏa hoạn, sử dụng nhà để xe nổi Vinhomes Smart giúp các đơn vị bảo vệ, an ninh, PCCC xử lý dễ dàng và linh hoạt hơn so với các loại hình như hầm gửi xe.
      • Nhà xe để nổi còn có ưu điểm trong việc tạo thói quen đi bộ và rèn luyện sức khỏe cho cư dân, đồng thời hạn chế tình trạng khó thở, thiếu oxy, ảnh hưởng đến không khí tự nhiên như hầm gửi xe khi có nhiều khí thải thải ra do số lượng các phương tiện giao thông dày đặc. 

      uu-nhuoc-diem-cua-nha-de-xe-noi-tai-vinhomes-smart-city-onehousing-2

      Hình ảnh minh hoạ nhà xe để nổi tại Vinhomes Smart City (Nguồn: Vnexpress)

      Nhược điểm

      • Để xây dựng được nhà xe để nổi, đòi hỏi dự án phải có diện tích và quy mô sử dụng lớn. Điều này rất ít các dự án chung cư trên địa bàn thành phố Hà Nội có thể xây dựng được do quỹ đất nội đô ngày càng hạn chế và mật độ xây dựng của các chung cư thì đang ngày một thấp đi. 
      • Với đặc điểm xây dựng cách xa khu vực sinh sống của cư dân nên để di chuyển đến nhà xe để nổi, cư dân buộc phải đi bộ hoặc di chuyển bằng các phương tiện khác để tới nhà xe. Việc này thỉnh thoảng sẽ khiến cư dân cảm thấy tốn thời gian và có phần cồng kềnh. 

      Phí gửi xe và một số lưu ý tại nhà xe để nổi Vinhomes Smart City

      Do đặc thù khoảng cách giữa nhà để xe với khu vực chung cư nên khi di chuyển tới nhà xe để nổi, cư dân có thể sử dụng dịch vụ xe bus điện đưa đón cư dân tại chung cư với tần suất khoảng 20 phút/ chuyến. 

      Bên cạnh đó, cư dân nên lưu ý thời tiết khi di chuyển để đảm bảo các vật dụng che chắn cần thiết như áo khoác, ô dù,... để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe trong quá trình di chuyển. 

      Dưới đây là bảng giá gửi xe tại nhà xe để nổi Vinhomes Smart City mà bạn có thể tham khảo:

      Loại vé

      Loại xe

      Mức phí/xe

      Vé tháng 

      Ô tô

      1.250.000 đồng.

      Xe máy/ xe máy điện

      45.000 đồng.

      Xe đạp/ xe đạp điện

      25.000 đồng.

      Phí sạc xe điện

      165.000 đồng.

      Vé lượt 

      Ô tô

      15.000 đồng/lượt.

      Xe máy/ xe máy điện

      3.000 đồng/lượt.

      Xe đạp/ xe đạp điện

      2.000 đồng/lượt.

      Vé theo khung giờ 

      (từ 0:00-5:59)

      Ô tô

      100.000 đồng/lượt.

      Xe máy/ xe máy điện

      30.000 đồng/lượt.

      Xe đạp/ xe đạp điện

      10.000 đồng/lượt.

       

      Cách đăng ký gửi xe tại nhà xe để nổi Vinhomes Smart City như thế nào?

      Để đủ điều kiện đăng ký slot tại nhà gửi xe, cư dân cần kích hoạt thẻ cư dân của mình và đến đăng ký tại khu vực ban quản lý tòa nhà. Lưu ý: mỗi căn hộ chung sẽ có tối đa 2 suất đăng ký dành cho xe máy và 1 suất đăng ký dành cho ô tô. Ngoài ra, khi đi đăng ký gửi xe cư dân nên mang thêm một số giấy tờ tùy thân như ảnh, CMT/CCCD và các giấy tờ liên quan đến phương tiện đăng ký để đảm bảo quá trình diễn ra nhanh gọn, không mất nhiều thời gian. 

      Bài viết trên OneHousing đã cùng bạn tìm hiểu những thông tin chi tiết liên quan đến nhà xe để nổi tại Vinhomes Smart City. Hy vọng bài viết đã đem đến cho cư dân Vinhomes và những người muốn mua chung cư Vinhomes Smart City những thông tin bổ ích nhất. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Lần đầu thuê homestay tại Vinhomes Smart City cần lưu ý những gì?

      Vinhomes Smart City có căn hộ rộng 30 - 50m2 nào đang cho thuê không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương