Top 5 ngôi chùa gần dự án Masteri Waterfront huyện Gia Lâm

      Top 5 ngôi chùa gần dự án Masteri Waterfront huyện Gia Lâm

      Onehousing image
      8 phút đọc
      11/08/2023
      Hãy cùng OneHousing khám phá top 5 ngôi chùa đẹp gần dự án Masteri Waterfront - Vinhomes Ocean Park Gia Lâm mà bạn nên ghé thăm qua bài viết này.

      Masteri Waterfront hiện là một dự án chung cư cao cấp cung cấp tiện ích đa dạng và môi trường sống đáng mơ ước cho mọi khách hàng. Cách dự án này không xa chính là những ngôi chùa đẹp với không gian yên bình, thanh tịnh đang chờ đón các cư dân muốn tìm kiếm lợi ích về tâm linh và tinh thần. Việc đi lễ chùa và cầu nguyện cho gia đình mỗi năm đã trở thành một nét văn hóa truyền thống của người Việt. 

      Hiểu được điều này, OneHousing sẽ cùng bạn đọc điểm qua top 5 ngôi chùa gần dự án Masteri Waterfront huyện Gia Lâm để bạn và gia đình có thể ghé thăm vào mùa lễ hội tháng 7, 8 âm lịch sắp tới, hoặc đơn giản là để tận hưởng một chút bình yên giữa phố thị ồn ào.

      Masteri Waterfront - địa điểm sống sang trọng đáng mơ ước

      Tổng quan về vị trí và quy mô dự án

      Masteri Waterfront là dự án căn hộ chung cư đẳng cấp được xây dựng với mục tiêu chinh phục thị trường bất động sản phân khúc cao cấp tại Hà Nội. Dự án này được đầu tư phát triển bởi Masterise Homes - một tập đoàn uy tín với nhiều năm kinh nghiệm trong việc phát triển các dự án đạt chuẩn quốc tế và hệ thống tiện ích toàn diện.

      Toàn cảnh dự án Masteri Waterfront từ trên cao (Nguồn: Masterise Homes)

      Dự án Masteri Waterfront bao gồm 6 tòa tháp chung cư được xây dựng trên mảnh đất rộng 3,8ha ngay tại trung tâm đại đô thị Vinhomes Ocean Park Gia Lâm. Nhờ vị trí đó, cư dân tại Masteri Waterfront có thể nhanh chóng tiếp cận hệ sinh thái đồng bộ “all in one” của Vinhomes như: hệ thống trường liên cấp Vinschool - Đại học VinUni, khu công viên ngoài trời, Bệnh viện Vinmec, cùng điểm nhấn là trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Ocean Park nằm cạnh biển hồ nước mặn và hồ trung tâm rộng 24ha. 

      Ngoài ra, khu đô thị được bao quanh bởi các tuyến đường huyết mạch như cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, cầu Vĩnh Tuy, cầu Thanh Trì và cầu Chương Dương giúp cư dân kết nối trực tiếp tới các khu vực trung tâm văn hóa - hành chính - kinh doanh khác thuộc thành phố Hà Nội và tận hưởng các tiện ích ngoại khu trong tầm tay.

      Tiện ích nội khu đẳng cấp

      Với mật độ xây dựng chỉ 27%, chủ đầu tư của dự án Masteri Waterfront tập trung vào mục tiêu mang lại cho cư dân không gian sống sang trọng, tinh tế và an yên như một kỳ nghỉ dưỡng. Như vậy, tại Masteri Waterfront, mọi nhu cầu của cư dân từ sinh hoạt, vui chơi - giải trí, mua sắm, rèn luyện thể chất đến y tế và giáo dục đều có thể được đáp ứng nhờ các tiện ích nội khu và cảnh quan tuyệt đẹp như sau:

      • Khu bể bơi nội khu trong nhà dành cho mọi lứa tuổi: bao gồm lounge thư giãn dưới nước, bể sục Jacuzzi, bể bơi trẻ em, bể bơi người lớn.
      • Vườn trên không trong nhà: bao gồm khu vực thư giãn, tập yoga, tập dưỡng sinh, chơi cờ.
      • Phòng tập gym, khu thể thao.
      • Sân chơi trẻ em tích hợp hệ thống giám sát công nghệ cao.
      • Business Lounge: không gian họp, làm việc chung và đọc sách lý tưởng. 
      • Khu shophouse với đa dạng các gian hàng, nhà hàng, dịch vụ phục vụ cư dân.
      • Đại lộ ngôi sao, quảng trường sự kiện lớn.
      • Cảnh quan: vườn điêu khắc, hồ điều hòa, đài phun nước, tường trang trí theo chủ đề.

      Cơ sở vật chất hiện đại tại Masteri Waterfront (Nguồn: Masterise Homes)

      Quỹ căn hộ đa dạng

      Dự án Masteri Waterfront sở hữu quỹ căn hộ lên đến hơn 3.800 căn với nhiều loại diện tích và thiết kế khác nhau nên đây sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho cả khách hàng cá nhân và các gia đình. Các căn hộ tại đây được bố trí hợp lý với các loại hình cụ thể là căn studio và căn 1 phòng ngủ đến 3 phòng ngủ (diện tích tương ứng từ khoảng 25 - 79m2). Như vậy, các khách hàng có thể thỏa sức lựa chọn căn hộ và thiết kế riêng đúng với ý thích và nhu cầu của mình. 

      Hơn nữa, các căn hộ Masteri Waterfront còn được xây dựng bởi những công ty kiến trúc, tư vấn thiết kế nội thất quốc tế như Studio HBA (Mỹ) và Tange (Nhật Bản). Cư dân chắc chắn sẽ được trải nghiệm một không gian sống hiện đại, độc đáo và sang trọng cùng tầm nhìn bên hồ hướng biển ngay từ căn hộ.

      Căn hộ đẳng cấp tại Masteri Waterfront (Nguồn: Masteri Waterfront Ocean Park)

      Nội thất bàn giao tại căn studio - Masteri Waterfront gồm những gì?

      Đọc tiếp

      Top 5 ngôi chùa gần dự án Masteri Waterfront

      Chùa Bát Tràng

      Sân vườn chùa Bát Tràng (Nguồn: Làng Gốm Bát Tràng)

      Địa chỉ: Thôn 5 Bát Tràng, đường Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội

      Chùa Bát Tràng (tên chữ là Kim Trúc) được biết đến là một ngôi chùa có vẻ đẹp cổ kính và đã được xếp hạng vào Di tích lịch sử nghệ thuật Hà Nội.

      Kiến trúc chùa mang phong cách truyền thống của làng gốm Bát Tràng và bao gồm chùa chính, nhà mẫu, nhà tổ, nhà khách, vườn tháp và sân vườn trên một khu đất rộng. Chùa Bát Tràng có nhiều bộ sưu tập các pho tượng Phật và di vật gỗ được bài trí thành nhiều lớp trong khu chùa chính, tạo nên đặc trưng riêng của chùa và cảm giác vô cùng linh thiêng.

      Chùa Bát Tràng không chỉ cung cấp nguồn sử liệu quý giá để tìm hiểu về Phật giáo ở Việt Nam, mà còn là biểu tượng truyền thống văn hóa và tâm linh của người dân làng Bát Tràng.

      Chùa Cổ Giang

      Chùa Cổ Giang (Nguồn: Nhịp Sống Hà Nội)

      Địa chỉ: Thôn Cổ Giang, xã Lệ Chi, Gia Lâm, Hà Nội

      Chùa Cổ Giang (còn gọi là Hồng Ân) là một ngôi chùa lâu năm được xây dựng từ thời Lê trên mảnh đất rộng khoảng 3.800m2.

      Ngôi chùa được dựng nên theo lối kiến trúc kiểu chữ Đinh, gồm thượng điện và tiền đường, tiếp đến là sân vườn lát gạch Bát Tràng và bên ngoài cùng là hồ nước lớn. Cách bố trí này đã tạo nên thế cát địa cho khu đất của chùa Cổ Giang, biến chùa trở thành nơi phúc lộc hội tụ và giác ngộ, khai mở trí tuệ. Những đường nét điêu khắc chạm nổi, chạm bong kênh trang trí quanh chùa cũng là điểm nhấn thu hút ánh nhìn của du khách mỗi khi bước chân vào sân chùa Cổ Giang. 

      Nhờ nét đẹp truyền thống và không gian thoáng mát, chùa Cổ Giang là nơi những người tìm kiếm cảm giác bình an, tịnh tâm thường lui tới.

      Chùa Đại Bi

      Chùa Đại Bi (Nguồn: Google Reviews)

      Địa chỉ: Xóm 8, thôn Ninh Giàng, xã Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội

      Chùa Đại Bi (còn được gọi là chùa Ninh Giàng) được tạo dựng trên mảnh đất có địa thế hình con rùa chầu xuống ao, có không gian rộng rãi và thanh thoát. Đây là vị trí “vàng” trên vùng đất lịch sử văn hóa phong phú của đồng bằng Bắc Bộ và mang tính linh thiêng cao.

      Những người thợ xây xưa đã tạo nên ngôi chùa với đầy đủ hạng mục kiến trúc điển hình: thượng điện, nhà tổ, nhà khách, tiền đường, thiêu hương và đặc biệt là dãy hàng lang nối dài xung quanh. Trên tường của chùa cũng có những bức cốn với nét chạm nổi tỉ mỉ, trau chuốt với họa tiết hoa sen, hoa lá và rồng mang phong cách truyền thống.

      Chùa Đại Bi cũng là địa điểm tâm linh nổi tiếng thường tổ chức lễ hội hàng năm để người dân Hà Nội tưởng nhớ đến Thiền sư Từ Đạo Hạnh và tham gia các hoạt động văn hóa đặc sắc.

      Chùa Đông Dư Hạ

      Tam quan chùa Đông Dư Hạ (Nguồn: Mapio)

      Địa chỉ: Thôn Đông Dư Hạ, xã Đông Dư, Gia Lâm, Hà Nội

      Đông Dư trước đây là một làng lớn có nền văn hóa lâu đời, về sau được chia thành hai làng độc lập với ngôi chùa riêng. Tuy vậy, chùa Đông Dư Hạ và Đông Dư Thượng vẫn cùng tôn thờ ba vị Thành hoàng làng là thần Bạch Đa, Linh Lang Đại Vương và Cao Sơn Đại Vương - đều là những người có công lớn trong các cuộc kháng chiến thế kỷ X và XI.

      Chùa Đông Dư Hạ là một ngôi chùa Phật giáo đã được công nhận là di tích lịch sử của Hà Nội từ năm 2007. Không gian trong chùa có diện tích khá rộng và có cả sân vườn trồng nhiều loại cây cảnh, cây ăn quả và cây cổ thụ nhằm tạo cảm giác thanh bình. Hiện tại, ngôi chùa vẫn lưu giữ được nhiều pho tượng tâm linh quý giá như bộ tượng Tam Thế, tượng A Di Đà, tượng Quan Âm thiên thủ thiên nhãn,...

      Chùa Đông Dư Hạ cũng là địa điểm diễn ra các kỳ lễ thường niên của Phật Giáo nên nơi đây thu hút nhiều cư dân theo đạo Phật đến thờ cúng và cầu bình an.

      Chùa Đông Dư Thượng

      Chùa Đông Dư Thượng (Nguồn: Du lịch)

      Địa chỉ: Thôn Đông Dư Thượng, xã Đông Dư, Gia Lâm, Hà Nội

      Chùa Đông Dư Thượng từ lâu đã được biết đến là một ngôi chùa mang giá trị quan trọng về mặt lịch sử và kiến trúc nghệ thuật độc đáo. Và ngoài việc tôn thờ các vị thần như chùa Đông Dư Hạ, những người theo đạo tại chùa Đông Dư Thượng còn thờ một vị thần có công cai quản xóm làng mang tên Khang Trí.

      Ngôi chùa này được xây dựng trên mảnh đất cao ở trung tâm làng - một vị trí được đánh giá là đắc địa cả về mặt khoa học và tâm linh. Kiến trúc của chùa bao gồm chùa chính với hệ thống tượng quý, bên trái chùa là nhà tổ và nhà mẫu, và khu vực này được bao quanh bởi sân vườn rộng ở phía trước và sau. Theo quan niệm của ông cha ta, chùa Đông Dư Thượng đã hội tụ đầy đủ các yếu tố đất cao và tươi tốt, có dòng nước chảy mát mẻ ở mặt trước nên có điều kiện tụ linh, tụ phúc rất tốt. Vì vậy, chùa Đông Dư Thượng sẽ là một điểm đến lý tưởng cho cư dân Masteri Waterfront ghé thăm và cầu may mắn cho gia đình. 

      Trên đây là danh sách top 5 ngôi chùa gần dự án Masteri Waterfront cùng những thông tin chung về dự án chung cư cao cấp này. Hy vọng rằng đây sẽ là nguồn tham khảo hữu ích giúp bạn đọc dễ dàng tiếp cận các địa điểm này và có những trải nghiệm tâm linh trọn vẹn nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Tiềm năng của phân khu Hawaii Masteri Waterfront - Kiệt tác tầm view bao trọn hướng hồ

      Lounge thư giãn Masteri Waterfront - Trải nghiệm "resort" ngay tại nội khu

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương