Top 3 ngôi chùa ở gần chung cư Vinhomes Smart City quận Nam Từ Liêm

      Top 3 ngôi chùa ở gần chung cư Vinhomes Smart City quận Nam Từ Liêm

      Onehousing image
      7 phút đọc
      09/08/2023
      Xung quanh Vinhomes Smart City có những ngôi chùa nào? Cùng OneHousing tìm hiểu và khám phá những ngôi chùa ở gần chung cư Vinhomes Smart City qua bài viết sau.

      Vinhomes Smart City quận Nam Từ Liêm là một trong những dự án bất động sản chất lượng tại Hà Nội. Một trong những lợi thế đáng chú ý của dự án này chính là sự tiện lợi trong việc tiếp cận các tiện ích ngoại khu, trong đó có những ngôi chùa linh thiêng mang đậm nét văn hóa truyền thống. Trong bài viết này, OneHousing sẽ khám phá top 3 ngôi chùa ở gần chung cư Vinhomes Smart City, với những thông tin đáng chú ý về lịch sử, kiến trúc độc đáo tại những ngôi chùa này.

      Tìm hiểu tổng quan về dự án Vinhomes Smart City

      Vị trí dự án

      Vinhomes Smart City tọa lạc tại hai phường Đại Mỗ và Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Nơi đây được đánh giá vị trí đắc địa khi tiếp giáp ba tuyến đường chính là đại lộ Thăng Long, quốc lộ 70 và đường Lê Trọng Tấn. Với hệ thống giao thông và tiện ích hàng đầu phía Tây Hà Nội, dự án Vinhomes Smart City tạo thuận lợi trong việc di chuyển đến trung tâm thành phố và các tỉnh thành lân cận như Hòa Bình, Phú Thọ…

      Quy mô dự án

      Dự án Vinhomes Smart City do Công ty Cổ Phần Đầu Tư Xây Dựng Thái Sơn - thành viên của tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư. Tổng diện tích đất của dự án là khoảng 280 ha, với mật độ xây dựng chỉ chiếm 14.7%. Dự án bao gồm 58 tòa căn hộ với đa dạng loại hình như căn hộ studio, 1PN, 1PN + 1, 2PN, 2PN + 1, 3PN và 3PN +1.

      Khu đô thị Vinhomes Smart City Tây Mỗ (Nguồn: Vinhomes)

      Tiện ích của dự án

      Vinhomes Smart City đem đến các tiện ích dịch vụ cao cấp không thể thiếu để phục vụ cư dân. Trong đó, nổi bật là Vincom Mega Mall - trung tâm thương mại lớn nhất phía Tây Hà Nội với diện tích sàn thương mại lên đến 68.000m2; Vinmec - bệnh viện đa khoa quốc tế cao cấp nhất tại Hà Nội với sân đỗ trực thăng riêng; và hệ thống trường học Vinschool cùng các trường học quốc lập đáp ứng nhu cầu giáo dục cho cư dân.

      Với hệ sinh thái "4 trụ cột thông minh" bao gồm Quản lý thông minh, Cộng đồng thông minh, An ninh thông minh và Căn hộ thông minh, Vinhomes Smart City tạo ra môi trường sống tiện nghi và hiện đại cho cư dân.

      Ngoài ra, dự án còn tích hợp nhiều tiện ích thể thao đẳng cấp như các khu bể bơi ngoài trời mang phong cách "resort", sân bóng rổ, sân cầu lông, sân tennis, sân bóng chuyền, sân bóng đá mini, khu vui chơi cho trẻ em và khu tập dưỡng sinh. Đặc biệt, 1.000 máy tập GYM ngoài trời giúp cư dân duy trì sức khỏe tốt.

      Vinhomes Smart City thành công áp dụng mô hình "A city within a city" và tự hào là khu đô thị đáng sống nhất Việt Nam.

      Một phần tiện ích nội khu tại Vinhomes Smart City (Nguồn: Newwayrealty)

      Dự án chung cư Vinhomes Smart City không chỉ là một khu đô thị hiện đại và tiện nghi mà còn mang trong mình một không gian sống thân thiện và gần gũi với các giá trị văn hóa truyền thống. Vào tháng 7-8 âm lịch, cư dân tại Vinhomes Smart City có thể di chuyển thuận tiện đến những ngôi chùa gần đó để chiêm bái và cầu an cho gia đình mình.

      Top 4 homestay Vinhomes Smart City giá tốt, tiện ích hiện đại

      Đọc tiếp

      Top 3 ngôi chùa ở gần chung cư Vinhomes Smart City

      Chùa Đại An

      Nằm cách dự án Vinhomes Smart City khoảng 7,6km, chùa Đại An nằm trong Khu đô thị mới Mỹ Đình 2, thuộc xã Mỹ Đình, huyện Từ Liêm, Thành phố Hà Nội.

      Được công nhận là di tích vào tháng 1/1995, chùa Đại An là một nơi tâm linh quan trọng cho người dân vùng Mỹ Đình. Chùa có lịch sử hình thành rất lâu đời, với kiến trúc đồ sộ và những mảng trang trí nghệ thuật tinh tế. Hệ thống 45 pho tượng trong chùa được tạo dựng trong hai giai đoạn khác nhau của lịch sử phật giáo, khẳng định tính giá trị nghệ thuật cao cho di tích này.

      Ngoài ra, chùa Đại An còn lưu giữ nhiều di vật văn hóa lịch sử đa dạng và phong phú từ ba triều đại Lê - Tây Sơn và Nguyễn. Trong khuôn viên chùa, du khách còn có thể tìm thấy tấm bia niên hiệu Vĩnh Hữu nguyên niên (1973) và chuông đồng Cảnh Thịnh (1795).

      Cổng vào chùa Đại An (Nguồn: Googlemap)

      Chùa Mễ Trì Thượng

      Chùa Mễ Trì Thượng nằm cách dự án Vinhomes Smart City khoảng 5,8km. Chùa Mễ Trì Thượng, hay còn được gọi là chùa Tổ Quạ, có tên chữ là Thiên Trúc Tự, là một ngôi chùa nằm tại vị trí trung tâm của thủ đô Hà Nội, tọa lạc tại phố Mễ Trì Thượng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm.

      Ngôi chùa được xây dựng từ cuối thời kỳ Lê Sơ đến đầu thời kỳ nhà Lê - Mạc. Theo truyền thuyết, có một vị sư tu pháp danh là Quang Lộ Thích Đường, đi qua vùng đất Mễ Trì và cảm thấy thế đất ở đây rất đẹp, nên ông xin làng cho phép xây dựng một ngôi chùa. Nhờ được ủng hộ và đóng góp của nhân dân, sư Quang Lộ Thích Đường đã tiến hành xây dựng và đặt tên cho chùa là Thiên Trúc Tự. Ngài cũng trở thành trụ trì của chùa, là một vị sư tu theo thiền phái Tào Động và được dân gian quen gọi với cái tên sư Tổ Quạ. Từ đó, cái tên chùa Tổ Quạ trở nên phổ biến và thịnh hành trong vùng.

      Ngày 22/04/1992, chùa Mễ Trì Thượng đã được Bộ Văn hóa và Thông tin xếp hạng là Di tích kiến trúc - nghệ thuật quốc gia, nhằm ghi nhận và bảo vệ giá trị văn hóa của ngôi chùa trong lịch sử và nghệ thuật kiến trúc.

      Ngôi chùa được xây dựng với lối kiến trúc đẹp, mang đậm nét của thời kỳ Lê - Mạc khi mới được khởi công. Qua nhiều lần trùng tu và tôn tạo, ngày nay chùa mang phong cách kiến trúc nghệ thuật của thời nhà Nguyễn, với khuôn viên rộng rãi và được bao phủ bởi những cây cổ thụ và cây cảnh tươi tốt.

      Khuôn viên chùa Mễ Trì Thượng (Nguồn: Googlemap)

      Ngày nay, chùa Mễ Trì Thượng lưu giữ tổng cộng 33 pho tượng Phật, 8 pho tượng Tổ và 5 bức tượng Mẫu. Những tượng Phật được chạm khắc với dáng vẻ thanh thoát, có ba pho tượng Tam Thế và bộ Di Đà Tam Tôn là điểm đáng chú ý. Phần lớn các bức tượng mang phong cách nghệ thuật thế kỷ XIX, chỉ một số ít xuất phát từ cuối thời Lê vào thế kỷ XVIII.

      Ngoài những pho tượng, chùa còn giữ một quả chuông cổ được đúc vào năm 1830, trong thời đại của vua Minh Mạng, và một đỉnh hương từ đầu thời Nguyễn. Chùa cũng sở hữu 2 bia đá từ thời vua Duy Tân vào đầu thế kỷ XX, cùng với một số đồ thờ bằng gỗ như nhang án, 4 bộ cửa võng, 8 bức hoành phi và 12 câu đối. Gần đây, ở bên hữu của sân tiền đường, một tượng đài Quán Thế Âm Bồ Tát được tạo bằng đá đứng với hướng nhìn ra nguyệt hồ đã được dựng lên.

      Chùa Linh Ứng

      Chùa Linh Ứng nằm cách dự án Vinhomes Smart City khoảng 5,5km. Ngôi chùa được xây dựng từ thế kỷ XVII, còn được gọi với cái tên Linh Ứng Tự hoặc chùa thôn Thị Cẩm. Vị trí của chùa nằm tại phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội.

      Theo thông tin kể lại, ngôi chùa này được thành lập vào thời Trần, tuy nhiên cũng có khả năng là vào thời Lê. Vào ngày 02/03/1990, Bộ Văn hoá - Thông tin đã xếp hạng chùa Linh Ứng là Di tích lịch sử - kiến trúc - nghệ thuật quốc gia.

      Chùa mới được xây dựng lại theo kiểu chùa Kim Liên. Kiến trúc của chùa đặc biệt với tam quan xoay chếch về phía đông nam, mở ra đường Phương Canh, tại góc phía tây bắc của ngã ba Phương Canh - Phúc Diễn. Chùa cũng có một cổng cũ mở ra ngoài ngõ 2 Phương Canh ở phía tây nam, có độ rộng đủ cho ô tô ra vào.

      Khuôn viên chùa Linh Ứng (Nguồn: Googlemap)

      Ngay sau tam quan là sân trước, hai bên có nhiều cây cảnh và vườn giả sơn, ở giữa là một phương đình 2 tầng 8 mái với tượng Quan Âm Nam Hải. Chùa chính được xây cao ráo, trang nghiêm, bên trong được bài trí đầy đủ hệ thống tượng Phật giáo Bắc tông. Toà tiền đường có 3 gian 2 chái, phía trước có sàn gỗ rộng được che bạt, hai bên có dãy nhà tả, hữu vu 7 gian đơn giản. Thiêu hương khá dài, thường điện có 3 gian. Phía sau sân hậu là nhà Mẫu và nhà Tổ, hai bên là khu phụ và vườn tháp.

      Ngoài hệ thống tượng Phật giáo Bắc tông và tượng Quan Âm Nam Hải, vào thời Tây Sơn năm Cảnh Thịnh 2 (năm 1795), nhà chùa đã đúc một quả chuông đồng với tên gọi "Linh Ứng chung". Sau đó, đến năm Thành Thái (năm 1903), dân làng đúc thêm một đại hồng chung ghi 3 chữ “Linh Ứng tự”. Ngoài hai quả chuông nói trên, trong chùa hiện còn lưu giữ được nhiều tượng gỗ cổ mang phong cách nghệ thuật của thế kỷ XVIII và XIX.

      Trên đây là top 3 ngôi chùa ở gần chung cư Vinhomes Smart City với những nét đẹp văn hóa và lịch sử lâu đời. Sự hiện diện của những ngôi chùa này không chỉ tạo điểm nhấn riêng biệt cho khu vực, mà còn mang đến cho cư dân Vinhomes Smart City nơi chiêm bái bình yên trong cuộc sống hiện đại. Nếu bạn là người yêu thích tìm hiểu và khám phá những nét đẹp văn hóa truyền thống, không gian tâm linh trong lòng đô thị, thì đừng bỏ lỡ cơ hội ghé thăm những ngôi chùa này.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Dự án Vinhomes Smart City có mấy điểm đỗ xe? Vị trí các điểm đỗ ở đâu?

      Lần đầu thuê homestay tại Vinhomes Smart City cần lưu ý những gì?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương