Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Trung Phụng, quận Đống Đa

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Trung Phụng, quận Đống Đa

      Onehousing image
      6 phút đọc
      26/09/2023
      Hãy cùng OneHousing “nhìn ngắm” toàn cảnh thị trường mua bán nhà đất chính chủ tại phường Trung Phụng, quận Đống Đa, Hà Nội nhé!

      Thị trường bất động sản quận Đống Đa cũng như phường Trung Phụng đang có nhiều khởi sắc, đặc biệt là giá mua bán nhà đất chính chủ đã có nhiều sự biến động do các yếu tố như: vị trí, nhu cầu và sức mua của cộng đồng cư dân. Vậy toàn cảnh bức tranh ấy như thế nào? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu ngay!

      Sơ lược về phường Trung Phụng, quận Đống Đa

      Phường Trung Phụng là một đơn vị hành chính nằm ở phía Đông của quận Đống Đa, phường có nhiều ưu thế và tiềm năng để phát triển đa dạng các lĩnh vực, ngành nghề khác nhau: phía Bắc giáp phường Khâm Thiêm (quận Đống Đa), phía Nam giáp phường Phương Liên (quận Đống Đa), phía Đông giáp phường Nguyễn Du và phường Lê Đại Hành (địa phận thuộc quận Hai Bà Trưng) và phía Tây giáp phường Thổ Quan (quận Đống Đa). 

      Cập nhật theo Thông báo số 24/TB-UBND Hà Nội năm 2022, tổng dân số được cập nhật là 16.998 người với mật độ dân số đạt ngưỡng khá cao - 73.904 người/km2. Ngoài ra, theo Mã số đơn vị hành chính Việt Nam năm 2013, Phường Trung Phụng có diện tích tự nhiên là 0.23km, hầu hết diện tích của phường đều dọc theo chợ Khâm Thiên nên hoạt động thương mại, kinh tế tương đối phát triển. 

      Bên cạnh đó, trên địa bàn phường còn sở hữu các con đường lớn như: đường Trung Phụng, ngõ chợ Khâm Thiên. Từ các tuyến đường này di chuyển ra đường Vành đai 3 và Quốc lộ 6 chỉ trong bán kính 5.5km, như vậy người dân có thể dễ dàng kết nối với các khu vực lân cận và trung tâm Hà Nội. Không chỉ vậy, phường Trung Phụng còn nằm trong kế hoạch quy hoạch Phân khu H1-3 của thành phố Hà Nội. Vậy nên trong tương lai gần, sẽ có nhiều tuyến đường mới được hình thành ở phường Trung Phụng, từ đó tạo điều kiện cho những tiềm năng mới phát triển mạnh mẽ hơn ở khu vực. 

      Nhiều tuyến đường mới sẽ được quy hoạch ở phường Trung Phụng trong tương lai gần (Nguồn: Việt Nam mới)

      Giá bán nhà riêng, nguyên căn phố Xã Đàn, quận Đống Đa hiện tại là bao nhiêu?

      Đọc tiếp

      Tổng quan mua bán nhà đất phường Trung Phụng quận Đống Đa

      Thực trạng mua bán nhà đất của người dân Hà Nội nói chung

      Theo các chuyên gia nhận định, giá bán nhà đất chính chủ tại thị trường Hà Nội đang trong giai đoạn khá ổn định, đặc biệt là trong bối cảnh thị trường bất động sản đang có nhiều biến động do ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19.

      Theo thống kê của website Cafebiz cập nhật T8/2023, mức độ quan tâm đối với việc mua bán nhà đất chính chủ đã tăng 6% so với các tháng trước đó, lượng tin đăng bán loại hình bất động sản này cũng tăng khoảng 2-5%. Bên cạnh đó, có đến 40% số người được hỏi chọn mua các loại hình nhà đất chính chủ để đầu tư bất động sản trong thời gian tới. Đây đều là những con số tích cực, phản ánh sự hồi phục nhanh chóng của thị trường nhà đất chính chủ tại Hà Nội. 

      Theo nguồn VTC News cập nhật, giá trung bình của nhà đất tại Hà Nội trong quý II/2023 đạt mức 154 triệu đồng/m2, giảm 1,6% so với quý trước và giảm 13% so với mức đỉnh đạt được vào quý III/2022. Có thể thấy đây là thời điểm vàng để các “ông lớn bất động sản” có thể cân nhắc “xuống tiền” đầu tư cho mình một căn nhà đất chính chủ. 

      Tiềm năng của phường Trung Phụng

      Quận Đống Đa nói chung và phường Trung Phụng nói riêng luôn được coi là khu vực diễn ra hoạt động mua bán nhà đất chính chủ sôi động bậc nhất trên thị trường thủ đô Hà Nội. Với vị trí là một phường hành chính thuộc quận trung tâm của thủ độ, phường Trung Phụng được thừa hưởng hàng loạt tiện ích ngoại khu hấp dẫn của quận Đống Đa như: các trường học, các trung tâm thương mại, các bệnh viện lớn, mạng lưới các ngân hàng và cơ quan hành chính quốc gia.

      Cùng với đó, cơ sở hạ tầng của khu vực cũng đang dần được cải thiện. Là một trong những khu vực thuộc Phân khúc quy hoạch H1-3 của thành phố Hà Nội, trong tương lai gần phương Trung Phụng sẽ được hình thành thêm nhiều tuyến đường mới được, từ đó hoàn thiện hạ tầng giao thông của khu vực và tạo tiền đề cho các lĩnh vực kinh tế - giao thương - văn hóa xã hội phát triển mạnh mẽ hơn. 

      Mua bán nhà đất phường Trung Phụng sẽ có nhiều biến đổi trong tương lai gần  (Nguồn: Alomuabannhadat.com)

      Một yếu tố khác tác động lên thị trường mua bán nhà đất chính chủ của phường Trung Phụng là nhu cầu của người dân. Hiện nay, với tình trạng “đất chật người đông” của Hà Nội, nhu cầu tìm kiếm một căn nhà để sinh sống của các hộ gia đình,... là rất lớn. Với vị trí và hàng loạt tiện ích xung quanh, phường Trung Phụng và quận Đống Đa nói chung là điểm đến hàng đầu của nhiều cộng đồng cư dân. 

      Giá mua bán nhà đất chính chủ phường Trung Phụng

      Giá mua bán nhà đất chính chủ trên thị trường quận Đống Đa nói chung có phần cao hơn so với các quận huyện khác, điều này xuất phát từ những ưu thế đặc biệt của quận. Tuy nhiên, giá bán nhà đất tại phường Trung Phụng có phần “vừa sức” hơn đối với các hộ gia đình.

      Cập nhật theo website Batdongsan T9/2023, mức giá bán thường dao động trong khoảng 73,03 triệu VNĐ/ m2 đến trên dưới 100 triệu VNĐ/m2. Đối với những căn nhà mặt phố và được bao bọc bởi hàng loạt tiện ích ngoại khu hấp dẫn, giá bán có thể lên tới 500 triệu VNĐ/m2. 

      Một số những lưu ý khác khi mua bán nhà đất chính chủ

      Bên cạnh những thông tin về khu vực, OneHousing sẽ cung cấp cho quý độc giả những thông tin cơ bản về ưu và nhược điểm của hoạt động mua bán nhà đất chính chủ. Từ đó, quý khách hàng có thể cân nhắc kĩ lưỡng hơn trong việc lựa chọn một “điểm dừng chân” để sinh sống lâu dài.

      Ưu điểm

      Khi đầu tư vào thị trường bất động sản nói chung và nhà đất chính chủ nói riêng, khách hàng sẽ được hưởng một số những ưu thế sau:

      • Có thể đầu tư lâu dài: Mua bán nhà đất là một hoạt động đầu tư lâu dài, đồng nghĩa với khách hàng có thể tích lũy tài sản và tạo nguồn thu nhập từ cho thuê hoặc bán lại với giá cao hơn trong tương lai.
      • Bên cạnh đó, mua bán nhà đất chính chủ cũng có sự ổn định bởi hoạt động này sẽ mang tới nguồn thu ổn định hàng tháng tốt hơn so với những loại hình khác.
      • Không chỉ vậy, cộng đồng cư dân cũng có thể tự do sở hữu và quyết định tài sản - có thể tự do thay đổi, cải tạo hoặc tận dụng theo ý muốn.
      • Đặc biệt hơn, khi mua nhà đất ở khu vực đang phát triển hạ tầng, người dân có thể tận dụng những ưu thế của giao thông, tiện ích xung quanh và tăng giá trị của tài sản.  

      Nhược điểm

      Bên cạnh những “điểm cộng”, hoạt động mua bán nhà đất chính chủ cũng có một số “điểm trừ” mà các nhà đầu tư cần lưu ý:

      • Trước hết là vốn đầu tư lớn: Hoạt động mua nhà đất yêu cầu số vốn rất lớn, bao gồm giá mua, chi phí pháp lý, trang trí nội thất và bảo trì,... Điều này sẽ dẫn tới một số trường hợp gây rủi ro tài chính.
      •  Ngoài ra còn là các vấn đề pháp lý, hoạt động này sẽ khiến các nhà đầu tư có thể đối mặt với rủi ro liên quan đến vấn đề pháp lý như: tranh chấp quyền sử dụng đất, các vấn đề liên quan đến quy hoạch của chủ đầu tư,...

      Những rủi ro về pháp lí nhà đất có thể xảy ra với cộng đồng cư dân (Nguồn: Nguyên Luật)

      Tổng kết lại, OneHousing đã cung cấp cho quý độc giả những thông tin cần thiết về thị trường bất động sản phường Trung Phụng cũng như một số lưu ý khi tham gia đầu tư bất động sản. Mong rằng thông qua bài viết trên, cộng đồng cư dân và các nhà đầu tư đã có cho mình những “hành trang cơ bản” để lựa chọn một khu vực với mục đích đầu tư hoặc sinh sống trở nên dễ dàng hơn!

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm bất cứ trường hợp nào tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giá bán nhà riêng, nguyên căn đường Cát Linh, quận Đống Đa hiện tại là bao nhiêu?

      Giá bán nhà riêng, nguyên căn phố Chùa Láng, quận Đống Đa hiện tại là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương