Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Trung Liệt, quận Đống Đa

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Trung Liệt, quận Đống Đa

      Onehousing image
      6 phút đọc
      27/09/2023
      Bài viết cung cấp thông tin tổng quan về tình hình mua bán nhà đất phường Trung Liệt quận Đống Đa để quý khách hàng có thêm nguồn tham khảo về các sản phẩm bất động sản Đống Đa.

      Phường Trung Liệt là điểm nóng bất động sản quận Đống Đa, đồng thời là khu vực phát triển bậc nhất của quận nói riêng và thủ đô nói chung. Với những ưu điểm vượt trội, nơi đây được nhiều khách hàng lựa chọn làm chốn an cư lạc nghiệp. Vậy, tình hình mua bán nhà đất phường Trung Liệt quận Đống Đa như thế nào? OneHousing sẽ cùng bạn tìm hiểu chủ đề này trong bài viết dưới đây.

      Đôi nét về phường Trung Liệt cần biết khi mua nhà đất chính chủ

      Tổng quan vị trí, diện tích và dân cư phường Trung Liệt

      Phường Trung Liệt nằm tại vị trí trung tâm của quận Đống Đa, thành phố Hà Nội. Tổng diện tích khu vực này là 0.76 km2 với mật độ dân số lên đến 28,511 người/km2. Phường Trung Liệt có các con đường chính như Trung Liệt, Đặng Tiến Đông, Thái Hà, Chùa Bộc và nút giao cắt giữa đường Thái Hà - Tây Sơn.

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-trung-liet-quan-dong-da-onehousing-1

      Tổng quan vị trí phường Trung Liệt, quận Đống Đa (Nguồn: Dandautu)

      Hơn nữa, phường Trung Liệt tiếp giáp với một số khu vực đang phát triển trong vùng lân cận, bao gồm Thịnh Quang ở phía Tây, Quang Trung và Khương Thượng ở phía Đông, Ô Chợ Dừa ở phía Bắc và Ngã Tư Sở ở phía Nam.

      Hệ tầng giao thông phường Trung Liệt

      Vị trí đắc địa của khu vực giúp kết nối giao thông dễ dàng với nhiều tuyến đường lớn như Thái Hà - Tây Sơn, Phạm Ngọc Thạch - Tôn Thất Tùng. Việc di chuyển đến các địa điểm giải trí và tiện ích khác trong khu vực rất thuận lợi. Hơn nữa, các tuyến đường chính như Chùa Bộc, Thái Hà đều là đường hai chiều, đảm bảo lưu lượng xe cộ di chuyển ổn định.

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-trung-liet-quan-dong-da-onehousing-2

      Giao thông phường Trung Liệt có tính kết nối cao (Nguồn: OneHousing)

      Tuy nhiên khu vực này cũng có thể trở thành điểm tắc nghẽn trong giờ cao điểm tại Thủ đô. Tại các điểm giao Thái Hà, Tây Sơn, tình trạng ùn tắc kéo dài hàng giờ không còn là điều hiếm gặp. Nhưng với sự đi vào hoạt động của tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, cụ thể là Ga Thái Hà đi qua khu vực phường Trung Liệt sẽ góp phần giảm thiểu vấn đề này.

      Tiện ích khu vực phường Trung Liệt

      Tại phường Trung Liệt, cư dân có thể tiếp cận các tiện ích như 2 trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi, phòng khám, nhà trẻ và mẫu giáo, trường trung học và phổ thông, cây ATM và chợ. Ngoài ra, cư dân cũng có thể dễ dàng kết nối với một số địa điểm lớn như:

      • Rạp Chiếu Phim Quốc Gia chưa tới 1km
      • Khoảng 14 phút để tới bệnh viện Việt Đức
      • Cách Trung tâm Hội nghị Quốc Gia 4.5km tương đương 13 phút di chuyển bằng phương tiện cá nhân
      • Chỉ mất 17 phút để di chuyển đến Hồ Hoàn Kiếm.

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-trung-liet-quan-dong-da-onehousing-3

      Phường Trung Liệt có tiện ích khu vực đa dạng (Nguồn: OneHousing)

      Các loại hình bất động sản tại phường Trung Liệt

      Hiện nay, các loại hình bất động sản quận Đống Đa phát triển tại phường Trung Liệt chủ yếu là nhà ở và các dạng biệt thự nhỏ. Bên cạnh đó, khu vực này cũng đang quan tâm đến phát triển các dự án chung cư căn hộ và nhà ở xã hội cho giới trẻ.

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Thổ Quan, quận Đống Đa

      Đọc tiếp

      Tiềm năng phát triển bất động sản phường Trung Liệt

      Thị trường bất động sản tại phường Trung Liệt trở nên sôi động nhờ quyết định của UBND TP Hà Nội về việc đầu tư và hoàn thiện nút giao thông Chùa Bộc - Thái Hà. Dự án quy hoạch góc 1/4 của nút giao từ Học Viện Ngân hàng đến cổng Đại Học Công Đoàn, bao gồm các hạng mục như hệ thống thoát nước, nền, mặt đường, hệ thống chiếu sáng, vỉa hè, cảnh quan xanh,...

      Theo quy định, Nhà nước tiến hành thu hồi mặt bằng tại vị trí 4 trên phố Chùa Bộc, dẫn đến giá đất tại khu vực này đang trở nên nóng hơn bao giờ hết. Thậm chí có nơi chào bán với mức giá 762 triệu đồng/m2, tương đương với khu vực trung tâm và phố cổ của Thủ đô.

      Thực trạng nhu cầu mua bán nhà đất chính chủ của người dân tại phường Trung Liệt

      Thị trường bất động sản tại phường Trung Liệt luôn sôi động và náo nhiệt. Trung tâm tập trung chủ yếu ở các con đường chính như Thái Hà, Chùa Bộc,... nơi hoạt động kinh doanh diễn ra cả ngày lẫn đêm, vô cùng sầm uất. Trái lại, Nguyễn Văn Tuyết, Đặng Tiến Đông, Trung Liệt là lựa chọn phù hợp cho các hộ gia đình muốn sinh sống yên bình.

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-trung-liet-quan-dong-da-onehousing-4

      Nhu cầu mua bán nhà đất chính chủ phường Trung Liệt ngày càng tăng (Nguồn: OneHousing)

      Đặc biệt, số lượng thông tin rao bán và giá nhà đất trên phố Chùa Bộc tăng lên từng ngày. Giá đất tại Chùa Bộc thay đổi tùy theo vị trí. Mặt tiền các phố có vị trí đẹp và thuận lợi cho kinh doanh có giá từ 500 - 600 triệu đồng/m2. Đất trong ngõ có giá khoảng 300 triệu đồng/m2. Ví dụ, một căn nhà 5 tầng, diện tích 48m2 tại vị trí đắc địa trên phố Chùa Bộc có giá 29 tỷ, tương đương 602 triệu đồng/m2 (Nguồn: Báo điện tử Tiền Phong). 

      Ưu nhược điểm khi mua bán nhà đất hiện nay

      Ưu điểm

      • Tiềm năng tăng trưởng: Mua bán nhà đất có tiềm năng sinh lời lớn hơn so với các hình thức giao dịch bất động sản khác. Khi người mua đầu tư nhiều vào việc sửa chữa và nâng cấp, khả năng thu lời trong tương lai càng cao hơn.
      • Tự do lựa chọn: So với việc đầu tư vào các thị trường khác như bán lẻ, văn phòng, logistics,... nhà đầu tư có nhiều sự lựa chọn hơn khi muốn mua bán nhà đất. Hình thức này rất dễ tiếp cận và không đòi hỏi nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm.

      Nhược điểm

      • Hạn chế về tài chính: Đối với nhiều người, việc đảm bảo nguồn tài chính để mua một căn nhà là một vấn đề không dễ dàng. Thông thường, các nhà đầu tư sẽ tìm đến ngân hàng để vay vốn với lãi suất thấp, nhưng cũng cần xem xét các chi phí khác như thuế, chi phí sửa chữa, cũng như môi giới.
      • Hạn chế về thời gian: Quá trình cải tạo một căn nhà cũng đòi hỏi một khoảng thời gian đáng kể để hoàn thiện. Hơn nữa, hình thức kinh doanh này cũng mang theo một số rủi ro liên quan đến các vấn đề về thủ tục pháp lý và sự biến động của thị trường. Tất cả những vấn đề này đều yêu cầu nhiều thời gian để giải quyết.

      Cập nhật giá mua bán nhà đất chính chủ phường Trung Liệt quận Đống Đa 2023

      Từ thực tế và những đặc điểm trên, có thể thấy mua bán nhà đất chính chủ tại phường Trung Liệt quận Đống Đa khá sôi động. Giá đất tại khu vực này giao động 6 - 27.5 tỷ/lô cho các diện tích từ khoảng 40 - 238m2, tùy thuộc vị trí cụ thể. Điển hình, miếng đất diện tích 62m2, lô góc, ngõ thông Thái Hà, phù hợp xây chung cư mini hay tòa nhà có giá 8.6 tỷ đồng (Nguồn: batdongsan, tháng 9/2023). 

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-trung-liet-quan-dong-da-onehousing-5

      Cập nhật giá bán nhà đất tại địa bàn phường Trung Liệt (Nguồn: OneHousing)

      Trong khi đó, giá nhà khu vực này dao động từ 114.42 - 345,56 triệu đồng/m2, tương đương 5 - 38 tỷ đồng/căn. Giá nhà đất phường Trung Liệt quận Đống Đa được đánh giá là cao ngang ngửa so với các khu vực trung tâm và phố cổ. Tùy vào vị trí, tiện ích mà các căn này sẽ có mức chênh lệch khác nhau. Ví dụ, căn mặt phố Trung Liệt diện tích 41m2, ô tô có thể vào với 4 tầng, 5 phòng ngủ có giá xấp xỉ 9 tỷ đồng (Nguồn: batdongsan, tháng 9/2023).

      Trên đây, OneHousing đã cung cấp thông tin tổng quan về tình hình mua bán nhà đất chính chủ phường Trung Liệt. Hy vọng, với những chia sẻ trên sẽ giúp quý khách hàng tìm được các sản phẩm bất động sản quận Đống Đa phù hợp nhu cầu cá nhân và gia đình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Láng Thượng, quận Đống Đa

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương