Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Thổ Quan, quận Đống Đa

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Thổ Quan, quận Đống Đa

      Onehousing image
      6 phút đọc
      26/09/2023
      Các hoạt động mua bán nhà đất phường Thổ Quan quận Đống Đa hiện nay đang có mức giá bán như nào. Có nên lựa chọn mua bán nhà đất chính chủ tại khu vực này hay không, cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

      Đống Đa là một quận nội thành sở hữu vị trí ngay trung tâm Thủ đô hiện nay, chính vì vậy mà các thông tin mua bán bất động sản quận Đống Đa luôn nhận được nhiều sự quan tâm của thị trường. Trong đó, phường Thổ Quan là một trong trong những khu vực có giá bán bất động sản đa dạng hiện nay tại quận Đống Đa. Trong bài viết hôm nay, OneHousing sẽ cùng bạn khám phá các đặc điểm khu vực, mức giá bán cũng như về lợi thế, điểm cần lưu ý của thị trường mua nhà đất phường Thổ Quan quận Đống Đa hiện nay.

      Tổng quan thông tin về phường Thổ Quan quận Đống Đa

      Phường Thổ Quan là một trong số 21 phường thuộc địa phận của quận Đống Đa, Hà Nội. Đây là quận nội thành có vị trí nằm ngay khu vực trung tâm trong thành phố cũng như có đông người dân sinh sống và các hoạt động kinh doanh diễn ra sầm uất, nhộn nhịp. Đối với các bất động sản quận Đống Đa đều sẽ sở hữu khả năng kết nối giao thông thuận tiện, nhờ vào vị trí nằm ngay kề các quận nội thành như Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân. 

      Giới hạn khu vực của phường Thổ Quan hiện nằm trong vòng bao của đường đê La Thành, phố Tôn Đức Thắng và ngõ Văn Chương với tổng diện tích đất là 0,29 km2. 

      • Phía Đông giáp phường Khâm Thiên và phường Trung Phụng
      • Phía Tây giáp phường Hàng Bột và phường Ô Chợ Dừa
      • Phía Nam giáp phường Phương Liên và phường Nam Đồng
      • Phía Bắc giáp phường Văn Chương và phường Hàng Bột

      Theo thông tin mới nhất từ Cổng thông tin điện tử Phường Thổ Quan - Quận Đống Đa thì tính đến hết 9/2023, phường có khoảng 5000 hộ dân và hơn 17.000 nhân khẩu đang sinh sống. 

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-tho-quan-quan-dong-da-onehousing-1

      Phường Thổ Quan sở hữu vị trí kết nối giao thông thuận tiện trong thành phố (Nguồn: Google Maps)

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Trung Tự, quận Đống Đa

      Đọc tiếp

      Thị trường mua bán nhà đất phường Thổ Quan quận Đống Đa hiện nay

      Đống Đa là một trong 4 quận trung tâm của Hà Nội, cùng với Hoàn Kiếm, Ba Đình và Hai Bà Trưng được đánh giá là có giá nhà đất cao hàng đầu trong thành phố. Với vị trí giao thông di chuyển thuận tiện, tập trung nhiều cửa hàng kinh doanh, khu vui chơi giải trí, các công ty doanh nghiệp nên bất động sản quận Đống Đa là lựa chọn của khá nhiều người khi nghĩ đến việc mua hay thuê nhà ở tại Thủ đô.

      Trong đó, khu vực mua bán nhà đất phường Thổ Quan quận Đống Đa hiện nay được xem là một trong những vị trí có khung giá bán đa dạng, phù hợp được với nhiều đối tượng khách hàng có mức tài chính khác nhau hiện nay.

      Khu vực nhà đất phường Thổ Quan quận Đống Đa đắc địa nhất hiện nay phải kể đến là phố Xã Đàn, phố Trung Phụng. Đây là hai khu vực có vị trí giao thông và kinh doanh nhất trong phường khi vừa nằm ngay gần các tuyến phố lớn như Phạm Ngọc Thạch, Nam Đồng, Ô Chợ Dừa, cũng như có không gian đường ngõ chính rất rộng rãi.

      Theo thông tin từ trang Batdongsan thì tại thời điểm tháng 9/2023, mức giá bán nhà phố Xã Đàn hiện dao động từ 114 - 850 triệu đồng/m2 và tại phố Trung Phụng là 77 - 390 triệu đồng/m2. Khi mua bán nhà đất chính chủ ở những tuyến phố này, nhiều người có xu hướng sẽ sử dụng nhà để kết hợp kinh doanh đầu tư, giúp có thêm nguồn thu nhập đều đặn hàng tháng.

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-tho-quan-quan-dong-da-onehousing-2

      Xã Đàn là một trong những vị trí bất động sản sáng giá của phường Thổ Quan (Nguồn: Nhà Phố Net)

      Ngược lại với phố Xã Đàn và phố Trung Phụng thì khu vực Khâm Thiên lại có mức giá bán thấp hơn, đặc biệt là các nhà bán nằm ở trong ngõ. Cũng theo thông tin từ trang Batdongsan, mức giá mua bán nhà đất chính chủ được ghi nhận đối với tuyến phố này hiện nay là 75 - 240 triệu đồng/m2. Nguyên nhân là do phố Khâm Thiên hiện có rất nhiều ngõ dân sinh nhỏ, đường đi trong ngõ lại chưa được quy hoạch bài bản. Vì vậy mà không gian sống của dân cư tại đây khá chật hẹp cũng như việc đi lại hơi khó khăn.

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-tho-quan-quan-dong-da-onehousing-3

      Khu vực ở phố Khâm Thiên hiện đang có giá bán nhà dễ tiếp cận nhất trong phường Thổ Quan (Nguồn: Nhà Phố Net)

      Có nên mua bán nhà đất phường Thổ Quan quận Đống Đa hay không?

      Nếu bạn đang băn khoăn liệu có nên mua bán bất động sản thuộc khu vực phường Thổ Quan hay không thì có thể cân nhắc dựa trên những ưu nhược điểm của khu vực này dưới đây.

      Ưu điểm khi mua bán nhà đất phường Thổ Quan quận Đống Đa

      Phường Thổ Quan nằm tại vị trí ngay gần với trung tâm thành phố, kế bên các quận nội thành có kinh tế và tiện ích đầy đủ nên rất thuận tiện cho việc đi sinh hoạt hàng ngày của bạn và gia đình. Bên cạnh đó, các khu vực phố Xã Đàn hay phố Trung Phụng ở trong phường Thổ Quan hiện nay sở hữu khả năng kinh doanh tốt, dễ tiếp cận được với khách hàng. Cũng chính vì vậy mà bạn có thể dễ dàng sang nhượng lại các bất động sản tại đây khi có nhu cầu.

      Trên địa bàn phường Thổ Quan hiện có Trường Tiểu Học La Thành cùng với nhiều trường mầm non tư thục khác nên sẽ rất thuận tiện đối với các gia đình có con nhỏ trong việc đưa đón các em tới trường mỗi ngày. Bạn cũng có thể tới chợ Thổ Quan để mua thực phẩm, đồ ăn dành cho cả gia đình. Nhìn chung lại, việc mua mua bán nhà đất chính chủ tại phường Thổ Quan sẽ đem lại cho bạn vị trí trong nội đô thuận tiện, cơ hội đầu tư kinh doanh tốt cũng như là cuộc sống sinh hoạt thuận tiện.

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-tho-quan-quan-dong-da-onehousing-4

      Mua bán nhà đất phường Thổ Quan quận Đống Đa là cơ hội đầu tư kinh doanh tốt (Nguồn: Nhà Phố Net)

      Nhược điểm khi mua bán nhà đất phường Thổ Quan quận Đống Đa

      Vì là khu vực có mức giá bán nhà đa dạng cũng như tập trung đông người lao động, sinh viên, cư dân nhiều nơi khác nhau đến sinh sống nên mức độ dân trí không đồng đều cũng như là số lượng dân cư sinh sống trong phường khá đông. 

      Đối với các nhà nằm ở ngoài mặt phố Xã Đàn và Trung Phụng hiện nay có giá bán khá cao trên thị trường bất động sản quận Đống Đa, cho nên sẽ khá khó tiếp cận đối với các khách hàng có mức thu nhập trung bình. Hay ở các ngõ trong phố Khâm Thiên có đường đi sâu, không gian nhỏ hẹp nên lại gây e ngại cho các gia đình khi lựa chọn. Phố Khâm Thiên hiện cũng đang nằm trong kế hoạch quy hoạch mở rộng đường của Thành phố, chính vì vậy cũng tạo ra tâm lý dè chừng của người mua.

      Trên đây là tổng quan các thông tin mà bạn cần biết về khu vực mua bán nhà đất phường Thổ Quan quận Đống Đa hiện nay. Việc lựa chọn các bất động sản quận Đống Đa như tại khu vực phường Thổ Quan sẽ đem lại cho bạn các cơ hội để phát triển và sinh hoạt trong thành phố thuận tiện. Tuy nhiên, tùy từng vị trí tuyến phố mà sẽ có những điểm riêng biệt cần bạn lưu ý trước khi mua bán nhà đất chính chủ để có thể vừa đảm bảo về tài chính cũng như nhu cầu sử dụng của bản thân.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Văn Miếu, quận Đống Đa

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương