Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Văn Miếu, quận Đống Đa

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Văn Miếu, quận Đống Đa

      Onehousing image
      6 phút đọc
      22/09/2023
      Tình hình mua bán nhà đất phường Văn Miếu quận Đống Đa, Hà Nội. Chi tiết xem ngay tại bài viết sau đây!

      Quận Đống Đa là một trong số những quận trung tâm và có nền kinh tế phát triển mạnh mẽ của thủ đô Hà Nội. Do đó, tình hình bất động sản quận Đống Đa cũng được nhiều nhà đầu tư và khách hàng đặc biệt quan tâm. Trong bài viết này, mời bạn đọc cùng OneHousing đi tìm hiểu chi tiết về tình hình mua bán nhà đất phường Văn Miếu quận Đống Đa để có những quyết định đầu tư sáng suốt.

      Một số thông tin chung về phường Văn Miếu, quận Đống Đa

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-van-mieu-quan-dong-da-onehousing-1

      Phố Văn Miếu, quận Đống Đa Hà Nội (Nguồn: Báo Lao Động)

      Phường Văn Miếu là một trong số 21 phường thuộc quận Đống Đa, thành phố Hà Nội. Phường Văn Miếu nằm ở phía đông bắc quận Đống Đa, có diện tích tự nhiên khoảng 29,06ha (0,3km2), dân số phường vào năm 2022 là khoảng hơn 9.500 người (gồm 2.900 hộ dân), chia thành 9 tổ dân số. (Nguồn: Cổng thông tin điện tử phường Văn Miếu)

      Phường Văn Miếu được thành lập vào năm 1981 và là một đơn vị hành chính thuộc quận Đống Đa, thành phố Hà Nội. Vượt qua những khó khăn và thách thức, phường Văn Miếu đã không ngừng phát triển để đáp ứng nhu cầu của cả địa phương và quốc gia. Hiện tại, phường đã trở thành một tập thể vững mạnh với những thành tựu xuất sắc đóng góp vào sự nghiệp chung của đất nước.

      Phường Văn Miếu có tổng cộng 7 tuyến phố và giáp ranh với 6 phường.

      • Phía Bắc giáp phường Điện Biên ( Ba Đình)
      • Phía Tây giáp phường Quốc Tử Giám và phường Cát Linh (Đống Đa)
      • Phía Nam giáp phường Khâm Thiên và phường Văn Chương (quận Đống Đa)
      • Phía Đông giáp phường Cửa Nam (Hoàn Kiếm).

      Trên địa bàn phường có 04 trường học; 07 đình, chùa, đền; 02 bệnh viện; 01 ga Trần Quý Cáp và 01 chợ Ngô Sĩ Liên.

      Khi nhắc đến phường Văn Miếu, không thể bỏ qua di tích lịch sử Văn Miếu Quốc Tử Giám - địa danh này mang ý nghĩa linh thiêng và biểu trưng cho văn hóa và trí tuệ của Việt Nam. Từ năm 1970 tới nay, Văn Miếu đã trở thành một phần không thể thiếu trong lịch sử của mảnh đất “rồng thiêng” Thăng Long - Hà Nội.

      Phường Văn Miếu sở hữu vị trí đắc địa khi có các tuyến đường giao thông quan trọng: Nguyễn Thái Học, Tôn Đức Thắng, Trần Quý Cáp, Nguyễn Khuyến…; các tuyến Vành đai 2,3 giúp kết nối thuận tiện với các quận(huyện) nội - ngoại thành (Ba Đình, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hoàng Mai…). Từ vị trí phường chỉ mất khoảng 10 phút tới Hồ Hoàn Kiếm - Trung tâm thủ đô Hà Nội và 40 phút tới Sân bay Quốc tế Nội Bài.

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Văn Chương, quận Đống Đa

      Đọc tiếp

      Thực trạng nhu cầu mua bán nhà đất chính chủ của người dân hiện nay

      Theo ông Nguyễn Quốc Anh - Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần PropertyGuru Việt Nam cho biết, tình hình thị trường bất động sản trong nửa đầu năm 2023 gặp rất nhiều khó khăn và thách thức. Nhu cầu mua bán nhà đất và giao dịch bất động sản đã giảm, đạt đỉnh điểm thấp. Tâm lý đầu tư của các nhà đầu tư cũng yếu, và thanh khoản chung chưa có dấu hiệu phục hồi.

      Theo tờ tạp chí Tài chính có đề cập, mặc dù Chính phủ đã có những động thái quyết liệt để tháo gỡ pháp lý cho nhiều dự án, hạ lãi suất điều hành và giảm lãi suất huy động, nhưng các chính sách này vẫn chưa thực sự ảnh hưởng đến thị trường bất động sản. Tốc độ tăng trưởng tín dụng quý II/2023 vẫn còn yếu so với quý I/2023 ở hầu hết các ngân hàng. Kênh huy động vốn qua trái phiếu doanh nghiệp cũng chưa thực sự phục hồi.

      Xét về nhu cầu giao dịch, số liệu trên trang Bất động sản cho thấy, trong nửa đầu 2023, lượng tìm mua bất động sản toàn quốc giảm 33% so với cùng kỳ năm trước, lượng bài đăng bán bất động sản cũng giảm tới 44%. Đặc biệt, lượng quan tâm tìm mua nhà đất giảm khoảng 50% so với cùng kỳ 2022.

      Tình hình giao dịch ảm đạm do niềm tin của người mua, nhà đầu tư chủ yếu bị ảnh hưởng và gặp khó khăn về tín dụng, vấn đề lãi suất cho vay vẫn chưa được giải quyết triệt để. Cả nguồn cung và cầu bất động sản đều phải đối diện nhiều thách thức.

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-van-mieu-quan-dong-da-onehousing-2

      2023 là năm ảm đạm đối với thị trường bất động sản (Nguồn: Báo Lao Động)

      Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam - Ông Nguyễn Văn Khôi cũng đưa ra dự báo thị trường Bất động sản sẽ còn trầm lắng tới hết năm 2023 và chỉ bắt đầu khởi sắc, phục hồi và phát triển lành mạnh vào Quý II - III/2024. 

      Ưu - nhược điểm khi mua bán nhà đất

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-van-mieu-quan-dong-da-onehousing-3

      Một số ưu nhược điểm gặp phải khi mua bán nhà đất? (Nguồn: Cafeland)

      Ưu điểm

      • Tạo ra tài sản lớn: Mua bán nhà đất là một cách để tạo ra tài sản. Nhà đất có thể được sử dụng để ở, cho thuê hoặc đầu tư.
      • Lợi nhuận từ đầu tư: Nhà đất là một loại tài sản có giá trị và có thể tăng giá theo thời gian. Điều này mang lại lợi nhuận cho người đầu tư.
      • Đảm bảo an toàn: Nhà đất có thể là một tài sản đảm bảo cho các khoản vay. Điều này giúp người mua nhà có thể tiếp cận với nguồn vốn vay dễ dàng hơn.

      Nhược điểm

      • Chi phí cao: Mua bán nhà đất thường tốn kém nhiều hơn so với các loại hình khác. Người mua cần phải chuẩn bị sẵn sàng tài chính để thanh toán cho các mục như giá nhà, chi phí môi giới, chi phí sang tên...
      • Rủi ro về vấn đề pháp lý: Mua bán nhà đất có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro pháp lý. Người mua cần tìm hiểu kỹ về pháp luật bất động sản để tránh gặp phải các rủi ro này.
      • Rủi ro tài chính: Giá nhà đất có thể biến động theo thời gian. Điều này có thể khiến người mua gặp phải thua lỗ nếu giá nhà đất giảm xuống.

      Thông tin tổng quan về nhà đất phường Văn Miếu quận Đống Đa

      Phường Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội là phường sở hữu lợi thế vị trí trung tâm của quận, có cơ sở hạ tầng phát triển, giao thông thuận tiện, là nơi tập trung nhiều cơ quan, trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại... Phường có tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội, là một trong những phường có tốc độ phát triển nhanh của quận Đống Đa.

      Mặc dù thị trường bất động sản giai đoạn này đang trong tình trạng ngưng trệ, tuy nhiên tình hình mua bán bất động sản quận Đống Đa nói chung và phường Văn Miếu nói riêng vẫn có những dấu hiệu tích cực. Giá nhà đất cũng có xu hướng tăng nhẹ, nhưng vẫn ở mức ổn định.

      Theo báo cáo của trang Bất động sản, trong quý II/2023, lượng người tìm kiếm nhà đất quận Đống Đa tăng 11% so với quý I/2023 và tăng 18% so với cùng kỳ năm 2022. Lượng người bán nhà đất quận Đống Đa cũng tăng 9% so với quý I/2023 và tăng 15% so với cùng kỳ năm 2022.

      Giá mua bán nhà đất quận Đống Đa phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Vị trí, diện tích, hướng nhà, pháp lý, chất lượng xây dựng và cơ sở hạ tầng tiện ích xung quanh. Cũng theo thống kê của trang Bất động sản trong quý II/2023, giá nhà đất quận Đống Đa dao động trong khoảng 93 - 319 triệu đồng/m2.

      Xét riêng trên địa bàn phường Văn Miếu, giá bán nhà đất khoảng từ 130 - 278 triệu đồng/m2 (Nguồn: Bất động sản; Tháng 09/2023)

      tong-quan-mua-ban-nha-dat-chinh-chu-tai-phuong-van-mieu-quan-dong-da-onehousing-4

      Giá bán nhà đất phường Văn Miếu quận Đống Đa dao động từ 130 - 278 triệu đồng/m2 (Nguồn: Bất động sản)

      Bài viết trên đây của OneHousing đã giúp bạn đọc nắm được tình hình bất động sản quận Đống Đa nói chung và tình trạng mua bán nhà đất chính chủ phường Văn Miếu nói riêng. Hy vọng bạn đọc sẽ có được những thông tin hữu ích trong việc tìm kiếm và đầu tư bất động sản tại khu vực này.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Khâm Thiên quận Đống Đa

      Nên mua chung cư nào ở quận Đống Đa?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương