Thời điểm hiện tại là thị trường bất động sản tốt nhất để mua vào

      Thời điểm hiện tại là thị trường bất động sản tốt nhất để mua vào

      Onehousing image
      7 phút đọc
      23/03/2024
      Tích lũy hay đầu tư bất động sản để hưởng lợi từ sự tăng trưởng, việc sử dụng khéo léo đòn bẩy tài chính cá nhân có thể mang lại lợi ích kép cho người mua. 

      Thị trường bất động sản hiện đang trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết cho các nhà đầu tư cá nhân, với việc giảm lãi suất ngân hàng và nhu cầu sở hữu bất động sản ngày càng tăng cao. Đây được coi là thời điểm lý tưởng để bắt đầu đầu tư vào bất động sản, không chỉ để an cư mà còn để tăng giá trị tài sản, tài chính cá nhân và sinh lợi.

      Thị trường bất động sản nóng trở lại, cầu áp đảo cung

      Thị trường bất động sản đang trở lại mạnh mẽ, với nhu cầu mua sắm vượt trội so với nguồn cung.

      Trải qua giai đoạn cuối của năm 2023 và đầu năm 2024, lãi suất ngân hàng liên tục giảm, làm cho kênh tiết kiệm trở nên ít hấp dẫn. Tháng 3/2024, mức lãi suất tiết kiệm chỉ từ 1.7% đến 4.65%/năm, thấp hơn so với tỷ lệ lạm phát dự kiến trong năm 2024. Do đó, các nhà đầu tư đang dần chuyển hướng sang bất động sản, nơi mà dòng tiền sinh lợi cao hơn.

      Mặc dù chưa có sự "làn sóng" chuyển hướng rõ ràng này, nhu cầu sở hữu bất động sản ở Việt Nam vẫn duy trì ở mức cao, phản ánh tâm lý muốn sở hữu nhiều hơn từ phía người dân. Tư tưởng "an cư - lạc nghiệp" đã trở thành phần không thể thiếu trong nhiều thế hệ người Việt.

      Đầu tư bất động sản không chỉ được xem là một cách ổn định để sở hữu và tích trữ tài sản, mà còn là cách để cải thiện chất lượng cuộc sống và mở rộng không gian cho gia đình.

      Ngoài ra, sở hữu bất động sản cho thuê cũng trở thành một lựa chọn hấp dẫn, đặc biệt so với các kênh đầu tư khác như tiền số hay chứng khoán. Nhu cầu thuê nhà trọ và phòng trọ tăng mạnh, khiến mặt bằng giá thuê tăng cao.

      Trong khi nhu cầu mua và thuê vẫn tiếp tục tăng, nguồn cung bất động sản lại giảm dần. Tại TP.HCM, không có dự án mới mở bán trong năm qua, khiến cho thị trường hoạt động chủ yếu dựa trên các dự án hiện tại.

      Theo báo cáo của Batdongsan, vào dịp Tết âm lịch năm nay, lượng tin đăng bán Bất động sản giảm 19% so với tháng 12/2023, nhưng sự quan tâm từ phía thị trường tăng 66% so với cùng kỳ năm trước. Trong bối cảnh thị trường đang dần hồi phục và bắt đầu bước vào chu kỳ tăng trưởng mới, giới chuyên gia tin rằng đây là thời điểm tốt nhất để đầu tư vào bất động sản, đặc biệt là những dự án chất lượng với chính sách tốt.

      Đây được coi là thời điểm lý tưởng để đầu tư bất động sản, tăng giá trị tài sản, tài chính cá nhân (Nguồn: Vietnamnet)

       

      Dễ dàng để sở hữu một căn nhà sang trọng với những chính sách hấp dẫn

      Đọc tiếp

      Cơ hội sở hữu nhà sang trọng với chính sách hấp dẫn đang được mở ra cho khách hàng trong thị trường bất động sản đầy tiềm năng.

      Chương trình "Mua nhà sang - An tâm tài chính" của Vinhomes đã đặt ra tiêu chuẩn mới với mức hỗ trợ thanh toán trả góp "có 1-0-2", nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng.

      Chương trình áp dụng tại 3 khu đô thị Vinhomes Grand Park và Vinhomes Ocean Park 1, 2, chính sách này cho phép khách hàng trả góp với lãi suất cố định lên tới 15 năm. Khách hàng sẽ được miễn lãi gốc trong 2 năm đầu, kèm theo mức lãi suất cố định 6 - 7%/năm. Sau đó, mức lãi suất sẽ được điều chỉnh theo thị trường nhưng không vượt quá 8 - 9,5%/năm. Điều kiện thanh toán chỉ cần trả trước 30% giá trị bất động sản.

      Chính sách ưu việt này đã giải quyết vấn đề "nhà chính chủ" cho nhiều người có nhu cầu. Thay vì phải tích lũy hàng chục năm, nhiều gia đình trẻ đã có cơ hội sở hữu căn hộ chất lượng với phương thức thanh toán linh hoạt. Chẳng hạn như gia đình chị Thu Thảo ở Vinhomes Ocean Park 1, Hà Nội, chỉ với khoảng hơn 700 triệu đồng, họ đã có thể chuyển vào ở ngay căn hộ 1 phòng ngủ với mức thanh toán hợp lý chỉ hơn 9 triệu đồng/tháng trong 2 năm đầu.

      Không chỉ làm tài sản tích lũy, chính sách này còn là cơ hội tốt cho những gia đình muốn đầu tư thêm căn nhà thứ 2, thứ 3. Bằng cách sử dụng căn nhà này cho thuê, người mua có thể tối ưu hóa dòng tiền và đảm bảo ổn định tài chính trong thời gian chờ tăng giá.

      Với sự "bảo lãnh" của Vinhomes, khách hàng hoàn toàn yên tâm về biến động của thị trường, khi mức lãi suất được giữ ổn định và không quá cao như các giai đoạn trước đó.

      Chính sách "lợi đơn lợi kép" này không chỉ giúp người mua nhà thỏa mãn nhu cầu ở mà còn là cơ hội để đầu tư và tối ưu hóa dòng tiền, đem lại lợi ích kép cho những người trẻ muốn định vị tài chính và tạo ra nguồn thu nhập thụ động.

      Nhà đầu tư cũng có thể khéo léo sử dụng chính sách này làm đòn bẩy tài chính để đầu tư vào bất động sản hạng sang, tận dụng sóng tăng giá của thị trường. Với việc chỉ cần thanh toán 30% chi phí ban đầu và nhận nhà ngay, nhà đầu tư có thể tận dụng nguồn vốn sẵn có để chiến lược hóa chi phí đầu vào và lãi suất hàng tháng một cách hợp lý, đồng thời vẫn giữ được dư địa để đầu tư vào nhiều kênh khác.

      "Không đầu tư ngay bây giờ là rất phí. Sau 2 năm đầu hết thời hạn ưu đãi, khi thị trường bất động sản đã phục hồi, tôi có thể bán căn nhà trả góp này với giá cao hơn, đặc biệt khi Vinhomes có tiềm năng tăng giá và tính thanh khoản cao", anh Quốc Tuấn, một nhà đầu tư có kinh nghiệm ở Hà Nội, chia sẻ sau khi đầu tư vào một căn nhà phố tại Vinhomes Grand Park 2 theo phương án trả góp.

      Sự kết hợp giữa sóng phục hồi mạnh mẽ của thị trường bất động sản và chính sách ưu đãi chưa từng có từ Vinhomes đã tạo ra một cú hích mạnh mẽ cho thị trường nói chung. Đây cũng là thời điểm vàng để gia tăng tài sản và chuẩn bị cho chu kỳ tăng trưởng mới.

      Cơ hội sở hữu ngay nhà sang Vinhomes mà không phải lo lắng về biến động lãi suất được thúc đẩy bởi chính sách siêu hấp dẫn "Mua nhà sang - An tâm tài chính". Khách hàng chỉ cần chuẩn bị 30% giá trị sản phẩm đã có thể sở hữu ngay căn hộ hoặc nhà phố tại các dự án hàng đầu như The Zenpark - Vinhomes Ocean Park 1 (Hà Nội), Vinhomes Ocean Park 2 và The Beverly Vinhomes Grand Park (TP.HCM). Chính sách này giúp loại bỏ mọi lo lắng về biến động thị trường, với lãi suất cố định chỉ từ 6% - 9,5%/năm, thời gian trả góp lên tới 15 năm, và khả năng nhận nhà để ở hoặc cho thuê ngay, mang lại cơ hội sống tiện nghi và tạo ra cơ hội "tiền sinh tiền" tại các đại đô thị hàng đầu Việt Nam.

      Giải pháp vay mua nhà của Techcombank giảm bớt áp lực tài chính cá nhân

      Gói vay mua nhà ở dành cho khách hàng cá nhân tại Techcombank - cơ hội tuyệt vời để sở hữu ngôi nhà mơ ước và xây dựng một tương lai bền vững cho bạn và gia đình.

      Vì sao nên chọn gói vay mua nhà ở của Techcombank?

      Lãi suất cạnh tranh: Với lãi suất cố định chỉ từ 10.5%/năm, bạn có thể an tâm về chi phí vay mà không lo ngại về sự biến động của thị trường.

      Chính sách linh hoạt: Techcombank không chỉ cung cấp các mức lãi suất hấp dẫn, mà còn có các chính sách linh hoạt như phí trả nợ trước hạn chỉ từ 0.5%-1%/năm và miễn phí từ năm thứ 6 trở đi. Ngoài ra, Techcombank còn giảm trừ lãi suất vay đến 1.2%/năm trong giai đoạn thả nổi, phù hợp với từng nhóm khách hàng.

      Đa dạng hóa và linh hoạt: Techcombank không chỉ tài trợ trên giao dịch đặt cọc của khách hàng mà còn đa dạng hóa và linh hoạt các hình thức giải ngân. Thời hạn cho vay lên đến 35 năm và không giới hạn độ tuổi vay vốn của khách hàng, giúp bạn dễ dàng tạo ra kế hoạch trả nợ linh hoạt và phù hợp với tình hình tài chính của mình.

      Hãy để Techcombank hỗ trợ bạn trong việc thực hiện ước mơ sở hữu ngôi nhà lý tưởng của mình. 

      Gói vay mua nhà ở dành cho khách hàng cá nhân tại Techcombank - cơ hội tuyệt vời để sở hữu ngôi nhà mơ ước 

      Tài chính cá nhân có thể được cải thiện và tăng lên thông qua việc đầu tư vào thị trường bất động sản trong thời điểm này, khi mọi điều kiện đều tốt nhất để mua vào và tận dụng cơ hội tăng trưởng.

      Xem thêm:

      Nên mua chung cư đang giảm giá để đầu tư hay không?

      Mất hợp đồng mua chung cư thì phải xử lý như thế nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương