Tất tần tật về pháp lý nhà mặt phố shophouse mà bạn nên biết

      Tất tần tật về pháp lý nhà mặt phố shophouse mà bạn nên biết

      Onehousing image
      7 phút đọc
      23/06/2023
      Shophouse là gì? Tại sao cần tìm hiểu và nắm rõ các thông tin liên quan đến tính pháp lý shophouse trước khi giao dịch? Bài viết dưới đây của OneHousing sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên. Cùng theo dõi nhé.

      Shophouse là loại hình sản phẩm độc đáo kết hợp giữa nhà ở và không gian kinh doanh thu hút sự quan tâm của giới đầu tư và kinh doanh. Một trong số những sản phẩm shophouse nhận được sự chú ý và săn đón bậc nhất hiện nay là các căn shophouse của dự án Vinhomes Ocean Park 2. Việc tìm hiểu pháp lý Shophouse là vô cùng quan trọng và cần thiết để tranh những rủi ro “tiền mất tật mang”. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng OneHousing tìm hiểu những thông tin cụ thể về tính pháp lý của shophouse, các quy định pháp luật khi mua bán shophouse và chính sách ưu đãi hấp dẫn khi mua shophouse Vinhomes Ocean Park 2 tại OneHousing. 

      Shophouse là gì và tính pháp lý của shophouse

      Shophouse là gì? 

      Shophouse là một thuật ngữ được sử dụng để chỉ một loại hình bất động sản kết hợp giữa nhà ở và cửa hàng thương mại trong cùng một không gian. Shophouse thường có kiến trúc và thiết kế tương tự như một ngôi nhà liền kề thông thường, nhưng có tầng trệt và tầng 2 được dành riêng cho hoạt động kinh doanh, buôn bán. Tầng trệt của shophouse thường được sử dụng để mở cửa hàng, quán café, nhà hàng hoặc văn phòng kinh doanh, trong khi tầng 2 có thể được sử dụng cho các hoạt động buôn bán khác hoặc để mở rộng không gian sinh hoạt gia đình.

      Shophouse đã trở thành một xu hướng phát triển phổ biến trong lĩnh vực bất động sản, đặc biệt là trong các khu đô thị mới. Loại hình này thường có vị trí đắc địa ở các khu đô thị, trung tâm thương mại hoặc khu vực sầm uất, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh doanh. Đây cũng là phương án đầu tư sinh lời cao được nhiều khách hàng và giới kinh doanh chú ý. 

      tat-tan-tat-ve-phap-ly-nha-mat-pho-shophouse-ma-ban-nen-biet-OneHousing-1

      Shophouse là loại hình kết hợp nhà ở và không gian kinh doanh (Nguồn: Vinhomes Ocean Park)

      Tính pháp lý của shophouse 

      Việc hiểu rõ về tính pháp lý của shophouse là cần thiết để đảm bảo hoạt động kinh doanh và giao dịch mua bán diễn ra theo đúng quy định pháp luật. Dưới đây là một số lưu ý cho khách hàng về các vấn đề liên quan đến tính pháp lý của shophouse: 

      • Hợp đồng mua bán: Một điều quan trọng mà khách hàng cần quan tâm khi lựa chọn các sản phẩm shophouse đó là hợp đồng mua bán. Khách hàng cần chú ý và đảm bảo hiểu rõ các điều khoản và điều kiện của giao dịch. Thời hạn hợp đồng mua bán shophouse thường là 50 năm. Tuy nhiên, điều này có thể thay đổi tùy thuộc vào quy định của pháp luật địa phương.
      • Đăng ký tạm trú/tạm vắng: Người mua shophouse không được phép đăng ký tạm trú hoặc tạm vắng tại các căn shophouse này, vì mục đích chính của shophouse không phải là để ở mà là để kinh doanh.
      • Tên gọi shophouse: Do chưa có quy định cụ thể về shophouse trong pháp luật, nhiều chủ đầu tư đã sử dụng thuật ngữ "shophouse" để mô tả loại hình này thay vì sử dụng thuật ngữ "nhà liền kề" hay "nhà phố thương mại". Điều này có thể gây hiểu lầm cho người mua, vì vậy khi mua shophouse, người mua cần xem xét kỹ và hiểu rõ về tính chất và mục đích sử dụng của căn hộ.

      Trước khi mua bán shophouse, quý khách hàng nên tìm hiểu và tham khảo thông tin từ các chuyên gia tư vấn bất động sản hoặc cơ quan chức năng để có cái nhìn đầy đủ về tính pháp lý và các quy định áp dụng.

      Giải mã sức hút của Shophouse Venice - Mega Grand World Hà Nội

      Đọc tiếp

      Tìm hiểu một số quy định pháp luật sở hữu shophouse 

      Theo thông tin từ Bộ Xây dựng và các quy định pháp luật hiện hành, hiện nay chưa có quy định cụ thể về đầu tư loại hình Shophouse. Tuy nhiên, các quy định về mua bán và quyền sở hữu shophouse thường được áp dụng tương tự như các loại hình kinh doanh bất động sản khác và có sự điều chỉnh nhất định theo luật dân sự.

      Có hai loại shophouse với hai thời hạn sở hữu khác nhau như sau: 

      • Đối với Shophouse khối đế (là phần tầng dịch vụ của một chung cư, trong đó phải có kết hợp giữa mục đích để ở và mục đích kinh doanh thương mại): Theo quy định tại Luật Đầu tư năm 2014 và Luật Đất đai năm 2013, người mua shophouse khối đế sẽ có quyền sở hữu công trình và quyền sử dụng đất theo thời hạn giao đất cho chủ đầu tư, thường là 50 năm.
      • Shophouse thấp tầng khu biệt thự liền kề: Theo các điều khoản được quy định trong Luật Đất đai năm 2013, quy định mua bán và sở hữu shophouse thấp tầng tại các khu đô thị được áp dụng như đối với biệt thự và nhà liền kề. Người chủ sở hữu sẽ được cấp sổ đỏ đảm bảo cho việc sử dụng đất ổn định lâu dài. 

      Do các quy định này có thể thay đổi và còn tùy thuộc vào từng vị trí, dự án cụ thể, vì vậy khách hàng cần tham khảo thêm ý kiến chuyên gia hoặc liên hệ với các đơn vị tư vấn chuyên sâu để đảm bảo nắm rõ các quy định và điều khoản cụ thể liên quan đến shophouse trước khi tiến hành mua bán hoặc đầu tư.

      tat-tan-tat-ve-phap-ly-nha-mat-pho-shophouse-ma-ban-nen-biet-OneHousing-2

      Việc hiểu rõ quy định pháp lý shophouse là cần thiết trước khi ra quyết định mua bán (Nguồn: Vinhomes Ocean Park)

      Lựa chọn đơn vị mua bán shophouse uy tín 

      Việc lựa chọn một nhà phân phối bất động sản uy tín và đáng tin cậy để tìm hiểu và mua bán nhà phố thương mại shophouse là rất quan trọng để tránh các rủi ro “tiền mất tật mang” không đáng có. OneHousing là một trong những nền tảng giao dịch bất động sản được đánh giá cao trên thị trường với nguồn thông tin uy tín về các sản phẩm đa dạng, bao gồm nhà phố thương mại shophouse.

      Điểm đặc biệt của nền tảng OneHousing là tính năng so sánh, định giá các sản phẩm giúp khách hàng có cái nhìn tổng quan và đưa ra quyết định thông minh. Bên cạnh đó, OneHousing cũng cung cấp thông tin pháp lý về nhà mặt phố shophouse và có đội ngũ tư vấn Pro Agent chuyên nghiệp giúp khách hàng hiểu rõ về quy trình cũng như các điều khoản pháp lý liên quan.

      Tại OneHousing, người mua có thể tìm kiếm thông tin, xem hình ảnh và video, đặt câu hỏi, và nhận sự tư vấn về các vấn đề pháp lý liên quan đến căn shophouse mà bạn muốn mua. Điều này giúp tạo ra một môi trường giao dịch đáng tin cậy và an toàn.

      tat-tan-tat-ve-phap-ly-nha-mat-pho-shophouse-ma-ban-nen-biet-OneHousing-3

      OneHousing là nền tảng mua bán shophouse an toàn và uy tín (Nguồn: OneHousing)

      Chính sách mua bán shophouse Vinhomes Ocean Park 2 hấp dẫn tại OneHousing 

      Hiện nay, OneHousing là đơn vị phân phối bất động sản cao cấp hàng đầu, trong đó nổi bật là các sản phẩm shophouse của dự án Vinhomes Ocean Park 2. Tại OneHousing, bạn sẽ tìm thấy các sản phẩm shophouse vô cùng tiềm năng với những ưu đãi độc quyền đến tư các đối tác chiến lược như Vinhomes và ngân hàng Techcombank. 

      Trong đó phải kể đến giải pháp tài chính "Nối tiếp khoản vay" độc quyền đang được áp dụng cho khách hàng mua các sản phẩm bất động sản tại Vinhomes Ocean Park 2: 

      • Chỉ cần sở 30% giá trị căn hộ và có thể tiếp nối khoản vay từ người bán 
      • Được hưởng mức lãi suất cố định 7% lên tới 24 tháng
      • Thời gian ân hạn nợ gốc lên tới 36 tháng

      Đây được xem là "đòn bẩy tài chính ưu việt" giúp khách hàng giải quyết được các vướng mắc về tài chính và nhanh chóng sở hữu được sản phẩm mà mình mong muốn. 

      Các sản phẩm shophouse Vinhomes Ocean Park 2 được mở bán trên OneHousing đều đã được thẩm định kiểm tra tính pháp lý rõ ràng bởi đội ngũ chuyên gia nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm. Khi thực hiện các giao dịch mua bán các sản phẩm thuộc dự án Vinhomes Ocean Park 2 hoặc bất kỳ sản phẩm thuộc dự án bất động sản trên nền tảng OneHousing, khách hàng đều nhận được sự hỗ trợ, tư vấn tận tình của đội ngũ chuyên viên Pro Agent giàu kinh nghiệm và am hiểu về thị trường. Các chuyên viên sẽ đồng hành cùng bạn trong suốt quá trình giao dịch giúp bạn sở hữu được sản phẩm ưng ý một cách nhanh chóng và dễ dàng. 

      tat-tan-tat-ve-phap-ly-nha-mat-pho-shophouse-ma-ban-nen-biet-OneHousing-4

      Sở hữu các căn shophouse Vinhomes Ocean Park 2 với ưu đãi hấp dẫn tại OneHousing (Nguồn: Vinhomes Ocean Park)

      Trên đây OneHousing đã cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết về các quy định pháp lý nhà mặt phố shophouse mà bạn cần biết. Việc tìm hiểu những thông tin về pháp lý shophouse là vô cùng quan trọng và cần thiết giúp bạn sở hữu được những sản phẩm uy tín chất lượng, tránh được những rủi ro không đáng có. OneHousing hy vọng bài viết mang đến cho bạn những thông tin chất lượng và hữu ích. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Tìm hiểu đặc điểm của shophouse tại phân khu Phố Biển - Vinhomes Ocean Park 3

      Khoảng 8 tỷ đồng có thể mua shophouse hướng Nội khu - Sao Biển - Vinhomes Ocean Park 2 nào?

      Chia sẻ ngay!
      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương