Những trường THPT công lập quận Ba Đình cho con em Vinhomes Smart City chuẩn bị thi lớp 10

      Những trường THPT công lập quận Ba Đình cho con em Vinhomes Smart City chuẩn bị thi lớp 10

      Onehousing image
      8 phút đọc
      03/04/2023
      Bài viết giới thiệu danh sách các trường THPT công lập quận Ba Đình cho các gia đình có con em tại Vinhomes Smart City chuẩn bị thi lớp 10 tham khảo.

      Việc lựa chọn một trường THPT phù hợp để gửi con em học là nỗi lo lớn của các bậc phụ huynh. Trong quận Ba Đình, Hà Nội, việc này càng trở nên khó khăn hơn với sự tăng trưởng của dân số. Đối với những gia đình đang sinh sống tại Vinhomes Smart City, việc tìm kiếm một trường THPT công lập chất lượng càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết, đặc biệt là khi con em chuẩn bị thi lớp 10. Bài viết này sẽ giới đưa ra danh sách những trường THPT công lập quận Ba Đình để giúp các bậc phụ huynh lựa chọn dễ dàng hơn.

      Giới thiệu sơ lược về khu đô thị Vinhomes Smart City

      Vị trí của khu đô thị

      Vinhomes Smart City là một khu đô thị hiện đại tọa lạc tại phía Tây Nam Hà Nội, nằm trên đại lộ Thăng Long, dự án thuộc khu vực phường Tây Mỗ và Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Khu đô thị này được phát triển bởi tập đoàn Vingroup, được biết đến là một trong những tập đoàn bất động sản hàng đầu Việt Nam.

      Cư dân tại đây có thể dễ dàng di chuyển đến khắp nơi thông qua các tuyến đường huyết mạch như đường Lê Trọng Tấn, hệ thống đường Vành đai 2, 3 và 3.5. Vinhomes Smart City còn được bao quanh bởi nhiều trường học và khu vui chơi giải trí như Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Sư phạm, Đại học Thương mại, Aeon Mall Hà Đông và đường đua F1.

      Trong tương lai, Vinhomes Smart City sẽ được kết nối với các trục đường mới như Hồ Tây - Ba Vì, giúp cư dân chỉ mất vài phút để di chuyển đến các địa điểm trên toàn thành phố. Để thuận tiện cho việc di chuyển, hệ thống giao thông công cộng phát triển tại Vinhomes Smart City bao gồm xe điện VinBus chạy nội khu và mở rộng phạm vi toàn thành phố, cùng với 03 tuyến đường sắt đô thị (metro) 05, 06 và 07.

      nhung-truong-thpt-cong-lap-quan-ba-dinh-cho-con-em-vinhomes-smart-city-chuan-bi-thi-lop-10-onehousing-1

      Khu đô thị Vinhomes Smart City nhìn từ trên cao (Nguồn: Vinhomes)

      Quy mô và các tiện ích nổi bật tại Vinhomes Smart City

      Khu đô thị Vinhomes Smart City sở hữu diện tích rộng lớn lên tới 280ha và với tỷ lệ mật độ xây dựng chỉ 14,7%, tạo nên không gian sống xanh, khoáng đạt tại cửa ngõ phía Tây Thủ đô. Dự án bao gồm 98 căn biệt thự và 58 tòa chung cư cao từ 29 đến 35 tầng, được chia thành nhiều phân khu như Sapphire 1, Sapphire 2, Sapphire 3, Sapphire Parkville, The Sakura, The Miami và The Victoria.

      Chủ đầu tư của dự án Vinhomes Smart City đã dành tới 56.8ha diện tích để xây dựng mảng xanh, trong đó có 55ha là công viên và hơn 6ha là mặt nước tại hồ điều hoà, tạo nên một không gian sống trong lành và thư thái cho cư dân. Về căn hộ Vinhomes Smart City, diện tích được quy hoạch thông minh và đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Hệ thống vận hành bảo mật với thang máy tích hợp FaceID, an ninh 3 lớp, và các tiện ích khác cũng góp phần đảm bảo an ninh và an toàn tuyệt đối cho cư dân.

      Tại Vinhomes Smart City, sức khỏe của cư dân được chăm sóc tận tình bởi đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao và hệ thống cơ sở vật chất đồng bộ, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Bệnh viện còn sở hữu một sân đáp trực thăng đảm bảo cho các tình huống khẩn cấp. Hệ thống trường học liên cấp Vinschool giúp giải quyết nỗi lo về khoảng cách giữa trường và nhà cũng như chất lượng giáo dục cho các cư dân nhí.

      Với hệ sinh thái tiện ích toàn diện, Vinhomes Smart City đã và đang góp phần nâng tầm tiêu chuẩn sống cho cộng đồng cư dân thời thượng. Tại đây, cư dân có thể trải nghiệm chất sống nghỉ dưỡng thư thái và năng động ngay tại nội đô Hà Nội.

      nhung-truong-thpt-cong-lap-quan-ba-dinh-cho-con-em-vinhomes-smart-city-chuan-bi-thi-lop-10-onehousing-2

      Vinhomes Smart City có 55ha diện tích dành cho công viên và cảnh quan (Nguồn: Báo Vietnamnet)

      Vinhomes Smart City địa chỉ cụ thể ở đâu phía Tây Hà Nội

      Đọc tiếp

      Danh sách các trường THPT công lập quận Ba Đình cho con em Vinhomes Smart City chuẩn bị thi lớp 10

      Trường THPT Phan Đình Phùng, Hà Nội

      Trường Trung học phổ thông Phan Đình Phùng nằm tại địa chỉ số 30 Phan Đình Phùng, Phường Quán Thánh, quận Ba Đình. Năm 2010, trường đã được khởi công xây dựng lại với kiến trúc hiện đại, tạo điều kiện tốt nhất cho hơn 21 lớp học trong một ca học. Hệ thống phòng chức năng được trang bị đầy đủ, phục vụ cho các tổ bộ môn. Nhà tập đa năng rộng rãi, đáp ứng tốt các hoạt động thể chất trong nhà. Đặc biệt, tất cả các phòng học, phòng chức năng và phòng thí nghiệm đều được trang bị đầy đủ hệ thống đèn, quạt, máy chiếu Projector, giúp nâng cao hiệu quả công tác giảng dạy.

      Hiện tại, trường có hơn 100 giáo viên, trong đó có 40 giáo viên có trình độ thạc sĩ và 5 người đang theo học cao học. Phong trào tự nghiên cứu, đổi mới phương pháp giảng dạy, được đội ngũ giáo viên hưởng ứng tích cực và đem lại hiệu quả cao. Trường cũng đã mở nhiều khóa học để bồi dưỡng nghiệp vụ ứng dụng Công nghệ thông tin cho giáo viên và nhân viên.

      Trường nằm cách Vinhomes Smart City khoảng cách 15km. Từ khu đô thị, bạn có di chuyển đến trường THPT Phan Đình Phùng bằng các phương tiện sau:

      • Đi bằng xe máy hoặc ô tô: cách di chuyển thuận tiện nhất khi chọn các phương tiện này là đi theo tuyến đường đại lộ Thăng Long - hầm chui Trung Hòa - đường Trần Duy Hưng - đường Nguyễn Chí Thanh.
      • Đi bằng xe buýt truyền thống: bạn có thể đón tuyến số 50, xuất phát từ trạm đối diện Công ty Viglacera Tây Mỗ, và xuống tại trạm nhà thờ giáo xứ Cửa Bắc (số 19 Nguyễn Biểu).
      • Đi bằng Vinbus: bạn có thể đón tuyến E09 tại trạm Vườn Nhật và xuống trạm nhà thờ giáo xứ Cửa Bắc (19 Nguyễn Biểu).

      nhung-truong-thpt-cong-lap-quan-ba-dinh-cho-con-em-vinhomes-smart-city-chuan-bi-thi-lop-10-onehousing-3

      Trường THPT Phan Đình Phùng Hà Nội (Nguồn: Báo Tin tức)

      Trường THPT Phạm Hồng Thái, Hà Nội

      Trường THPT Phạm Hồng Thái là một trường công lập, đạt chuẩn Quốc Gia, được xây dựng mới từ năm 1992. Địa chỉ trường nằm tại số 01 Nguyễn Văn Ngọc, phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội. Trường được chia thành hai khu vực: khu giảng dạy và khu giáo dục thể chất:

      • Tại khu giảng dạy, các lớp học được trang bị đầy đủ các phương tiện dạy học hiện đại, bao gồm 100% các lớp có máy chiếu đa năng và 100% các lớp có điều hòa. Các phòng thí nghiệm, như phòng Vật Lý, Hóa-Sinh, Ngoại ngữ và phòng Tin học, đều được trang bị đầy đủ để phục vụ quá trình dạy học cho học sinh. Thư viện của trường có hàng nghìn đầu sách, phòng đọc thoáng rộng và hệ thống máy vi tính được nối mạng internet để phục vụ người đọc.
      • Khu giáo dục thể chất là một tòa nhà có diện tích 600m2 với sức chứa 1000 học sinh. Các hoạt động ngoại khóa của trường cũng được tổ chức tại đây.

      Đội ngũ giáo viên của trường có 98 thành viên, trong đó có 38 giáo viên có trình độ thạc sĩ và 5 người đang theo học cao học. Đội ngũ giáo viên hưởng ứng tích cực các phong trào  tự học, tự nghiên cứu, đổi mới phương pháp giảng dạy, giúp đem lại hiệu quả cao trong việc giảng dạy.

      Trường nằm cách khu đô thị Vinhomes Smart City khoảng 10km. Từ khu đô thị, bạn có thể di chuyển đến trường bằng các phương tiện sau:

      • Đi bằng xe máy hoặc ô tô: nếu di chuyển bằng các phương tiện này, lộ trình thuận tiện nhất là tuyến đường đại lộ Thăng Long - hầm chui Trung Hòa - đường Trần Duy Hưng - đường Nguyễn Chí Thanh.
      • Đi bằng xe buýt truyền thống: bạn có thể đi tuyến số 107, đón xe tại trạm đường vào UBND Phường Tây Mỗ, và xuống xe ở trạm hồ Ngọc Khánh.
      • Đi bằng Vinbus: bạn đón xe tuyến E05, xuất phát tại trạm Vườn Nhật. và xuống ở trạm Đại sứ quán Nhật Bản (số 27 Liễu Giai).

      nhung-truong-thpt-cong-lap-quan-ba-dinh-cho-con-em-vinhomes-smart-city-chuan-bi-thi-lop-10-onehousing-4

      Trường THPT Phạm Hồng Thái Hà Nội (Nguồn: Báo Giao thông)

      Trường THPT Nguyễn Trãi, Hà Nội

      Trường THPT Nguyễn Trãi Ba Đình nằm tại địa chỉ số 50 Phố Nam Cao, phường Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội. Hiện tại, trường đã được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, bao gồm cả khu vực học tập và khu vực hành chính, rèn luyện thể chất để phục vụ tốt cho công tác giảng dạy và học tập.

      Đội ngũ giáo viên của trường rất đa dạng với những thầy cô có nhiều năm kinh nghiệm cùng những cử nhân sư phạm mới ra trường. Bất kể học sinh học với ai, họ đều được giảng dạy một cách tốt nhất. Những thầy cô lớn tuổi luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức của mình cho thế hệ giáo viên trẻ. Mỗi năm, nhà trường còn tổ chức các khóa học bồi dưỡng để giúp giáo viên nâng cao kiến thức chuyên môn và tiếp cận với các phương pháp giảng dạy mới nhất, giúp học sinh tiếp cận với các dạng bài tập mới nhất.

      Khoảng cách từ trường đến khu đô thị Vinhomes Smart City là khoảng 11km. Bạn có thể di chuyển giữa 2 nơi này bằng các phương tiện sau:

      • Xe máy và ô tô: tuyến đường thuận tiện nhất nếu bạn đi bằng các phương tiện này là tuyến đại lộ Thăng Long - hầm chui Trung Hòa - đường Trần Duy Hưng - đường Nguyễn Chí Thanh.
      • Xe buýt truyền thống: từ Vinhomes Smart City bạn đón tuyến số 50 tại trạm đối diện Công ty Viglacera Tây Mỗ, và xuống xe ở trạm ngã 3 Hào Nam - An Trạch. Hoặc bạn có thể đón tuyến số 107, xuất phát từ trạm đường vào UBND Phường Tây Mỗ, và xuống xe ở trạm đối diện UBND phường Kim Mã.

      nhung-truong-thpt-cong-lap-quan-ba-dinh-cho-con-em-vinhomes-smart-city-chuan-bi-thi-lop-10-onehousing-5

      Trường THPT Nguyễn Trãi Hà Nội (Nguồn: googlemap)

      Việc chọn lựa một trường THPT công lập quận Ba Đình là rất quan trọng, đặc biệt là khi con em của bạn đang chuẩn bị thi lớp 10. Tuy nhiên, qua bài viết này, chúng tôi hy vọng đã cung cấp cho các bậc phụ huynh một số thông tin hữu ích để giúp cho quá trình lựa chọn trở nên dễ dàng hơn. Các trường THPT công lập quận Ba Đình đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng, và việc lựa chọn trường phù hợp nhất sẽ phụ thuộc vào nhu cầu và tiêu chí của từng gia đình. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là đảm bảo rằng con em bạn được học tập trong một môi trường đầy đủ tiện nghi và chất lượng giáo dục tốt nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Tìm hiểu trước khi mua: Ưu - nhược điểm căn hộ studio GS3 Vinhomes Smart City

      Tìm hiểu về các dự án Vinhomes được OneHousing phân phối

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương