Nhà mặt phố tại phố Phủ Doãn, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm có giá bán bao nhiêu?

      Nhà mặt phố tại phố Phủ Doãn, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm có giá bán bao nhiêu?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      06/10/2023
      Hãy theo dõi bài viết này để cập nhật tình hình bất động sản quận Hoàn Kiếm và giá mua bán nhà mặt phố hiện nay tại phố Phủ Doãn, Hàng Trống, Hoàn Kiếm.

      Bất động sản quận Hoàn Kiếm đang nhộn nhịp trở lại với các giao dịch mua bán nhà mặt phố tại những trục đường chính trong khu vực đất vàng của thủ đô Hà Nội. Với lợi thế lớn về vị trí, không gian sống và tiềm năng phát triển, các căn nhà phố trên phố Phủ Doãn đang nhận được sự quan tâm của khách hàng. 

      Cùng cập nhật mới nhất về giá mua bán nhà mặt phố phố Phủ Doãn, Hàng Trống trong bài viết của OneHousing ngay sau đây.

      Tổng quan về phố Phủ Doãn quận Hoàn Kiếm

      Phủ Doãn là con phố kéo dài từ phố Hàng Bông tới phố Tràng Thi, nối liền với phố Đường Thành và phố Triệu Quốc Đạt. Phố Phủ Doãn có chiều dài 372m, chiều rộng 10m, nằm trên địa bàn phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.

      Trên dọc phố Phủ Doãn là các con phố nối liền khác như phố Ấu Triệu, phố Chân Cầm và các con ngõ Phủ Doãn, ngõ Thương, ngõ Thọ Xương. Khu vực phố Phủ Doãn, Hàng Trống cách hồ Gươm khoảng chừng 300m, chỉ cần di cắt qua hai phố Hàng Trống và Nhà Chung.

      nha-mat-pho-tai-pho-phu-doan-phuong-hang-trong-quan-hoan-kiem-co-gia-ban-bao-nhieu-onehousing-1

      Phố Phủ Doãn kéo dài từ Hàng Bông tới Tràng Thi (Nguồn: Nhaphonet)

      Từ thời Pháp thuộc, khoảng năm 1920, con phố này có tên là Giuy-liêng Bờ-lăng. Cho tới năm 1945, phố được đổi tên thành phố Nguyễn Đình Chiểu. Phố đổi tên thành Phủ Doãn vào năm 1949 và vẫn giữ nguyên cho đến tận bây giờ.

      Một số tiện ích, địa điểm nổi bật dọc trên phố Phủ Doãn có thể kể đến như Bệnh viện Việt Đức, Nhà tang lễ Bệnh viện Việt Đức, Nhà thuốc 24h, Siêu thị tiện lợi KMart. Ngoài ra, phố cũng tập trung nhiều hàng quán ăn uống, cafe, khách sạn, nhà nghỉ,... cùng nhiều dịch vụ khác.

      Về giao thông, phố Phủ Doãn là đường xe chạy hai chiều dành cho xe máy. Đối với ô tô chỉ được lưu thông một chiều từ phố Tràng Thi tới phố Hàng Bông để giảm tình trạng ùn tắc vào giờ cao điểm, đặc biệt tại khu vực cổng Bệnh viện Việt Đức.

      nha-mat-pho-tai-pho-phu-doan-phuong-hang-trong-quan-hoan-kiem-co-gia-ban-bao-nhieu-onehousing-2

      Giao thông qua lại trên phố Phủ Doãn (Nguồn: Báo Lao động)

      Nhà mặt phố tại đường Bà Triệu, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm có giá bán bao nhiêu?

      Đọc tiếp

      Thực trạng mua bán nhà đất quận Hoàn Kiếm

      Quận Hoàn Kiếm là trái tim của thủ đô Hà Nội, được hưởng những ưu thế trong phát triển kinh tế - xã hội. Không chỉ là trung tâm văn hóa, lịch sử của thành phố, quận Hoàn Kiếm còn là nơi diễn ra các hoạt động sự kiện, lễ hội thường xuyên, thu hút sự quan tâm đông đảo của người dân địa phương và du khách quốc tế.

      Chính vì những lợi thế sẵn có, nhu cầu sở hữu bất động sản khu vực quận Hoàn Kiếm trong những năm gần đây tăng nhanh chóng. Do cầu bất động sản tăng cao, cùng với quỹ đất hạn hẹp, giá bán nhà đất tại Hoàn Kiếm luôn nằm ở ngưỡng cao ngất ngưởng với mọi loại hình nhà đất.

      Cụ thể hơn, với phân khúc nhà mặt phố trên thị trường bất động sản quận Hoàn Kiếm, giá bán dao động từ 219 triệu đồng/m2 và có thể lên tới gần 2 tỷ đồng/m2 với diện tích phổ biến từ 29 - 750m2 (Nguồn: Batdongsan, cập nhật ngày 05/10/2023). Khu vực có nhiều sản phẩm nhà mặt phố nhất phải kể tới các con phố Trần Hưng Đạo, Hàng Bài, Lý Thái Tổ, Hàng Bông,...

      Từ cuối năm 2022 cho tới nay, thị trường bất động sản nói chung và khu vực quận Hoàn Kiếm nói riêng đều chịu ảnh hưởng bởi tình trạng “đóng băng”. Số lượng giao dịch nhà đất giảm đáng kể do người mua nhà có xu hướng đợi giá giảm để sở hữu được bất động sản mong muốn.

      Đặc biệt, với các sản phẩm giá trị cao như nhà mặt phố, nhà nguyên căn, dù số lượng tin đăng bán tăng lên nhưng cũng khó để thực hiện giao dịch. Các chuyên gia dự báo, với những thay đổi trong chính sách cho vay của các ngân hàng thương mại, tình hình bất động sản nói chung cũng như tại quận Hoàn Kiếm sẽ có những chuyển biến đáng mong đợi trong thời gian tới.

      Tiềm năng nhà mặt phố trên phố Phủ Doãn

      Nhà mặt phố luôn được đánh giá là loại hình bất động sản sở hữu tiềm năng và giá trị lớn, thu hút được đông đảo các nhà đầu tư. Đặc biệt là tại các con phố lớn hoặc những khu phố cổ tại quận Hoàn Kiếm, khả năng đầu tư hoặc kinh doanh sinh lợi nhuận là rất lớn.

      Tuyến phố Phủ Doãn có bề rộng 10m, là một trong số ít những tuyến phố cổ sở hữu phần lòng đường rộng thoáng. Điều này đem lại lợi ích lớn trong việc kinh doanh cũng như sinh sống tại khu vực này. Các phương tiện giao thông sẽ không quá khó khăn trong việc di chuyển trên phố Phủ Doãn.

      Nhà mặt phố trên phố Phủ Doãn có lợi thế cho việc đi lại, di chuyển đến các khu vực khác trong quận Hoàn Kiếm cũng như thành phố Hà Nội với hai trục giao thông lớn là phố Hàng Bông, phố Tràng Thi cùng một số con ngõ thông ra các tuyến đường ngoài như ngõ Phủ Doãn, ngõ Huyện, ngõ Thọ Xương,....

      Ngoài ra, các căn nhà phố tại Phủ Doãn sẽ gần kề với tiện ích y tế lớn là Bệnh viện Việt Đức, tiện lợi cho các vấn đề liên quan tới sức khỏe của cư dân. Đồng thời, do nằm gần với bệnh viện nên lượng người qua lại đông đúc, tạo tiềm năng để phát triển các loại hình kinh doanh như hàng ăn, quán cafe, nhà nghỉ, khách sạn,...

      nha-mat-pho-tai-pho-phu-doan-phuong-hang-trong-quan-hoan-kiem-co-gia-ban-bao-nhieu-onehousing3

      Bệnh viện Việt Đức nằm trên con phố Phủ Doãn (Nguồn: Báo Lao Động)

      Dù vậy, bên cạnh những tiềm năng kể trên, việc sở hữu nhà mặt phố trên phố Phủ Doãn, Hàng Trống vẫn tồn tại một số hạn chế nhất định. Phủ Doãn là đoạn phố có lưu lượng giao thông qua lại đông đúc mỗi ngày, vì vậy nhà nằm trên mặt đường sẽ bị ảnh hưởng bởi khói bụi cũng như tiếng ồn từ các phương tiện giao thông.

      Ngoài ra, nhà mặt phố phố Phủ Doãn thường sẽ có giá cao hơn so với các loại hình khác do nằm ở vị trí thuận lợi cho đi lại cũng như kinh doanh buôn bán. Không gian nhà mặt phố cũng chật hẹp hơn do quỹ đất hạn chế tại khu vực này.

      Cập nhật giá mua bán nhà mặt phố tại phố Phủ Doãn, phường Hàng Trống

      Số lượng tin đăng bán nhà mặt phố trên phố Phủ Doãn không nhiều, ghi nhận trên trang web Batdongsan ngày 06/10/2023 chỉ có 2 tin đăng bán:

      • Nhà mặt phố phù hợp kinh doanh khách sạn, diện tích 550m2, mặt tiền 12m có giá bán 527,27 triệu đồng/m2 (290 tỷ đồng).
      • Nhà mặt phố phù hợp kinh doanh khách sạn, cao 8 tầng, diện tích 80m2, đường vào 25m, mặt tiền 4m, hướng nhà Tây Bắc có giá bán 812,5 triệu đồng/m2 (65 tỷ đồng).

      Giá mua bán nhà mặt phố tại phố Phủ Doãn, phường Hàng Trống cũng sẽ tùy thuộc vào vị trí, mức độ tiện nghi, chất lượng xây dựng của dự án và nhiều yếu tố đi kèm khác.

      Nếu bạn mong muốn sở hữu nhà phố tại phố Phủ Doãn nói riêng hoặc bất kì loại bất động sản nào, nên tìm hiểu kỹ về thị trường bất động sản trong khu vực, đồng thời xem xét những dự án cụ thể trước khi đưa ra quyết định mua. Có thể hỏi ý kiến của các chuyên gia để nhận được tư vấn rõ ràng nhất.

      Bài viết trên đây đã cung cấp thông tin tổng quan về thị trường bất động sản quận Hoàn Kiếm nói chung, đồng thời cập nhật giá mua bán nhà mặt phố khu vực phố Phú Doãn, phường Hàng Trống thời điểm hiện tại. Hi vọng với những gì OneHousing chia sẻ trên đây, bạn có thể đưa ra lựa chọn giao dịch hoặc đầu tư loại hình nhà mặt phố phù hợp với nhu cầu của bản thân.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Hàng Đào, quận Hoàn Kiếm

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương