Nhà mặt phố tại đường Bà Triệu, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm có giá bán bao nhiêu?

      Nhà mặt phố tại đường Bà Triệu, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm có giá bán bao nhiêu?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      06/10/2023
      Bất động sản quận Hoàn Kiếm, đường Bà Triệu luôn có nhiều biến động về loại hình, giá cả. Hãy tham khảo nội dung của OneHousing để cập nhật thêm tình hình nhé.

      Mua bán nhà mặt phố tại đường Bà Triệu, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm luôn là chủ đề nhận được sự quan tâm. Bất động sản tại khu vực này đang xuất hiện nhiều loại hình mới và có sự thay đổi về giá cả. Hãy dành thời gian đọc bài viết của OneHousing để tìm hiểu thêm nhé!

      Tổng quan về đường Bà Triệu

      Đường Bà Triệu mang tên nữ anh hùng dân tộc đứng đầu cuộc khởi nghĩa chống lại nhà Ngô năm 247 -  248. Đây là con phố thuộc quận Hoàn Kiếm và Hai Bà Trưng với chiều dài 1.900m, đồng thời là một trong những con đường lớn và đẹp nhất thành phố Hà Nội. 

      nha-mat-pho-tai-duong-ba-trieu-phuong-hang-bai-quan-hoan-kiem-co-gia-ban-bao-nhieu-n17t-onehousing-1

      Thông tin chung về đường Bà Triệu (Nguồn: INKDETX)

      Vị trí và đặc điểm

      Vị trí tọa lạc trên hai quận Hoàn Kiếm và Hai Bà Trưng, đường Bà Triệu chạy song song với phố Huế hướng Bắc Nam và cắt với nhiều tuyến phố sau: Hai Bà Trưng, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Hàm Long, Hồ Xuân Hương, Trần Nhân Tông, Tuệ Tĩnh,...

      Đây là tuyến đường một chiều theo hướng Bắc Nam. Mặt cắt tự nhiên được chia làm hai phần bắt đầu từ đầu Hàng Khay - Tràng Thi đến ngã năm Nguyễn Du - Hồ Xuân Hương và ngã năm Nguyễn Du - Hồ Xuân Hương đến Đại Cồ Việt. 

      Nhờ có vị trí tại trung tâm quận thành mà phố Bà Triệu trở thành tuyến giao thông huyết mạch của thành phố. Giúp các phương tiện di chuyển thuận lợi từ phía Nam lên phía Bắc thông qua cầu Chương Dương và ngược lại. 

      Lịch sử

      Phố Bà Triệu trước đây có phần đất bao gồm các thôn Hồi Mỹ, Phúc Lâm, Vũ Thạnh, Phục Cổ, Thể Giao và Long Hồ thuộc huyện Thọ Xương cũ. Trước đây, đoạn đầu phố (nằm tại phía Bắc) có tên là Hàng Giò và từ ngã tư Trần Hưng Đạo đến ngã năm Nguyễn Du có tên là Hàng Kèn. 

      Đến thời Pháp thuộc, con phố được tách ra làm hai: Từ Hàng Khay đến phố Nguyễn Du mang tên Gia Long và từ Nguyễn Du đến Đại Cồ Việt mang tên Lê Lợi. Sau này đến năm 1945, phố Gia Long đổi tên thành phố Mai Hắc Đế và phố Lê Lợi đổi tên thành phố Bà Triệu. 

      Tiện ích

      Vì là tuyến giao thông huyết mạch của thủ đô, phố Bà Triệu có mật độ giao thông lớn và điều đó giúp cho nơi đây này trở nên sầm uất với nhiều điểm tiện ích, mặt hàng sản phẩm khác nhau. 

      Có thể kể đến như khách sạn Zephyr, báo điện tử VOV, bệnh viện Mắt Trung Ương, Vincom Center Bà Triệu, trung tâm Văn Hoá Hàn Quốc,... Ngoài ra, trong phố còn có các điểm di tích lịch sử được xếp hạng như chùa làng Vũ Thạch, chùa Chân Tiên và chùa Vân.

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Hàng Đào, quận Hoàn Kiếm

      Đọc tiếp

      Thực trạng mua bán nhà đất tại đường Bà Triệu

      nha-mat-pho-tai-duong-ba-trieu-phuong-hang-bai-quan-hoan-kiem-co-gia-ban-bao-nhieu-n17t-onehousing-1

      Tình trạng nhà đất trên đường Bà Triệu (Nguồn: Cafeland)

      Phân khúc nhà đất, đặc biệt là nhà mặt phố luôn nhận được sự quan tâm lớn của khách hàng. Dù thời điểm đại dịch diễn ra đã gây nên nhiều biến động, suy giảm trầm trọng trong lượng tìm kiếm và mua bán nhà mặt phố. Nhưng đến thời điểm hiện tại, lượng nhu cầu đã tăng lên đáng kể. 

      Theo Bất động sản, trong nửa đầu năm 2023, các quận trung tâm như Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa và Ba Đình chứng kiến thị trường bất động sản đi lên. Đối với quận Hoàn Kiếm, nơi đây có sự tăng trưởng tích cực nhất nhờ vào lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước. 

      Với vị trí nằm tại trung tâm của quận Hoàn Kiếm, mua bán nhà mặt phố Bà Triệu đang sở hữu triển vọng bất động sản cực hấp dẫn. Vốn dĩ con phố này là một trong những tuyến phố sầm uất và đắt đỏ nhất quận thành phố. Cùng với đó là hạ tầng giao thông thuận tiện và sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế, bất động sản tại khu vực này đã có sự phục hồi nhanh chóng ngay sau dịch COVID-19. 

      Cập nhật giá bán nhà đất tại phố Bà Triệu

      nha-mat-pho-tai-duong-ba-trieu-phuong-hang-bai-quan-hoan-kiem-co-gia-ban-bao-nhieu-n17t-onehousing-1

      Giá bán nhà đất mới nhất tại đường Bà Triệu (Nguồn: VnEconomy)

      Đối với sản phẩm nhà mặt phố thường có mức giá cao bởi ưu điểm nằm trên mặt phố, phù hợp cho hoạt động giao thương và buôn bán. Đặc biệt cung đường Bà Triệu nằm trong quận trung tâm thủ đô nên sẽ có mức giá giao bán cao hơn hẳn các quận thành khác. 

      Những nhà mặt phố được bán dưới dạng toà nhà cao tầng sẽ có diện tích từ 120m2 đến 257m2. Giá bán dao động từ 416.67 triệu đến 988.72 triệu cho 1m2, tương ứng từ 50 tỷ đến 254.1 tỷ. Còn với những căn có diện tích dưới 100m2, cụ thể từ 35m2 đến 94m2 sẽ có giá dao động từ 25 tỷ đến 38 tỷ, tức từ 404.26 triệu đến 714.29 triệu/m2. (Nguồn: Bất động sản, tháng 10/2023).

      Những mức giá này sẽ có sự thay đổi khác nhau tùy thuộc vào vị trí căn nhà nằm ở đâu trên tuyến đường Bà Triệu. Thường những căn nằm đúng vị trí trung tâm hoặc gần với các điểm tiện ích trong khu vực sẽ có giá giao bán cao hơn hẳn. 

      Những thông tin về mua bán nhà mặt phố Bà Triệu đã kết thúc bài viết hôm nay. Nếu bạn đọc muốn cập nhật thêm tin tức về bất động sản quận Hoàn Kiếm thì đừng bỏ lỡ các bài viết sau của OneHousing. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Hàng Bồ, quận Hoàn Kiếm

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương