Người Trung Quốc có được mua căn hộ tại Vinhomes Ocean Park Gia Lâm không?

      Người Trung Quốc có được mua căn hộ tại Vinhomes Ocean Park Gia Lâm không?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      28/09/2023
      Người Trung Quốc mua nhà Vinhomes Ocean Park, điều này có thể hay không? Cùng OneHousing giải mã câu hỏi này trong bài viết dưới đây.

      Bất động sản Việt Nam ngày càng trở nên hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là người Trung Quốc. Tuy nhiên, việc mua căn hộ tại Việt Nam nói chung và Vinhomes Ocean Park nói riêng có thể không đơn giản. Hãy cùng OneHousing tìm hiểu về những quy định này và xem liệu người Trung Quốc có thể mua căn hộ tại đây hay không.

      Tổng quan về Vinhomes Ocean Park

      Dự án Vinhomes Ocean Park là một tượng đài đại diện cho sự đầu tư và sáng tạo của Tập đoàn Vingroup. Với quỹ đất lên tới 420ha, dự án nằm ở khu vực Dương Xá, Đa Tốn, Kiêu Kỵ, thuộc Gia Lâm, TP. Hà Nội. 

      Mặc dù không nằm trong trung tâm thành phố Hà Nội, nhưng dự án này vẫn được đánh giá cao về vị trí. Khu vực này có mạng lưới giao thông hiện đại, tiếp giáp với các tuyến đường trọng điểm như Ngọc Lâm, Xuân Quan và Nguyễn Văn Cừ. Điều này giúp cư dân dễ dàng di chuyển vào trung tâm thành phố và các khu vực lân cận.

      nguoi-trung-quoc-co-duoc-mua-can-ho-tai-vinhomes-ocean-park-gia-lam-khong-n17t-onehousing-1

      Diện mạo siêu đô thị Vinhomes Ocean Park (Nguồn: Eco Smart City Cổ Linh)

      Dự án Vinhomes Ocean Park Gia Lâm được xây dựng với mật độ xây dựng khoảng 19%, tạo ra một không gian thoáng đãng và xanh mát. Khu đô thị gồm cả hai phân khu cao tầng và thấp tầng. 

      Phân khu cao tầng bao gồm một tòa văn phòng và 66 tòa căn hộ, được chia thành các phân khu Sapphire 1, Sapphire 2 và ZenPark. Còn phân khu thấp tầng gồm 2.390 căn, chia ra các tiểu khu San Hô, Hải Âu, Sao Biển và Ngọc Trai. Dự án đảm bảo có căn hộ phù hợp với mọi nhu cầu và phong cách sống của cư dân.

      Chủ đầu tư không chỉ tạo nên những căn hộ sang trọng mà còn mang đến nhiều tiện ích đỉnh cao. Điển hình là hồ nước mặn nhân tạo rộng lớn đầu tiên tại Việt Nam với diện tích 6.1 ha, hồ lớn trung tâm rộng 24.5 ha, đem tới một không gian mát mẻ và thư giãn ngay bên cạnh nhà.

      Ngoài ra, công viên gym ngoài trời với hàng trăm máy tập và công viên BBQ rộng lớn với 117 ha không gian cây xanh xung quanh là những tiện ích độc đáo, kiến tạo “thành phố biển” Ocean Park. 

      Những lý do Vinhomes Ocean Park thu hút cộng đồng người Trung Quốc?

      Đọc tiếp

      Người Trung Quốc có được mua căn hộ tại Vinhomes Ocean Park không?

      Theo Điều 159, Luật Nhà ở năm 2014, quy định về đối tượng được sở hữu nhà ở và hình thức sở hữu nhà ở tại Việt Nam của cá nhân và tổ chức nước ngoài như sau:

      • Người nước ngoài được phép nhập cảnh vào Việt Nam và có thể sở hữu nhà ở tại đất nước này.
      • Những doanh nghiệp sở hữu vốn đầu tư ở nước ngoài, văn phòng đại diện, chi nhánh của doanh nghiệp ở nước ngoài, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và quỹ đầu tư nước ngoài đang trong quá trình hoạt động tại Việt Nam cũng được phép sở hữu nhà ở.
      • Các cá nhân, tổ chức nước ngoài có đầu tư xây dựng nhà ở tại Việt Nam cũng được phép sở hữu nhà ở.

      Vì vậy, người Trung Quốc mua nhà tại dự án Vinhomes Ocean Park là điều có thể, nhưng có một số lưu ý sau đây:

      • Người Trung Quốc sở hữu nhà ở tại Vinhomes Ocean Park trong khoảng thời gian 50 năm, theo quy định của pháp luật Việt Nam.
      • Để được phép mua căn hộ Vinhomes Ocean Park, cá nhân Trung Quốc cần phải có hộ chiếu hợp lệ, được kiểm định và đóng dấu nhập cảnh bởi cơ quan quản lý xuất, nhập cảnh của Việt Nam. Thêm vào đó, cá nhân phải không thuộc diện được quyền ưu đãi hay miễn trừ ngoại giao. 
      • Các tổ chức nước ngoài muốn đầu tư và sở hữu tài sản tại Vinhomes Ocean Park phải có giấy chứng nhận đầu tư hoặc các tài liệu liên quan cho hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, được cấp bởi cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
      • Theo Nghị định 99/2015/NĐ-CP, việc sở hữu bất động sản thương mại bởi người nước ngoài tại Vinhomes Ocean Park được giới hạn. Không quá 30% tổng số căn hộ trong tòa chung cư hoặc tổng số căn hộ chung cư trong dự án được sở hữu bởi người nước ngoài. Nếu có nhu cầu mua nhiều hơn số lượng này, họ có thể chuyển đổi sang hợp đồng thuê với thời hạn sở hữu lên đến 50 năm. 

      Lý do Vinhomes Ocean Park thu hút người nước ngoài

      Tọa độ vàng kết nối công nghiệp phía Bắc

      Với vị trí đắc địa tại "giao điểm vàng" kết nối đến các thủ phủ công nghiệp phía Bắc như Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Phòng, Vinhomes Ocean Park trở thành nơi lý tưởng cho các chuyên gia và lao động quốc tế.

      Đặc biệt sau giai đoạn dịch bệnh, nhiều công ty và tập đoàn công nghiệp - công nghệ lớn của thế giới đã đầu tư vào Việt Nam. Điều này kéo theo sự tăng cầu về nơi an cư chất lượng và an toàn

      Những năm gần đây, nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc cũng đã "đổ bộ" vào các khu công nghiệp tại Bắc Ninh. Lượng chuyên gia và kỹ sư làm việc tại đây tăng lên hàng trăm nghìn người.

      nguoi-trung-quoc-co-duoc-mua-can-ho-tai-vinhomes-ocean-park-gia-lam-khong-n17t-onehousing-1

      Vị trí kết nối của dự án (Nguồn: Vinhomes)

      “Thiên đường” nghỉ dưỡng ngay trong lòng thành phố

      Với Vinhomes Ocean Park, giấc mơ về một thiên đường nghỉ dưỡng nằm ngay giữa lòng Hà Nội được hiện thực hóa. Cư dân ngoại quốc với tiêu chuẩn sống cao đã có thể trải nghiệm "thiên đường" với biển nước mặn nhân tạo Crystal Lagoon rộng 6,1 ha và hồ nước ngọt Ngọc Trai rộng 24,5 ha. 

      Dạo chơi trên bãi cát trắng dưới bóng rừng dừa xanh mát, hít thở không khí trong lành mỗi sớm hay hoàng hôn, thư thả bên gia đình thưởng thức BBQ bãi biển vào các tối cuối tuần... Đây là những trải nghiệm quý báu mà cư dân ngoại quốc không thể tìm thấy ở nơi nào khác tại Hà Nội.

      nguoi-trung-quoc-co-duoc-mua-can-ho-tai-vinhomes-ocean-park-gia-lam-khong-n17t-onehousing-1

      “Thiên đường nghỉ dưỡng” Vinhomes Ocean Park (Nguồn: VietNamNet)

      “All-in-one” - Toàn bộ tiện ích đều quy tụ tại Vinhomes Ocean Park

      Ngoài những tiện ích nghỉ dưỡng, Vinhomes Ocean Park còn được biết đến với khái niệm khu đô thị "tất cả trong một". Nơi đây cung cấp đầy đủ các dịch vụ, từ ăn chơi, mua sắm đến giải trí và giáo dục. 

      Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall, hệ thống trường liên cấp Vinschool và Đại học VinUni, dịch vụ giao thông công cộng như xe buýt điện VinBus, taxi điện Xanh SM, Bệnh viện quốc tế Vinmec, tất cả đều có mặt tại đây.

      nguoi-trung-quoc-co-duoc-mua-can-ho-tai-vinhomes-ocean-park-gia-lam-khong-n17t-onehousing-1

      Xe buýt điện Vinbus di chuyển trong và ngoài khu đô thị (Nguồn: Websites Vinhomes Online)

      Dự án Vinhomes Ocean Park Gia Lâm là một trong những dự án bất động sản đẳng cấp bậc nhất trên thị trường. Tuy nhiên, việc mua căn hộ tại đây đòi hỏi sự hiểu biết về nắm rõ về quy định, luật pháp liên quan đến quyền sở hữu bất động sản của người nước ngoài tại Việt Nam. Hãy liên hệ với OneHousing nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì về vấn đề này. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Có những trạm sạc xe điện Vinfast nào trong Vinhomes Ocean Park?

      Thông tin chi tiết về phân khu The Ocean View Vinhomes Ocean Park

      Bản đồ dự án

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương