Mua chung cư bình dân hay mua đất với 1,2 tỷ đồng?

      Mua chung cư bình dân hay mua đất với 1,2 tỷ đồng?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      13/01/2024
      Cùng giải đáp thắc mắc về vấn tài chính cá nhân liệu có 1,2 tỷ đồng thì nên mua chung cư bình dân hay mua đất qua bài viết dưới đây.

      Với 1,2 tỷ đồng rất khó để có thể đưa ra quyết định chính xác và thỏa đáng nhất về lựa chọn tài chính cá nhân rằng liệu nên mua chung cư bình dân hay mua đất. Bởi lẽ, mỗi một lựa chọn điều có những ưu và nhược điểm riêng phù hợp với tình hình tài chính cá nhân của từng người. Cùng OneHousing tư vấn bất động sản về vấn đề tài chính cá nhân trên qua bài viết sau.

      Mua chung cư bình dân với 1,2 tỷ đồng

      Chung cư đang dần trở thành xu hướng mới được nhiều người lựa chọn trong thời đại hiện nay, đặc biệt là người trẻ sống ở thành thị đông đúc. Bởi lẽ, chung cư sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như có thể chuyển vào ở ngay, căn hộ được thiết kế, xây dựng, sắp xếp kiến trúc phần thô. Bên trong khuôn viên chung cư thường bao gồm cả tiện ích cây xanh, cửa hàng tiện lợi, quán ăn, quán cà phê,... đảm bảo mọi nhu cầu cuộc sống cho cư dân.

      mua-chung-cu-binh-dan-hay-mua-dat-voi-12-ty-dong-onehousing-1

      Với 1,2 tỷ đồng bạn có thể sở hữu ngay căn chung cư bình dân (Nguồn: VietBuild Forum)

      Mức giá của chung cư tùy thuộc vào nhiều yếu tố như chủ đầu tư, vị trí chung cư, số tầng, số căn, tiện ích nội ngoại khu, đội ngũ bảo hộ bảo an, khả năng kết nối với các công trình dân sinh, phúc lợi, hệ thống giao thông, cầu đường lân cận, tình hình dân trí khu dân cư, chất lượng cuộc sống của cư dân tại khu dân cư,...

      Theo đó, với 1,2 tỷ đồng, tùy theo từng khu vực trung tâm hay ngoại ô, thành phố lớn hay thành phố trực thuộc trung ương,... mà bạn có thể sở hữu căn chung cư với những tiện ích khác khau. Tuy nhiên, 1,2 tỷ đồng không phải là số tiền quá lớn để sở hữu căn chung cư đắt đỏ ở khu vực trung tâm thành phố nên mua chung cư bình dân là lựa chọn phù hợp với mức giá này.

       

      Mua đất với 1,2 tỷ đồng

      Đọc tiếp

      Mua đất với 1,2 tỷ đồng cũng là một lựa chọn của không ít người. Bởi lẽ, theo quan niệm của nhiều người, mua đất là tích lũy tài sản và chờ đợi giá trị của mảnh đất tăng giá để bán đi thu lợi nhuận là một hình thức đầu tư vô cùng hấp dẫn và hiệu quả. 

      mua-chung-cu-binh-dan-hay-mua-dat-voi-12-ty-dong-onehousing-2

      Mua đất là một hình thức tích lũy tài sản nhiều người lựa chọn (Nguồn: King Real)

      Tuy nhiên, trước khi tiến hành giao dịch bất động sản bạn cũng nên tìm hiểu và nắm rõ mọi thứ liên quan đến miếng đất như loại đất sở hữu là đất nông nghiệp, đất nhà ở, đất nghĩa trang, nghĩa địa, đất quy hoạch hay đất đang dính tranh chấp, vấn đề giấy tờ pháp lý, vị trí, kích thước, tình hình giá trị khu đất tương đương trong khu vực,...

      Nên mua chung cư bình dân hay mua đất với 1,2 tỷ đồng?

      Quyết định nên mua chung cư bình dân hay mua đất với 1,2 tỷ đồng tùy thuộc vào nhu cầu cá nhân của chủ sở hữu. Nếu bạn muốn chuyển vào sinh sống và ổn định cuộc sống ngay thì mua chung cư bình dân là một lựa chọn vô cùng phù hợp và tối ưu. Tùy theo số lượng thành viên trong gia đình và nhu cầu công năng sử dụng mà bạn sẽ lựa chọn căn chung cư phù hợp.

      Bên cạnh đó, ý kiến được nhiều người đồng tình hơn đó chính là mua đất với giá 1,2 tỷ đồng. Tìm hiểu kỹ càng và đưa ra quyết định mua mảnh đất phù hợp với nhu cầu và sở thích bản thân. Nếu như mua chung cư là hình thức tiêu hao tiền bạc vào tiêu sản ngày càng rớt giá, chung cư có thời hạn tối đa chỉ 50 năm, người dân phải trả thêm nhiều chi phí khác như phí quản lý chung cư, phí bảo trì, bảo dưỡng, phí dịch vụ giữ xe, xử lý rác thải,...

      mua-chung-cu-binh-dan-hay-mua-dat-voi-12-ty-dong-onehousing-3

      Nên mua đất với 1,2 tỷ đồng thay vì mua chung cư bình dân (Nguồn: Bách hóa XANH)

      Ngoài ra, mua một mảnh đất với giá 1,2 tỷ đồng là một hình thức tích lũy tài sản, là kênh đầu tư sinh lợi nhuận hấp dẫn trên tương lai. Trong những năm tiếp theo, miếng đất với giá trị ban đầu là 1,2 tỷ đồng có thể gia tăng giá trị lên rất nhiều lần so với ban đầu. Tuy nhiên, đầu tư bất động sản cũng đi kèm với rất nhiều rủi ro và nguy cơ tiềm ẩn khác nên để tránh gặp phải những sai lầm hoặc sự cố bất lợi về sau thì bạn nên chủ động tìm hiểu cách xây dựng chiến lược đầu tư hiệu quả.

      Hơn thế nữa, lựa chọn nơi để tra cứu thông tin chính xác và nhanh chóng nhất cũng là điều vô cùng quan trọng. Nếu bạn đang muốn mua đất với 1,2 tỷ đồng thì đừng ngần ngại nhanh tay truy cập vào nền tảng proptech OneHousing để được giải đáp mọi vấn đề về nhà đất. Đến với OneHousing, bạn không chỉ được tư vấn nhiệt tình, chu đáo mà còn nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn mà chỉ khách hàng OneHousing mới được trải nghiệm.

      Trên đây, OneHousing vừa tư vấn bất động sản cùng bạn về vấn đề tài chính cá nhân liệu nên mua chung cư bình dân hay mua đất với 1,2 tỷ đồng. Mong rằng bài viết này sẽ mang lại thêm nhiều thông tin hữu ích cho bạn để đưa ra những quyết định chính xác nhất trong tương lai.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Xây nhà trên mảnh đất 200m2 có sẵn hay đi mua nhà?

      Lãi suất cho vay thấp có nên mua nhà ngay bây giờ?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương