Xây nhà trên mảnh đất 200m2 có sẵn hay đi mua nhà?

      Xây nhà trên mảnh đất 200m2 có sẵn hay đi mua nhà?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      12/01/2024
      Với mảnh đất 200m2 sẵn có nên xây nhà hay mua nhà đất để đầu tư là câu hỏi được nhiều người quan tâm? Trong bài viết hôm nay, OneHousing sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề trên.

      Mua nhà đất hay xây nhà trên mảnh đất 200m2 có sẵn khiến nhiều người băn khoăn không biết nên lựa chọn như thế nào. Nhu cầu mua nhà đất và xây nhà để ở hay kinh doanh của người dân hiện nay cũng rất cao. Vậy đối với mảnh đất có sẵn với diện tích 200m2 nên xây nhà hay đầu tư mua nhà đất để sinh lời? Cùng OneHousing tìm hiểu nhé. 

      Nên xây nhà trên mảnh đất 200m2 có sẵn hay mua nhà đất

      Theo các chuyên gia tư vấn bất động sản, việc xây dựng nhà trên mảnh đất 200m2 có sẵn hay mua nhà đất mới còn phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng, điều kiện tài chính cá nhân của mỗi người. Để giúp bạn đọc hiểu hơn về vấn đề này, hãy cùng phân tích từng trường hợp cụ thể để tìm ra phương án hợp lý nhất. 

      xay-nha-tren-manh-dat-200m2-co-san-hay-di-mua-nha-onehousing-1

      Tự xây nhà bạn dễ thiết kế diện tích và phong cách cho ngôi nhà hơn (Nguồn: Vietnamnet)

      Xây nhà trên mảnh đất 200m2 có sẵn

      Khi muốn xây nhà trên mảnh đất 200m2 có sẵn, bạn cần xác định được chi phí dự trù để xây ngôi nhà đó là bao nhiêu. Cách tính chi phí cụ thể như sau:

      • Tổng diện tích xây dựng bao gồm diện tích mỗi mặt sàn, cộng thêm phần móng và phần mái nhà. Diện tích móng nhà được tính với hệ số 0,6; có thể có sự chênh lệch tùy thuộc vào loại móng (móng đơn, móng băng, móng bè, móng cọc). 
      • Đối với những móng nhà ép cọc, hệ số này sẽ thêm 0,2. Tương tự, diện tích mái nhà cũng được tính với hệ số 0,6 nhưng con số này có thể biến đổi theo thiết kế và vật liệu trong quá trình thi công.

      Ngoài ra, khi tự xây nhà trên đất của mình, bạn cần lưu ý đến một số yếu tố có ảnh hưởng đến chi phí xây dựng như sau:

      • Giá vật liệu
      • Giá nhân công
      • Hệ thống điện, nước
      • Diện tích ngôi nhà
      • Thiết kế
      • Hoàn thiện

      Bạn cần tính tính kỹ các chi phí trên để biết khi tự xây dựng một ngôi nhà trên mảnh đất 200m2 sẽ tốn bao nhiêu tiền để ngôi nhà được hoàn thiện. Ví dụ: Để hoàn thiện ngôi nhà 2 tầng với diện tích 100m2 bạn cần tốn khoảng 700 triệu thì liệu tài chính hiện tại của bạn có đủ để chi trả cho việc xây dựng nhà ở hay không. 

      Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải nắm rõ một vài lưu ý khi tự xây dựng để ngôi nhà hoàn thiện đúng theo yêu cầu của mình:

      • Tài chính bạn cần hoàn thiện ngôi nhà là bao nhiêu
      • Thời gian xây dựng trong bao lâu
      • Mục đích xây nhà để ở hay cho thuê

      Đặc biệt, bạn phải xem mình có thể mua trả góp vật tư để giảm bớt tài chính hay không. Thông thường các đơn vị kinh doanh vật liệu xây dựng sẽ cho người mua trả góp trong thời gian nhất định, tuy nhiên thời gian cho trả góp vật tư cũng không quá lâu vì họ cũng cần nguồn tiền để nhập hàng và kinh doanh. 

      Nếu có điều kiện tài chính tốt, bạn có thể xây nhà trên mảnh đất 200m2 của mình vì tự xây nhà bạn sẽ tự chọn được thiết kế phong cách mà mình thích, xây dựng nhà với diện tích phù hợp.

      Mua nhà đất để ở hoặc đầu tư

      Đối với trường hợp mua nhà đất để ở hay đầu tư, bạn cần xem xét lại tính pháp lý của nhà đất, giá cả như thế nào có vượt quá tài chính của bạn hay không. 

      Hiện nay, có rất nhiều dự án nhà ở được xây dựng mới với phong cách đẹp mắt, giá thành cũng hợp lý. Vạn có thể cân nhất mua nhà ở cho riêng mình, còn mảnh đất đó cứ để dành sau này còn dùng. 

      xay-nha-tren-manh-dat-200m2-co-san-hay-di-mua-nha-onehousing-2

      Nếu tài chính ổn định bạn có thể mua nhà chung cư hay nhà mặt đất để ở (Nguồn: Vietnamnet)

      Bạn có thể chọn mua các căn nhà với giá cả phù hợp với điều kiện tài chính, thu nhập của bản thân. Nếu chưa đủ bạn có thể vay thêm ngân hàng một ít để mua nhà. Nên chọn các căn nhà có vị trí thuận tiện cho việc di chuyển đi làm hàng ngày của bạn. 

       

      Ý kiến của độc giả và các chuyên gia tư vấn bất động sản về việc xây nhà trên đất có sẵn và mua nhà đất

      Đọc tiếp

      Theo ý kiến của các chuyên gia tư vấn bất động sản, đất hiện đang trên đà tăng trưởng cao. Nếu bạn có mảnh đất 200m2 cứ để dành và nên mua một căn nhà vừa tầm tài chính để ở. 

      Bạn có thể xem xét đến tài chính và thu nhập mỗi tháng để chọn mua một căn nhà phù hợp, vừa thuận tiện đi lại vừa an cư để phát triển sự nghiệp. 

      xay-nha-tren-manh-dat-200m2-co-san-hay-di-mua-nha-onehousing-3

      Tự xây nhà hay mua nhà đất còn phụ thuộc vào tài chính, nhu cầu sử dụng của mỗi người (Nguồn: Cafeland)

      Vì hiện tại nếu bạn xây nhà trên mảnh đất 200m2 có sẵn, bạn sẽ tốn một khoảng thời gian cũng như cần bỏ ra nguồn tài chính lớn để xây nhà. Nếu mảnh đất đó nằm xa khu vực bạn đi làm hay đưa đón con cái đi học cũng sẽ rất bất tiện. Thay vào đó, bạn có thể cân nhắc chọn mua một căn nhà có vị trí thuận tiện, giá cả phải chăng để sinh sống. 

      Còn theo ý kiến của một số người dân về vấn đề trên, độc giả có nickname Cố Gắng cho hay: “Vay tiền mà mua chung cư (dù nó là tiêu sản nhưng trong nội đô sống thích). Ngoại thành chỉ già thôi mà cuối đời muốn sướng thì kiểu gì cũng phải đủ nhà cho con và mình không sống chung với con”.

      Theo anh Võ Ngọc Thiện: “Với mục đích là an cư thì nên mua căn hộ chung cư đầy đủ tiện ích mang lại giá trị tinh thần, chất lượng sống tại các khu chung cư hiện nay rất tốt.”

      Chị Trần Minh Hồng nói: “Nếu nhà xây sẵn, bạn phải xem xét cẩn thận. Người có tâm họ sẽ làm rất kỹ còn nhóm người mua đi bán lại hay vì lợi nhuận đa số sẽ cố gắng tiết kiệm. Khi ở khoảng 2 năm chi phí sửa chữa sẽ lớn. 

      Bạn mua xa cũng nên chú ý việc lưu thông như bến xe buýt, khu vực triều cường, an ninh... nhất là khi có con nhỏ. Nếu xa thì xa hẳn để có được đất rộng rãi nhưng cũng nên gần tuyến xe buýt hoặc tàu điện ngầm (tương lai) để thuận tiện đi làm”.

      Với các đánh giá chung của mọi người, có thể thấy phương án mua nhà đất mới để ở sẽ khả thi hơn. Bạn chỉ đảm bảo tài chính và thu nhập ổn định, chọn mua một căn nhà với giá cả vừa phải để sinh sống, vừa có được nhà riêng vừa giữ được mảnh đất 200m2 để dành. Sau này, giá nhà đất tăng lên, bạn có thể cho thuê hay đầu tư kinh doanh cũng thuận tiện hơn. 

      Trên đây là các ý kiến khách hàng về vấn đề nên xây nhà trên mảnh đất 200m2 có sẵn hay mua nhà đất mới để ở. Hi vọng với các thông tin trên bài, bạn đọc sẽ có thể đưa ra quyết định phù hợp. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Mỗi tháng dư 40 triệu, có nên vay ngân hàng 2 tỷ để mua nhà không?

      Thu nhập 45 triệu/tháng, vay tiền mua nhà 3 tỷ có hợp lý?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương