Lương 20 triệu đồng/tháng có thể mua trả góp căn hộ studio dự án Vinhomes Ocean Park Gia Lâm không?

      Lương 20 triệu đồng/tháng có thể mua trả góp căn hộ studio dự án Vinhomes Ocean Park Gia Lâm không?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      27/06/2023
      Thu nhập 20 triệu đồng/tháng có nên mua chung cư trả góp? Cách mua chung cư trả góp với mức thu nhập này? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

      Hình thức mua nhà trả góp đang được rất nhiều bạn trẻ chưa có nhiều vốn lựa chọn để sở hữu cho mình tổ ấm tại các thành phố lớn. Với mức thu nhập 20 triệu đồng/tháng có nên mua nhà trả góp? Làm thế nào để mua chung cư trả góp với mức thu nhập này? Hãy để OneHousing bật mí cho bạn một số cách mua chung cư trả góp với mức thu nhập này trong bài viết dưới đây.

      Thu nhập 20 triệu đồng/tháng có nên mua nhà trả góp?

      Có nên mua nhà trả góp

      Thời gian gần đây, khi giá bất động sản tại các thành phố lớn tăng cao thì hình thức mua nhà trả góp được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn bởi những ưu điểm như không cần số vốn quá lớn, có thể vay tối đa đến 70% giá trị căn nhà, trả góp hàng tháng. Mặc dù phương pháp này vẫn tồn tại những rủi ro nhưng với những người có thu nhập trung bình thì mua trả góp sẽ là hình thức tối ưu và nhanh nhất để sở hữu một tổ ấm riêng cho bạn.

      Với mức thu nhập trung bình 20 triệu đồng/tháng bạn vẫn có thể mua nhà trả góp nếu lựa chọn một căn hộ hợp lý, quản lý chi tiêu và lập một kế hoạch chi tiết cho việc mua trả góp. Theo các chuyên gia tài chính, với mức thu nhập 20 triệu/tháng để mua được nhà thì mỗi tháng bạn phải dành ra ít nhất 30% trong số đó tương đương khoảng 7 triệu đồng/tháng.

      Như vậy, sau một năm số tiền tiết kiệm của bạn sẽ là 84 triệu đồng và sau tầm 4-5 năm con số này sẽ là 400 - 500 triệu đồng. Sau đó, bạn có thể vay mượn từ người thân, bạn bè kết hợp với hình thức mua nhà/chung cư của ngân hàng là có thể sở hữu cho mình một căn chung cư tại các thành phố. Tuy nhiên, khi mua chung cư trả góp qua ngân hàng bạn nên xem xét, đánh giá kỹ lưỡng phần lãi suất hàng năm để tránh rủi ro không đáng có cũng như áp lực về việc trả lãi.

      Giải đáp: Vinhomes Ocean Park Gia Lâm có bao nhiêu nhà để xe?

      Đọc tiếp

      Cách mua nhà trả góp với thu nhập 20 triệu đồng/tháng

      Quy tắc 50/50

      Quy tắc 50/50 ở đây có nghĩa là số tiền vay trả góp không quá 50% giá trị căn hộ. Có nghĩa là khi bạn tiết kiệm được ít nhất 50% giá trị căn hộ thì mới tính đến hình thức mua nhà/căn hộ trả góp. Điều này sẽ giúp bạn giảm áp lực về việc trả lãi và gốc hàng tháng. Ngoài ra, quy tắc này còn có thể áp dùng cho việc quản lý chi tiêu. Ví dụ lương bạn 20 triệu/tháng thì bạn nên chi tiêu khoảng 10 triệu sẽ giúp bạn nhanh có đủ vốn, rút ngắn được thời gian mua chung cư.

      Cân đối chi tiêu

      Để đảm bảo hàng tháng bạn tiết kiệm được ít nhất 30% thu nhập thì bạn cần có kế hoạch quản lý chi tiêu hợp lý. Khi nhận lương, bạn nên bỏ riêng phần tiền để mua nhà và chi tiêu phần còn lại. Bạn nên phân chia hợp lý các khoản chi tiêu từ tiền nhà, điện nước, nhu cầu thiết yếu như ăn ở, đi lại sau đó mới đến các hoạt động vui chơi, giải trí, mua sắm khác.

      Chia sẻ tài chính

      Nếu bạn cảm thấy mức lương 20 triệu/tháng rất khó để mua nhà thì bạn có thể chia sẻ cùng người bạn đời của mình. Cả hai cùng cân đối tài chính, chia sẻ về nỗi lo mua nhà cùng nhau. Tuy nhiên, hai bạn nên bàn bạc và thống nhất về những dự định trong tương lai để tránh những mâu thuẫn, rủi ro không đáng có.

      luong-20-trieu-dongthang-co-the-mua-tra-gop-can-ho-studio-vinhomes-ocean-park-gia-lam-khong-onehousing-2

      Mua trả góp căn hộ tại Vinhomes Ocean Park Gia Lâm (Nguồn hình ảnh: Vinhomes)

      Mua trả góp căn hộ studio Vinhomes Ocean Park Gia Lâm

      Căn hộ studio Vinhomes Ocean Park Gia Lâm

      Vinhomes Ocean Park hiện đang là dự án bất động sản thu hút được rất nhiều khách hàng mua để ở cũng như các nhà đầu tư. Tọa lạc tại vị trí thuận lợi, tiếp giáp với rất nhiều tuyến đường quan trọng, từ Vinhomes Ocean Park có thể dễ dàng di chuyển vào các địa điểm trung tâm Hà Nội vừa đi sang các tỉnh thành lân cận.

      Bên cạnh đó, nơi đây cũng được đầu tư hệ thống tiện ích đầy đủ tiện nghi, sang trọng, đẳng cấp. Hệ thống giáo dục, y tế cho đến các khu mua sắm, vui chơi giải trí cũng như công viên, bể bơi được tích hợp ngay trong dự án, mang đến cho cư dân những trải nghiệm sống tuyệt vời nhất.

      Hiện tại, giá căn hộ studio phòng ngủ tại dự án Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đang có giá khoảng từ 27 - 43 triệu đồng/m2 tương đương khoảng 950 triệu cho đến 1,16 tỷ một căn hộ (Nguồn: OneHousing cập nhật ngày 08/06/2023).

      Mua chung cư trả góp tại OneHousing

      Nếu bạn đang muốn mua chung cư trả góp có thể liên hệ OneHousing. Là hệ sinh thái bất động sản toàn diện, uy tín khi khách hàng đến với OneHousing sẽ được tư vấn tận tình và hỗ trợ tìm mua căn hộ phù hợp nhất với nhu cầu. Hiện nay, OneHousing còn đang có chính sách hỗ trợ khách hàng mua nhà trả góp thông qua Ngân hàng Techcombank với rất nhiều ưu đãi như tỷ lệ vay cao nhất là 80% giá trị căn hộ, thời gian vay lên đến 15 năm với mức lãi suất 0% trong 24 tháng đầu. Bên cạnh đó, OneHousing còn cung cấp cho khách hàng công cụ tính khoản vay tương ứng với từng căn hộ với các thông tin như số tiền bạn phải trả hàng tháng, thời gian vay từ đó giúp bạn cân đối tài chính, lựa chọn căn hộ phù hợp.

      Trên đây là hướng dẫn của OneHousing về cách mua nhà trả góp với mức thu nhập 20 triệu đồng/tháng. Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp những thông tin hữu ích giúp các bạn đang có nhu cầu mua chung cư trả góp.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Tìm hiểu về giá bán chung cư Vinhomes Ocean Park Gia Lâm những tháng đầu năm 2023

      Giải đáp: Giá căn hộ tòa S1.12 Vinhomes Ocean Park Gia Lâm cao nhất và thấp nhất là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương