Lãi suất huy động ngân hàng Techcombank đang là bao nhiêu? Có 500 triệu nên gửi tiết kiệm hay vay m

      Lãi suất huy động ngân hàng Techcombank đang là bao nhiêu? Có 500 triệu nên gửi tiết kiệm hay vay mua căn studio Vinhomes Ocean Park Gia Lâm?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      11/07/2023
      Lãi suất huy động của ngân hàng Techcombank đang là bao nhiêu? Có 500 triệu nên gửi tiết kiệm hay vay mua căn studio Vinhomes Ocean Park Gia Lâm? Hãy cùng tham khảo bài viết của OneHousing bên dưới đây!

      Việc Ngân hàng Nhà nước tiến hành điều chỉnh lãi suất khiến nhiều người có thắc mắc về mức lãi suất của các ngân hàng là bao nhiêu. Với mức lãi suất này, nếu có 500 triệu thì nên gửi tiết kiệm hay vay để mua căn studio Vinhomes Ocean Park Gia Lâm? Bài viết bên dưới đấy OneHousing sẽ cùng bạn tìm hiểu về mức lãi suất huy động ngân hàng Techcombank đang là bao nhiêu và nên gửi tiết kiệm hay không?

      Mức lãi suất huy động của ngân hàng Techcombank

      Lãi suất huy động giảm mạnh những tháng gần đây sau khi Ngân hàng Nhà nước có 4 lần giảm lãi suất điều hành chỉ trong hơn 3 tháng qua.

      Theo ghi nhận mới nhất tại Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vào tháng 10/2023, biểu lãi suất tiết kiệm thông thường cho các nhóm khách hàng tiếp tục giảm nhẹ và có mức cao nhất là 5.5%/năm.

      Do đó, khung lãi suất huy động cho kỳ hạn 1 đến 36 tháng, hình thức lĩnh lãi cuối kỳ sẽ dao động khoảng 3.2 - 5.2%/năm, áp dụng cho nhóm khách hàng thường và hội viên của Techcombank Inspire. Trong đó, các khoản tiền gửi kỳ hạn từ 3 đến 5 tháng đang được áp dụng mức lãi suất ngân hàng chung là 3.5%/năm, giảm 0,2 điểm %.

      Song song đó, biểu lãi suất áp dụng cho phân khúc khách hàng ưu tiên ghi nhận từ 3.3 - 5.25%/năm.

      Sau khi tiến hành điều chỉnh, lãi suất ngân hàng Techcombank ấn định cho nhóm khách hàng VIP 1 là 3.35 - 5.3%/năm

      Trường hợp khách hàng tham gia gửi tiền tiết kiệm không kỳ hạn sẽ nhận được mức lãi suất tiết kiệm là 0,1%/năm. Bên cạnh đó, Techcombank còn triển khai thêm các hình thức trả lãi với mức lãi suất linh hoạt nhằm mang đến cho khách hàng đa dạng sự lựa chọn như:

      • Trả lãi hàng tháng: Lãi suất 3,1 - 5%/năm.
      • Trả lãi hàng quý: Lãi suất 4,75 - 5,1%/năm.
      • Trả lãi trước: Lãi suất 3,1 - 4,9%/năm.

      Mức lãi suất huy động của ngân hàng Techcombank được cập nhật mới nhất vào tháng 10/2023 (Nguồn: Vietnambiz)

      Đọc tiếp

      Lãi suất vay ngân hàng Techcombank năm 2023 đang là bao nhiêu? Ngân hàng có cho vay mua dự án bất động sản hay không?

      Ưu và nhược điểm của việc có 500 triệu gửi tiết kiệm

      Ưu điểm

      • Khả năng tích lũy và sinh lời: Số tiền 500 triệu bạn gửi tiết kiệm sẽ không bị mất đi mà có thể gia tăng thêm nhờ mức lãi suất huy động.
      • Ít rủi ro: Khi gửi tiền tiết kiệm vào ngân hàng thì bạn sẽ gặp ít rủi ro hơn. Ngân hàng có bảo hiểm tiền gửi nên khách hàng có thể yên tâm về số tiền gửi tiết kiệm của mình.
      • Dễ dàng rút tiền khi cần: Khi gửi tiền tiết kiệm ngân hàng, khách hàng có thể dễ dàng rút tiền nếu cần. Tuy nhiên, nếu rút tiền trước hạn thì sẽ nhận được tiền lãi với mức lãi suất theo không kỳ hạn.
      • Hình thức gửi tiền đa dạng: Để đáp ứng nhu cầu khách hàng, các ngân hàng thường xuyên đưa ra các hình thức gửi tiết kiệm đa dạng như: Gửi tiết kiệm gửi góp, bậc thang…. 

      Nhược điểm

      • Lãi suất thấp và biến động theo thời gian: Đây là điểm bất lợi lớn nhất khi gửi tiết kiệm ngân hàng. Việc gửi tiết kiệm sẽ không thể sinh lời nhanh và nhiều như các hình thức khác. Bên cạnh đó, ngân hàng cũng cần tuân theo quy định về mức lãi suất huy động của Nhà nước nên sẽ có sự biến động theo thời gian.
      • Ngân hàng có thể bị phá sản: Theo luật các tổ chức tín dụng, mức trả tiền bảo hiểm với tiền gửi của người dân tại các tổ chức tín dụng bị phá sản tối đa là 75 triệu đồng/cá nhân (cả gốc và lãi). Bên cạnh đó, gửi tiền có kỳ hạn nếu rút trước hạn còn bị phạt lãi suất nên không có tính linh hoạt.

      Như vậy, tiền gửi tiết kiệm chỉ nên được xem là phương pháp “tạm trú” để bảo toàn vốn khi thị trường biến động hoặc khi chưa tìm  được kênh đầu tư phù hợp. 

      Tiềm năng phát triển khi có 500 triệu vay trả góp ngân hàng mua căn studio Vinhomes Ocean Park Gia Lâm

      • Diện tích hợp lý: Các căn chung cư studio dự án Vinhomes Ocean Park Gia Lâm có diện tích điển hình từ 38 - 48m2. Không gian được thiết kế phù hợp với nhu cầu sinh sống của cặp vợ chồng trẻ hoặc những người độc thân. Mức giá cũng dễ chịu hơn so với các căn hộ nhiều người mà vẫn có thể hưởng trọn được hệ thống tiện ích đầy đủ của toàn khu đô thị.
      • Thiết kế thông minh: Thiết kế căn hộ của Vingroup luôn mang đến sự tiện nghi. Mỗi căn hộ sở đều hữu ban công riêng, giúp không gian sống được thông thoáng hơn. Bên cạnh đó là các trang thiết bị và tiện ích cảm biến thông minh, thể hiện sự đẳng cấp ở khu đô thị.
      • Tiện ích nội khu phong phú, đa dạng: Cư dân tại Vinhomes Ocean Park Gia Lâm sẽ được hưởng trọng tiện ích nội khu như công viên giải trí, khu vui chơi cho trẻ em, hồ bơi, phòng tập gym, công viên cây xanh, hệ thống siêu thị, trường học, bệnh viện,...
      • Bảo mật thông minh: Chung cư tích hợp sử dụng công nghệ sinh trắc học, thẻ từ, mật khẩu và vân tay để xác thực danh tính và kiểm soát sự truy cập. Với hệ thống này, chỉ những cư dân và nhân viên mới được phép vào khu vực quan trọng trong chung cư.
      • Vị trí thuận lợi: Dự án nằm tại vị trí với hạ tầng tiện ích kết nối gần khu vực như trung tâm thương mại, bệnh viện và trường học. Cùng với đó là các tuyến đường giao thông quan trọng giúp cư dân dễ dàng kết nối với các khu vực lân cận.
      • Môi trường sống sang trọng, hiện đại: mua căn hộ studio ở đây không đơn giản chỉ là sở hữu một căn hộ mà còn là sở hữu phong cách sống cao cấp, sang trọng. Điều này giúp cư dân có thể tăng chất lượng cuộc sống và sự hài lòng về môi trường sống.

      lai-suat-huy-dong-ngan-hang-techcombank-dang-la-bao-nhieu-co-500-trieu-nen-gui-tiet-kiem-hay-vay-mua-can-studio-vinhomes-ocean-park-gia-lam-onehousing-2

      Môi trường sống tại Vinhomes Ocean Park (Nguồn: Vinhomes Ocean Park)

      • Giá trị sinh lời: Với sự mở rộng và phát triển kinh tế của thành phố Hà Nội trong tương lai, giá trị bất động sản tại Vinhomes Ocean Park Gia Lâm sẽ không ngừng gia tăng. Đặc biệt là đối với những căn hộ có tính thanh khoản cao như studio, khách hàng có thể dễ dàng cho học sinh, sinh viên, người đi làm muốn sống một mình thuê,...

      500 triệu gửi tiết kiệm 1 năm ở ngân hàng Techcombank với lãi suất hiện tại thì nhận được bao nhiêu tiền?

      Như đã đề cập, lãi suất tiết kiệm của Techcombank cho khoản tiền gửi 500 triệu đồng và thời hạn 12 tháng là 5.2%. Điều này đồng nghĩa với việc, nếu bạn có 500 triệu và lựa chọn gửi tiết kiệm tại Techcombank với kỳ hạn 1 năm, bạn sẽ lãi được 26 triệu đồng.

      Lưu ý: Lãi suất vay mua nhà từ ngân hàng có thể thay đổi theo thời điểm và chính sách của từng ngân hàng. Khách hàng nên liên hệ trực tiếp với ngân hàng để được tư vấn chi tiết về các gói vay.

      Giá các căn studio đang bán của OneHousing đang là bao nhiêu? 

      Theo công cụ định giá OneHousing, căn hộ studio của dự án Vinhomes Ocean Park đang bán với tầm giá khoảng 1.05 - 2.25 tỷ đồng. Với  khoản vay 735 triệu đồng - 1.575 tỷ đồng (tương đương 70% giá trị căn hộ), lãi suất 10% và thời hạn 35 năm, bạn chỉ cần phải trả hàng tháng số tiền khoảng 6 - 13 triệu đồng/tháng.

      Bên cạnh đó, để giúp khách hàng tiết kiệm chi phí và giảm bớt áp lực tài chính, OneHousing đã hợp tác với ngân hàng Techcombank cung cấp các gói hỗ trợ tài chính trả góp linh hoạt và ưu đãi. OneHousing là nhà phân phối bất động sản hàng đầu và là đối tác chiến lược của Vinhomes. 

      Các sản phẩm bất động sản được bán trên OneHousing đều là các dự án thuộc chủ đầu tư uy tín, có pháp lý minh bạch và sở hữu các chính sách bán hàng hấp dẫn. Cùng với đó là đội ngũ tư vấn nhiệt tình, thấu hiểu thị trường của OneHousing, góp phần đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. 

      Ngoài ra, website của OneHousing cũng được tích hợp hàng loạt các công cụ tính khoản vay, định giá sản phẩm,..... giúp khách hàng biết được khoản tiền phải trả hàng tháng. Bên cạnh đó, OneHousing cũng có các chính sách ưu đãi độc quyền cùng quy trình giải ngân vốn vay nhanh chóng, tiện lợi cho khách hàng.

      Trên đây, OneHousing đã đem đến bạn toàn bộ thông tin về lãi suất huy động ngân hàng Techcombank đang là bao nhiêu? Có 500 triệu nên gửi tiết kiệm hay vay trả góp ngân hàng mua căn hộ studio Vinhomes Ocean Park Gia Lâm. Hy vọng với những chia sẻ của OneHousing sẽ giúp bạn có thêm cho mình sự lựa chọn phù hợp.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Có 500 triệu nên gửi tiết kiệm ngân hàng Techcombank hay vay mua trả góp căn hộ studio Masteri Waterfront tại OneHousing?

      Có 1 tỷ nên gửi tiết kiệm ngân hàng Techcombank hay vay mua trả góp căn hộ studio Masteri West Heights tại OneHousing?

      Chia sẻ ngay!
      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương