Lãi suất huy động ngân hàng SHB đang là bao nhiêu? Có 1 tỷ nên gửi tiết kiệm hay mua căn 1 phòng ng

      Lãi suất huy động ngân hàng SHB đang là bao nhiêu? Có 1 tỷ nên gửi tiết kiệm hay mua căn 1 phòng ngủ Vinhomes Smart City?

      Onehousing image
      8 phút đọc
      10/07/2023
      Tài chính có 1 tỷ đồng thì nên gửi tiết kiệm ngân hàng hay mua căn hộ 1 phòng ngủ Vinhomes Smart City? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời cho thắc mắc trên.

      Với số tiền 1 tỷ đồng, mỗi người sẽ có một lựa chọn khác nhau để sử dụng số tiền đó nhằm sinh lời và đem lại lợi nhuận cho bản thân. Trong đó, gửi tiết kiệm ngân hàng và đầu tư vào các dự án bất động sản là 2 lựa chọn được nhiều người quan tâm nhất. Vậy khi có 1 tỷ nên gửi tiết kiệm ngân hàng SHB hay mua căn hộ 1 phòng ngủ Vinhomes Smart City? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để đi tìm đáp án cho bài toán trên.

      Lãi suất tiết kiệm của ngân hàng SHB hiện tại là bao nhiêu?

      Ngân hàng SHB có tên đầy đủ là Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội, được thành lập vào ngày 13/11/1993. Sau gần 30 năm hình thành và phát triển, ngân hàng SHB đã gặt hái được nhiều thành tựu lớn mạnh, để lại dấu ấn trên thị trường tài chính Việt Nam và vươn ra thị trường quốc tế, góp phần vào sự phát triển bền vững của nền kinh tế đất nước. Với vốn điều lệ đạt 30.674 tỷ đồng, SHB luôn duy trì vị trí Top 5 ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân có vốn điều lệ lớn nhất trên toàn hệ thống.

      Lãi suất tiền gửi khi gửi trực tiếp tại quầy giao dịch

      Theo Vietnambiz, lãi suất huy động của ngân hàng SHB sang tháng 7 có điều chỉnh giảm đối với một số kỳ hạn và vẫn tiếp tục chia thành 2 hạn mức tiền gửi là từ 2 tỷ đồng trở lên và dưới 2 tỷ đồng.

      Đối với các khoản tiền gửi dưới 2 tỷ đồng, kỳ hạn 1 - 36 tháng, hình thức lĩnh lãi cuối kỳ, lãi suất dao động từ 4.35%/ năm đến 6.9%/ năm. Trong đó:

      • Lãi suất kỳ hạn dưới 1 tháng không thay đổi, giữ mức 0.5%/năm
      • Lãi suất của các kỳ hạn ngắn hạn như 1 tháng, 2 tháng, 3 tháng, 4 tháng và 5 tháng giảm 0.25 điểm % và lần lượt có mức lãi suất là 4.35%/ năm, 4.45%/ năm, 4.55%/năm, 4.65%/năm và 4.75%/năm
      • Lãi suất kỳ hạn 6 tháng giảm nhẹ 0.1 điểm % xuống còn 6.7%/năm
      • Lãi suất kỳ hạn 7 tháng và 8 tháng vẫn giữ nguyên so với tháng trước, kỳ hạn 9 tháng đến 11 tháng giảm 0.1 điểm % và đều đạt mức 6.8%/năm
      • Lãi suất kỳ hạn từ 12 tháng đến 36 tháng trở lên được áp dụng mức chung là 6.8%/năm. Trong đó, lãi suất kỳ hạn 12 tháng đến 13 tháng giảm 0.4 điểm % và lãi suất kỳ hạn 18 tháng đến 36 tháng trở lên giảm 0.5%.

      Đối với các khoản tiền gửi từ 2 tỷ đồng trở lên, mức lãi suất cũng được điều chỉnh giảm khoảng 0.1 đến 0.5 điểm % và vẫn cao hơn mức lãi suất đối với các khoản gửi dưới 2 tỷ đồng, tương đương mức lãi suất 4.35%/năm đến 7%/năm.

      Ngoài ra, ngân hàng SHB còn đưa ra các hình thức trả lãi khác nhau với các mức lãi suất đa dạng cho khách hàng như:

      • Trả lãi trước: lãi suất từ 4.33%/ năm đến 6/54%/năm
      • Trả lãi hàng tháng: lãi suất từ 4.44%/năm đến 6.7%/năm
      • Trả lãi hàng quý: lãi suất từ 6.63%năm đến 6.74%/năm
      • Trả lãi hàng 6 tháng: lãi suất từ 6.78%/năm đến 6.8%/năm
      • Trả lãi hàng năm: lãi suất lên đến 6.9%/năm

      Lãi suất tiền gửi tại quầy của ngân hàng SHB vào tháng 7/2023 (Nguồn: Ngân hàng SHB)

      Lãi suất tiền gửi khi gửi trực tuyến

      So với cùng kỳ tháng trước, lãi suất tiền gửi trực tuyến của Ngân hàng SHB vào tháng 07/2023 đồng loạt giảm ở tất cả các kỳ hạn với biên độ giảm từ 0.1 đến 0.5 điểm%. Lãi suất huy động cho kỳ hạn từ 1 tháng đến 36 tháng với hình thức nhận lãi cuối kỳ dao động từ 4.6%/năm đến 7.2%/năm.

      So với mức lãi suất tiết kiệm ngân hàng khi gửi tại quầy giao dịch, mức lãi suất trực tuyến sẽ cao hơn từ 0.1 điểm % đến 0.3 điểm %.

      Lãi suất tiền gửi trực tuyến của ngân hàng SHB vào tháng 7/2023 (Nguồn: Ngân hàng SHB)

      Ngoài ra, nhằm mang đến cho khách hàng nhiều giải pháp tài chính khác nhau, ngân hàng SHB đã cung cấp nhiều gói huy động tiền gửi với mức lãi suất ưu đãi như Tiết kiệm Đại Lợi, tiết kiệm An Phúc, tiến kiệm Tình yêu cho con, tiết kiệm gửi góp,...

      Đọc tiếp

      Ưu nhược điểm của việc có 1 tỷ gửi tiết kiệm ngân hàng SHB và có 1 tỷ vay trả góp ngân hàng để mua nhà

      Gửi tiết kiệm ngân hàng là một kênh an toàn để gửi tiền, tuy nhiên mức lợi nhuận mang lại khá thấp, hầu như chỉ đủ khiến số tiền bạn gửi không bị mất giá theo thời gian, thậm chí còn bị trượt giá nếu mức lạm phát quá cao. Với số tiền 1 tỷ đồng, khi gửi tiết kiệm tại ngân hàng SHB, mỗi năm bạn sẽ nhận được mức tiền lãi là 72 triệu đồng (lãi suất 7.2%/năm theo mức lãi suất gửi trực tuyến vào tháng 07/2023). Đây là mức lãi quá ít so với số tiền 1 tỷ đồng mà nhà đầu tư bỏ ra để gửi tiết kiệm ngân hàng.

      Khách hàng gửi tiết kiệm tại ngân hàng SHB (Nguồn: VnExpress)

      Nếu tính trung bình trong vòng 20 năm, tổng tiền lãi bạn thu về sẽ là 1 tỷ 480 triệu đồng. Tổng tiền gốc và lãi bạn thu về sẽ là 2 tỷ 480 triệu đồng. Với số tiền này, trong vòng 20 năm sau, khi giá nhà đất và thị trường bất động sản ngày càng tăng cao, đặc biệt là tại các đô thị lớn như thủ đô Hà Nội, có thể số tiền đó vẫn chưa đủ để bạn mua 1 căn hộ chung cư 1 phòng ngủ tại các dự án lớn như Vinhomes Smart City.

      Trong khi đó, nếu bạn lựa chọn hình thức vay vốn mua nhà thì sau 20 năm bạn đã sở hữu 1 căn hộ đầy đủ tiện nghi và hiện đại. Bên cạnh đó, căn hộ còn giúp bạn sinh lời cao và chắc chắn căn hộ sẽ được định giá cao hơn rất nhiều sau 20 năm. Bạn có thể sử dụng căn hộ để cho thuê hàng tháng, hoặc có thể bán lại với giá cao nếu không còn nhu cầu sử dụng. Tất cả đều có thể  giúp bạn thu được một mức lợi nhuận lớn hơn so với việc gửi tiết kiệm ngân hàng.

      Ưu đãi khi mua nhà trả góp tại OneHousing

      Khi lựa chọn mua nhà thông qua OneHousing, quý khách hàng sẽ được nhận những gói ưu đãi với những chính sách tài chính độc quyền từ ngân hàng Techcombank. Người vay sẽ được hưởng lợi ích đặc biệt như lãi suất 0% trong 24 tháng đầu, thời gian vay tối đa lên đến 35 năm, tỷ lệ cho vay tối đa lên đến 70% giá trị căn hộ,... Với những ưu đãi này, người mua chắc chắn sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí so với việc vay mua nhà tại các đơn vị khác.

      Nếu theo tính toán, giá căn hộ 1 phòng ngủ tại Vinhomes Smart City có mức thấp nhất là 1.35 tỷ đồng (Giá căn hộ 1 phòng ngủ tòa GS2 - The Miami - Vinhomes Smart City vào tháng 07/2023). Với mức trả trước 1 tỷ đồng, bạn chỉ cần vay vốn 350 triệu đồng với thời hạn vay 20 năm, mức lãi hàng tháng khoảng 4.375.000 đồng. Đây là số tiền lãi khá rẻ và bạn hoàn toàn có thể cho thuê căn hộ để sinh lời trong suốt khoảng thời gian này, và mức cho thuê chắc chắn lớn hơn mức lãi phải trả hàng tháng.

      Ngoài ra, OneHousing còn có đội ngũ chuyên gia tư vấn giàu kinh nghiệm, làm việc với sự tận tâm, chu đáo sẽ cung cấp cho bạn những tư vấn chuyên sâu về các dự án và thị trường nhằm giúp bạn tìm được căn hộ phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân. Đây chắc chắn là một trong những đơn vị tư vấn mà bạn không nên bỏ lỡ khi mua nhà.

      Lãi suất ngân hàng SHB Bank năm 2023 đang là bao nhiêu? Ngân hàng có cho vay mua dự án Vinhomes Ocean Park Gia Lâm không?

      Giá các căn hộ 1 phòng ngủ tại Vinhomes Smart City

      Vinhomes Smart City là một trong những khu đô thị lớn nhất tại phía Tây của Thủ đô Hà Nội. Khi lựa chọn mua nhà tại đây, bạn sẽ được tận hưởng một cuộc sống trọn vẹn, đầy đủ tiện nghi và hiện đại với vị trí thuận tiện di chuyển, tiện ích nội khu đa dạng, môi trường sống hòa hợp với thiên nhiên,....

      Theo thông tin mới nhất cập nhật vào ngày 08/07/2023 tại website của OneHousing, các căn hộ 1 phòng ngủ tại Vinhomes Smart City đang rao bán có mức giá như sau:

      • Căn 1PN tòa GS2 - The Miami có mức giá 44 triệu đồng/m2 với diện tích căn hộ 30.6m2, giá cả căn hộ là 1.35 tỷ đồng.
      • Căn 1PN tòa S4.01 - The Sapphire có mức giá 46 triệu đồng/m2 với diện tích căn hộ 33.8m2, giá cả căn hộ là 1.55 tỷ đồng.
      • Căn 1PN tòa S3.03 - The Sapphire có mức giá 48 triệu đồng/m2 với diện tích căn hộ là 33.9m2, giá cả căn hộ là 1.63 tỷ đồng.
      • Căn 1PN tòa S4.01 - The Sapphire có mức giá 49 triệu đồng/m2 với diện tích căn hộ là 33.8m2, giá cả căn hộ là 1.64 tỷ đồng.
      • Căn 1PN tòa SA3 - The Sakura có mức giá 56 triệu đồng/m2 với diện tích căn hộ là 33.8m2, giá cả căn hộ là 1.9 tỷ đồng.

      Căn hộ 1PN tòa S4.01 tại phân khu The Sapphire (Nguồn: OneHousing)

      Như vậy, thắc mắc 1 tỷ gửi tiết kiệm hay mua nhà Vinhomes Smart City đã được giải đáp trong bài viết trên. Với 1 tỷ đồng, việc lựa chọn vay vốn mua nhà sẽ mang lại lợi nhuận cao hơn so với việc gửi tiết kiệm ngân hàng. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình mua nhà.

      Lưu ý: Các thông tin trên mang tính chất tham khảo. Lãi suất vay ngân hàng mua nhà có thể thay đổi theo từng thời điểm phụ thuộc vào chính sách cho vay của từng ngân hàng. Khách hàng nên liên hệ trực tiếp ngân hàng để được tư vấn chi tiết các gói vay.

       Bài viết trên chỉ phục vụ mục đích tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng khi không có sự tư vấn trực tiếp từ Pro Agent.

      Xem thêm 

      Ngân hàng SHB Bank có cho vay mua dự án Vinhomes Ocean Park 2 không?

      Lãi suất ngân hàng SHB Bank năm 2023 đang là bao nhiêu? Ngân hàng có cho vay mua dự án Masteri West Heights không?

      Chia sẻ ngay!
      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương